ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่
หน้าแรก  ข่าวการศึกษา  ครูบ้านนอกBLOG  ห้องสมุดความรู้  เนื้อหาในเว็บไซต์ ดูทีวีออนไลน์ ทีวีย้อนหลัง   game เกมส์หลากหลาย รวมเกมส์ที่นี่
ข่าว/บทความ > ข่าวการศึกษา > ไฟเขียว"ครูพันธุ์ใหม่" แทนอัตราเกษียณ4พัน
ไฟเขียว"ครูพันธุ์ใหม่" แทนอัตราเกษียณ4พัน
+โพสต์เมื่อวันที่ : 12 มี.ค. 2553

Share | แบ่งปันเรื่องนี้ให้เพื่อนที่

.....

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่ ว่า ที่ประชุมอนุมัติหลักเกณฑ์ทั่วไปเพื่อคัดเลือกนักศึกษาเข้าร่วมโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่ปีการศึกษา 2552-2553 จำนวน 4,000 อัตรา แบ่งเป็นนักศึกษาในคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 4 จำนวน 2,000 คน และที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 3 จำนวน 2,000 คน ซึ่งนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนำร่องทั้ง 2 ปี จะได้รับการประกันเรื่องการมีงานทำเมื่อจบแล้วจะได้บรรจุเป็นข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ทันที เนื่องจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติคืนอัตราเกษียณให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)

"บางสาขาอาจได้นักศึกษาที่จะมาเป็นครูไม่ครบตามที่ต้องการ อาทิ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ก็ให้ไปทบในปีถัดไป ขณะที่บางสาขา เช่น ปฐมวัย ที่มีเกินจำนวน ดังนั้นคงจะต้องใช้วิธีการเฉลี่ยตามความต้องการของแต่ละสังกัด ปีนี้ สพฐ.ได้โควตาปีละ 1,800 อัตรา สอศ.ได้ปีละ 200 อัตรา" นายชัยวุฒิกล่าว

ส่วนเกณฑ์การรับนักศึกษา เบื้องต้นผู้ที่จะเข้าโครงการนี้จะต้องได้เกรดเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 3.00 และได้เกรดเฉลี่ยในวิชาเอกที่เรียนไม่น้อยกว่า 3.00 เช่นกัน

นายชัยวุฒิกล่าวอีกว่า สำหรับโครงการครูพันธุ์ใหม่ที่จะให้ทุนนักเรียนเข้าเรียนในสาขาที่ขาดแคลนจำนวน 30,000 ทุนนั้น จะเริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2554 เป็นต้นไปนั้น ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการกำลังอยู่ระหว่างการกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกสถาบันและนักศึกษาเพื่อเข้ารับทุนดังกล่าว.

 

อ่านเพิ่มเติมที่ ไทยโพสต์ 12 มีนาคม 2553
http://www.thaipost.net/news/120310/19209

 
 
 
 
ไม่มีความเห็น
 
 
 
[เนื้อหาในหมวดเดียวกัน]
สพฐ. ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้เออร์ลี่ฯ แล้ว [4750]
ก.ค.ศ.มีมติคงสิทธิ์ กรณีผู้สอบได้และขึ้นบัญชีตำแหน่งต่างๆ ของ สพท.เดิมแล้ว [2542]
ครู ค.ศ.1 เรียกร้องให้มีการทบทวนประกาศ ก.ค.ศ .ให้ครูที่บรรจุปี2548-2551ได้รับสิทธิ์ย้อนหลัง [6469]
อนุ กก.คุรุศึกษาฯ ชงครูเกษียณ 65 ปี [3677]
เงินกู้สวัสดิการ ช.พ.ค.-หลักเกณฑ์การกู้ ช.พ.ค.-กู้ 1.2ล้านคงเหลือไม่ต่ำกว่า 8 พัน [9380]

 

ความคิดเห็นที่ 1  โดยคุณ : อนาคตของครูไทย

ผู้บริหารระดับสูง มีแต่พูดให้ดูดีแต่เอาจริงก็ทำไม่ได้

[12 มี.ค. 2553 เวลา 12:37 น.] [112.142.173.35]

ความคิดเห็นที่ 2  โดยคุณ : เสาวลักษณ์ l_500@live.com

ก็ถูกขอพี่เขาคุณเอาพนักงานราชการไว้ที่ไหน น่าจะพิจารณาจากอายุงานก่อน และก็ประเมินการทำงาน
เขาบอกว่าการสร้างคนอย่างแรก ต้องเอาดี ก่อนเก่ง หนูว่าจริงนะคะ เพราะสมัยนี้เก่งมาก่อน แล้วเป็นไงคนขาดศิลธรรมกันทั่วหน้า เพราะฉะนั้นน่าจะเอาคนที่มาสอนให้คนเป็นคนดีก่อนเก่งดีกว่าค่ะ

[12 มี.ค. 2553 เวลา 13:10 น.] [125.27.20.67]

ความคิดเห็นที่ 3  โดยคุณ : - -

เห็นมามากแล้วน่ะ คนที่ว่าเรียนเก่งแต่พอทำงานเอาจริงๆแล้ว สู้คนที่เรียนปานกลางไม่ได้เลยทำอะไรก็ไม่เป็น สอนเด็กก็ไม่เป็น สรุปแล้วคุณจะเอาคนเก่งหรือเอาคนสอนเป็น ทำงานเป็น มาพัฒนาประเทศกันแน่

[12 มี.ค. 2553 เวลา 13:31 น.] [118.175.172.99]

ความคิดเห็นที่ 4  โดยคุณ : ไอ้เบื๊อก

"เห็นมามากแล้วน่ะ คนที่ว่าเรียนเก่งแต่พอทำงานเอาจริงๆแล้ว สู้คนที่เรียนปานกลางไม่ได้เลยทำอะไรก็ไม่เป็น สอนเด็กก็ไม่เป็น สรุปแล้วคุณจะเอาคนเก่งหรือเอาคนสอนเป็น ทำงานเป็น มาพัฒนาประเทศกันแน่" เห็นด้วยอย่างยิ่ง ครับ จาก ครูพันธุ์เก่า . . . .( ตก_งาน )

[12 มี.ค. 2553 เวลา 13:51 น.] [118.172.232.5]

ความคิดเห็นที่ 5  โดยคุณ : pawariss

แล้วรุ่นนักศึกษาปี5ที่จบปีนี้ทำไมไม่มีทุนเลยค่ะ

เอกขาดแคลนหนูเห็นว่าสาขาการศึกษาพิเศษควรได้โอกาสรับและเปิดสอบเยอะๆจะดีมากนะค่ะ

[12 มี.ค. 2553 เวลา 13:55 น.] [114.128.23.83]

ความคิดเห็นที่ 6  โดยคุณ : ครู สี่ปี

เบื่อรัฐบาลชุดนี้จังเลย........... ท่านนายกช่วยพิจารณาด้วยค่ะ แล้วพวกครู สี่ปี และพนักงานราชการ และคนที่ขึ้นบัญชีไว้ทำไมไม่พัฒนา....
เลือกตั้งใหม่ไม่เอาแล้วประชาธิปัตย์

[12 มี.ค. 2553 เวลา 14:06 น.] [203.172.201.97]

ความคิดเห็นที่ 7  โดยคุณ : กูล่ะเบื่อ

เป็นโครงการที่ดี สวยหรู แล้วครูพันธ์เก่า ที่เขายังไม่ได้บรรจุจะเอาไปเก็บไว้ที่ไหน ครูพันธ์เก่า เขาก็ตั้งใจเรียนเหมือนกันนะ ฝนตกไม่ทั่วฟ้าอีกแล้ว จะทำอะไร ก็ให้นึกถึงความเป็นจริงกันบ้างเถอะค่ะ

[12 มี.ค. 2553 เวลา 15:08 น.] [125.26.17.62]

ความคิดเห็นที่ 8  โดยคุณ : ครู 4 ปี

ความจริงแล้วก็ต้องให้สอบเหมือนกันหมดแหละ แล้วพวกจบ 4 ปี ก็น่าน้อยใจ อุตส่าห์มาเรียนเป็นครู แต่กลับไม่ได้รับการบรรจุ

[12 มี.ค. 2553 เวลา 15:13 น.] [118.175.161.199]

ความคิดเห็นที่ 9  โดยคุณ : บักหำน้อย

ไอ้รัฐมนตรีคนนี้ผมเคยทำงานด้วยแหละ แต่ไม่เข้าใจเลยว่ามันเอาอะไรมาคิด แทนที่จะบรรจุอัตราครูที่สอบไว้ก่อนมันกลับคิดอีกแบบบ

[12 มี.ค. 2553 เวลา 15:21 น.] [125.26.138.58]

ความคิดเห็นที่ 10  โดยคุณ : tt

น่าจะบรรจุพนักงานราชการที่ทำงานรมานานก่อนดีไหมครับท่าน

[12 มี.ค. 2553 เวลา 17:11 น.] [10.250.22.107]

ความคิดเห็นที่ 11  โดยคุณ : tt

เรียกคนที่ขึ้นบัญชีก่อนนะครับให้หมดก่อนที่จะเปิดสอบใหม่นี้โปรดเรียกให้หมดเลยถ้าแน่จริงอ่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จะคอยดู

[12 มี.ค. 2553 เวลา 17:14 น.] [10.250.22.107]

ความคิดเห็นที่ 12  โดยคุณ : งง

การศึกษาพัฒนาให้คุณเป็น รมต.แต่คุณเป็น รมต.ไม่พัฒนาคุณเลย ท่านชินวรณ์ "สมอง"

[12 มี.ค. 2553 เวลา 19:57 น.] [202.143.139.227]

ความคิดเห็นที่ 13  โดยคุณ : ครูพันธ์เก่า

บางสาขาอาจได้นักศึกษาที่จะมาเป็นครูไม่ครบตามที่ต้องการ อาทิ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ก็ให้ไปทบในปีถัดไป

ของเก่าเอาไว้ไหนทั้งเอกวิทย์สอบขึ้นบัญชี้ไว้เยอะมากเรียกนิดเดียวนี้นะเอกที่ขาดสอบเป็นพันในแต่ละที่ยังบอกว่าขาดอีกหนักใจเลย รวมทั้งเพื่อนทุกเอกที่ขึ้นบัญชี้ด้วย ครู 4 ปี

[12 มี.ค. 2553 เวลา 20:08 น.] [125.26.244.193]

ความคิดเห็นที่ 14  โดยคุณ : ครูคนใหม่

อ้างถึงข้อความของ กูล่ะเบื่อ - 12 มี.ค. 2553 เวลา 15:08 น.
เป็นโครงการที่ดี สวยหรู แล้วครูพันธ์เก่า ที่เขายังไม่ได้บรรจุจะเอาไปเก็บไว้ที่ไหน ครูพันธ์เก่า เขาก็ตั้งใจเรียนเหมือนกันนะ ฝนตกไม่ทั่วฟ้าอีกแล้ว จะทำอะไร ก็ให้นึกถึงความเป็นจริงกันบ้างเถอะค่ะ

จากใจ(อดีต)นักศึกษาทุนโครงการผลิตครูการศึกษาขั้นพื้นฐานหลักสูตร 5 ปี(ที่พวกท่านทั้งหลายเรียกว่ารุ่นแรกเห็นใจทุกท่านค่ะแต่การที่พวกหนูได้เข้ามาก็ไม่ได้เดินเข้ามาเฉยๆค่ะเมื่ทาง สกอ.ประกาศรับสมัครเพื่อสรรหานร.เข้าเป็นนศ.ทุนในโครงการนี้ เมื่อดูว่ามีคุณสมบัติครบแล้วต่างก็ต้องไปสอบเพื่อรับทุนนี่ตั้งแต่ตอนจบ ม.6(ปี2547)มีการสอบคัดเลือกเข้าแบบเดียวกับเอ็นทรานซ์ไปสอบสัมภาษณ์ที่ศูนย์ด้วยใจเช่นกัน เพื่อนบางคนสละคณะอื่นๆที่ติดตั้งแต่โควตาเพื่อมาเป็นครูเพราะใจรักเช่นกัน 5 ปีที่เรียนเราก็ตั้งใจรักษาผลการเรียน ออกค่ายอาสาพัฒนาโรงเรียนด้อยโอกาสทุกปิดเทอม ไปอบรมวิชาพิเศษอื่นๆ เช่น ลูกเสือ ยุวกาชาด การทำสื่อ การวิจัย จิตวิทยาการสอน การจัดการชั้นเรียน ประชุมสัมนาระหว่างเครือข่ายเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และพัฒนาตนเอง ช่วยเหลือระหว่างที่เรียนด้วยกันหลายคนมาด้วยอุดมการณ์ ด้วยใจ แล้ว อยากถามว่าเวลาที่เขาประกาศรับสมัคร ทำไมคุณไม่ไปสอบ ไม่ไปเลือกเรียน โครงการนี้ดีค่ะ ดีมากเพราะเพื่อนหลายคนของหนูฐานะยากจนแต่ก็มีโอกาสได้ทำงานที่ดี มีเงินเรียนไม่ต้องรบกวนพ่อแม่ทำให้เด็กบ้านนอกจนๆอย่างหนูมีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานต่างประเทศ ได้มีเงินเรียน หนูมาเพราะศรัทธาวิชาชีพครูค่ะ อยากให้หลายๆท่านเข้าใจในกระบวนการคัดสรร จะให้ได้ดั่งใจเราทุกอย่างคงไม่ได้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเป็นจริงที่ให้โอกาสกัน เพื่อนร่วมรุ่นที่(ในรุ่น5ปีมีทั้งทุนและไม่ใช่ทุนเรียนรวมกันค่ะ)ไม่ได้ทุนตอนแรกก็ไม่เข้าใจแต่พอสอบถามแล้วว่าคุณได้ไปสอบแบบพวกเราไหม คำตอบคือไม่ มาเรียนเพราะสอบเอ็นท์ไม่ติดบ้างไม่ทราบข่าวบ้าง ไปสอบแต่ไม่ได้บ้าง ก็เลยเข้าใจแต่พวกเรารุ่นแรกทั้งทุนและไม่ทุนก็รักและช่วยเหลือกันค่ะ คุณครู 4ปีคะ คุณไม่ใช่ครูพันธุ์เก่านะคะ เพียงแต่หลักสูตรเราต่างกันค่ะหนูเชื่อว่าความรัก ศรัทธาในวิชาชีพครูที่เรียนมาคงไม่ต่างกันค่ะ หนูบรรจุใหม่ๆ (ตอนพ.ค.2552)ยังต้องเรียนรู้จากครูเก่าๆทั้งปกศ ต่อตรี ครู4ปี ครูเรียนเพิ่มวุฒิครูเลยค่ะ อย่าว่าฝนตกไม่ทั่วฟ้าเลยนะคะอยากให้คิดว่านี่เป็นโอกาสที่เราจะหยิบยื่นให้น้องๆรุ่นต่อจากเราที่มีใจรักอาชีพเดียวกับเรา(แต่ขอให้ดำรงความยุติธรรมในการคัดเลือกเหมือนที่ทำกับรุ่นหนู) และอยากให้กำลังใจครูที่ยังไม่ได้บรรจุให้พยายามต่อไป สักวันวันของคุณจะต้องมาถึง เราเพียงแค่มีวิธีการสรรหา คัดเลือกเข้ามาต่างกัน แต่เราก็เป็นครูเหมือนกันตอนนี้หนูอาจจะยังสอนไม่เก่งเท่าครูรุ่นเก่าแต่กำลังเรียนรู้และพัฒนาให้สมกับที่ท่านเลือกให้ทุนเรา ให้โอกาสเรา ขอร้องว่าอย่าว่าพวกเราเลยนะคะหลายคนอยากมาทำงานตรงนี้ด้วยใจมีเยอะค่ะ ส่วนเหลือบไรในวิชาชีพ สักวันเขาคง........ไปเอง อยากให้ครูทุกคนรัก เข้าใจกันค่ะ ทุกวันนี้บ้านเมืองเราก็วิกฤติมากแล้วค่ะ

[12 มี.ค. 2553 เวลา 20:56 น.] [180.180.35.194]

ความคิดเห็นที่ 15  โดยคุณ : ขัดตา

คุณชอบสงบไม่สมกับชื่อเลยถ้าให้เหมาะสมที่สุดคุณควรไปอยู่ป่าช้านะท่าจะดีจะได้เข้ากับชื่อ

[12 มี.ค. 2553 เวลา 20:58 น.] [125.26.201.184]

ความคิดเห็นที่ 16  โดยคุณ : ตาย

คุณขัดตา คุณก็ตายเหมือนกับผม ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้าตายกันหมด
ผมไม่ได้ว่าคุณ คุณเดือดร้อนอะไร

[12 มี.ค. 2553 เวลา 21:34 น.] [222.123.248.188]

ความคิดเห็นที่ 17  โดยคุณ : ครูกลางเก่ากลางใหม่

เห็นด้วยกับคห 18 (ครูคนใหม่) อ่านข้อความของน้องแล้ว ขอชมว่า หนูมีความเข้าใจผู้อื่น สมแล้วที่เป็นครูพันธุ์ใหม่ในอุดมคติ ถ้าทุกคนคิดเหมือนน้องก็คงจะดี แต่
เข้ามาอ่านทีไรนะ เจอครูเราเขียนด่ากันซะเป็นส่วนใหญ่ แต่วันนี้ที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเพราะประทับใจในวุฒิภาะของครูพันธุ์ใหม่คนนี้ พี่เองเป็นครู 4 ปี บรรจุ
ปี 45 ถือว่ากลางเก่ากลางใหม่ มีความเห็นว่าครูต้องเก่งและดีคู่กัน ขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่ได้ ดังนั้นการจะได้ครูมาบรรจุจึงต้องมีการสอบคัดเลือกเพื่อวัดความเก่ง เพราะถ้าครูไม่เก่ง ไม่มีความรู้ในเรื่องที่จะสอน ตอบเด็กไม่ได้ จึงเชื่อว่าครูต้องเก่ง
โดยเฉพาะในวิชาที่ตนเองสอน ส่วนความดีก็วัดได้จากการปฏิบัติงาน ปฏิบัติตน
โดยการประเมินก่อนบรรจุเป็นครู (ช่วงเป็นครูผู้ช่วย ถ้าคนไม่ดีก็ควรใช้มาตรการให้ไม่ผ่านทดลอง) มาตรการจะแรงไปหรือเปล่าไม่ทราบนะ แต่น่าจะทำจริง ๆ
เราก็น่าจะได้ครูเก่งและดี ส่วนครูสี่ปีเขาก็เปิดรับสอบบรรจุอยู่นี่ เมษานี้ก็รับอีกแล้ว มันก็น่าจะเป็นธรรมแล้วนะ (ข้อความที่เขียนมานี้ไม่มีเจตนาจะให้กระทบกระเทือนความรู้สึกของใคร เพียงแต่มีเจตนาจะมาชื่นชมน้อง คห 18 คนเดียว
ต้องขออภัย หากทำให้กระทบกระเทือนผู้ใด)

[12 มี.ค. 2553 เวลา 22:42 น.] [112.142.19.82]

ความคิดเห็นที่ 18  โดยคุณ : พนิตสุภา

ครูอะไรขาดแคลนมั้งค่ะ


สังคมขาดป่าวค่ะ

[12 มี.ค. 2553 เวลา 23:58 น.] [118.172.152.116]

ความคิดเห็นที่ 19  โดยคุณ : คนเรียนครู

หาแต่เสียง ทำไมไม่ให้โอกาสผู้ที่เขาเรียนอยู่ทั้งหมดสอบเอา ถ้าเขาเก่งจริงก็ต้องสอบได้ซิแต่นี่ปิดโอกาสหมด ต่อไปอย่าไปเลือกพวกมันนะ

[13 มี.ค. 2553 เวลา 13:30 น.] [113.53.203.110]

ความคิดเห็นที่ 20  โดยคุณ : noi u_red@hotmail

ไม่เห็นด้วยเลย คิดได้ไงเนีย

[13 มี.ค. 2553 เวลา 17:08 น.] [61.19.66.153]

ความคิดเห็นที่ 21  โดยคุณ : นักศึกษาจบปี52

ขอประทานโทษนะค่ะ
หนูอยากทราบว่าทำไมท่านถึงเว้นช่วงนักศึกษาครูที่จบปี52ไป
ไม่มีทุนไม่มีงานรองรับอะไรสักอย่างเดียว
รุ่นพี่ก็มีทุนจบมีงานทำ
รุ่นน้องมีทุ่นมารองรับจบไปก็มีงานทำแล้วรุ่นที่อยู่ตรงกลางอยากพวกหนูไม่มีสิทธิ์อะไรบ้างเลยหรือ
(คนเหมือนกัน
เรีรียนก็ตั้งใจเหมือนเพื่อน
แต่จบมาไม่มีอะไรรองรับสักอย่าง
ลำเอียงมากไปมั้ย)

[13 มี.ค. 2553 เวลา 18:05 น.] [118.173.177.18]

ความคิดเห็นที่ 22  โดยคุณ : นักศึกษาครู

มั่วแต่เถียงกันเรื่องตำแหน่งการงาน
เอาเวลามาดูแลเยาวชนของชาติดีกว่า
คนที่เรียนจบมีคะแนนสูงกว่า 3.00 น่าจะมีตำแหน่งว่างบรรจุทุกปี
ไม่ใช่ทำปีเว้นปี
เห็นใจกันบ้างนะ

..........(คนที่เกิดปี 52 เป็นได้แค่หนูทดลองหรือ
เวลามีเรียนฟรีจบมีงานทำไม่เห็นมีบ้างเลย)

[13 มี.ค. 2553 เวลา 18:10 น.] [118.173.177.18]

ความคิดเห็นที่ 23  โดยคุณ : คนที่ไม่เคยได้รับความเป็น

ท่านผู้สูงส่งในวงการครู
คนที่จบครูปี 52 โง่มากเลยหรือถึงไม่มีทุนให้เหมือนรุ่นน้อง หรือรุ่นพี่บ้าง
ทำปี 51 เว้นปี52 ทำต่อปี 53 คนที่เกิดปี 52ไม่มีหัวใจหรือยังไง

[13 มี.ค. 2553 เวลา 18:13 น.] [118.173.177.18]

ความคิดเห็นที่ 24  โดยคุณ : ครูจบใหม่(เกียรตินิยม)

อยากทราบว่าครูที่จบปีนี้เอาไปไว้ไหนก่อน ปีที่แล้วก็มีทุนให้รุ่นพี่ แล้วก้มีทุนให้รุ่นน้องพวกที่จะขึ้นปีนี้ แล้วพวกที่จบปีนี้ไม่เคยมีอะไรให้เลยสักอย่าง อัตราบรรจุก็มีเหลือนิดเดียว ไม่สงสารพวกเราเลย ไม่ยุติธรรม

[13 มี.ค. 2553 เวลา 20:32 น.] [111.84.78.230]

ความคิดเห็นที่ 25  โดยคุณ : พจน์ สารบรรณ phot2552@hotmail.com

น้องผู้ใช้นามว่า ครูคนใหม่แสดงความเห็นได้ดีมาก
ที่จริงกระทรวง(รัฐมนตรี) ด่วนพูดเร็วไป ผู้ที่รอเข้าสู่ระบบในกระทรวงเรา รอบรรจุหรือสอบบรรจุยังมีอีกมาก ทั้งครูอัตราจ้าง พนักงานราชการ ครูโรงเรียนเอกชน ผู้จบครูมา มีวุฒิทางครู ผู้ไม่มีวุฒิทางครูแต่ไปเรียนต่อ (ปวค.)คำพูดของเจ้ากระทรวง(รมช. รมว.)มีส่วนสำคัญที่จะนำไปเป็นนโยบาย สู่การปฏิบัติ ถ้าไม่ยุบสภาหรือปรับครม.ก่อนข้อเท็จจริงอัตราตำแหน่งควรดำเนินการเป็น 2 ส่วน
1. การเปิดสอบทั่วไป โดยสุจริต โปร่งใส และเป็นธรรม หากไม่เปิดสอบ การผลิตบัณฑิตด้านนี้ ก็จะได้รับผลกระทบ ทั้งผู้เรียนอยู่ในปัจจุบัน และผู้ที่กำลังรองาน(รอสอบบรรจุ)
2. การเปิดรับพิเศษ (มีเกือบทุกหน่วยงานของรัฐในปัจจุบัน) ต้องกำหนดเกณฑ์อัตราตำแหน่งที่ไม่กระทบต่อการจัดสรรอัตรากำลังใหม่ทั้งระบบ ไม่เกิดข้อเปรียบเทียบ ข้อแตกต่าง จากข้าราชการที่รับโดยกรณีปกติ แต่ต้องมีความจำเป็นต่อการใช้ตำแหน่งดังกล่าวในหน่วยงาน
เอาง่ายๆถามว่า แล้วนักศึกษาที่อยู่ในระบบ( ตามข่าวที่กำลังเรียนอยู่ ชั้นปีที่3 ปีที่ 4 ) ที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการจะให้ทำอย่างไร จะมีงานรองรับหรือไม่

เสนอเป็นความเห็นครับ
นายพจน์ สารบรรณ
ครู คศ.2 สพท.ขอนแก่น

[14 มี.ค. 2553 เวลา 11:48 น.] [117.47.232.195]

ความคิดเห็นที่ 26  โดยคุณ : ครูรุ่นเก่า

อยากเตือนครูพันธ์ใหม่ทั้งหลาย
ได้ความรู้ ได้วิชา ได้หลักการใหม่ๆ
แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ขาดคุณธรรมความเอื้อเฟื้อ ความรับผิดชอบ
หลายรุ่นแล้วที่จบมา
ใช้แทบไม่ได้เลย
ไม่รู้ว่าหลักสูตรสอนความรับผิดชอบและคุณธรรมมากน้อยแค่ไหน

[14 มี.ค. 2553 เวลา 17:18 น.] [113.53.104.204]

ความคิดเห็นที่ 27  โดยคุณ : ครู5ปี

คนที่เรียน 5 ปี จบปีการศึกษา 51 เสียเปรียบมาก

[15 มี.ค. 2553 เวลา 08:42 น.] [118.175.217.54]

ความคิดเห็นที่ 28  โดยคุณ : ครูไทย

"ครูพันธุ์ใหม่" คนที่ถูกเรียกขานก็กระหยิ่มยิ้มย่อง หารู้ไหมว่าเขาเปรียบท่านเหมือนเดรัจฉาน ไม่ต่างอะไรกับ "สุนัขพันธุ์พุดเดิล" "สุนัขพันธุ์เลบาดอ"

[15 มี.ค. 2553 เวลา 09:20 น.] [172.16.1.40]

ความคิดเห็นที่ 29  โดยคุณ : ครู...คนนึง

อ้างถึงข้อความของ ครูไทย - 15 มี.ค. 2553 เวลา 09:20 น.
"ครูพันธุ์ใหม่" คนที่ถูกเรียกขานก็กระหยิ่มยิ้มย่อง หารู้ไหมว่าเขาเปรียบท่านเหมือนเดรัจฉาน ไม่ต่างอะไรกับ "สุนัขพันธุ์พุดเดิล" "สุนัขพันธุ์เลบาดอ"

คนเป็นครูไม่น่าเชื่อว่าคิดได้แค่นี้
ยุแยงให้เค้าเกลียดกันไปทำไม ไม่เข้าใจ
สงสัยเป็นพวกวุฒิภาวะทางปัญญาไม่เจริญเติบโตตามวัยวุฒิ
อย่าใช้ชื่อ ครูไทย เลยนะคะ ขอร้อง
มันเสื่อมเสียต่อครูทั้งประเทศค่ะ

[15 มี.ค. 2553 เวลา 10:36 น.] [118.175.174.116]

ความคิดเห็นที่ 30  โดยคุณ : joe joekung2530@gmail.com

นี่หรือครูไทย หลายแนวคิดก็กระทบผมอย่างจัง แต่หลายความเห็นก็ทำให้ผมเห็นว่ายังมีคนที่ลำบากกว่าเรา แต่ผมก็อยากให้ทุกคนใจเย็นๆ มาพูดที่นี่ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรมากมาย ทำไมไม่ลองไปประชาสัมพันธ์ที่หน้าทำเนียบดูล่ะ เผื่อจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง หรือตั้งใจอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบ ผมเชื่อว่าใครก็ตามที่เดินมาทางสายนี้ ก็ล้วนอยากจะเป็นครูกันทั้งนั้น....ปล.ผมอยู่รุ่นปี 48

[15 มี.ค. 2553 เวลา 11:11 น.] [125.26.165.170]

ความคิดเห็นที่ 31  โดยคุณ : ใจของคนรอ

ไม่ว่าคุณท่านจะคิดดำเนินการแบบไหน อย่างไร ก็ขอให้ท่านได้คิดถึงหัวใจของคนรอสอบบ้าง อยากมีโอกาส อยากได้โอกาสนั้นเหมือนกัน
ก็เพราะตอนที่สมัยเราเรียนมันไม่ได้มีโครงการครูพันธุ์ใหม่นี่คะ...
.
.
.
.
เห็นใจคนที่เค้าร่วมทุกข์ร่วมสุขในวงการครูมานาน...ด้วยค่ะ

[15 มี.ค. 2553 เวลา 14:32 น.] [180.180.28.86]

ความคิดเห็นที่ 32  โดยคุณ : 3

เห็นด้วยกับพนักงานและอัตราจ้างเป็นความคิดของ รมต.หรือ อบต.กันแน่คิดได้ยังไงพิลึกคน บรรจุให้เขาเถอะไม่ใช่เงินของ ท่านนายกหรือรมต.หรือรมช.สักหน่อย

[15 มี.ค. 2553 เวลา 14:46 น.] [118.175.219.204]

ความคิดเห็นที่ 33  โดยคุณ : ครู ปริมณฑล LOVE_CODE15@hotmail.com

ทุกข์ สุข อยู่ที่ใจเรา ลาภยศ ตำแหน่งแค่ทางโลก ชื่อเสียงแค่ได้มากก็หมดไป ผู้อำนวยการ เกษียญอายุราชการ ก่อนแค่ ลุงคนธรรมดาคนหนึ่ง แต่ความดี ที่เราตั้งใจทำสิ มิเลื่อนหาย (ผมดีใจที่วันนี้ ผมได้สอนเด็ก ได้ให้ความรู้แก่เด็กๆ และได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆตอนเราสอนหนังสือ ตรงนี่หละความสุขที่ผมได้รับ จากอาชีพ เรือจ้างลำนี้หละ ) จากครู 5ปี 47/52
การเป็นครูลองคิด ดูสิว่า สุขใจตอนไหน ตอนสอนหนังสือแล้วเด็กๆมีควาตมสุข หรือว่าตอนคุณ ได้ บรรจุครูผู้ช่วย หรือ ได้ คศ. ขั้นต่างๆ ลองคิดดูกันนะครับ คุณครูทั้งหลาย .....................ครู เอกดนตรี มรน รุ่น ที่16

[15 มี.ค. 2553 เวลา 14:51 น.] [203.113.116.152]

ความคิดเห็นที่ 34  โดยคุณ : ชรัลณ์ ลูกพระยา santi2551_2540@hotmail.com

ทรงเคยเป็นศิษย์เก่า โรงเรียนมาแตร์เดอี เพราะช่วงพระชนมายุ 5 พรรษา ทรงเคยเข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ 1 ปี มีพระนามในใบลงทะเบียนว่า 'H.H BhummibolMahidol'หมายเลขประจำตัว 449

[15 มี.ค. 2553 เวลา 16:16 น.] [172.37.1.37]

ความคิดเห็นที่ 35  โดยคุณ : ชรัลณ์ ลูกพระยา santi2551_2540@hotmail.com

ทรงเรียกสมเด็จพระราชชนนี หรือ สมเด็จย่า อย่างธรรมดาว่า 'แม่'

[15 มี.ค. 2553 เวลา 16:16 น.] [172.37.1.37]

ความคิดเห็นที่ 36  โดยคุณ : ชรัลณ์ ลูกพระยา santi2551_2540@hotmail.com

สมัยทรงพระเยาว์ ทรงได้ค่าขนมอาทิตย์ ละครั้ง

[15 มี.ค. 2553 เวลา 16:17 น.] [172.37.1.37]

ความคิดเห็นที่ 37  โดยคุณ : ชรัลณ์ ลูกพระยา santi2551_2540@hotmail.com

แม้จะได้เงินค่าขนมทุกอาทิตย์ แต่ยังทรงรับจ้างเก็บผักผลไม้ไปขาย เมื่อได้เงินมาก็นำไปซื้อเมล็ดผักมาปลูกเพิ่ม

[15 มี.ค. 2553 เวลา 16:18 น.] [172.37.1.37]

ความคิดเห็นที่ 38  โดยคุณ : ชรัลณ์ ลูกพระยา santi2551_2540@hotmail.com

สมัยพระเยาว์ทรงเลี้ยงสัตว์หลายชนิดทั้งสุนัขกระต่าย ไก่ นกขุนทอง ลิง แม้แต่งูก็เคยเลี้ยงครั้งหนึ่งงูตายไปก็มีพิธีฝังศพอย่างใหญ่โต

[15 มี.ค. 2553 เวลา 16:19 น.] [172.37.1.37]

ความคิดเห็นที่ 39  โดยคุณ : คุณอ้อย

อยากให้ทุกคนทำตามบทบาทหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เป็น นักเรียน เป็นครูอัตราจ้าง เป็นพนักงานราชการ เป็น ครู คศ 1 คศ 2 คศ 3 คศ 4เป็นร้องผู้ช่วยผู้อำนวยการ เป็นผู้อำนวยการ นัการ ยาม ทุกคนมีบทบาทต่างและเหมือนกัน ทุกอาชีพ ทุกหมู่เหล่า ล้วนแล้วแต่ มีเกียรติมีศักดิ์ศรีกันทุกคนแล้วพวกท่านจะมาพูดหรือทำลายศักดิ์ศรีของกันและกันไปทำไม่จงภูมิใจในความเป็นมนุษย์ความเป็นคน ส

[15 มี.ค. 2553 เวลา 16:19 น.] [118.175.218.121]

ความคิดเห็นที่ 40  โดยคุณ : 4455

ทุกคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง ขอให้ทุกคนเห็นใจกันนะ บางครั้งชีวิตก็ต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นกำลังใจ กับสภาพปัจจุบันที่ไม่มีอะไรแน่นอนซักอย่างกำลังเท่านั้นที่จะทำให้เราผ่านคืนวันที่สับสนไปได้

[15 มี.ค. 2553 เวลา 16:22 น.] [118.175.152.43]

ความคิดเห็นที่ 41  โดยคุณ : อนุชา สถิตท่าผาพัฒนา aann_10@hotmail.com

ขอให้ทุกคนจงใช้สติ และความอดทนในการทำงานและพยายามทำต่อไปในทางที่ถูกที่ควร ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่เพิ่งเรียนจบมา ผมดีใจมากตลอดระยะ 5 ปีที่ผมได้เดินทาง มันเป็นอะไรที่มีค่ามากสำหรับผม ที่ผ่านมา5ปีนั้นมีทั้งอุปสรรคมากมาย (ทำไงใด้คนจนครับ) ตอนเลิกเรียนชุดนักศึกษาถอดออกไม่ถึง1นาทีชุดทำงานใส่เรียบร้อยแล้ว ผมทำมา3ปีกว่าเริ่มปี1เทอม2ไปถึงปี4เทอม2พอปี5ก็ออกไปฝึกสอน ผมภูมิใจในตนเองในบางครั้ง และผมคิคว่ายังมีเพื่อนฯอีกหลายคนที่เป็นเช่นผม อย่าท้อนะครับสู้ฯ อย่าไปโทษคนอื่น จงโทษตนเอง ...ตี๋

[15 มี.ค. 2553 เวลา 16:25 น.] [124.157.184.154]

ความคิดเห็นที่ 42  โดยคุณ : ครูเกษตร 52

เราก็เรียนครู 5 ปี ถามว่ามีความตั้งใจกับการเรียนวิชาชีพนี้ไหม ตอบได้เลยว่ามากๆทุกคนที่เรียนก็มีความคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จกันทั้งนั้น แต่ถ้าความสำเร็จของเรา มันจะต้องได้มาจากการแก่งแย่งชิงดี จนไม่ได้คำนึงถึงว่าสังคมทุกวันนี้มันวุ่นวายยังไง มันก็แย่อยู่นะค่ะ คนที่คิดจะเป็นครูไม่ว่าจะครูอะไร เรียนมากี่ปี จะได้บรรจุไหม มันก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ มันสำคัญอยู่ที่ว่าเรามีจุดหมายที่เดียวกันคือการพัฒนาผู้เรียนให้ถึงพร้อมทั้งความรู้และคุณธรรมไม่ใช่มานั่งเถียงกัน โทษคนโน้นคนนี้รักกันไว้ดีกว่า ถึงยังไงก็ได้ชื่อว่าคนไทย ร้องเพลงชาติเดียวกัน ตอนนี้เราก็จบแล้วยังไม่รู้เลยว่าจะได้เป็นครูสมใจรึป่าว แต่ก็จะรอวันนั้นค่ะ

[15 มี.ค. 2553 เวลา 18:52 น.] [118.173.240.252]

ความคิดเห็นที่ 43  โดยคุณ : nn

เอาครูพันธ์ใหม่ดีแล้วล่ะ แต่ต้องพันธ์ใหม่จริง ๆ นะ มาเป็นครูแล้วอย่าให้ครูพันธ์เก่ากลืนซะล่ะ ส่วนพนักงานรัฐ และครูอัตราจ้างนั้น ไม่ต้องไปบรรจุหรอก ไปหาอ่านสอบเอา ถ้าปึกก็ไม่ต้องมาเป็นครู เขาต้องการคนเก่ง พวกนี้มีแต่เส้นแหล่ะ ไม่ต้องใช้สมองเลย

[15 มี.ค. 2553 เวลา 19:00 น.] [125.26.174.192]

ความคิดเห็นที่ 44  โดยคุณ : nn

คุณภาพไม่คุณภาพ ต้องวอนสถาบันแล้วล่ะ ให้เขาปลูกฝังกันมาดี ๆ อย่าให้เหมือนรุ่นเก่า ๆ ที่ผลิตมา ขาดคุณภาพมาก ๆ เมื่อไหร่จะเกษียณหมดไม่รู้ แต่รุ่นใหม่มาใช่ว่าจะดีนะ เหมือนกับพวกแก่ ๆ น่ะแหล่ะ ต้องโทษสถาบันที่ผลิตมาน่ะแหล่ะ

[15 มี.ค. 2553 เวลา 19:03 น.] [125.26.174.192]

ความคิดเห็นที่ 45  โดยคุณ : ตะน auktawan@yahoo.com

แล้วครูที่เรียน เอาใบประกอบวิชาชีพละคับ เอาไปใว้ที่ใหน

[15 มี.ค. 2553 เวลา 22:32 น.] [115.67.210.219]

ความคิดเห็นที่ 46  โดยคุณ : ครู ค.ศ. 1

อย่าว่าครูพันธุ์เก่าหรือพันธ์ใหม่เลย พันธุ์ไหนก็เหมือนกันนั่นแหละขอให้มีความรักในหน้าที่ ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เห็นมาเยอะแล้วเหมือนกัน ครูพันธุ์เก่า เก่าจริง ๆ ไม่มีอะไรพัฒนาขึ้นเลย เบียดเบียนเวลาราชการก็ใช่ ไม่ตั้งใจสอนเด็กก็ใช่ ไม่มีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองเลย สบายสุด ๆ ไม่รู้ได้เป็นครูชำนาญการพิเศษกันได้อย่างไร

[16 มี.ค. 2553 เวลา 09:23 น.] [10.250.87.29]

ความคิดเห็นที่ 47  โดยคุณ : พันธุ์เก่า

"คนที่คิดจะเป็นครูไม่ว่าจะครูอะไร เรียนมากี่ปี จะได้บรรจุไหม มันก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ มันสำคัญอยู่ที่ว่าเรามีจุดหมายที่เดียวกันคือการพัฒนาผู้เรียนให้ถึงพร้อมทั้งความรู้และคุณธรรมไม่ใช่มานั่งเถียงกัน"
จากประโยคข้างต้น จะได้บรรจุก็พูดได้แต่ถ้านโยบาย ไม่บรรจุละ เองจะพูดแบบนี้ไหม ถ้าจะให้ดีใช้วิธีสอบบรรจุทั้งหมดเลยดีกว่า ถ้าไม่สำคัญอย่างที่ว่านะ ขอแช่งไอ้คนที่ออกความคิดนโยบายบรรจุครูพันธ์ใหม่ ให้มีแต่ความเจริญลงๆ

[16 มี.ค. 2553 เวลา 11:32 น.] [125.27.195.134]

ความคิดเห็นที่ 48  โดยคุณ : รุ่นแรก

แล้วพันธ์ใหม่รุ่นแรกล่ะค่ะ

[16 มี.ค. 2553 เวลา 14:45 น.] [203.172.201.171]

ความคิดเห็นที่ 49  โดยคุณ : ครูโบราณ ไม่ได้สมัคร

สงสารคนที่เป้นครูอัตราจ้างมานานๆเช่น 10 ปี 15 ปี ตระเวณสอบก็หลายหนประกาศผลแล้วไม่มีช่อ ต้องวิ่งเส้นวิ่งสายเอาใจนายเหมือนสุนัขที่ต้องซื่อสัตย์ต่อนาย เช่น พิมพ์ผลงานให้เมียนาย ขับรถให้นาย พานายเล่นการพนัน(นายเสียให้ยืมเงินก่อนพอได้แก้มือ) พานายไปหาหมอ ไปดายหญ้าสวนยางให้นาย ไปรับไปส่งเมียนายเวลานายติดธุระ คอยรายงานเจ้านายว่าครูประจำการไปไหนมาไหน ใครที่ฉันไม่ชอบก็ใส่ไฟมันไปเสียให้สาสม เพราะนายมาโรงเรียนสายประจำมันไม่รู้ทันหรอก ก็งานเยอะขนาดนี้จะเอาเวลาไหนไปอ่านหนังสือสอบบรรจุ ปกติตั้งใจอ่านจริงๆก็ยังสอบไม่ได้มานับไม่ถ้วนแล้ว ช่างมันเถอะเอาใจนายให้ได้ทุกเรื่อง เก็บความลับของนายให้อยู่ อย่างนี้เองที่ทำให้เราอยู่ยงคงกระพันเป็นอัตราจ้างมานับ 10 ปี จะไปสนใจเร่องอื่นทำไม อ่านหนังสือให้มันปวดหัวทำไม ฝอยมานานแล้วขออนุญาตโทรหานายก่อนนะครับ เพราะพรุ่งนี้ภาคบ่ายนว่างเด็กสอบเสร็จแล้ว
เผื่อนายจะไปเข้าบ่อนคาสิโนอีก จะได้รีบเอาหนังสือเดินทางออกนอกประเทศไปเตรียมยื่น ต.ม. ไว้แต่เช้าๆ นายจะได้ปลื้ม กว่านายจะเกษียณก็อีกเกือบ 10 ปี จะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องตกงานอย่างพวกคุณๆ ทั้งหลายข้างต้น.......ปวดหัวเปล่าๆเอาใจนายทั้งสบายทั้งมีงานชัวร์....บ้าย....บ่าย

[16 มี.ค. 2553 เวลา 22:37 น.] [125.26.202.43]

ความคิดเห็นที่ 50  โดยคุณ : ครูสับสน Thaksinlive@gmail.com

เลี้ยงครูเก่าให้อยู่ดีกินดี...แล้วทุกอย่างจะดีเอง
ปัจจัยพื้นฐานสำคัญมากกว่าอย่างอื่น...ครูก็คน...มีรัก โลภ โกรธ และหลง
ช่วยให้ครูเก่ามีขวัญและกำลังใจดีก่อนครับ...แล้วทุกอย่างจะดีเอง

[16 มี.ค. 2553 เวลา 22:44 น.] [118.173.13.12]

ความคิดเห็นที่ 51  โดยคุณ : ผมก็ครู

พอมาเปรียบเทียบการแสดงความคิดเห็นของครูพันธุ์ใหม่กันพันธุ์เก่าแล้วไม่แปลกใจเลยที่เค้าจะดูแลใส่ใจ เหมือนลูกนิสัยดี กับลูกขี้โวยวายคุณอยากจะรักใครมากกว่ากันล่ะครับ ความคิดน้องๆเค้าดีสมควรแล้วล่ะครับที่จะได้รับการใส่ใจ ครูเก่าบางคนติดยศติดศักดิ์ ข่มรุ่นเด็กๆไม่ได้ก็ว่าเขาไม่ดีซะงั้นโรงเรียนผมก็มีเยอะ
จนเขาบอกว่าน่าโละครูเก่าๆมาจ้างครูใหม่ได้ตั้งหลายคน เด็กบางคนมันเก่งสอนไม่นานก็เป็นงานแล้ว ไม่เรื่องมากด้วย

[17 มี.ค. 2553 เวลา 01:17 น.] [180.180.167.237]

ความคิดเห็นที่ 52  โดยคุณ : doo 123@hotmail.com

ห่วยแตกความคิดด้านเดียว
มีแต่จะรับครูพันไหม่
ผมจบ52ไม่มีทุนต้องสอบเอา
คนที่ได้ทุนบางคนก็ได้เกรดน้อยกว่าผม
และท่านเอาสมองส่วนไหนคิด
ผมว่าถ้าทุนครูพันไหม่เก่งจิงก็ให้มาสอบแข่งกันซิครับ
ท่านให้ทุนเค้าเรียนแต่จบแล้วต้องมาสอบผมอยากดูว่าทุนของท่าน
ที่ให้คนพวกนี้มันเก่งขึ้นแค่ไหน

[17 มี.ค. 2553 เวลา 12:25 น.] [61.19.127.132]

ความคิดเห็นที่ 53  โดยคุณ : คนผ่านมาครับ.. auto@hotmail.com

ผมจะแสดงความคิดเห็นคร่าวๆน่ะครับ..

สมมติว่ามีทีมฟุตบอลทีมหนึ่งซึ่งประกอบด้ย โค้ช กองหน้าคนเดิม และกองหน้าดาวรุ่ง..

ในเวลาการแข่งขันครั้งหนึ่งโค้ชได้ส่งกองหน้าคนเดิมลงไปในสนามและได้มีโอกาสในการทำประตูไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งแต่เค้าไม่สามารถที่จะทำประตูได้ถ้าท่านเป็นโค้ชท่านจะทำอย่างไรเพื่อให้ทีมดีขึ้น...
1.ให้กองหน้าคนเดิมเล่นต่อไปเดี๋ยวก็ยิงได้เอง
2.เปลี่ยนคนหน้าคนใหม่โดยส่งดาวรุ่งลงไปแทน

ขอบคุณครับ

[17 มี.ค. 2553 เวลา 13:21 น.] [202.12.97.123]

ความคิดเห็นที่ 54  โดยคุณ : น่าสมเพท

คนที่คิดโครงการนี้ สมัยเป็นนักเรียนหัวอ่อนมาก ท่องจำอย่างเดียว
แล้วพอมาเป็นผู้บริหารประเทศ ก็เลยเอาส้น...คิด ออกมาเป็นโครงการนี้งัย

[17 มี.ค. 2553 เวลา 15:07 น.] [118.172.121.14]

ความคิดเห็นที่ 55  โดยคุณ : นักศึกษาปีที่5

ทำไม่ไม่เห็นมีอัตรการบรรจุครูให้กับนักศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังจะจบไปบ้างคะ ไม่มีใครพูดถึงนักศึกษารุ่นนี้เลย จะทำให้นักศึกษานั้นรู้สึกท้อถอย แต่กลับไปมีในรุ่นน้อง นักศึกษาชั้นปีที่ 5 ที่เรียนได้เกรด 3.00 ขึ้นไปและมีประสิทธิภาพเหมาะสมกับการเป็นครูก็มีไม่น้อย แต่ทำไมไม่เห็นมีการบรรจุให้ค่ะ เรียนมาเพื่อพิจารณาค่ะ
ขอบคุณค่ะ

[17 มี.ค. 2553 เวลา 18:21 น.] [125.26.16.137]

ความคิดเห็นที่ 56  โดยคุณ : รุ่นแรก

แล้ววครูพันธ์ใหม่ที่จบ 5 ปีรุ่นแรกคุณจะปล่อยลอยแพเหรอคิดมาได้ เรียนก้อเรียนหนักทามงานก้อหนักแผนไม่ใช่เล่มเล็กๆยิ่งปฐมวัยด้วยแล้วสุดยอดเลยแต่กลับมาคิดใหม่ว่าจะรับใหม่โดยให้บรรจุเลย แย่จัง

[18 มี.ค. 2553 เวลา 09:47 น.] [203.172.201.73]

ความคิดเห็นที่ 57  โดยคุณ : ครูชีวะพันธุ์ใหม่รุ่นแรก

เราเป็นครูพันธุ์ใหม่รุ่นแรก(เรียนปี47) ตอนที่จะเอนท์เข้ามา
รัฐบอกว่าคนที่เรียนครูพันธุ์ใหม่หลักสูตร 5 ปี จะบรรจุให้เลยเมื่อเรียนจบ
แต่นี่มันไม่ใช่เลย
ตั้งใจเรียนมา 5 ปีด้วยใจรักที่จะเป็นครู กะว่าพอจบแล้วจะได้บรรจุเลย
พ่อแม่ก็หวังว่าลูกเรียนจบแล้วจะได้บรรจุเลย แต่พอเอาเข้าจริงกลับมาบอกว่าจะบรรจุเฉพาะเด็กทุน แล้วยังงี้จะมีทุนทำไมอ่ะ ทุนก็ไม่ได้ให้ทุกคน
แล้วหลักสูตร ป.บัณฑิต อีก จะมีมาทำไม
เท่าที่เห็นพวกเด็กวิทยาศาสตร์ที่ตกงาน หางานไม่ได้ มันก็มาเรียนหลักสูตรนี้เพิ่ม 1 ปี เพื่อเอาวุฒิครู พวกนี้มันคงไม่ได้อยากเป็นครูจริงๆหรอก มันเรียนเพราะมันไม่มีงานทำ แล้วยังจะให้มันสอบบรรจุด้วยอีก
แล้วคนที่เรียนครูมากโดยตรงก็แย่ดิ

[18 มี.ค. 2553 เวลา 12:16 น.] [10.0.31.96]

ความคิดเห็นที่ 58  โดยคุณ : เอือม มาก

เกรดเกณฑ์เดิม2.75ทุกอย่างทั้งเกรดรวมและเกระเมเจอร์

แต่นี้กลับมาเปลี่ยนเป็น 3.00ทุกเกรดเช่นกัน

อย่างนี้น้อยคนมากที่จะได้โครงการนี้


แล้วอีกอย่าง ผมว่าพวกเกรด3.00ขึ้นยังไง
พวกเค้าก็สอบบรรจุได้อยู่แล้วละ

ขอระบายหน่อยเถอะ

[18 มี.ค. 2553 เวลา 20:13 น.] [118.172.124.204]

ความคิดเห็นที่ 59  โดยคุณ : อะไรก็GOO

อ้างถึงข้อความของ ครูชีวะพันธุ์ใหม่รุ่นแรก - 18 มี.ค. 2553 เวลา 12:16 น.
เราเป็นครูพันธุ์ใหม่รุ่นแรก(เรียนปี47) ตอนที่จะเอนท์เข้ามา
รัฐบอกว่าคนที่เรียนครูพันธุ์ใหม่หลักสูตร 5 ปี จะบรรจุให้เลยเมื่อเรียนจบ
แต่นี่มันไม่ใช่เลย
ตั้งใจเรียนมา 5 ปีด้วยใจรักที่จะเป็นครู กะว่าพอจบแล้วจะได้บรรจุเลย
พ่อแม่ก็หวังว่าลูกเรียนจบแล้วจะได้บรรจุเลย แต่พอเอาเข้าจริงกลับมาบอกว่าจะบรรจุเฉพาะเด็กทุน แล้วยังงี้จะมีทุนทำไมอ่ะ ทุนก็ไม่ได้ให้ทุกคน
แล้วหลักสูตร ป.บัณฑิต อีก จะมีมาทำไม
เท่าที่เห็นพวกเด็กวิทยาศาสตร์ที่ตกงาน หางานไม่ได้ มันก็มาเรียนหลักสูตรนี้เพิ่ม 1 ปี เพื่อเอาวุฒิครู พวกนี้มันคงไม่ได้อยากเป็นครูจริงๆหรอก มันเรียนเพราะมันไม่มีงานทำ แล้วยังจะให้มันสอบบรรจุด้วยอีก
แล้วคนที่เรียนครูมากโดยตรงก็แย่ดิ

เราก็ครูพันธุ์ใหม่ปี47 รัฐเขาไม่ได้บอกอย่างนั้นเลยจ้า
เขาบอกว่าจะคัดสรรนักเรียนที่มีคุณสมบัติเพื่อเข้าเรียนในหลักสูตร ๕ ปี และบรรจุให้เข้ารับราชการจำนวน๒๕๐๐คนใน๕๑มหาวิทยาลัยทั่วประเทศแต่ต้องสมัครและสอบเพื่อเข้ารับทุนกับ สกอ.ในศูนย์สอบหลายๆแห่งทั่วประเทศ แต่ละโรงเรียนก็ติดประกาศไว้ทั่วเลยนะเธอจ๋า ทำไมเธอไม่ไปสมัครสอบล่ะ เขาก็บอกชัดเจนอยู่แล้วจ้าเรื่องบรรจุน่าสงสารจังเพราะเข้าใจผิด ไม่เป็นไรค่อยสอบบรรจุเอานะ บางคนที่ไม่ทุนยอมรับว่าเก่งกว่าเราก็เยอะนะ แต่บังเอิญว่าไม่ไปสอบเอาทุนน่ะ ทำไมพวกคุณไม่ขวนขวายหาโอกาสให้กับตนเองตั้งแต่ตอนนั้นล่ะข่าวออกจะดัง เราคิดว่าเก่งไม่พอต้องเฮง แล้วก็ใส่ใจตอดตามข่าวด้วยที่เราได้มาสมัครเพราะฟังข่าวไง
แล้วคุณใจแคบจังเลย คนจะเป็นครูต้องใจกว้างนะ ให้โอกาสคนอื่นที่เขามาเรียนเพิ่มวุฒิบ้างสิ เขาก็ต้องหาเลี้ยงปากท้องด้วย หาความก้าวหน้า ดูแลครอบครัวไม่ไปไกลบ้าน ไม่ต้องกลัวใครจะแย่กว่าใครถ้าตั้งจริงๆจะครูแบบไหนก็ต้องได้อ่านแล้วรำคาญจังเราแค่เรียน ๕ ปี แล้วได้ทุน ได้บรรจุเลยมันแย่นักเหรอเราไม่ได้ไปปล้นไปจี้ ไปฆ่าใครซะหน่อยแล้วเราก็สนับสนุนให้มีด้วยคนจะได้ตื่นตัวและตั้งใจให้มากขึ้น ส่วนใครจะดีไม่ดี สอนดีสอนชุ่ย ก็ช่างเดี๋ยวมันก็อยู่ไม่ได้เองล่ะ

[18 มี.ค. 2553 เวลา 21:21 น.] [180.180.34.18]

ความคิดเห็นที่ 60  โดยคุณ : คนบ้านเดียวกัน charansuk_10@hotmail.com

ได้ข่าวจะมีการบรรจุพนักงานราชการและครูอัตราจ้างที่มีอายุการทำงานมานานแล้วบางคนทำงานมาเป็น 10 กว่าปี ก็ไม่ได้บรรจุสักทีน่าเห็นใจ
ถ้าเป็นครูบรรจุก็คงเป็นอาจารย์ 2 อาจารย์ 3 นานแล้ว

[21 มี.ค. 2553 เวลา 10:36 น.] [118.175.162.92]

ความคิดเห็นที่ 61  โดยคุณ : ชาเย็น kok29073@hotmail.com

ครูครับ.....หันกลับมาดูผมบ้างเถอะครับ

นักเรียนไทยใช้เวลาอยู่ในห้องเรียนมากที่สุดในโลก เด็กไทยจมอยู่แต่ในห้องเรียน และโรงเรียนกวดวิชา เรียนเรื่องเก่าๆเดิมๆซ้ำๆ จนลืมไปว่า โลกและสิ่งแวดล้อม สังคม มีอะไรให้ศึกษาและเรียนรู้อีกมากมาย เด็กไม่มีเวลาทำสิ่งที่ชอบ ค้นหาสิ่งที่สนใจ และค้นพบความเป็นตนเอง ศักยภาพ อัจฉริยภาพ ถูกลดทอน เพราะระบบการศึกษาที่ทำให้คนกลายเป็นตำราเดินได้

ดูอย่าง บิลล์ เกตส์ คือรู้ว่าตัวเองเก่ง ตัวเองชอบอะไรแล้วก็ลุยเลย เขาเรียนปี 2 ที่ฮาร์เวิร์ด ดร็อปการเรียนไว้ ป่านนี้ยังเรียนไม่จบปริญญาตรีครับ เขาสนใจเรื่องอินเตอร์เน็ต เรื่องคอมพิวเตอร์และเป็นคนแรกของโลกที่ทำให้เราสื่อสารกับคอมพิวเตอร์ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว ไม่ต้องเรียนมากมาย ไม่ต้องรู้จักโปรแกรมก็ใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ นี่แหละครับ คนสร้างระบบปฏิบัติการ วินโดว ที่คนทั่วโลกใช้กัน เขาประสบความสำเร็จและกลายเป็นคนร่ำรวยอันดับหนึ่งของโลกมาหลายปีติดต่อกัน แต่ปีล่าสุด หลุดอันดับไป เพราะนำเงินไปบริจาคซะเยอะ คนเรียนไม่จบปริญญาตรีคนนี้แหละครับ พูดเรื่องอะไร ดอกเตอร์ยังต้องตั้งใจฟัง

ไทเกอร์วูด ลาออกจากสแตนฟอร์ด มหาวิทยาลัยในฝันของคนอเมริกัน เพราะมุ่งมั่นสิ่งเดียวในชีวิต คือ กอล์ฟ และเขาก็กลายเป็นนักกีฬาอาชีพอันดับหนึ่งของโลก

สตีเฟน สปีลเบอร์ก หมกมุ่นทุ่มเทกับการทำหนังตั้งแต่แปดเก้าขวบ และกลายมาเป็นผู้สร้าง อินเดียน่าโจนส์ จูราสสิคพารค์ เป็นตำนานของฮอลลีวูด ทั้งๆที่ไม่เคยเรียนเรื่องการทำหนังในมหาวิทยาลัยใดๆ

แอด คาราบาว เรียนจบด้านสถาปัตย์ แต่คงใช้เวลากับการเรียนรู้ด้านสถาปัตย์น้อยกว่าการทุ่มเทด้านงานดนตรี


หันมาให้ความสำคัญกับตัวเด็กและเยาวขนกันบ้างเถิดครับ...ทุกคนมีความเก่งอยู่ในตัว

[21 มี.ค. 2553 เวลา 22:59 น.] [112.142.92.132]

ความคิดเห็นที่ 62  โดยคุณ : toi

รอทุนนี้อยู่จ้าาา ท่านรัฐมนตรี ผมจะไปสอบบบบบ

[22 มี.ค. 2553 เวลา 12:35 น.] [118.172.73.103]

ความคิดเห็นที่ 63  โดยคุณ : ภาณุ

ยังไงๆก็ใส่ใจครูวิทย์อย่าง สควค.ด้วยนะท่านนะ เค้าตั้งใจสอนนักเรียนจริงๆ ไม่ได้คิดถึงแต่เรื่องผลงานอย่างเดียว งานสอนเป็นหลัก งานอื่นทำไปงั้นๆ เด็กสอบเรียนต่อได้ เป็นคนดีครูดีใจ โรงเรียนได้รางวัลดีเด่นอื่นๆก็เฉยๆ เด็กมาก่อน เงินตามมา นินทาไว้ทีหลัง อิอิ

[28 มี.ค. 2553 เวลา 12:34 น.] [180.180.43.254]

กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า 1

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์แต่งตัว เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์ยิง เกมส์เบ็นเท็น เกมส์การ์ด เกมส์ระบายสี เกมส์ต่อสู้ เกมส์ผจญภัย เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ปลูกผัก เกมส์ผี เกมส์เด็กๆ เกมส์ขายของ เกมส์จีบสาว เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ภาษา เกมส์แต่งบ้าน เกมส์วางแผน เกมส์ตลก เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ทําอาหาร เกมส์วางระเบิด เกมส์มันส์ๆ เกมส์จับคู่ เกมส์ความรู้ เกมส์กีฬา เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์ตัดผม เกมส์หมากฮอส เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกสมอง เกมส์สร้างเมือง เกมส์ยาน เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์เต้น เกมส์มาริโอ

ค้นหาข่าว/บทความ

 
สนใจระบบ e-Office ติดต่อได้ครับ 081-3431047
ระบบอีออฟฟิศ รับ-ส่งหนังสือราชการ
เหมาะสำหรับเขตพื้นที่ติดต่อกับโรงเรียน
เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดงบ
พัฒนาโดย ครูบ้านนอก.คอม

ดูหนัง ฟังเพลง ดูทีวีออนไลน์ ทีวีย้อนหลัง อ่านหนังสือพิมพ์ ข่าว นิตยสาร ออนไลน์ ที่นี่
ห้องพักครู ครูบ้านนอกดอทคอม ห้องพักผ่อนหลังจากการสอนของคุณครู เพื่อเตรียมตัว หรืออัพเดทข่าวสารต่างๆ พูดคุย สนทนากันได้ที่ห้องนี้ครับ



รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
ครูบ้านนอก gotoknow
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน
ทุนการศึกษา

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่

 

คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ
เว็บไซต์ สพป.ทั่วประเทศ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ

     

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม

เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory
การจัดอันดับของ Stats in Thailand

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม
เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร
ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู
ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา
และเจริญก้าวหน้าในอาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
MSN : kornkham@hotmail.com

เว็บไซต์เพื่อนบ้าน
โปรดรักเพื่อนบ้านของเรา
เหมือนที่ท่านรักเรา
สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ปัจจุบัน นิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม