ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่
หน้าแรก  ข่าวการศึกษา  ครูบ้านนอกBLOG  ห้องสมุดความรู้  เนื้อหาในเว็บไซต์ ดูทีวีออนไลน์ ทีวีย้อนหลัง   game เกมส์หลากหลาย รวมเกมส์ที่นี่
ข่าว/บทความ > ข่าวการศึกษา > การพัฒนาครูทั้งระบบ (การกำหนดรหัสวิชาในกระดาษคำตอบ)
การพัฒนาครูทั้งระบบ (การกำหนดรหัสวิชาในกระดาษคำตอบ)
+โพสต์เมื่อวันที่ : 25 ก.พ. 2553

Share | แบ่งปันเรื่องนี้ให้เพื่อนที่

.....


ดาวน์โหลดเอกสารนี้ฉบับ PDF
http://hrd.obec.go.th/news/feb/350-2.pdf

 
 
 
 
ไม่มีความเห็น
 
 
 
[เนื้อหาในหมวดเดียวกัน]
สพฐ. ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้เออร์ลี่ฯ แล้ว [4774]
ก.ค.ศ.มีมติคงสิทธิ์ กรณีผู้สอบได้และขึ้นบัญชีตำแหน่งต่างๆ ของ สพท.เดิมแล้ว [2551]
ครู ค.ศ.1 เรียกร้องให้มีการทบทวนประกาศ ก.ค.ศ .ให้ครูที่บรรจุปี2548-2551ได้รับสิทธิ์ย้อนหลัง [6476]
อนุ กก.คุรุศึกษาฯ ชงครูเกษียณ 65 ปี [3677]
เงินกู้สวัสดิการ ช.พ.ค.-หลักเกณฑ์การกู้ ช.พ.ค.-กู้ 1.2ล้านคงเหลือไม่ต่ำกว่า 8 พัน [9385]

 

ความคิดเห็นที่ 1  โดยคุณ : teacher

อยากทราบให้แน่ชัดว่า ครูภาษาอังกฤษต้องประเมินความรู้ไหมคะ เนื่องจากมีการประเมินไปแล้ว มีหลายท่านบอกว่าไม่ต้องประเมิน
ผูรู้ช่วยให้ความกระจ่างหน่อยนะคะ

[25 ก.พ. 2553 เวลา 12:55 น.] [124.157.183.177]

ความคิดเห็นที่ 2  โดยคุณ : ครูเลข

ครูภาษาอังกฤษ สอบไปแล้วนี่ครับ

[25 ก.พ. 2553 เวลา 13:23 น.] [222.123.226.220]

ความคิดเห็นที่ 3  โดยคุณ : non

ภาษาอังกฤษไม่ต้องสอบแล้ว ดูในคู่มือการประเมิน หน้า 6 ข้อ 7

[25 ก.พ. 2553 เวลา 13:42 น.] [125.27.119.174]

ความคิดเห็นที่ 4  โดยคุณ : ครูประถม

ครูประถมสอนวิชาอื่น(สังคมศึกษา สุขศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพ ภาษาอังกฤษ)ไม่ได้สอนภาษาไทยและคณิตศาสตร์ ทำไมต้องสอบภาษาไทยและคณิตศาสตร์...สงสัยจัง?

[25 ก.พ. 2553 เวลา 19:48 น.] [180.180.37.13]

ความคิดเห็นที่ 5  โดยคุณ : devilz -

หาเรื่องใช้เงินโครงการไทย(ใคร)เข้มแข็ง

[25 ก.พ. 2553 เวลา 21:58 น.] [125.26.2.137]

ความคิดเห็นที่ 6  โดยคุณ : ครูโรงเรียนขนาดเล็ก

ผมสอนทุกกลุ่มสาระประชั้น ป.5 อังกฤษก็บอกต้องสอบ มาวันนี้วิทยาศาสตร์ก็สอบ คณิตก็สอบ ไทยก็สอบ บูรณาการยังให้สอบอีก ทีวิชาทีจบมาไม่ให้สอบและเลือกสอนไม่ได้เพราะครูไม่ครบชั้นอยู่แล้ว สอบได้คะแนนน้อยเอาไปวิจารย์ว่าไม่มีสมรรถนะ นี้ละครูบ้านนอกทำงานทำมันทุกเรื่องงานธุรการ(ให้มานะโรงเรียนเล็กนะไม่เห็นหน้าหรอกผู้ใหญ่เก็บไว้เอง) การเงิน พัสดุ และงานโครงการผลงานนายอีก งานสอนนะเอาไว้ก่อน นักวิชาการท่านดูแต่โรงเรียนในเมืองมีครูครบจนเกินแล้วนำมาเป็นเกณฑ์ทั้งประเทศ แล้วมาพูดว่าเด็กมีความรู้ลดลง โอ้ยกลุ้มประเทศไทย

[25 ก.พ. 2553 เวลา 22:05 น.] [125.26.99.233]

ความคิดเห็นที่ 7  โดยคุณ : Kruhin

สอบตั้งแต่ 8.00 น-17.00 น อายุ 50 กว่า หากหงายหลังตกเก้าอี้คาสนามสอบ สงสัยจะได้คลุมธงชาติก็หนนี้ รึไม่อีกที่ก็กามั่วละกัน เพราะหมองไม่มีจะจำเหมือนตอนอายุน้อยเลย แล้วรู้กัน

[25 ก.พ. 2553 เวลา 22:42 น.] [112.142.124.253]

ความคิดเห็นที่ 8  โดยคุณ : ครูสงสัย

สงสัย ท่านใดทราบขอคำตอบด้วย
ทำไม ม. ต้น ใช้ชื่อวิชา เทคโนโลยี ส่วน ม.ปลาย ใช้ชื่อวิชา คอมพิวเตอร์
ทั้งที่ใช้ชื่อสาระ มาตรฐาน เดียวกัน ส่วนตัวชี้วัดมีรายละเอียดที่เหมือนกัน แต่ ม.ปลาย ลงลึกมากกว่าเท่านั้น

[26 ก.พ. 2553 เวลา 09:46 น.] [58.11.29.125]

ความคิดเห็นที่ 9  โดยคุณ : bb

ตายแน่ สอบผ่านไหมหนอ ครูช่วงชั้นที่1

[26 ก.พ. 2553 เวลา 10:28 น.] [202.149.25.235]

ความคิดเห็นที่ 10  โดยคุณ : อยากรู้

ผลการสอบคณิต วิทย์ม.ต้นจะทราบเมื่อไหร่คะ

[26 ก.พ. 2553 เวลา 12:16 น.] [118.172.105.191]

ความคิดเห็นที่ 11  โดยคุณ : ประเมินหวยคัว

จะประเมินอะไรกันนักกันหนา รู้ไหมว่าเด็กไทยด้อยคุณภาพการศึกษาก็เพราะการประเมินห่าเหวอะไรนี่แหล่ะ กับสมศ เข้าประเมินโรงเรียนก็ทีหนึ่งละ ครู เคอ ไม่ต้องเป็นอันสอนกัน นั่งพิมพ์งานเอาหน้ากับการประเมินอย่างเดียวเป็นเดือนๆ เฮ้อๆๆ ตาย ๆ กับประเมิน ประแมน นี่แหล่ะ

[26 ก.พ. 2553 เวลา 21:01 น.] [124.121.191.74]

ความคิดเห็นที่ 12  โดยคุณ : wayouilo kilomanan aswer@gmail.com

เห็นด้วยกับ ๑๑ ประเมินหาหอกอะไรมากมาย คนเรามันประเมินตนเองโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ควรยุบ สมศ. แล้วเอาเงินมาให้โรงเรียน ขอคุณครูทุกคนช่วยส่งข่าวลูกโซ่ต่อ ๆ กันไปทั้งทุกทางว่า "ยุบ สมศ."

[27 ก.พ. 2553 เวลา 11:27 น.] [112.142.225.115]

ความคิดเห็นที่ 13  โดยคุณ : cadddert gerferd jhyuio@gmail.com

ยุบ สมศ. ยุบ สมศ.

[27 ก.พ. 2553 เวลา 11:30 น.] [112.142.225.115]

ความคิดเห็นที่ 14  โดยคุณ : ครู ม.ต้น

มันสมควรต้องประเมินไอ้คนที่คิดเกณฑ์นี้มาด้วย

[27 ก.พ. 2553 เวลา 13:16 น.] [192.168.10.53]

ความคิดเห็นที่ 15  โดยคุณ : ครูคอม ม.ปลาย

ถึง คห ที่ 8

ตามความเข้าใจ

ม.ต้น = เทคโนโลยี เพราะมุ่งการใช้ซอฟต์แวร์ประยุกต์ จบสำหรับครูที่จบ คอมพิวเตอร์ ศึกษา เทคโนโลยีทางการศึกษา ฯลฯ ซึ่ง จะเป็นข้อสอบแนวทั่วไป

ม.ปลาย = คอมพิวเตอร์ เพราะมุ่งโปรแกรมมิ่ง สำหรับครุที่จบ วิทยาการคอมพิวเตอร์ วุฒิ วทบ ซึ่งจะเป็นข้อสอบแนวโปรแกรมมิ่ง ตรรกศาสตร์ อัลกอริธิ่ม เป็นต้น

[28 ก.พ. 2553 เวลา 11:58 น.] [118.175.5.171]

ความคิดเห็นที่ 16  โดยคุณ : ครู ม.ต้น

สอนคอม ม.ต้น ไม่ต้องประเมินใช่ป่าว ช่วยตอบด้วยครับ

[1 มี.ค. 2553 เวลา 18:53 น.] [222.123.215.101]

ความคิดเห็นที่ 17  โดยคุณ : ngamwong krooseerung@thaimail

ดีครับ หลังจากสอบบรรจุได้ก็ยังไม่เคยรับการประเมินเลย มันอาจจะแย่กว่าตอนเป็นหนุ่มบ้างก็ช่างมัน แต่ไม่แน่นะประสบการณ์มันสั่งสมมาเยอะอาจทำได้ดีกว่าตอนบรรจุก็ได้


ครูกำลังจะแก่ แต่ยังมีไฟอยู่

[1 มี.ค. 2553 เวลา 20:24 น.] [222.123.61.192]

ความคิดเห็นที่ 18  โดยคุณ : ครูพลัดถิ่น Rongrat_Raksapol@hotmail.com

อยากทราบแนวข้อสอบกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ระดับชั้นม.1-ม.6

[1 มี.ค. 2553 เวลา 22:18 น.] [117.47.104.45]

ความคิดเห็นที่ 19  โดยคุณ : เท่

ขอถามท่านผู้รู้ หรือเกี่ยวข้อง
อยากทราบว่าเมื่อไหร่จะทราบคะแนน ของครูที่สอบวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ใครทราบช่วยแถลงไขด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้า

[2 มี.ค. 2553 เวลา 10:16 น.] [113.53.103.208]

ความคิดเห็นที่ 20  โดยคุณ : ครูน้อยน้อย

ยุบ สมศ. ยุบ สมศ.

[2 มี.ค. 2553 เวลา 10:34 น.] [118.173.69.147]

ความคิดเห็นที่ 21  โดยคุณ : ผอ.โรงเรียน

การประเมินเป็นสิ่งที่ดีน่าทำ เมื่อประเมินแล้วอยากเห็นการพัฒนาที่ต่อเนื่องผลที่เกิดจากการพัฒนา ก็คงไม่เบียดบังเวลาของผู้เรียน

[2 มี.ค. 2553 เวลา 10:37 น.] [125.25.141.23]

ความคิดเห็นที่ 22  โดยคุณ : ผ่านมาเจอพอดี

แล้วรหัส คอม ม.ต้น จะให้ใส่เลขอะไรคะ ไม่เห็นมีบอกเลย
หรือจะให้สอบของ ม.ปลาย อะป่าว

[2 มี.ค. 2553 เวลา 16:30 น.] [118.175.164.2]

ความคิดเห็นที่ 23  โดยคุณ : ครูเบื่อระบบ

จริงๆ แล้ว การประเมินไม่ได้มีผลอะไรมากมายนัก ...แค่ต้องการผลาญงบเท่านั้นเอง...เสียเวลาสอน..เสียเวลาเรียน..เสียงบประมาณ..พอกับเวลาที่สมศ.มาประเมินเลย...เสียงบปล่าวๆ...อีกทั้งยังมองครูเหมือนนักโทษ...แทบจะกินหัวครู กร่างใหญ่คับโรงเรียน ไม่มีคำว่ากัลยาณมิตรเลย...เครียดปล่าวๆ..เอาเวลาไปสอนนักเรียนคุ้มกว่าเยอะ...

[2 มี.ค. 2553 เวลา 19:44 น.] [125.27.175.174]

ความคิดเห็นที่ 24  โดยคุณ : ครู11

เห็นด้วย ยุบ สมศ. ยุบสมศ.ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเบื่อๆๆๆๆไม่มีประโยชน์เสียเวลาสอน

[2 มี.ค. 2553 เวลา 19:57 น.] [118.172.73.129]

ความคิดเห็นที่ 25  โดยคุณ : ครูน้อย

เห็นด้วยกับการยุบ สมศ. เอาเงินที่จ้างมาพัฒนาโรงเรียนเลยดีกว่า
ศึกษานิเทศน์เขตมีไว้ทำไม รู้จักบริบทแต่ละโรงเรียนดีกว่า
คิดได้ไงนักการศึกษาผู้ยิ่งใหญ่

[3 มี.ค. 2553 เวลา 07:52 น.] [180.183.66.65]

ความคิดเห็นที่ 26  โดยคุณ : ครู

เห็นด้วย ยุบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สมศ ซะ จ้างมาประเมินก็ภาษีเรา ขู่ต่างๆนาๆ ไม่ผ่านวิทยฐานะก็จะไม่ให้ สอบไปเป็นครูญี่ป่นดีกว่าเรา ทำผลงานไม่ไม่มีเงินจ่ายวิทยฐานะ ชะลอเบื่อ เออรี่เถอะเราครูไทย

[3 มี.ค. 2553 เวลา 16:05 น.] [114.128.18.199]

ความคิดเห็นที่ 27  โดยคุณ : vip ครูน้อยตัวน้อยๆ vipsri_008@hotmail.com

มี สมศ เข้ามาน่ะดีแล้วนะคะคุณครู ทำให้โรงเรียน ผู้บริหาร ครู และนักเรียนตื่นตัวมากเลยกับการเตรียมทำงานและจะได้รู้จักมีการเตรียมการวางแผนการทำงานล่วงหน้าให้เกิดขึ้นบ้าง ไม่ใช่ทำงานกันไปวัน ๆ ไม่มีระบบไม่มีหลักเกณฑ์ ถ้าทุกคนทำหน้าที่ให้ดีและเป็นปัจจุบันให้ดีอยู่แล้ว จะไม่ต้องมาลำบากทำงานสร้างภาพ สร้างเอกสารกันก่อนที่ สมศ จะเข้านะ ไม่ต้องคิดอยากยุบหรอกนะคะ ดีมั๊ย ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีสิ่งดีดีในตัวของมันเองทั้งนั้นนะคะ

[4 มี.ค. 2553 เวลา 09:14 น.] [125.26.91.135]

ความคิดเห็นที่ 28  โดยคุณ : วิภา vipsri_008@hotmail.com

อ้างถึงข้อความของ ผอ.โรงเรียน - 2 มี.ค. 2553 เวลา 10:37 น.
การประเมินเป็นสิ่งที่ดีน่าทำ เมื่อประเมินแล้วอยากเห็นการพัฒนาที่ต่อเนื่องผลที่เกิดจากการพัฒนา ก็คงไม่เบียดบังเวลาของผู้เรียน

ดิฉันเห็นด้วยกับท่านมากเลยนะคะ จะทำให้ทุกฝ่ายตื่นตัวและทำงานกันให้เต็มหน้าที่อันทรงคุณค่าของตัวเอง ให้ได้มากที่สุด เป็นการทำบุญอีกทางหนึ่งด้วยนะคะ ตัวดิฉันเองถึงขั้นลงทุนไปอบรม 7 วัน เสียเงินค่าอบรมหมดไปเป็นหมื่น เพื่ออยากรับรู้แนวทางการทำงานให้กับตนเองต่อไปในวันข้างหน้า ถึงแม้ไม่ได้ออกประเมิน แต่ก็ได้รับความรู้เต็ม ๆ เลยค่ะ

[4 มี.ค. 2553 เวลา 09:30 น.] [125.26.91.135]

ความคิดเห็นที่ 29  โดยคุณ : อติพงษ์ toysmart@sanook.com

หน่วยงานประเมินได้งบเต็ม หน่วยปฏิบัติขาดแคลน สมศ.สรุปว่าเด็กคิดวิเคราะห์ไม่เป็น ครูไม่ครบชั้น สอนไม่ตรงเอก รัฐบาลแจกกางเกงเสื้ออาหาร เห็นแล้วหมดอาลัยตายอยาก งานอะไรที่เป็นหน้าที่ของพ่อแม่อย่าไปยุ่ง เช่น อาหาร เครื่องแต่งกาย สอนหนังสือเด็กไม่รู้เรื่องไม่เคยโดนไล่ออก แต่ผิดเรื่องเงินอาหาร เครื่องแต่งกายถูกลงโทษไล่ออกมาเยอะแล้ว คิดใหม่ได้แล้ว ถ้าสรุปได้แค่นี้ให้เด็ก ป.2 โรงเรียนผมก็สรุปได้ครับ

[4 มี.ค. 2553 เวลา 10:10 น.] [125.24.12.83]

ความคิดเห็นที่ 30  โดยคุณ : ครูเบื่อ

ไม่รู้ว่าเป็นการมองโลกในแง่ร้ายหรือไม่ สมศ.ต้องการหาแพะให้ได้ว่าที่การศึกษาของไทยล้มเหลวไม่เป็นท่าเป็นเพราะครูไม่มีคุณภาพ จึงจัดการ ทำการประเมินโรงเรียน แต่เมื่อโรงเรียนผ่านการประเมินมากๆก็เสียหน้าอีก ทีนี้ก็เอาครุมาสอบวัดคุณภาพ(สอบสมรรถนะ)ถ้าครูสอบไม่ผ่านก็จะโยนความผิดไปที่ครู แต่ถ้าครูส่วนใหญ่ผ่านเขาจะหาวิธีการใหม่ต่อไป.......

[4 มี.ค. 2553 เวลา 10:17 น.] [118.173.29.81]

ความคิดเห็นที่ 31  โดยคุณ : ครู ส.สุขสม www.somchaisuk@hotmail.com

ครูพลศึกษา ทดสอบสมรรถนะวันที่ 22 มี.ค. จะทำอย่างไรดีมีการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จ.เพชรบูรณ์ เป็นผู้ฝึกสอน ควบคุม ดูแล นักกีฬา หรือบางคนเป็นผู้ตัดสิน แล้วจะทำอย่างไร ระหว่างเร่องส่วนรวมระดับชาติกับเรื่องส่วนตัว สอบสมรรถนะ เลื่อนสอบได้มั๊ยครับ ท่านผู้ใหญ่ใจกีฬาในกระทรวงช่วยชี้แนะครูกีฬาด้วยครับ

[4 มี.ค. 2553 เวลา 21:33 น.] [118.172.171.66]

ความคิดเห็นที่ 32  โดยคุณ : 111

สอบหาสวรรค์อะไร พวกคุณมานั้งสอบบ้างไหม..เสาร์อาทิตย์คุณครูก็พยายามเรียนต่อเพื่อเพิ่มพูนความรู้กันอยู่แล้ว ไม่ได้นั้งแดกเงินเดือนแต่ในห้องแอร์หรอก ยุบเถอะ สมศ. ประเทศจะได้เจริญ เพราะมีวเลาสอนเด็กมากขึ้น

[4 มี.ค. 2553 เวลา 22:43 น.] [118.175.166.224]

ความคิดเห็นที่ 33  โดยคุณ : ครูปิยะ ครูปิยะ@hot mail.

ผู้ใหญ่บ้านเมืองคิดกับครูอย่างไรหาว่าครูไม่พัฒนาครูเก่งทุกอย่างเช่น
ธุรการ การเงิน/พัสดุ/คอมพิวเตอร์/ครูกีฬา/ครูประจำทุกวิชา/ล้วนแต่ครูประถมทำได้ทุกอย่างนักเรียนจบไปเป็นนายกไม่รู้กี่คนแล้ว/หยุดทำลายครูและหาว่าไม่พัฒนาเสียทีเถอะพ่อคุณที่รู้มากกว่าครูไม่มีอีกแล้วในโลกไบนี้
คิดแต่เรื่องหลักสูตรให้ชัดเจนเสียทีเราสอนไม่ถูกแล้วเพราะเจ้านายขายแต่ผลงานวิชาการเป็นอาชีพหวังประโยชน์แต่ฝ่ายเดียว

เสียใจที่หลงรักเป็นครูครูๆๆๆๆๆ

[4 มี.ค. 2553 เวลา 22:52 น.] [118.173.18.18]

ความคิดเห็นที่ 34  โดยคุณ : ครูไทย

สอบไม่กลัวเลย แต่ต้องสอบในวิชาที่เราสอนเท่านั้น ไม่รู้แหละ จะสอบเฉพาะวิชาที่สอนเท่านั้น วิชาที่ไม่ได้สอนไม่สอบ

[4 มี.ค. 2553 เวลา 23:47 น.] [118.172.27.216]

ความคิดเห็นที่ 35  โดยคุณ : ณัฐฐาพีรญา

ใช่ สมศ.ควรยุบได้แล้ว ส่วนมากเอาครูเออร์ลี่มาตรวจพวกเรา ทำเป็นเคร่งครัด ทำนั่นก็ไม่ถูกใจทำนี่ก็ไม่ใช่ เอางบประมาณไปผลาญให้พวกนี้กินกันเปรมไปเลย สมศ. ไม่ใช่พ่ออออออ...จริงมะ ลดเงินเดือนเราไม่ได้ น่าเบื่อ มาตรฐานก็ไม่เหมือนกันในแต่ละชุด บางชุดก็ OK บางชุดก็แย่มาก ๆ อะไร ๆ ก็ไม่ถูกใจพระเดชพระคุณ บางคนก็แก่หงำเหงือก เลี้ยงเหลนอยู่บ้านได้แล้วดูแล้วอนาถใจ

[5 มี.ค. 2553 เวลา 09:06 น.] [203.172.208.97]

ความคิดเห็นที่ 36  โดยคุณ : ครูน้อย

อยากรู้แนวข้อสอบวิชาคอมพิวเตอร์ ม.ปลาย ว่าออกอะไรบ้าง ใครพอทราบบ้าง

[5 มี.ค. 2553 เวลา 13:58 น.] [172.16.20.241]

ความคิดเห็นที่ 37  โดยคุณ : ครูผานิต

ยุบไปเลย ๆๆๆๆ สมศ.งี่เง่า ต้งเกณฑ์คุณภาพนักเรียนต้องได้เกรด 3 - 4 ก็แย่อยู่แล้ว ผลประเมินโรงเรียนไม่ได้ช่วยให้การปฏิรูปศึกษา ดีขึ้น มีแต่แย่ ๆ ๆ

[5 มี.ค. 2553 เวลา 15:43 น.] [118.175.6.140]

ความคิดเห็นที่ 38  โดยคุณ : สนีย์ อะภรรัมย์ Lungnee@hotmail.com

อ้างถึงข้อความของ อยากรู้ - 26 ก.พ. 2553 เวลา 12:16 น.
ผลการสอบคณิต วิทย์ม.ต้นจะทราบเมื่อไหร่คะ

ทดสอบคณิตศาสตร์บางคนบอกว่ายากมาก แต่ส่วนตัวผมแล้วข้อสอบง่ายมาก และง่ายกว่าการสอบ O-NET ชั้น ม.3 เสียอีก แต่บางข้อที่เป็นเลขยกกำลัง เลขชี้กำลังตัวเล็กมากมองไม่ชัดเจน และสายตาไม่ดีด้วยจึงเห็นเลข 6 หรือเลข 3 เป็นเลข 8 หรือเลขอะไรก็ไม่ทราบ เลยตอบเดาๆเอาไป 1 ข้อ

[5 มี.ค. 2553 เวลา 17:22 น.] [119.31.121.75]

ความคิดเห็นที่ 39  โดยคุณ : นายสนีย์ อะภรรัมย์ Lungnee@hotmail.com

การประเมินความรู้ตามสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้น ม.ต้น เป็นการสอบที่ง่ายกว่าการสอบ O-NET ของนักเรียนชั้น ม.3 เนื่องจากผมสายตาไม่ค่อยดี ในบางข้อที่เป็นเลขยกกำลัง จะเห็นเลขชี้กำลังไม่ชัดเจนตัวเล็กมากจึงอาจทำให้การตอบผิดพลาดได้

[5 มี.ค. 2553 เวลา 17:31 น.] [119.31.121.75]

ความคิดเห็นที่ 40  โดยคุณ : K22

สอนชั้นประถมโรงเรียนขนาดใหญ่ สอนคณิตศาสตร์วิชาเดียวมาเป็นเวลา 20 ปีแล้วจะต้องสอบ ไทย และบูรณาการด้วยหรือ ง้ง งง !!!!!!! ทำไรกันเนี่ย!!!!!!!!!!

[5 มี.ค. 2553 เวลา 18:54 น.] [192.168.2.179]

ความคิดเห็นที่ 41  โดยคุณ : ครูไทยแท้ๆ

ยุบ สมศ. ยุบ สมศ.เห็นด้วยล้าน%
เฮอะ .. ขำ คห.27,28 มากๆ ถ้าเป็นครูประถมที่สอนทุกวิชา ประจำชั้น ทำงาน พัสดุ โครงการ งานอื่นๆ ตลอดปี ที่ใหม่สุด ..ไทยเข้มแข็ง..จะรู้ซึ้ง ว่าเด็กนักเรียนน่าสงสารที่สุดในโลกคือเด็กไทย วันหนึ่ง 24 ชั่วโมงแทบไม่พอ เฉพาะงานสอนก็สุดยอด ตรวจงานนักเรียนแก้ไข ปรับปรุงพัฒนานักเรียน รวมเด็กพิเศษ แล้วจะเอาเวลาที่ไหนมาทำเอกสารงานพัสดุ คืนครูให้โรงเรียนเหรอ โทษที่ มีประโยชน์น้อยมาก 1คน ต่อ 3 โรงเรียน ขำมาก พวกที่นั่งในห้องแอร์ออกไปสัมผัสของจริงหน่อย เป็นไงอย่าฟังแต่รายงาน แน่จริงมาสอนโรงเรียนขนาดเล็ก 1 เดือน เอาไหม สมศ. ผู้บริหารกระทรวงศึกษา ผู้คุมโครงการไทยเข้มแข็ง และอื่นๆ รวมคุณคห.27และ 28 ด้วยนะ ถามว่าเอาไหม??????? อ้อ! ถ้าให้สอนอย่างเดียวเหมือนสมัยก่อน รับรองเด็กไทยสุดยอด

[6 มี.ค. 2553 เวลา 01:01 น.] [222.123.29.15]

ความคิดเห็นที่ 42  โดยคุณ : ครูคนหนึ่ง

เตรียมตัวสอบเต็มที่ แน่ใจว่าทุกสาระจะใช้เวลาไม่เกินสิบนาทีแน่นอน เพราะทุกครั้งที่สอบก็ไม่เคยอ่านคำถาม หรือคำตอบอยู่แล้ว ประเมินไปก็ไม่เห็นทำอะไร อยากจะดูซิว่าจะมีวิธีอย่างไร มาจัดการกับคนที่คะแนนไม่ผ่าน ให้ออกรึก็ไม่กลัวเพราะออกได้อยู่แล้วไม่ได้ลำบากอะไร ไม่ให้ความดีความชอบรึก็ไม่กลัวอีกเพราะเงินเดือนตันมานานแล้ว ถ้าไม่ติดว่าเป็นสมาชิกกบข.ทำให้บำนาญได้น้อยลาออกไปนานแล้ว ไม่อยู่เป็นแพะให้สมศ.ขยี้เล่นอย่างนี้หรอก

[7 มี.ค. 2553 เวลา 09:54 น.] [118.172.160.114]

ความคิดเห็นที่ 43  โดยคุณ : ครูไทยหัวใจไฮเทค ครูไทย@gmail.com

เปลืองเงินไปกับสมศ.มากมายจริง ๆ ถ้ารัฐแน่จริงให้ศึกษานิเทศก์ออกประเมินโรงเรียนอย่างจริงจังก็พอแล้ว ครูก็ตื่นตัวแล้วไม่ต้องไปจ้าง สมศ.
มาให้เปลืองเงิน ทั้งเลี้ยงดูปูเสื่อ คุณครูว่าจริงไหม ที่ผมว่า

[7 มี.ค. 2553 เวลา 17:35 น.] [118.172.129.68]

ความคิดเห็นที่ 44  โดยคุณ : ครูภาคกลาง

โครงการเจ้าปัญหาจริง ๆ เนาะ ไม่มีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้หรือ ครูในท้องไร่ท้องนาต้องเดินทางออกมาสอบ ครูบางท่านสอนดีแต่จำอะไรไม่ค่อยได้เพราะแก่แล้วครับคงทำข้อสอบไม่ได้หรอก

[8 มี.ค. 2553 เวลา 14:24 น.] [113.53.101.97]

ความคิดเห็นที่ 45  โดยคุณ : ครูที่ราบสูง

เงินไทยเข้มแข็งหมดที่จะทำแล้วหรือ........ ทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์กว่านี้ไม่มีหรือท่าน......จ้าวนาย!

[8 มี.ค. 2553 เวลา 15:15 น.] [119.31.50.207]

ความคิดเห็นที่ 46  โดยคุณ : ครูน้อย

ผมทำนายว่าต้องเลื่อนสอบออกไปแน่ๆ เพราะรัฐบาลต้องประกาศ พรก.ความมั่นคงในกรุงเทพและปริมณฑล ทำให้ครูในส่วนกลางสอบไม่ได้
ชัวร์ 100 %

[8 มี.ค. 2553 เวลา 20:23 น.] [118.174.69.50]

ความคิดเห็นที่ 47  โดยคุณ : ครูดอย kamsuk@hotmail.com

สอบก็สอบละวะ อ่านมั่ว ๆ ไปงั้นแหละถูกผิดช่างมันเนอะ คิดเสียว่าไปเที่ยวเล่นสนามสอบละกันนะครูทุกคน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น ไอ่หวังตายแน่.........หากครูเป็นลมตาย ถามหน่อยใครรับผิดชอบวะ ฮี่ถ้อ....

[8 มี.ค. 2553 เวลา 21:17 น.] [114.128.181.134]

ความคิดเห็นที่ 48  โดยคุณ : ครูอ้อย Alis_aoy@hotmail.com

อยากได้แนวข้อสอบครูแนะแนวคะ ไม่ทราบว่าจะออกประมาณไหนคะ ใครพอมีข้อสอบช่วยส่งทางเมลล์มาให้หน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ

[10 มี.ค. 2553 เวลา 09:43 น.] [118.172.73.192]

ความคิดเห็นที่ 49  โดยคุณ : ครูเริ่มเบื่ออาชีพ

ขอข้อสอบภาษาไทยม.ปลายด้วยอยากให้ประกาศพรกจัง 22 มีนาคม เบื่อแล้วสอบมาแล้วจะเอาอีกหรือ

[11 มี.ค. 2553 เวลา 16:00 น.] [125.26.113.134]

ความคิดเห็นที่ 50  โดยคุณ : พรสวรรค์ wan.thanakong@gmail.com

สอบ ไปเถอะคุณครู ยังไงเราก้ถือว่าเราตั้งใจเต็มที่แล้วได้แค่ไหนก้แค่นั้น

[12 มี.ค. 2553 เวลา 08:41 น.] [118.172.70.255]

ความคิดเห็นที่ 51  โดยคุณ : เบื่อจัง ไม่บอก

สอบได้คะแนนดี ก็ไม่ได้หมายความว่าจะถ่ายทอดความรู้ได้ดี บางคนสอนแล้วเด็กเข้าใจดีก็อาจสอบได้คะแนนไม่ดี เพราะไม่ได้สอบในเรื่องที่สอนเป็นประจำ สรุปจะสอบล้างผลาญงบไปทำไมครับเจ้านาย

[2 เม.ย. 2553 เวลา 14:08 น.] [125.24.89.180]

ความคิดเห็นที่ 52  โดยคุณ : ระดา สังข์ไพฑูรย์ fram_gm21980@hotmail.com

วันที่7เมษารู้ไหมว่า ม.ราชภัฎสงขลารับปริญญาจะสอบได้ไงครูพันธ์ใหม่รับปริญญาจ๊ะ

[2 เม.ย. 2553 เวลา 19:16 น.] [118.173.154.32]

ความคิดเห็นที่ 53  โดยคุณ : คนเบื่อโลก retrorian-pear@hotmail.com

สอบไปเพื่ออะไรครับ ผลานเงินเล่นปล่าวๆๆๆๆๆๆๆ+ ครูก็ปวดหัว นักเรียนก๊ไม่ได้เรียน จะเอาอะไรกันมากมายหรือครับ สอบมาเป็นครูได้แล้ว แล้วยังจะต้องสอบเพื่อวัดอะไรอีกครับ แน่จริงให้ท่านลงมาดูครูเวลาสอนในห้องสิครับ ว่าเค้าเป็นอย่างไร ให้ผู้บริหารประเมินไปก็พอแร๊ว

[2 เม.ย. 2553 เวลา 21:01 น.] [180.180.202.104]

ความคิดเห็นที่ 54  โดยคุณ : ครูไทย

คิดได้อย่างไรมาสอบช่วงปิดภาคเรียน ครูไม่มีธุระบ้างหรืออย่างไร ไม่ได้แจ้งลวงหน้า กลัวไม่ได้ใช้งบประมาณหรืออย่างไร

[4 เม.ย. 2553 เวลา 12:21 น.] [180.180.153.224]

ความคิดเห็นที่ 55  โดยคุณ : พันธ์ทิพย์ puntipekachay@hotmail.com

กรุณาช่วยแนะนำแนวข้สอบวิชาสังคมด้วยค่ะ

[5 เม.ย. 2553 เวลา 21:34 น.] [118.172.39.250]

ความคิดเห็นที่ 56  โดยคุณ : qqq q@thai

เบื่อพวกที่ไม่ยอมให้ผู้อื่นรักชาติ...รักประเทศชาติแค่เหลือง...รักจนต้องยึดสนามบินเลยใช่ไม๊... ใช้อภิสิทธิ์จนได้อภิสิทธิ์มาครองเมือง...เลยมีอภิสิทธิ์โกงกินกันได้ทุกงบ...

[6 เม.ย. 2553 เวลา 14:17 น.] [115.67.98.165]

ความคิดเห็นที่ 57  โดยคุณ : ครูยากจะบอกว่าเซ็ง Go_y@yahoo.com

ตกผลงานก็แย่เพราะมาตรฐานผู้ตรวจไม่เหมือนกัน สอบเพื่อเยียวยาถูกหลอกก็แย่แล้ว ยังสอบพัฒนาครูอีก ถ้าต้องการจะพัฒนาครูจริงๆเอาเงินที่ให้โกงกินกัน ไปใช้อบรมครูทำสื่อ อบรมเทคนิคการสอนใหม่ๆเพื่อให้
นักเรียนจะเกิดประโยชน์กว่าเยอะดูแล้วสอบไปก็ไร้ประโยชน์เสียเวลาสู้เอาเวลาที่เหลือจัดอบรมครูดีกว่า ถามจริงต้องการอะไรกันแน่ ข้อสอบก็ไม่บอกขอบข่ายที่จะออกครูเขาจะได้ทบทวนกันบ้าง

[7 เม.ย. 2553 เวลา 13:22 น.] [114.128.30.73]

ความคิดเห็นที่ 58  โดยคุณ : ไร้สี

ปัญญาอ่อนจริง ๆ ไม่รู้จะให้ครูทำอะไรแล้วหรือยังไง เดี๋ยวสอบ เดี๋ยวประเมิน เดี๋ยวเปลี่ยนหลักสูตร ฯลฯ สารพัด ครูก็ช่างไม่มีสมองเขาให้ทำอะไรก็บ้าทำตามขัดไม่เป็น สมควรแล้วละที่ต้องถูกประเมิน ทำตัวไม่มีสมองน่านา ลุกขึ้นมารวมตัวกันค้านบ้างเป็นไร ทีผลประโยชน์ที่ครูควรได้รับไม่เห็นรีบจัดการให้เลย ชั่วจริง ๆ

[7 เม.ย. 2553 เวลา 22:23 น.] [124.122.235.15]

ความคิดเห็นที่ 59  โดยคุณ : ครูคนหนึ่ง

ตอนนี้ควรูควรรวมกันเป็นหนึ่งเดียวและใช้ความรู้ความสามารถจริงๆมาพัฒนาการเรียนการสอน ไม่ใช้มานั่งเลือกว่าใครสีอะไร เลิกพูดเรื่องสีกันได้แล้วที่ปั่นป่วนบ้านเมืองกำลังจะวอดวายไม่ใช่เรื่องของสีหรืออย่างไร เรื่องที่พวกครูโดนจิกต่างๆนาๆจากใครก็ไม่รู้ที่ว่าเป็นนักวิชาการห่วยแตกมาประรเมินเรานี่สิ เอาชีวิตของเราแขวนอยู่กับคนๆเดียวไม่เรียกว่าโง่ก็ควายนั่นแหละ มีสมองหน่อย

[7 เม.ย. 2553 เวลา 22:30 น.] [124.122.235.15]

ความคิดเห็นที่ 60  โดยคุณ : เบื่อระบบการศึกษาไทย pty@phichit.go.th

การศึกษาไทยนับวันจะถอยหลังเข้าคลอง(หนอง)ทุกวัน เปลี่ยนหลักสูตรเป็นว่าเล่น ทำไปทำมาหลักสูตร ก็กลับไปใช้เหมือนเดิม ไอ้พวกคิดหลักสูตรพวกปัญญาอ่อน มันคิดแค่ไม่ได้สอน แต่ครูสอนไม่ได้คิด เพราะครูเป็นผู้สอนไม่ใช่คนทำหลักสูตร แต่ความเป็นจริงครูทำ(ลอก)หลักสูตรถานศึกษาเพื่อให้มีไว้เพื่อตรวจ ยิ่งตอนนี้ครูจำนวนมากกำลังดำเนินการทำ(ลอก)หลักสูตร 2551 อยู่ โรงเรียนเล็กมีครูไม่ถึง 5 คน แต่ต้องทำหลักสูตรครบทุกสาระ ไหนจะเตรียมตัวสอบอีก และได้สอบไปแล้วเมื่อวานก่อน ข้อสอบห่วยมากสำหรับครูอย่างเราๆเสียเวลเสียเงินไปจ้างไอ้พวกมีความรู้มาออกข้อสอบ มันมีความรู้เกี่ยวกับครูอบย่างเราหรือเปล่าก็ไม่รู้ มัวแต่ประเมินครู สอบครู เพื่อผลาญเงินภาษีอยู่เช่นนี้เมื่อไรการศึกษาจะพัฒนาเสียที ตอนนี้บอกว่าเบื่อระบบการศึกษาไทยเต็มที่แล้ว(โว้ย)

[9 เม.ย. 2553 เวลา 07:41 น.] [117.47.92.145]

ความคิดเห็นที่ 61  โดยคุณ : ครูเอกชน an_2006n@hotmail.com

ไปสอบมาแล้วพอดีเป็นครูเอกชนสอนคณิตศาสตร์ ประถมต้น จบเอกอื่น เขาให้ไปสอบก็ไปสอบ พอไปถึงเวลาสอบของเรา 10.30 น.ไปถึงก่อนเวลา เห็นครูที่สอบเสร็จวิชาแรกลงมาเบิกค่าเดินทาง เราก็เลยถามว่าเอกชนได้ไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่าครูที่มาสอบได้หมดทุกคนก็ดีใจมาสอบเสียเวลาไร้สาระแต่ก็ได้เงิน แต่พอเราสอบเสร็จเขาก็แจกใบเบิกให้เรากรอกพอกรอกเสร็จเอาลงไปยืนเจ้าหน้าที่อีกคนบอกว่าครูเอกชนไม่ได้นะ ความรู้สึกหมดกันทำไมต้องแบ่งแยกว่าครูรัฐบาล ครูเอกชน ต่างกันอย่างไร ช่วยตอบที ครูเอกชนไม่ต้องเดินทางมาสอบหรือพวกครูเอกชนหายตัวมาสอบได้ หรือรถครูเอกชนเติมน้ำคลองที่หาเติมที่ไหนก็ได้ แล้วงบประมาณเบิกกันอย่างไร

[10 เม.ย. 2553 เวลา 23:46 น.] [115.67.233.47]

ความคิดเห็นที่ 62  โดยคุณ : ครูน้อย -

การประเมินครูและโรงเรียนเพื่อทราบปัญหาเด็กใช่หรือไม่...ตามที่วิเคราะห์ดูแล้วเด็กมีปัญหาไม่ได้มาจากโรงเรียนไม่พร้อมหรือครูไม่พร้อมแต่มันมาจากหลายสาเหตุ ซึ่งสังคมมีส่วนอย่างมากเลยต่อให้ครูมีเทคนิคมากมายที่น่าสนใจแค่ไหนก็ตามแต่เด็กไม่ยอมสนใจสิ่งที่เขาสนใจก็คือ เทคโนโลยีและความรัก มัวแต่อบรมครู ประเมินครู ประเมินโรงเรียน จึงเป็นช่วงเวลาที่เด็กจะมีโอกาสทำเรื่องไม่เป็นเรื่องมากยิ่งขึ้น...ไม่ใช่ว่าครูเอาเวลามาสร้างภาพเพื่อผลการประเมินที่ดี แต่โดยธรรมชาติถ้าเรารู้ว่าจะมีแขกมาเยี่ยมบ้านและไม่ใช่แขกธรรมดาเป็นแขกที่จะมาตัดสินเรา เราจะนิ่งเฉยไม่ทำอะไรเลยก็คงจะเป็นไปไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องเสียเวลาบ้างกับการตรวจเช็คความเรียบร้อย...แต่ก็น่าเห็นใจครูที่สอนเยอะและมีงานพิเศษเยอะ งานบางอย่างก็ต้องค้างคาบ้าง...คงไม่มีครูคนไหนที่จะไม่ทำอะไรเลยรอให้ถึงช่วงประเมินแล้วค่อยทำ นั้นคงไม่มี

[5 พ.ค. 2553 เวลา 23:24 น.] [125.26.222.2]

ความคิดเห็นที่ 63  โดยคุณ : ครูวิทย์ sukanya5154@gmail.com

เมื่อไหร่ผลสอบวิทย์ม.ต้นจะประกาศผลซะที ใครรู้ช่วยบอกด้วย รอมานานแล้ว ม.ปลายเค้าสอบทีหลังรู้หมดแล้ว

[18 พ.ค. 2553 เวลา 10:34 น.] [119.31.19.60]

กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า 1

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์แต่งตัว เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์ยิง เกมส์เบ็นเท็น เกมส์การ์ด เกมส์ระบายสี เกมส์ต่อสู้ เกมส์ผจญภัย เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ปลูกผัก เกมส์ผี เกมส์เด็กๆ เกมส์ขายของ เกมส์จีบสาว เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ภาษา เกมส์แต่งบ้าน เกมส์วางแผน เกมส์ตลก เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ทําอาหาร เกมส์วางระเบิด เกมส์มันส์ๆ เกมส์จับคู่ เกมส์ความรู้ เกมส์กีฬา เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์ตัดผม เกมส์หมากฮอส เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกสมอง เกมส์สร้างเมือง เกมส์ยาน เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์เต้น เกมส์มาริโอ

ค้นหาข่าว/บทความ

 
สนใจระบบ e-Office ติดต่อได้ครับ 081-3431047
ระบบอีออฟฟิศ รับ-ส่งหนังสือราชการ
เหมาะสำหรับเขตพื้นที่ติดต่อกับโรงเรียน
เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดงบ
พัฒนาโดย ครูบ้านนอก.คอม

ดูหนัง ฟังเพลง ดูทีวีออนไลน์ ทีวีย้อนหลัง อ่านหนังสือพิมพ์ ข่าว นิตยสาร ออนไลน์ ที่นี่
ห้องพักครู ครูบ้านนอกดอทคอม ห้องพักผ่อนหลังจากการสอนของคุณครู เพื่อเตรียมตัว หรืออัพเดทข่าวสารต่างๆ พูดคุย สนทนากันได้ที่ห้องนี้ครับ



รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
ครูบ้านนอก gotoknow
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน
ทุนการศึกษา

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่

 

คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ
เว็บไซต์ สพป.ทั่วประเทศ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ

     

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม

เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory
การจัดอันดับของ Stats in Thailand

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม
เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร
ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู
ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา
และเจริญก้าวหน้าในอาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
MSN : kornkham@hotmail.com

เว็บไซต์เพื่อนบ้าน
โปรดรักเพื่อนบ้านของเรา
เหมือนที่ท่านรักเรา
สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ปัจจุบัน นิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม