ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่
หน้าแรก  ข่าวการศึกษา  ครูบ้านนอกBLOG  ห้องสมุดความรู้  เนื้อหาในเว็บไซต์ ดูทีวีออนไลน์ ทีวีย้อนหลัง   game เกมส์หลากหลาย รวมเกมส์ที่นี่
ข่าว/บทความ > ข่าวการศึกษา > กางบัญชีรายชื่อ สพท. วิชาเอกและจำนวนอัตราสอบบรรจุครูผู้ช่วย 1/2553
กางบัญชีรายชื่อ สพท. วิชาเอกและจำนวนอัตราสอบบรรจุครูผู้ช่วย 1/2553
+โพสต์เมื่อวันที่ : 23 มี.ค. 2553

Share | แบ่งปันเรื่องนี้ให้เพื่อนที่

.....

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดสอบบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1/2553 ซึ่งเบื้องต้นมีอัตราว่างที่จะบรรจุได้ 982 อัตรา ใน 57 เขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งมีรายละเอียดจำนวนและสาขาวิชาเอกที่รับ ดังนี้



สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) จำนวน 36 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 3 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา ชีววิทยา 1อัตรา ฟิสิกส์ 4 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 2 อัตรา อุตสาหกรรมศิลป์ 1 อัตรา เกษตร 1 อัตรา คหกรรม 1 อัตรา การเงินและการบัญชี 8 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว 1 อัตรา การศึกษาพิเศษ 1 อัตรา หูหนวกศึกษา 1 อัตรา กายภาพบำบัด 1 อัตรา กิจกรรมบำบัด 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา1 อัตรา

สพท.กทม.เขต 2 จำนวน 49 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 7 อัตรา ภาษาอังกฤษ 7 อัตรา ภาษาญี่ปุ่น 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 7 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 2 อัตรา ชีววิทยา3 อัตรา ฟิสิกส์ 4 อัตรา เคมี 3 อัตรา สังคมศึกษา 8 อัตรา พลศึกษา 2 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรีสากล 2 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว1 อัตรา

สพท.กทม.เขต 3 จำนวน 8 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา

สพท.นนทบุรี เขต 2 จำนวน 6 อัตรา แยกเป็น ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา ภาษาฝรั่งเศส 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา

สพท.นราธิวาส เขต 2 จำนวน 12 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตราพลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรีสากล 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา1 อัตรา

สพท.ปัตตานี เขต 1 จำนวน 88 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 21 อัตรา ภาษาอังกฤษ 12 อัตรา คณิตศาสตร์ 13 อัตรา วิทยาศาสตร์ 12 อัตรา พลศึกษา 5 อัตรา ดนตรีสากล 1 อัตรา ศิลปศึกษา 2 อัตรา คอมพิวเตอร์ 8 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 14 อัตรา

สพท.ยะลา เขต 3 จำนวน 32 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 12 อัตรา ภาษาอังกฤษ10 อัตรา คณิตศาสตร์ 10 อัตรา

สพท.สตูล จำนวน 6 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตราคณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1อัตรา

สพท.ชุมพร เขต 2 จำนวน 36 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 7 อัตรา ภาษาอังกฤษ8 อัตรา คณิตศาสตร์ 5 อัตรา สังคมศึกษา 5 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 3 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา อุตสาหกรรมศิลป์ 2 อัตรา อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 4 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา

สพท.สุราษฎร์ธานี เขต 1 จำนวน 15 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 ภาษาอังกฤษ1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรีไทย 1 อัตรา ดนตรีสากล 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.สุราษฎร์ธานี เขต 2 จำนวน 31 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 3 อัตรา ภาษาอังกฤษ 5 อัตรา คณิตศาสตร์ 4 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 2 อัตราดนตรี 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 5 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 3 อัตรา

สพท.กระบี่ จำนวน 9 อัตรา แยกเป็นภาษาอังกฤษ 2 อัตรา คณิตศาสตร์ 2 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 2 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา

สพท.ตรัง เขต 2 จำนวน 12 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ2 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา คหกรรม 1 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.พังงา จำนวน 5 อัตรา แยกเป็น ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว 1 อัตรา ครูธุรการ 1 อัตรา การสอนวิทยาศาสตร์ (ป.โท) 1 อัตรา การสอนคณิตศาสตร์ (ป.โท) 1 อัตรา

สพท.ภูเก็ต จำนวน 3 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 2 อัตรา

สพท.ระยอง จำนวน 39 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 6 อัตรา ภาษาอังกฤษ 6 อัตรา คณิตศาสตร์ 7 อัตรา วิทยาศาสตร์ 4 อัตรา ชีววิทยา 4 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา สังคมศึกษา 4 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 6 อัตรา

สพท.กาญจนบุรี เขต 1 จำนวน 15 อัตรา ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา อุตสาหกรรมศิลป์ 1 อัตรา เทคโนโลยีทางการศึกษา 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.กาญจนบุรี เขต 3 จำนวน 8 อัตรา ภาษาไทย1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตราคณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.กาญจนบุรี เขต 4 จำนวน 11 อัตรา ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา ปฐมศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 จำนวน 12 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 2 อัตรา ภาษาอังกฤษ 3 อัตรา คณิตศาสตร์ 2 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา ดนตรีไทย 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 จำนวน 10 อัตรา แยกเป็น ภาษาอังกฤษ 4 อัตรา คณิตศาสตร์ 3 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา

สพท.เพชรบุรี เขต 2 จำนวน 11 อัตรา แยกเป็น ภาษาอังกฤษ 2 อัตรา คณิตศาสตร์ 2 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา สังคมศึกษา 4 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา

สพท.ราชบุรี เขต 2 จำนวน 10 คน แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา ภาษาจีน 2 อัตรา คณิตศาสตร์ 2 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตราสุขศึกษา-พลศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา คหกรรม 1 อัตรา บรรณารักษ์ 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา /อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.ชัยนาท จำนวน 13 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษอังกฤษ 1 อัตราคณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สุขศึกษา-พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา บรรณารักษ์1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.อุทัยธานี เขต 2 จำนวน 13 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 2 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา ดนตรีไทย 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตราประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.ตาก เขต 1 จำนวน 14 คน แยกเป็น ภาษาไทย 2 อัตรา ภาษาอังกฤษ 2 อัตรา คณิตศาสตร์ 2 อัตรา วิทยาศาสตร์ 2 อัตรา คอมพิวเตอร์ 2 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 2 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 2 อัตรา

สพท.นครสวรรค์ เขต 2 จำนวน 46 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 10 อัตรา ภาษาอังกฤษ 10 อัตรา คณิตศาสตร์ 8 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 5 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 10 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.เพชรบูรณ์ เขต 3 จำนวน 12 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา

สพท.อุตรดิตถ์ เขต 2 จำนวน 32 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 3 อัตรา ภาษาอังกฤษ 7 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 3 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา สังคมศึกษา 3 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา ศิลปศึกษา 2 อัตรา คอมพิวเตอร์ 3 อัตรา เกษตร 1 อัตรา คหกรรม 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 3 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 2 ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา

สพท.เชียงราย เขต 3 จำนวน 12 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา และปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.เชียงใหม่ เขต 1 จำนวน 15 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา ภาษาจีน 1 อัตรา ภาษาญี่ปุ่น 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา และปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.เชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 1 อัตรา ได้แก่ ภาษาจีน 1 อัตรา

สพท.เชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 11 อัตรา แยกเป็น ภาษาอังกฤษ 2 อัตรา คณิตศาสตร์ 3 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา พล ศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา อุตสาหกรรมศิลป์ 1 อัตรา

สพท.แพร่ เขต 1 จำนวน 30 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 3 อัตรา ภาษาอังกฤษ 3 อัตรา ภาษาจีน 2 อัตรา ภาษาญี่ปุ่น 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 3 อัตรา วิทยาศาสตร์ 2อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา ประวัติศาสตร์ 1 อัตรา พลศึกษา 2อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ศิลปศึกษา 2 อัตรา คอมพิวเตอร์ 2 อัตรา เกษตร 1 อัตรา บรรณารักษ์ 1 อัตรา เทคโนโลยีทางการศึกษา 1 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว 1 อัตรา และปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 2 อัตรา

สพท.แม่ฮ่องสอน เขต 1 จำนวน 7 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา และปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.เลย เขต 1 จำนวน 5 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา และ พลศึกษา 1 อัตรา

สพท.เลย เขต 2 จำนวน 11 อัตรา แยกเป็น ภาษาอังกฤษ 2 อัตรา คณิตศาสตร์3 อัตรา วิทยาศาสตร์ 3 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา ดนตรี-นาฏศิลป์ 1 อัตรา และปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.สกลนคร เขต 3 จำนวน 5 อัตรา แยกเป็น ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา และคอมพิวเตอร์ 1 อัตรา

สพท.หนองคาย เขต 3 จำนวน 20 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1อัตราดนตรี 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา อุตสาหกรรมศิลป์ 1 อัตรา เกษตร 1 อัตรา คหกรรม 1 อัตรา บรรณารักษ์ 1 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา และปฐมศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.หนองบัวลำภู เขต 2 จำนวน 6 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา ฟ้อนรำ 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา และครูธุรการ 1 อัตรา

สพท.นครพนม เขต 2 จำนวน 4 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา และ คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา

สพท.มหาสารคาม เขต 2 จำนวน 10 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตราพลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา และปฐมวัยศึกษา/การอนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.อุบลราชธานี เขต 3 จำนวน 41 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 7 อัตรา ภาษาอังกฤษ 6 อัตรา คณิตศาสตร์ 3 อัตรา วิทยาศาสตร์ 3 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์1 อัตรา สังคมศึกษา 4 อัตรา พลศึกษา 2 อัตรา นาฏศิลป์ 2 อัตรา ดนตรี 2 อัตรา คอมพิวเตอร์ 3 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 2 อัตรา และปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 5 อัตรา

สพท.อำนาจเจริญ จำนวน 14 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา ภาษาจีน 2 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 3 อัตรา เคมี 2 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา และ คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา

สพท.ชัยภูมิ เขต 1 จำนวน 15 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา อุตสาหกรรมศิลป์ 1 อัตรา เกษตร 1 อัตรา คหกรรม 1 อัตรา เทคโนโลยีทางการศึกษา1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา

สพท.นครราชศรีมา เขต 3 จำนวน 23 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา สุขศึกษา-พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์1 อัตรา อุตสาหกรรมศิลป์ 1 อัตรา เกษตร 1 อัตรา คหกรรม 1 อัตรา บรรณรักษ์ 1 อัตรา วัดผลประเมินผล 1 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว 1 อัตรา การศึกษาพิเศษ 1อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.นครราชสีมา เขต 4 จำนวน 8 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 2 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.บุรีรัมย์ เขต 4 จำนวน 9 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.ศรีสะเกษ เขต 3 จำนวน 3 อัตรา แยกเป็น ภาษาจีน 1 อัตรา ภาษาญี่ปุ่น 1 อัตรา อิเล็กทรอนิกส์ 1 อัตรา

สพท.สุรินทร์ เขต 3 จำนวน 22 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา อุตสาหกรรมศิลป์ 1 อัตรา เกษตร 1 อัตรา คหกรรม 1 อัตรา บรรณารักษ์ 1 อัตรา การเงินและการบัญชี 1 อัตรา วัดผลประเมินผล 1 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา

สพท.จันทบุรี เขต 2 จำนวน 5 อัตรา แยกเป็น ็เณ ็รน็

ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตราคณิตศาสตร์ 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา

สพท.ตราด จำนวน 22 อัตรา แยกเป็นภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 4 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 2 อัตรา สังคมศึกษา 2 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรานาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 7 ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 7 อัตรา

สพท.นครนายก จำนวน 59 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 6 อัตรา ภาษาอังกฤษ 15 อัตรา คณิตศาสตร์ 15 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 5 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตราฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา สังคมศึกษา 2 อัตรา สุขศึกษา-พลศึกษา 2 อัตรา คอมพิวเตอร์ 3 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 3 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 5 อัตรา

สพท.ระยอง เขต 2 จำนวน 6 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตราคณิตศาสตร์ 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา

สพท.สระแก้ว เขต 1 จำนวน 13 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ 1 อัตรา เคมี 1 อัตรา พลศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา ศิลปศึกษา 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา อิเล็กทรอนิกส์ 1 อัตรา ประถมศึกษา/การประถมศึกษา 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

สพท.สระแก้ว เขต 2 จำนวน 11 อัตรา แยกเป็น ภาษาไทย 1 อัตรา ภาษาอังกฤษ 1 อัตรา คณิตศาสตร์ 1 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1 อัตรา ชีววิทยา 1 อัตรา ฟิสิกส์ 1 อัตรา สังคมศึกษา 1 อัตรา นาฏศิลป์ 1 อัตรา ดนตรี 1 อัตรา คอมพิวเตอร์ 1 อัตรา ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 ปฐมวัยศึกษา/อนุบาลศึกษา 1 อัตรา

 

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ สยามรัฐ  22 มีนาคม 2553 
http://www.siamrath.co.th 

 
 
 
 
ไม่มีความเห็น
 
 
 
[เนื้อหาในหมวดเดียวกัน]
สพฐ. ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้เออร์ลี่ฯ แล้ว [4754]
ก.ค.ศ.มีมติคงสิทธิ์ กรณีผู้สอบได้และขึ้นบัญชีตำแหน่งต่างๆ ของ สพท.เดิมแล้ว [2543]
ครู ค.ศ.1 เรียกร้องให้มีการทบทวนประกาศ ก.ค.ศ .ให้ครูที่บรรจุปี2548-2551ได้รับสิทธิ์ย้อนหลัง [6469]
อนุ กก.คุรุศึกษาฯ ชงครูเกษียณ 65 ปี [3677]
เงินกู้สวัสดิการ ช.พ.ค.-หลักเกณฑ์การกู้ ช.พ.ค.-กู้ 1.2ล้านคงเหลือไม่ต่ำกว่า 8 พัน [9380]

 

ความคิดเห็นที่ 1  โดยคุณ : jane tookteek_ja@hotmail.com

สอบที่ไหนดีนะ
ปีที่แล้ว1/2552สอบติดที่ สพท.อบ5 ยังเรียกไม่ถึงเลย คราวนี้จะสอบที่ไหนดีนะ

[23 มี.ค. 2553 เวลา 09:33 น.] [203.172.201.9]

ความคิดเห็นที่ 2  โดยคุณ : au

ขึ้นเหนือไปเลยดีไหมจ๊ะ/อยากเป็นครูดอยค่ะ

[23 มี.ค. 2553 เวลา 09:58 น.] [10.250.144.237]

ความคิดเห็นที่ 3  โดยคุณ : ครูพันธ์ใหม่ -

อ.ก.ค.ศ ทำไมไม่เห็นใจครูที่จะรับปริญญาบ้าง จบปีที่ผ่านมาแต่รับปริญญาตรงกับวันสอบบรรจุ เหมือนตัดโอกาส.......มากๆๆๆ

[23 มี.ค. 2553 เวลา 10:35 น.] [192.168.212.238]

ความคิดเห็นที่ 4  โดยคุณ : ครูพันธ์ใหม่52

อยากให้อ.ก.ค.ศ.มีการเปลี่ยนแปลงวันสอบบรรจุ เพราะ ควรเห็นใจนักศึกษาราชภัฎเชียงรายและลำปางบ้าง ที่วันรับปริญญาตรงกับวันสอบบรรจุ เหมือนตัดโอกาสตัดอนาคตกันจริงๆๆๆ

[23 มี.ค. 2553 เวลา 10:40 น.] [192.168.212.238]

ความคิดเห็นที่ 5  โดยคุณ : นักศึกษา52

ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงวันสอบบรรจุนะคะ ควรเห็นใจคนที่จะรับปริญญาบ้างจบมา ๑ ปี ยังไม่ได้สอบ พอเปิดสอบก็ตรงกับวันรับปริญญาอีก อยากให้ อ.ก.ค.ศ พิจารณาด้วยคะ

[23 มี.ค. 2553 เวลา 10:45 น.] [192.168.212.238]

ความคิดเห็นที่ 6  โดยคุณ : ลองดู sew.eo@hotmail.com

มีตำแหน่งครูธุรการด้วยนะ หนองบัวลำภูเขต 2 จ้า

[23 มี.ค. 2553 เวลา 14:15 น.] [125.26.222.53]

ความคิดเห็นที่ 7  โดยคุณ : รร lovesaguna@hotmail.com

สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) ตั้งอยู่ที่ไหนคะ จะไปสมัคร
ไม่บอกที่อยู่ จังหวัดไหนมีตั้งหลายศูนย

[23 มี.ค. 2553 เวลา 14:37 น.] [125.26.204.112]

ความคิดเห็นที่ 8  โดยคุณ : กิตติ

ได้ยินว่าคนที่ขึ้นบัญชี จะไม่มีสิทธิ์สอบใช่ใหมครับ

[23 มี.ค. 2553 เวลา 15:52 น.] [61.90.123.103]

ความคิดเห็นที่ 9  โดยคุณ : อุดม UM00000@hotmail.com

ผมจบรัฐศาสตร์ และพุทธศาสนา สามารถสมัครสอบครู สพฐ ได้ไหมครับ

[23 มี.ค. 2553 เวลา 17:29 น.] [58.8.189.119]

ความคิดเห็นที่ 10  โดยคุณ : สนใจ

อยากให้ อ.ก.ค.ศ เห็นใจกับคนที่เรียนเอกทั่วไป น่าจะเปิดโอกาสบ้าง
เพราะเรียน ป.บัณฑิต มากันแยะ และรับตรงเอก มาสอน ระดับประถมหลายๆโรงเรียนครูสอนส่วนใหญ่ไม่ค่อยตรงเอกที่จบ น่าจะมีการวัดประสบการณ์ความจำนิชำนาญ หรือทักษะ กับคนไม่ตรงเอกเป็นกรณีพิเศษ คนเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ (เป็นครูเอกชนเก่งๆก็แยะ ครูอัตราจ้างก็แยะนะครับ)

[23 มี.ค. 2553 เวลา 18:12 น.] [10.160.0.157]

ความคิดเห็นที่ 11  โดยคุณ : ครูคศ.2


ความต้องการวิชาเอกน่าจะเป็นความต้องการของโรงเรียนที่จะระบุวิชาเอกที่โรงเรียนขาดแคลนคงไม่ใช่ อ.ก.ค.ศ ระบุให้โรงเรียนรับเอกนี้เอกนั่น
ที่โรงเรียนพี่ขาดครูพละ เราก็ต้องขอเอกพละคงไม่เอาเอกทั่วไปมาสอนเราไม่ทราบว่า จะเล่นเป็นหรือเปล่า หรือบางโรงเขาอาจไม่ระบุก็ได้
ขอให้น้องๆที่จะไปสอบตรวจสอบข้อมูลตนเองและเขตที่จะไปสอบจะได้ไม่เสียเวลาขอเอาใจช่วย ทุกคนสอบบรรจุได้

[23 มี.ค. 2553 เวลา 19:41 น.] [112.142.124.76]

ความคิดเห็นที่ 12  โดยคุณ : 8510

สพท.สระแก้ว เขต 2 ยังเรียกบรรจุเอกสังคมไม่หมดบัญชี และยังไม่ครบกำหนด 2 ปี ทำไมครั้งนี้ก็ยังเปิดสอบเอกสังคมอีก ถ้าบัญชีที่ส่งไปให้เทศบาลศรีราชาใช้บัญชีเป็นตัวสำรอง ไม่ได้รับการบรรจุ ทำไม่ไม่บรรจุเขาในอัตราที่ว่างที่เขตกำลังจะทำการเปิดสอบไปเลย ซึ่งก็ตรงกับที่ทางเขตต้องการ หรือเป็นเพราะว่าไม่ใช่คนที่ทางเขตต้องการ

[23 มี.ค. 2553 เวลา 20:17 น.] [202.91.19.194]

ความคิดเห็นที่ 13  โดยคุณ : มด

สมุทรสงคราม ไม่เปิด หรอ อย่างไร งง เห็นในบัญชี มีว่าจะเปิดสอบ แต่ยังไม่ระบุ วิชาเอก ใครรู้ช่วยตอบหน่อยคับ

[23 มี.ค. 2553 เวลา 20:22 น.] [180.180.155.182]

ความคิดเห็นที่ 14  โดยคุณ : อยากถาม

ได้ข่าวมาว่า คนที่ไม่มีวุฒิครูก็สามารถสอบได้
โดยสามารถขึ้นบัญชีไว้ได้(ถ้าสอบได้)จนถึงวันเรียกบรรจุ
ถ้าเรียกบรรจุแล้วไม่มีวุฒิครูก็จะถูกตัดสิทธิ แต่ถ้าเรียนจบทัน(ป.บันฑิต)
ก้สามารถบรรจุได้
เพื่อน ๆ มีความเห็นว่าไง

[23 มี.ค. 2553 เวลา 20:47 น.] [119.31.121.78]

ความคิดเห็นที่ 15  โดยคุณ : แพทตี้ 1543

เราก็เป็อีกคนที่ต้องรับพระราชทานปริญญาบัตร ตรงกับวันสอบบรรจึเป้ เลย เราก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะไม่ไปรับปริญญา เลือกเอาสอบบรรจุ แต่เราอยากได้ปริญญามากๆๆ อยากให้ท่านผู้ใหย่เปลี่ยนแปลงตางการสอบได้มั้ยค่ะ เลื่อนเข้าก็ดี เลื่อนออกก็จะขอบคุณมากๆๆ

[23 มี.ค. 2553 เวลา 22:47 น.] [202.149.25.234]

ความคิดเห็นที่ 16  โดยคุณ : น.ศ.ป.บัณฑิต --

ดีคะที่เปิ่ดกว้างในการเปิดสอบครั้งนี้ แต่..คนที่ไม่มีแล้วสอบได้ พอถึงเวลาเรียกจริงๆ ก้อยังไม่มี แบบนี้..เหมือนไปตัดสิทธิ์เขาหรือเปล่าคะ

[24 มี.ค. 2553 เวลา 00:02 น.] [118.173.110.178]

ความคิดเห็นที่ 17  โดยคุณ : สิริลักษณ์

ควรจะกำหนดเกณฑ์การรับสมัครให้เหมือนกันทุกแห่ง
ว่าวิชาเอกอะไรบ้าง ที่มีสิทธิสอบในแต่ละวิชาเอก เพราะแต่ละมหาวิทยาลัยก็เรียกวิชาเอกที่เปิดสอนไม่เหมือนกัน แต่ก็เรียนเหมือนกัน ควรจะระบุวิชาเอกที่มีสิทธิรับสมัครที่แน่นอน ดูว่าประเทศไทยมีมหาวิทยาลัยกี่แห่งที่เปิดสอนวิชาเอกนั้น แล้วพวกที่เรียนวิชาชีพครูมีสิทธิสอบมั้ย แล้วถ้าไม่มีสิทธิสอบแล้วจะเปิดหลักสูตรวิชาชีพครูทำไม ในเมื่อสิทธิไม่เท่ากัน ขี้เกียจเถียงกับคนรับสมัคร

[24 มี.ค. 2553 เวลา 01:21 น.] [61.19.67.130]

ความคิดเห็นที่ 18  โดยคุณ : ทุเรศ

ประเทศไทยเป็นของทุกคน ไม่ใช่ของกลุ่มใดๆทั้งสิ้น
อย่าอ้างคนไทยทั้งชาคิให้เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มตัวเอง
คนที่ออกมาชุมนุมเป็นกลุ่มเล็กๆแต่ไปรวมตัวในกรุงเทพก็เลยคิดว่ามาก
แล้วคนที่ยังไม่ออกมาต่อต้านละ เขามีเท่าไร มากกว่าไม่รู้กี่เท่า
แต่เขาไม่ออกมาทำบ้านเมืองวุ่นวาย เขารู้ว่าอะไรถูก อะไรผิด
ถ้ารักชาติ รักประชาธิปไตย อย่าทำบ้านเมืองวุ่นวาย
แล้วมันเกี่ยวกับการสอบบบรจุมั้ยเนี่ย

[24 มี.ค. 2553 เวลา 07:58 น.] [117.47.165.86]

ความคิดเห็นที่ 19  โดยคุณ : ครูตะเกียง

เห็นด้วยอย่างมากเลยกับความเห็นที่ 18 มีนเกี่ยวกับการสอบบรรจุอยู่นะถ้าคนที่มีจิตวิญญาณครูจะต้องรักสงบ รู้รักสามัคคี จึงจะสอนให้เด็กเป็นคนดีได้ ดูอย่างที่ไอ้..........มันไปขวางระเบิดป้ายหน้าโรงเรียนที่น้ำพอง มันเคยคิดถึงความรู้สึกของเด็กนักเรียนบ้างไหมว่าเขาจะเสียขวัญหรือคิดว่าตนเองจะปลอดภัยรึเปล่า หรือต้องการเพียงแค่สะใจ เด็กไม่รู้เรื่องอะไรมีแต่ผู้ใหญ่ที่งี่เง่า

[24 มี.ค. 2553 เวลา 08:20 น.] [119.31.121.87]

ความคิดเห็นที่ 20  โดยคุณ : ปู ปัตตา kikkapoo0708@gmail.com

ขอบคุณ..ครูบ้านนอก ที่คอยแบ่งปันข่าวสารดีดีให้กับพวกเรา การสอบเข้าเป็นข้าราชการ คือความใฝ่ฝันอันสูงสุดของเรา...ตอนนี้เราเป็นธุรการโรงเรียนอยู่ สพท.ปน.1 ตั้งใจว่าจะสอบบรรจุเหมือนกัน...ก็ขอให้ทุกคนโชคดี สู้..สู้ จ๊ะ.................................

[24 มี.ค. 2553 เวลา 10:09 น.] [118.175.249.213]

ความคิดเห็นที่ 21  โดยคุณ : jan ramnaree_jan@hotmail.com

อยากให้คณะกรรมให้โอกาสคนที่วุฒิการศึกษาไม่ตรงตามสาขาแต่ใกล้เคียงมีโอกาสสอบ ไม่ใช่ตัดสิทธิเพราะแค่ชื่อวุฒิทางการศึกษา

[24 มี.ค. 2553 เวลา 13:27 น.] [119.31.121.75]

ความคิดเห็นที่ 22  โดยคุณ : jan ramnaree_jan@hotmail.com

พวกเราสมัครสอบที่ไหนหรือทำงานถ้าไปโรงเรียนเค้าบอกว่าวิชาเหมือนปฐมวัยแต่ต่างที่ชื่อสาขา ในเมื่อเราฝึกประสบการณ์ก็ที่โรงเรียน ประสบการณ์การทำงานก็มี ทำไมให้โอกาสเราได้สอบบ้าง พวกเราวิทยาศาสตร์สุขภาพ (การส่งเสริมสุขภาพเด็ก) เรียนก็ 4 ปี และต้องไปเรียน ป.บัณฑิตย์ เพื่อขอใบประกอบวิชาชีพ แต่พอได้มาแล้วกลับไม่เปิดโอกาสให้เรา โปรดให้ความกระจ่างด้วยคะ เพราะถ้าไปแล้วเค้าไม่ให้สมัครมันเสียเวลา และเสียความรู้สึกเดินทางก็ไกล

[24 มี.ค. 2553 เวลา 13:38 น.] [119.31.121.75]

ความคิดเห็นที่ 23  โดยคุณ : pp

จบเศรษฐศาสตร์ + ป.บัณฑิตวิชาชีพครู สมัครสอบสาขา สังคมได้มั๊ย
ใครรู้ช่วยบอกที ขอบคุณล่วงหน้าฮะ

[24 มี.ค. 2553 เวลา 13:49 น.] [118.175.22.178]

ความคิดเห็นที่ 24  โดยคุณ : pat pat_2139@hotmail.com

จบเศรษฐศาสตร์ + ป.บัณฑิต เหมือนกัน
อยากสอบเอกสังคมค่ะ จะตรวจสอบวุฒิได้ที่ไหนค่ะ
ใครรู้ช่วยบอกหน่อยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้า

[24 มี.ค. 2553 เวลา 15:24 น.] [192.168.1.183]

ความคิดเห็นที่ 25  โดยคุณ : praveena na_sode@hotmail.com

จบพัฒนาสังคม + ป.บัณฑิต มีประสบการณ์สอน
สามารถสมัครสอบเอกสังคม ได้มั้ยคะ รบกวนถาม
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

[24 มี.ค. 2553 เวลา 20:25 น.] [118.172.227.224]

ความคิดเห็นที่ 26  โดยคุณ : HGF

จบวิศวะ+วิชาชีพครู+ปัจจุบันปฏิบัติการสอน สมารถสอบได้มั้ย

[25 มี.ค. 2553 เวลา 00:36 น.] [125.27.163.80]

ความคิดเห็นที่ 27  โดยคุณ : thegodfather thegodfather959@hotmail.com

ตรวจสอบวุฒิได้ที่ เว็บ ก.ค.ศ. คับ ลองดู
http://www.otepc.net/webtcs/

[25 มี.ค. 2553 เวลา 00:39 น.] [202.149.25.234]

ความคิดเห็นที่ 28  โดยคุณ : นายยาซีน แดงชาติ yazeen_d@hotmail.com

ผมอยากเป็นครูแต่สอบครูไม่ติด คราวนี้ผมก็ลองสมัครครูอีกครั้งหนึ่งจะได้หรือเปล่าผมไม่ใจ ผมสมัครสอบในวิชาสังคมศึกษา ผมมัใบประกอบวิชาชีพครู ผมจึงขอความเมตตาแก่ผมสักครี้งหนึ่ง ให้ผมสอบติดได้ไหม
อินชาอัลเลาะห์ 081-382-8885

[25 มี.ค. 2553 เวลา 10:29 น.] [119.31.121.75]

ความคิดเห็นที่ 29  โดยคุณ : ิิbb

ก็ไม่ต้องไปรับสิครับ
ไปสอบดีกว่า

[25 มี.ค. 2553 เวลา 12:45 น.] [118.173.237.157]

ความคิดเห็นที่ 30  โดยคุณ : กุ้งเต้น nongsaw-24@hotmail.com

อยากให้เปิดโอกาสกับคนที่เรียนมาไม่ตรงสาขาวิชาเอกสอบด้วยเพราะบ้างคนเรียนมาอีกสาขาหนึ่งแต่มาสอนในอีกสาขาหนึ่งก็มี ถือว่ามีประสบการณ์ควรจะให้สอบด้วย

[25 มี.ค. 2553 เวลา 13:44 น.] [118.175.168.126]

ความคิดเห็นที่ 31  โดยคุณ : อยากสอบ

อยากให้เลื่อนสอบบรรจุออกไป เพราะตรงกับวันที่รับปริญญา แต่อยากสอบบรรจุมากค่ะ

[25 มี.ค. 2553 เวลา 20:56 น.] [202.149.25.225]

ความคิดเห็นที่ 32  โดยคุณ : ชัดช่าช้า

อ้างถึงข้อความของ อุดม - 23 มี.ค. 2553 เวลา 17:29 น.
ผมจบรัฐศาสตร์ และพุทธศาสนา สามารถสมัครสอบครู สพฐ ได้ไหมครับ

สอบได้จ้าเพราะจบเอกพุทธ บ้านเด็จ เหมือนกัน

[25 มี.ค. 2553 เวลา 23:18 น.] [115.67.150.64]

ความคิดเห็นที่ 33  โดยคุณ : คนกลาง kan_pisan@hotmail.com

ระบบการศึกษาของเมืองไทยก็แปลกนะครับคนที่จบ ป.ตรี สาขาอะไรก็ตามพอเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครูแล้ว ก็สามารถสอนได้ แต่เวลาสอบบรรจุกลับไม่มีสิทธิสอบ แต่ถ้ามองกลับกันคนที่เรียนวุติครูมาโดยตรงเวลาทำงานได้เงินเดือนวุฒิป.ตรี แต่คนที่จบป.บัณฑิต ได้เงินเดือนมากกว่า วิชาชีพครูเป็นวิชาชีพชั้นสูง เป็นวิชาชีพที่มีจรรญาบรรณแต่ทำไมเป็นแบบนี้ ผมว่าคนที่เขาตั้งใจเรียนครูมาโดยตรงคงเสียใจบ้างแหละอยู่ดี ๆ ก็มีป.บัณฑิตเกิดขึ้นมาถ้ายังงั้นคนเขาคงไปเรียนสาขาวิชาอะไรที่เขาชอบให้จบป.ตรีก่อนแล้ววันดีคืนดีก็ไปเรียนป.บัณฑิตจบแล้วก็มาประกอบวิชาชีพครู เมืองไทยทำไมเป็นถึงเพียงนี้สู้ต่อไปเด้อพี่น้อง

[25 มี.ค. 2553 เวลา 23:21 น.] [203.156.70.239]

ความคิดเห็นที่ 34  โดยคุณ : ลิงน้อย nunw2427@gmail.com

อ้างถึงข้อความของ อยากถาม - 23 มี.ค. 2553 เวลา 20:47 น.
ได้ข่าวมาว่า คนที่ไม่มีวุฒิครูก็สามารถสอบได้
โดยสามารถขึ้นบัญชีไว้ได้(ถ้าสอบได้)จนถึงวันเรียกบรรจุ
ถ้าเรียกบรรจุแล้วไม่มีวุฒิครูก็จะถูกตัดสิทธิ แต่ถ้าเรียนจบทัน(ป.บันฑิต)
ก้สามารถบรรจุได้
เพื่อน ๆ มีความเห็นว่าไง

ได้ข่าวตามนั้นเหมือนกันจ้า คำสั่งสามารถใช้สมัครรอบนี้ได้เลยหรือเปล่านะ ถ้าได้จริงก็ถือว่ามีโอกาสดีดีเลยละ ตอนนี้เรียน ป.บัณฑิตอยู่ด้วย ว่าแต่สมัครวิชาเอกไหนกันบ้างค่ะ ของเรา อังกฤษ ศศ.บ นะ ขอให้ได้สมัครได้สอบด้วยเถิด วัดความสามารถกันตรงนี้ดีกว่า

[26 มี.ค. 2553 เวลา 09:28 น.] [114.128.2.165]

ความคิดเห็นที่ 35  โดยคุณ : amarej amarej6666@hotmail.com

อ้างถึงข้อความของ อุดม - 23 มี.ค. 2553 เวลา 17:29 น.
ผมจบรัฐศาสตร์ และพุทธศาสนา สามารถสมัครสอบครู สพฐ ได้ไหมครับ

ถ้ามีตรงกับเอกที่จบมา ก็ย่อมได้
และถ้าสอบได้วันสั่งบรรจุก็ต้องมีใบประกอบวิชาชีพครูผู้สอนนะครับ

[26 มี.ค. 2553 เวลา 10:50 น.] [118.172.92.155]

ความคิดเห็นที่ 36  โดยคุณ : amarej amarej6666@hotmail.com

อ้างถึงข้อความของ กิตติ - 23 มี.ค. 2553 เวลา 15:52 น.
ได้ยินว่าคนที่ขึ้นบัญชี จะไม่มีสิทธิ์สอบใช่ใหมครับ

อย่าไปเชื่อ ลมๆ แล้งๆ
อ่านกติกา กฏ-คุณสมบัติให้เข้าใจ

[26 มี.ค. 2553 เวลา 10:52 น.] [118.172.92.155]

ความคิดเห็นที่ 37  โดยคุณ : ad adoonphon@thaimail.com

การที่คนไม่มีวุฒิครู จริงๆ ก็น่าเห็นใจ
แต่ทำไมตอน เริ่มเรียนแต่แรก ไม่ตัดสินใจเรียนครูเสียละ
อีกอย่างถ้าคนที่อยากเรียนครูแต่ไม่ได้เรียนครู คนนี้ละน่าเห็นใจจริง
เอาเป็นว่าคนที่ตั้งใจจะเป็นครู แต่แรก จะตรงวุฒิไม่ตรงวุฒิครู ขอให้ได้แล้วกัน

สำหรับคนที่ไม่ได้ตั้งใจมาแต่แรก มาเพียงหวังอยากได้งาน อย่ามาเถอะ

[26 มี.ค. 2553 เวลา 12:39 น.] [115.67.165.138]

ความคิดเห็นที่ 38  โดยคุณ : ad adoonphon@thaimail.com

สำหรับน้องนักศึกษาที่ตรงกับรับปริญา
เลือกงานไปเลยน้อง
ปริญญาโทค่อยไปรับ ยังไงมั่นใจว่าทุกคนได้เรียนโทแน่นอน

[26 มี.ค. 2553 เวลา 12:51 น.] [115.67.165.138]

ความคิดเห็นที่ 39  โดยคุณ : baby

ทำไมไม่เรียกบรรจุพวกที่สอบปี52ก่อน

[26 มี.ค. 2553 เวลา 14:16 น.] [118.175.234.230]

ความคิดเห็นที่ 40  โดยคุณ : มีแน่สอบครูทุจริตรับเงิน

1. บ้านเมืองอยู่ในสภาพไม่สงบเช่นนี้คนไม่กลัวกฏหมายข้าราชการทุจริตทุกรูปแบบผู้ใหญ่ไม่ตรวจสอบหรือให้ความสนใจจับตาสอบครู 57 เขต เม.ย 53 นี้เด็กสนคนมีเงินวิ่งเต้นทุจริตแน่นอนหากองค์กรครูทุจริตการสอบจะสอนนักเรียนได้อย่างไรในเรื่องคุณธรรมตอนนี้วงการข้าราชเกือบทุกที่คนดีน้อยลงถูกเงินครอบงำเพราะความโลภตัวเดียวช้าเร็วให้ดูสภาพประเทศเพื่อนบ้านเราเป็นแบบอย่างจะหยุดอยู่หรือก้าวไปข้างหน้าขึ้นอยู่กับประชาชนชาไทยทุกคนที่มีจิตสำนึกรักในสิ่งที่ถูกต้องได้คนเก่งรู้มีความสามารถหรือได้เงินอย่างเดียวคิดเอาเองเถอะสำหรับคนที่มีความรู้มากกว่าตาสีตาสายังคิดได้เลยโดยไม่ต้องบอก (รักษาและใช้กฎหมายให้เป็นธรรมเถิดนะ)

ที่น่ากลัวในระดับวงการข้าราชการใหญ่ๆที่เป็นข่าวได้เกิดมีการซื้อขายตำแหน่งเลยเล็กๆแค่นี้ไหนจะทำไม่ได้เมืองไทยเรากำลังถูกครอบงำโดยเงินอันเดียวไม่ว่าจะวงการไหนๆ ครู ตำรวจ อบต. แพทย์ หมอ เป็นกันหมด กฏหมายมีผู้ใช้ไม่เด็ดขาดทำผิดรับโทษอย่าปล่อยให้ยืดยื้อยิ่งเป็นข้าราชการ ปลดออกหรือไล่ออกเลย ผู้รักษากฏหมายไม่ได้อย่าหวังบ้านเมืองจะสงบสุขเลย
รัฐบาลชุดไหนถ้ากำหนดนโยบายปราบปรามการทุจริตได้มากถือเป็นวาระแห่งชาติไม่เกรงอิทธิพลไม่กลัวตายจะได้รับการสรรเสริญมีมาตรการลงโทษที่เด็ดขาดยิ่งเร็วยิ่งดีแล้วประกาศบทลงโทษหรือแสดงผลงานให้ประชาชนทราบยิ่งดีคนเราจะได้เกรงกลัวหรือดังสุภาษิตที่ว่าเชือดไก่ให้ลิงดู........แต่เดี๋ยวนี้เราต้องรอคนที่กล้าคิดกล้าทำในรัฐบาลใดเล่า

[26 มี.ค. 2553 เวลา 15:52 น.] [113.53.203.100]

ความคิดเห็นที่ 41  โดยคุณ : ครู mong.wut@hotmail.com

การที่ เขตพื้นที่ประกาศว่าสอบเอกอะไรบ้างนั้น อ.ก.ค.ศ. ไม่ได้เป็นผู้กำหนดเอกนะคะ ผู้กำหนดเอกคือโรงเรียนเสนอความต้องการเข้าไป
เช่น ที่โรงเรียนต้องการเอกพละ วิทย์ คณิต ไทย คอม ก่อนสอบบรรจุเขตจะส่งแบบสำรวจมาที่โรงเรียนและให้ครูในโรงเรียนปรึกษากันว่าต้องการเอกอะไรจำนวนกี่อัตรา เสร็จแล้วส่งข้อมูลให้เขต

[26 มี.ค. 2553 เวลา 17:56 น.] [115.67.46.202]

ความคิดเห็นที่ 42  โดยคุณ : ปลากระป๋อง pui.at@hotmail.com

สรุปแล้วราชบุรี เขต2 มีสอบบรรณารักษ์หรือเปล่าค่ะ เพราะดูในวิชาเอก 1.ขอบเว็บตรวจสอบคุณวุฒิและรายวิชาชีพครูที่ก.ค.ศ.รับรองเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง ขรก.ครูคุณค่ะไม่มีเอกบรรณารักษ์ ราชบุรี เขต3 แต่ 2.กางบัญชีรายชื่อ สพท. วิชาเอกและจำนวนอัตราสอบบรรจุครูผู้ช่วย 1/2553 มีบรรณารักษ์ราชบุรี เขต2 เลยงงค่ะ ช่วยตอบด้วยน่ะค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ

[27 มี.ค. 2553 เวลา 09:57 น.] [180.183.129.81]

ความคิดเห็นที่ 43  โดยคุณ : ครูอัตราจ้าง praew-2@hotmail.com

เป็นครูอัตราจ้าง(งบขาดแคลนครูขั้นวิกฤต) ได้รับงบประมาณจากเขต จบนิเทศศาสตร์ มีใบประกอบอาชีพครู กำลังเรียนต่อเอกภาษาไทย ม.รามคำแหง จะสมัครเอกเทคโนโลยีการศึกษาได้หรือไม่ เพราะเคยไปสอบครู กทม.ได้ระบุเอกด้วยว่าสาขาอะไรที่สอบได้บ้างและมีสิทธิ์สอบ แต่ สพฐ.ไม่ระบุแค่บอกว่าวุฒิท่ กคศ.รับรอง เช็คดูแล้ว มีแต่เทคโนโลยี การศึกษา ของครุศาสตร์ ช่วยแจ้งให้กระจ่างด้วย อยากสอบเป็นครู

[27 มี.ค. 2553 เวลา 10:06 น.] [118.172.168.206]

ความคิดเห็นที่ 44  โดยคุณ : ดอกไม้

จบการตลาด เป็นครูธุรการอยู่โครงการคืนครูให้ ร.ร. ไปสอบครูธุรการที่ หนองบัวลำภู เขต 2 ได้ไหม

[27 มี.ค. 2553 เวลา 20:46 น.] [115.67.110.183]

ความคิดเห็นที่ 45  โดยคุณ : ดาวเรือง

เดี๋ยวนี้ มสธ ไม่มีเรียนเปลี่ยน 2 ปี ที่เป็นวิชาเอกภาษาไทย สังคม อังกฤษ แบบนี้แล้วหรือค่ะ ถ้าไม่มีจะเรียนเอกไหนดีค่ะ ระหว่างการแนะแนว เทคโนโลยีการสื่อสาร การเกษตรฯ ขอบคุณค่ะ

[27 มี.ค. 2553 เวลา 20:54 น.] [115.67.110.183]

ความคิดเห็นที่ 46  โดยคุณ : นกน้อย

จบวิทยาศาสตร์-สถิติ + ป.บัณฑิตวิชาชีพครู
สามารถสอบเอกคณิตศาสตร์ได้ไหม
ครายรู้ช่วยบอกทีนะค่ะ

[28 มี.ค. 2553 เวลา 14:23 น.] [202.28.78.81]

ความคิดเห็นที่ 47  โดยคุณ : อยากทราบ sirirukrana@hotmail.com

อยากทราบว่าคนที่จบเอกรัฐศาสน์(บริหารรัฐกิจ)สอบบรรจุครูผู้ช่วยได้หรือเปล่ามีใบประกอบวิชาชีพครูแล้วและสอนมาแล้ว 1 ปี ถ้าไม่ได้สามารถทำอะไรได้บ้าง และทำไมถึงให้เรียนป.ชีพครูได้ มีหลายคนที่เรียนแล้วไม่สามารถสอบได้

[28 มี.ค. 2553 เวลา 16:16 น.] [119.31.110.154]

ความคิดเห็นที่ 48  โดยคุณ : เต๋า freedom_society@msn.com

จบ ศศบ. อุตสาหกรรมท่องเที่ยว + ป.บัณฑิตวิชาชีพครู

อยากสอบเอกอังกฤษ ก็คงสอบไม่ได้ใช่มั๊ยครับ ???

เำพราะจบไม่ตรงเอก . .

มีแต่ประสบการณ์การสอนภาษาอังกฤษ + ญี่ปุ่น 2 ปี ระดับมัธยม . .

ก็คงช่วยอะไรไม่ได้ . .

- -!

[28 มี.ค. 2553 เวลา 17:59 น.] [125.27.203.142]

ความคิดเห็นที่ 49  โดยคุณ : games freelove4@hotmail.com

รบกวนหน่อยคับ จบสังคมสาสตร์ สาขาเอกการตลาด + ป.บัณฑิต
สอบเข้าสาขาวิชาเอกไหนได้บ้างคับ
หาข้อมูลแล้วมีแต่เอกหลักๆ ที่บอกมา

[29 มี.ค. 2553 เวลา 14:46 น.] [125.26.121.88]

ความคิดเห็นที่ 50  โดยคุณ : khomchan khomchan6@hotmail.com

รบกวนด้วยครับผม จบตรีสังคมศาสตร์ เอกบริหารรัฐกิจ จบโท บริหารธุรกิจ + ป.วค. ประกาศนียบัตรวิชาชีพครู ประสบการณ์เคยสอนที่ โรงเรียนสตรีวิทยา 5 ปี สอนสังคม+ศีลธรรม อย่างนี้สมัครสอบได้มั้ยละครับผม
ช่วยตอบทีนะครับผม
ขอบคุณครับผม

[29 มี.ค. 2553 เวลา 14:57 น.] [125.25.178.137]

ความคิดเห็นที่ 51  โดยคุณ : tongra nonggra.am@thaimail.com

จบเอกเทคโนโลยีอุตสาหกรรม (อิเล็กทรอนิกส์) + ป.บัณฑิตวิชาชีพครู สามารถที่จะสอบเอกอุตสาหกรรม ได้หรือไม่
คนที่จะสอบเอกคอมพิวเตอร์ได้ ต้องดูหน่วยกิตที่เรียนมากี่หน่วยถึงจะสอบได้ ช่วยตอบด้วยนะครับ ตอนนี้เป็นธุรการโรงเรียน ขอบคุณเป็นอย่างสูง

[30 มี.ค. 2553 เวลา 11:25 น.] [118.175.216.18]

ความคิดเห็นที่ 52  โดยคุณ : สงสัย

ถามผู้รู้คะ จบเอกระบบสารสนเทศ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มีใบประกอบวิชาชีพครูแล้ว ถ้าจะสมัครสอบครูผู้ช่วยเอกคอมพิวเตอร์ จะสมัครได้ไหม ใครรู้ช่วยตอบทีนะคะ จักขอบคุณยิ่ง

[30 มี.ค. 2553 เวลา 15:28 น.] [10.250.92.155, ]

ความคิดเห็นที่ 53  โดยคุณ : คุณ งง karok_ying@hotmail.com

จบเอกบริหารธุรกิจ (การจัดการ) + ป.บัณฑิต มีประสบการณ์การสอนมาแล้ว 3-4 ปี แต่คนละที่กัน สามารถสอบเอกไหนได้บ้างคร้า ได้ใบประกอบวิชาชีพแล้วคร้า

[30 มี.ค. 2553 เวลา 16:39 น.] [119.31.121.72]

ความคิดเห็นที่ 54  โดยคุณ : น่าคิด

คิดไปก็น่าสงสารคนที่เรียนสายครูโดยตรงมา ๔ และ ๕ ปี ที่มีความรักในอาชีพครูและมีความต้องการเป็นครูตั้งแต่แรก แต่ก็มีอีกมุมนึงที่หลายๆคนจะหันเหเพื่อมาเรียน ป.บัณฑิตเพียงเพื่ออยากได้งานทำ ซึ่งตอนนี้อาชีพครูกำลังบูมมาก

ความจริงแล้วทางมหาวิทยาลัยต่างๆที่เปิดให้เรียนน่าจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเรียนวิชาชีพครูนี้ เนื่องจากคนที่จบสาขาอื่นๆ เช่น การตลาด บัญชี นิเทศ ฯลฯ ไม่มีสิทธิ์สอบบรรจุ เพราะไม่มีสาขานี้ให้สอบ เรียนการตลาดจะสอนอะไรเด็ก? เป็นต้น แต่ที่เรียนนั้นสามารถไปสอนเพื่อเป็นอัตราจ้างได้ สอนในโรงเรียนที่รับเอกทั่วไปได้ เพราะจะได้ไม่โดนตำรวจจับ(ถ้าไม่มีใบประกอบวิชาชีพแล้วสอนถือว่าผิดกฎหมาย) แต่ถ้าจะหันเหมาเป็นครูเต็มตัว ก็ต้องไปเรียนสาขาเอกเพิ่มอีก เช่น ภาษาไทย คณิตฯ วิทย์ฯ เป็นต้น

ถ้าคุณเรียน ป.บัณฑิตเพียงปีเดียว ความเป็นครูยังไม่ซึมสักเท่าไร คงเปรียบไม่ได้กับครูที่เรียนมาโดยตรง ทั้ง ๔ ปี และ ๕ ปี

[30 มี.ค. 2553 เวลา 23:24 น.] [10.250.61.115, ]

ความคิดเห็นที่ 55  โดยคุณ : trangklus p_rakkhansang@hotmail.com

จบ วศ.บ เครื่องกล เทียวสอบเอกอะไรได้ครับ

[31 มี.ค. 2553 เวลา 10:47 น.] [117.47.12.48]

ความคิดเห็นที่ 56  โดยคุณ : ppp

อยากจะเรียนถามผู้รู้ว่า
เอกจิตวิทยาและแนะแนวต้องจบเอกไหนมาค่ะถึงสมัครสอบได้
รอคำตอบอยู่นะค่ะ

[31 มี.ค. 2553 เวลา 15:21 น.] [119.42.82.157]

ความคิดเห็นที่ 57  โดยคุณ : ครูธุรการ pookaengna@hotmail.com

เรียบจบเอกเทคโน ฯการศึกษา เรียนวิชาปฐมวัย 18 หน่วยมีใบประกอบวิชาชีพเรียบร้อย อยากทราบว่าจะสอบบรรจุครูปฐมวัยได้ไหมค่ะ ใครทราบตอบด้วยค่ะ

[31 มี.ค. 2553 เวลา 22:55 น.] [119.31.121.75]

ความคิดเห็นที่ 58  โดยคุณ : Teacher.ENG

คุณไม่เรียนครุศาสตร์เเละจามาบ่นทำอะไรครับ

ไม่ใช่ว่าคุณจบรัฐศาสตร์เเละมาเรียนป.บัณฑิต ก้อมาเป็นครูสังคมได้
การเรียนครุศาสคร์เค้ามีหลักสูตรเกี่ยวกับการเป็นครู คุณไม่เรียนมาคุณจะเป็นครูได้ยังไง ยิ่งครู พันธ์ใหม่ เค้าฝึกสอบ 1 ปีย่อมมีประสบการณ์เเละความพร้อมมากกว่าคุณ

เวลาเรียนไม่เรียนครุศาตร์(เชยบ้าง ไม่เท่ห์บ้าง โชว์ใครไม่ได้บ้าง)
พอเวลานี้เเล้วมาร้อง เเค่ ป.บัณฑิตนี้เค้าก้อช่วยเหลือจะเเย่เเล้ว มีเเม่งประเทศเดียวนี้เเหละเรียนป.บัณ 1 ปีเเล้วมาเป็นครูได้
ถึงว่าทำไมประเทศถึงเป็นอย่างนี้ เพราะฉะนั้นอย่างร้องครับ!!!!

[1 เม.ย. 2553 เวลา 11:16 น.] [113.53.115.64]

ความคิดเห็นที่ 59  โดยคุณ : dadee -

ทำไม ร.ร.ใน3จังหวัดภาคใต้ถึงไม่การเปิดรับครูจิตวิทยาการแนะแนวบ้าง แล้วที่เรียนมาจะไปประกอบวิชาชีพอะไรในถิ่นบ้านเกิด ......ท่านผู้ใหญ่ใจดีโปรดช่วยการสนับสนุนสาขาเอกนี้ที่ถูกลื่มมานานแล้ว...ขอบพระคุณอย่างยิ่ง

[1 เม.ย. 2553 เวลา 11:49 น.] [118.175.86.109]

ความคิดเห็นที่ 60  โดยคุณ : ติวสอบบรรจุ กระบี่

ติวสอบ ภาค ก.
เพื่อสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย
© ค่าใช้จ่าย
- ค่าลงทะเบียน ท่านละ 1,500 บาท (หนึ่งพันห้าร้อยบาทถ้วน)
เป็นค่าเอกสารประกอบการอบรม 2 เล่ม ค่าอาหารกลางวัน 2 มื้อ และ ค่าอาหารว่าง 4 มื้อ)
® เวลาและสถานที่
- วันที่ 27-28 เมษายน 2553
- สถานที่ บ้านโชคลาภ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
© จำนวนผู้เข้าอบรม
รับจำนวนจำกัด รอบละ 40 คน
©สำรองที่นั่งและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที
- โทร 0892899283, 087282776

[1 เม.ย. 2553 เวลา 13:12 น.] [118.173.51.141]

ความคิดเห็นที่ 61  โดยคุณ : คณิต

สพฐ.น่าจะเห็นใจคนที่เป็นอัตราจ้างโรงเรียนบ้าง เพราะอย่างน้อยประสบการณ์ทำงานของเขาก็มากพอที่จะเป็นครูได้ ดีกว่าเปิดสอบครูบรรจุใหม่ที่เข้ามาทำงานก็ไม่เป็น ถ้าจะเปิดสอบก็ควรเปิดสอบเอกที่ต้องการที่สุดก็พอ เห็นใจคนทำงานมาหลาย ๆ ปีเถอะ บางครั้งก็ท้อนะ..

[1 เม.ย. 2553 เวลา 13:53 น.] [10.0.100.142, 1]

ความคิดเห็นที่ 62  โดยคุณ : พีรพัฒน์

น่าเห็นใจคนที่เรียน ป.บัณฑิต จบมาไม่มีเอกสอบ เหมือนกันเลยครับ ไม่รู้มหาลัยไม่แนะนำบ้างเลยเหรอ

[1 เม.ย. 2553 เวลา 13:57 น.] [10.0.100.142, 1]

ความคิดเห็นที่ 63  โดยคุณ : กล้วย

เรียนท่านผู้ใหญ่ที่ใจดี น่าจะเปิดสอบครูธุรการเยอะ ๆ หน่อย เพราะแต่ละโรงเรียนขาดคนทำงานเยอะ น่าจะให้คนที่เรียนไม่ตรงเอกได้มีโอกาศบ้าง

[1 เม.ย. 2553 เวลา 14:00 น.] [10.0.100.142, 1]

ความคิดเห็นที่ 64  โดยคุณ : อยากพูดบ้าง nam9nar@hotmail.com

ความคิดเห็นที่ 59 และความคิดเห็นอื่นๆที่ว่าคนเรียนป.บัณฑิตทีหลัง แหมอยากจะบอกว่าพวกที่เรียนครู 5 ปี บางคน ย้ำ! บางคนไม่ใช่ทั้งหมด ทำงานก็ไม่เห็นจะดีสักเท่าไรเลยไม่ได้ดีไปกว่าคนที่เรียนทีหลังหรอก ถ้าบอกว่าความเป็นครูไม่ซึมลึก ขอโทษค่ะเรื่องนี้มันขึ้นอยู่ที่นิสัยของแต่ละบุคคลอย่าเอามาตัดสินว่าเขาไม่เหมาะกับการเป็นครู การมีป.บัณฑิต คือการเปิดโอกาสให้คนที่ไม่สามารถเรียนสายครูได้ตั้งแต่แรกนะคะ อย่าบอกนะว่าหลายคนไม่ได้คิดว่าการเลือกสายเรียนส่วนใหญ่ก็คิดว่าเรียนอะไรที่สามารถหางานทำได้ เมื่อ4-5 ปีก่อนสถานการณ์บ้านเราก็ไม่เป็นแบบนี้ ใครจะไปตรัสรู้ ใครอยากเรียนสายที่จบออกมาแล้วไม่รู้ว่ามีงานทำหรือเปล่าหรือว่าพวกคุณแบมือขอเงินพ่อแม่ได้ ไม่ละอายใจหรอ เราก็ไม่คิดเรียนตั้งแต่แรกตอนเข้ามหาวิทยาลัยเราเป็นระบบเอนทรานซ์ปีสุดท้าย เห็นพ่อทำงานครูมาตลอดชีวิต เงินเดือนก็น้อยมาก เลื่อนขั้นก็ได้เงินนิดเดียวจริงๆ ทำงานมาเกือบ 20 ปี เงินเดือนยังไม่ถึง2หมื่นเลยไม่เท่าสมัยนี้บรรจุ 2 ปี เงินขึ้นพรวด ใครเขาจะเรียนก่อนหรือหลังก็อย่ามาตัดสินว่าเป็นครูไม่ได้เลย เปลี่ยนความคิดซะใหม่เถอะ เว็บเขาก็บอกอยู่ว่าอย่าดูถูกเหยียดหยามกัน แต่ดูสิไม่ทำใจเปิดกว้างให้กับทุกคนเลย ตอนนี้เขาก็เลื่อนสอบให้ที่ตรงกับรับปริญญาแล้ว เราจบเทคโนสารสนเทศ ทำงานบริษัทมา1ปี พ่ออยากให้กลับบ้านเลยมาสอนโรงเรียนเดียวกับพ่อ เป็นครูจ้างมา3ปี เรารู้สึกรักในการเป็นครูมากทำงานก็เจอแต่เด็กเป็นส่วนใหญ่ ภูมิใจทุกครั้งที่สามารถอบรมและสั่งสอนจนเขากลับตัวเป็นคนดีได้ บางครั้งร้องไห้ดีใจกับสิ่งดีๆที่เขาทำให้ ร้องไห้เสียใจตอนเขาดื้อ และสิ่งที่ได้รับกลับมานะ เด็กๆเขาก็รักและแสดงออกว่ารักเรามาก จึงตัดสินใจเรียน ป.บัณฑิต ทั้งๆที่ค่าเรียนก็หลายหมื่น ใจจะเป็นครูแน่นอน ตอนที่ตัดสินใจเรียนยังไม่มีข่าวเลยด้วยซ้ำว่าเขาจะเปิดรับครูเพิ่มคิดแค่ว่ามีวุฒิไว้ขอใบประกอบวิชาชีพอย่างเดียว บางครั้งทำงานก็ไม่ได้คิดว่าจะเอาเป็นผลงานทำเพราะใจจริงๆ ก่อนเรียน ป.บัณฑิต เคยมีนักเรียนที่ปรึกษาหนีไปกับแฟนพ่อแม่ตามแล้วก็ไม่กลับเราต้องจัดการเองหมด สุดท้ายเขากลับตัวคิดได้จนเรียนจบ เรานี้รักเขามากตื้นตัน เพราะฉะนั้นการเรียนหรือไม่เรียนครูไม่ใช่สิ่งที่จะวัดค่าของความเป็นครูมันขึ้นอยู่ที่ว่าคุณทำด้วยใจหรือเปล่าเท่านั้นแหละ ที่ดูถูกคนอื่นไปควรขอโทษเขาซะ คนที่หันมาสายนี้เสี้ยวหนึ่งของใจคือการเป็นครูสอนนักเรียนสร้างพลเมืองให้ประเทศชาติไม่มีใครจะมาหาผลประโยชน์จากตรงนี้หรอก เพราะมันไม่มีผลประโยชน์อะไรให้หา นอกจากการอุทิศความรู้และการอบรมสั่งสอนศิษย์
"เฮ้อ! ระบายไปเยอะ ขอถามบ้าง พึ่งเรียนจบเดือนนี้ไม่ได้วุฒิเลย สมัครสอบได้ไหมคะ เพราะเห็นเพื่อนบอกว่าสมัครและสอบได้จนถึงตอนเรียกบรรจุค่อยแสดงใบประกอบวิชาชีพได้ แล้วเทคโนโลยีสารสนเทศ สมัครสอบ คอมพิวเตอร์ได้ไหมคะ"

[1 เม.ย. 2553 เวลา 19:26 น.] [125.27.195.127]

ความคิดเห็นที่ 65  โดยคุณ : ครุศาสตร์ในสายเลือด

ความเห็นที่ 65 ผมก็รู้ครับว่าท่านมีจิตใจีที่อยากเป็นครู
เเต่ว่าก็ต้องเข้าใจความเห็นที่ 59 ครับว่าคนที่จะเป็นครูนั้นก็ควรจะจบมาทางสายครุศาสตร์ เพราะเค้าเน้นทางด้านการเรียนการสอนโดยตรง เค้ามีการศึกษาอย่างไรให้ห้องเรียนประสบความสำเร็จ การทำวจัยในชั้นเรียน จิตวิทยาเด็ก จิตวิทยาทางการศึกษา ซึ่งจบมาทางด้านนี้จะถูกบ่มเพาะมาโดยตรง เเต่คุณเรียนป.บันฑิตมาก็สามารถเป็นครูได้ เเต่หลักสูตรที่คุณเรียนมา เเน่ใจหรือว่าเหมาะสม

ยกตัวอย่างเด็กมาเรียนสายคุณจะเเก้ไขปัญหาอย่างไร ?
เด็กไม่สนใจเรียนคุณจะเเก้ไขปัญหอย่างไร?

คือต้องเข้าใจว่ามันเป็นข้อจำกัดของเเต่ละคณะ เเต่ละสายวิชา สิ่งเหล่านี้คือตัวที่กำหนดบทบบาทอาชีพของเเต่ละคนในสังคม^.^
ถ้าไม่มีการเเบ่งเเยกบ้าง งั้นต่อไปคงเรียนครูเเล้วไปเรียน เเพทย์บัณฑิตจบมาเป็นเเพทย์
ไปเรียนวิศวะบัณฑิต จบมาเป็นวิศวะ
นี้ตคือข้อจำกัดของ การเรียนครับ คุณอาจจะมีความเห็นเเตกต่างก็ได้ครับ เเต่นี้คือความจริง เเละอีกอย่างคนเก่งคนไม่เก่งมีทุกเเขนงวิชาครับ เรื่องนี้ตัดไปได้เลย
อีกอย่างที่คุณบอกว่าครู ค.บ.5 ปีบางคนก็ไม่เก่ง คุณอาจจะฟังมาอีกทีนึงการที่คนไม่เก่งเป็นครู เค้าต้องมีบางอย่างที่เป็นจุดเด่น เช่นเทคนิคการสอน หรืออะไรต่าง
เเละอีกอย่างจบอย่างอื่นมามักจะไม่มีเอกลงนะครับ คือโรงเรียนไม่ต้องการครับ เช่น จบสารสนเทศมา ผมก็ไม่รู้ว่าจะเทียบเคียงกับ คอมพิวคอมพิวเตอร์ได้หรือไม่ เเต่ที่ทราบมาน่าจะไม่ได้นะครับ ต้องเข้าใจว่ามันคือข้อจำกัดครับ ทำใจ ^%^
นี้คือความคิดเห็นของผมนะครับ

[1 เม.ย. 2553 เวลา 21:36 น.] [118.172.179.175]

ความคิดเห็นที่ 66  โดยคุณ : บุญเฉ่ง oil_cheng_cheng@hotmail.com

รบกวน อยากให้พี่ ๆ ที่มีประสบการณ์ในการสอบบรรจุมาแล้ว

อยากให้แนะนำหน่อยว่า ....

* การเลือกเขตพื้นที่สอบนั้นสำหรับ พี่ ๆแล้ว คิดและตัดสินใจอย่างไร (อยากได้เป็นแง่คิดค่ะ)

*แล้วที่ พี่ ๆ ที่เคยไปสอบบรรจุมาแล้ว คิดว่าเขตพื้นที่ไหน ที่เขาให้ความ ร่วมมือ แนะนำเรา มีความสะดวกสะบาย ( เหนือ ใต้ ออก ตก ค่ะ )

*แล้วเขตพื้นที่ไหน จ. ไหน ที่แย่ มาก ๆ ค่ะ ( จะได้ไม่ไป )

หนูก็เป็นอีกคนที่กำลังเตรียมตัวในการสอบบรรจุครั้งนี้ตอนนี้กำลังหาว่าเขตไหนดี จะไปเขตไหนดี รู้สึกว่ายังไม่ทันสอบ รู้ท้อแล้วค่ะ เพราะบางคนที่เคยให้คำแนะนำพูดไม่เหมือนกันเลยสับสน การสอบบรรจุนี้มีควมหวังแค่ 1ในล้านเท่านั้นเชื่อว่าเพื่อนบางคนก็คิดเหมือนกัน ตอนนี้กำลังหาอัตราวิชสังคม อยากให้พี่ ๆช่วยแนะนำน่ะค่ะ ถือว่าเป็นความกรุณาอย่างมาก ๆ เลยค่ะ

ช่วยกันหน่อยน่ะค่ะ อยากให้ติดต่อมาที่ oil_cheng_@hotmail.com สะดวกทีสุด 081- 0336433


ช่วยกันหน่อยน่ะค่ะ

[1 เม.ย. 2553 เวลา 22:41 น.] [118.172.33.14]

ความคิดเห็นที่ 67  โดยคุณ : ๕๕๕

ความเห็นที่ ๖๕
เรื่องที่คุณคิดมีจิตใจที่เปลี่ยนมาอยากเป็นครู หลังจากที่ทำงานบริษัท มันเป็นเรื่องที่ดี หากคุณมีจิตใจลึกซึ้งต่อวิชาชีพครู แต่คุฯต้องเข้าใจด้วยการที่พวกที่เรียนสายครูโดยตรง เค้าเรียนรู้เกี่ยวนักเรียนโดยตรง
ทั้งการวิจัยในชั้นเรียน หลักสูตรและการสอน จิตวิทยา แนะแนว การสอน เทคนิคต่างๆ การฝึกสอน การทดลองสอน การเขียนแผน การวัดและประเมินผล ฯลฯ ถ้าคุณรักความเป็ครูมากขนาดนั้น คุณลองสำรวจตัวเองว่าคุณมีและสามารถพึงกระทำได้ไหมกับสิ่งที่เค้าเรียนมาตลอด ๔-๕ ปี
๔,๕ ปี = ๑ ปี ..........มันคงไม่เหมาะสมเท่าไรหรอกมั้ง

[2 เม.ย. 2553 เวลา 01:04 น.] [10.250.61.115, ]

ความคิดเห็นที่ 68  โดยคุณ : โชคดีที่พ่อบังคับเรียนครู

จากประสบการณ์ที่สอบมาเมื่อปีที่เเล้วนะครับ เเละโชคดีที่สอบติดเลย

คืออยากจะบอกว่า ไม่สามารถพูดได้หรอกครับว่าที่ำกนไม่ดีเพราะว่าอะไร เพราะบุคคลากรในเขตนั้นจะมีการโยกย้ายกันเเทบทุกปี เพราะฉะนั้นก็เหมือนกับเปลียนหัวหน้าทุกปีด้วย
เเต่ถ้าจะให้เเนะนำ คือ อย่าไปสอบเเถวภาคอีสานครับ อัตราการเเข่งขันสูงมาก เเละต้องบอกว่าเด็กที่นั้นเก่งจิงๆมีความขยันมาก สามารภท่อง พรบ.กฎหมายต่างๆได้โดยไม่เปิดหนังงสือ เเละเเม่นมาก อันนี้จากประสบการณ์นะครับ

ถ้าจะเเนะนำ ก็ขอเเนะนำจากภาคกลางถึงเหนือครับ เเข่งขันสูงเหมือนกันเเต่ก็จะอ่อนกว่าอีสานครับ อันนี้ความคิดเห็นผมนะ เเต่อย่างว่ายิ่งภาคกลางก็ต้องมี พวก dark power ครับ ไม่ต้องกลัวครับมันมีอยู๋เเล้ว hahaha

อ่านหนังสือเยอะๆสอบได้ชัวร์จร้ารับรอง ผมอ่านหนังสือวันละ 4-5 ชม.เองครัง กลางวันก็เล่นเกมส์ อย่าไปซีเรียสมาก เเต่ผผมอ่าน 7-8 เดือนนะ

สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้

[2 เม.ย. 2553 เวลา 10:03 น.] [118.172.187.153]

ความคิดเห็นที่ 69  โดยคุณ : ครู....

จบสาขาวิชาเอกฟิสิกส์สามารถสอบบรรจุสาขาวิทยาศาสตรทั่วไปได้รึไม่์

[2 เม.ย. 2553 เวลา 11:46 น.] [61.19.194.18]

ความคิดเห็นที่ 70  โดยคุณ : eiu Eiu_phan@hotmail.com

จบเอกภาษาจีน วิชาโท ภาษาอังกฤษ แต่อยากสอบเข้าเอกอังกฤษอ่ะ

มีกรณีอะไรพิเศษทำให้สามารถมีสิทธิ์สมัครเอกอังกฤษได้ไหม

[3 เม.ย. 2553 เวลา 15:17 น.] [202.28.82.181]

ความคิดเห็นที่ 71  โดยคุณ : คนอ่าน

สงสัยจังที่บางจังหวัดกันท่าไว้เรียกสำรองขึ้นมาเสียบแทน หรืออีกทีก็เอาพนักงานราชการเสียบแทนอย่างไรก็ขอเห็นใจคนที่เตรียมตัวเตรียมใจสอบบ้างถ้าจะเรียกสำรองไม่ว่าก็ไม่ต้องประกาศว่าจะรับสมัครสอบบางที่ก็อาเด็กเก่าแทนประกาศรับเสียความร้สึกเปล่าส้ไม่ประกาศจะดีกว่าเช่นบางโรงเรียนรับสมัครครูอัตราจ้างแต่ให้เด็กเก่ามาสมัครแล้วรับเด็กเก่ารับสมัครทำไม่เสียความร้สึกที่ดี ๆเสียเปล่า เช่นพวกโรงเรียนมัธยม

[3 เม.ย. 2553 เวลา 22:39 น.] [125.25.196.174]

ความคิดเห็นที่ 72  โดยคุณ : เสาร์วรักร์ sao_ch@windowslive.com

อยากทราบการเทียบโอนวิชาครู บังเอิญจบเอกการบัญชีมา
สามารถขอสอบเทียบโอนได้หรือเปล่าคะ

[4 เม.ย. 2553 เวลา 21:22 น.] [192.168.1.127, ]

ความคิดเห็นที่ 73  โดยคุณ : มีวิญญาณครูอยู่มาก

คนที่เป็นครูทุกวันนี้ส่วนมากก็จบตรงเอกทั้งนั้น แต่หลายคนไม่สามารถสอนเด็กให้เก่งได้ เช่นภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ไปดูได้เลยเด็กป.6คำศัพท์ง่ายๆ ยังเขียนไม่ได้ท่องไม่ได้เป็นล้าน แต่บางคนที่มีใจรัก นำเสนอได้ดี แต่จบไม่ตรงเอกแต่สามารถสอนเด็กให้เก่งได้ คุณคิดว่าอย่างไหนดีกว่ากัน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการสอบ ถ้าเขามีปัญญาสอบเข้ามาได้แสดงว่าเขามีปัญญาสอนได้แน่ๆ

[5 เม.ย. 2553 เวลา 15:07 น.] [118.175.173.172]

ความคิดเห็นที่ 74  โดยคุณ : คนนึงที่จะสอบบรรจุ konmonlux_nt@hotmail.com

ต่างคนก็ต่างความคิด แต่อย่าคิดเห็นแก่ตัวเบื่อสงครามออนไลน์ เถียงกันไปเถียงกันมาโต ๆ กันแล้ว คิดเองได้แล้วนะไหนบอกจะไปเป็นครู คุณควรดูหัวข้อกระทู้เค้าให้อ่านข้อมูล แล้วรับรู้ไว้ หรือมีปัญหาก็ปรึกษากันดีๆ แล้วหาทางแก้ไข บางคนที่ต้องการคำปรึกษา ผู้ที่รู้ก็ควรแนะนำ หรือบางคนรู้แล้วไม่ตรงกับความคิดตัวเองก็ควรจะยอมรับความเป็นจริง สาขาที่คุณเรียนมาไม่ว่าจะอะไรทั้งนั้นก็สามารถหางานทำได้ เพราะก่อนเรียนคุณควรรู้แล้วว่าตัวเองเรียนอะไรมา พอจบแล้วจะทำงานอะไร หากไม่รู้ก็ไม่รู้จะบอกอะไรแล้วเพราะคุณไปเรียนได้ไงตั้ง 4-5 ปี อาจารย์ไม่บอกบ้างหรอ

[5 เม.ย. 2553 เวลา 17:42 น.] [58.11.41.144]

ความคิดเห็นที่ 75  โดยคุณ : ใช้สมองก่อนเเสดงค.ห.

กลับไปอ่านคอมเม้นที่ 66 เเละ 68 นะ
ไอ้คอมเม้นที่ 74 เเละใช้สมองวินิจฉัย เหตุผลที่เค้าเขียน มาให้
ลองเทียบสิ้ว่าจะเถียงตรงจุดไหนได้ ถ้าใช้อารมณ์มาพิม เค้าเรียกว่าพวกไม่มีสมอง

ลองดูคำว่า คณะคือตัวกำหนดบทบาทหน้าที่การงานในสังคม ของเเต่ละคน
ผมชอบคำนี้มากเลย ลองคิดดูนะ
คุนทำเป็นไหมวิจัยในชั้นเรียน 5 บท เกือบ 200 หน้า

ลองคิดเอานะ นิสัยคนไหทย เห็นอะไรดีก้อมักจะหาเหตุผลเข้าข้างตัวเอง เพื่อให้ตนเองถูกเสมอ ถ้า มีวิญญาณครูมากนักละก็ ทำไมไม่เรียน ครุศาสตร์ งง?????

[6 เม.ย. 2553 เวลา 16:23 น.] [118.172.177.190]

ความคิดเห็นที่ 76  โดยคุณ : คิดสิครับ

ทำไมต้องให้เงินเดือนคนที่จบ5ปีเยอะกว่าคนจบ4ปีด้วยล่ะครับ(เวลาทำงานก็ทำงานเท่าๆกัน) อีกอย่างบ้างคนไม่ได้เรียนครูมาด้วยซ้ำ(เพราะไม่คิดจะเป็นครูอยู่แล้ว)แต่ไปเรียนต่อวุฒิอีก1ปีก็ได้ขั้นเงินเดือนเทียบเท่ากับเรียนครูมา5ปีเลยหรอ นี่มันยังไงกันหรอครับ เห็นด้วยกับ คห.76

[9 เม.ย. 2553 เวลา 12:32 น.] [10.250.137.133,]

ความคิดเห็นที่ 77  โดยคุณ : หลอด be_bo2523@hotmail.com

ครั้งที่แล้วสมัครไปแล้วยกเลิก ปี 2552
เอาค่าสมัครคืนได้หรือไม่ครับ
จะกลับมาสมัครใหท่อีกรอบครับ

[12 เม.ย. 2553 เวลา 18:51 น.] [125.25.246.162]

ความคิดเห็นที่ 78  โดยคุณ : LORD be_bo2523@hotmail.com

การที่เรียนจบมา ๔ ปี ในสาขาวิชาเอก ผมว่าดีกว่าเรียนครูมา ๔ ปีนะคับ
เพราะมันเข้าลึกถึงเนื้อหาแบบเนื้อๆๆเลยอ่ะ
แล้วมาเรียนป.บัณฑิต อีกปี โดยเน้นวิชาชีพครูแบบเนื้อเช่นกัน
ผมว่าแบบนี้ดีกว่าอีกนะคับ
จากการที่ดูครู ๕ ปีเรียนมา ก็ไม่เท่าไร มาฝึกสอนก็ไม่ค่อยแม่นวิชาเอกเลย
สอนเด็กก็แบบไม่แม่นเนื้อหาเท่าไร
นี่ละหนาการศึกษาไทย ระบบราชการไทย

[12 เม.ย. 2553 เวลา 18:57 น.] [125.25.246.162]

ความคิดเห็นที่ 79  โดยคุณ : beam be_bo2523@hotmail.com

จบ ศศ.บ.ภาษาไทย(๔ปี) + ป.บัณฑิต วิชาชีพครู(๑ ปี)
จะไดเงินเดือน แบบ ๕ ปีหรือเปล่าครับ (๘,๗๐๐)
อยากรู้ ถามใครก็ไม่ชัวร์กันเลยในคำตอบ
จบโท หลักสูตรและการสอน จะได้เงินเดือนเพิ่มไหมครับ
ตั้งใจเรียนมาเยอะ ครับ

[12 เม.ย. 2553 เวลา 19:04 น.] [125.25.246.162]

ความคิดเห็นที่ 80  โดยคุณ : ww

ถึง ความคิดเห็นที่ 80 น่าจะได้เงินเดือนเท่ากับ 4 ปี เพราะมีน้องที่รู้จักกันเรียนครูเพิ่มอีก 1 ปี แต่ก็สตาร์ทที่ 7940 ส่วนกรณืเรียนป.โท คุณจะต้องจบหลังการบรรจุรับราชการถึงจะได้เงินเดือนเพิ่ม เป็น 9700 ถ้าจบป.โทแล้วได้รับการบรรจุทีหลังก็ไม่มีผลอะไรค่ะ

[14 เม.ย. 2553 เวลา 18:41 น.] [119.31.121.70]

ความคิดเห็นที่ 81  โดยคุณ : ww

ถึง ความคิดเห็นที่ 22 สมัครสอบเอกพลศึกษา ได้ค่ะ แต่ต้องดูประกาศคุณสมบัติของแต่ละเขตอีกที เพราะบางเขตอาจจะไม่รับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละเขตนะค่ะ

[14 เม.ย. 2553 เวลา 18:46 น.] [119.31.121.70]

ความคิดเห็นที่ 82  โดยคุณ : ใช้สมองก่อนเเสดง ค.ห.

คห.ที่ 79
กรุณาให้เกรียติ พวก คบ.ด้วย จบ 4 ปีมาเเล้วเรียนเเล้วเรียนป.บัณฑิตผมก็ว่าไม่เท่าไหร่นะ ทุกเอกทุกคณะทุกสาขาย่อมมีคนเก่งเเละไม่เก่งคละเคล้ากันไป คุณลองไปสำรวจดูนะ ว่าคนที่สอบติดส่วนใหญ่ จบอะไร ค.บ. หรือ ศศ.บ
เเล้วค่อยมาพูดดีกว่าว่าใครดีกว่ากัน ที่สำคัญคนโง่มักพยองพองขน ตัวเองว่าเก่งเสมอทั้งที่ตนเองนั้นเเสนโง่ดักดาน คนเก่งจริงเค้าไม่มาพูดหรอก

[15 เม.ย. 2553 เวลา 09:25 น.] [118.172.176.203]

ความคิดเห็นที่ 83  โดยคุณ : เดี่ยวก็มีปัญหา

เรียนสาขาอื่นฒษที่ไม่ใช่ครู เพราะเดิมไม่คิดจะเป็นครูอยู่แล้ว แล้วเรียน ป.บัญทิต1ปีก็ได้เงินเดือนแซงหน้าคนที่ตั้งใจเรียนครู4ปีเลยหรอ เกินไปหรือเปล่าไม่ยุติธรรมมั่ง

[15 เม.ย. 2553 เวลา 19:35 น.] [125.26.193.202]

ความคิดเห็นที่ 84  โดยคุณ : เหก

ตอบ คห.80 ได้ 7,940บาทเหมือนเดิมครับ จะเรียนจบเอกมาก็ช่าง อยากได้ 8,700 ต้องกลับไปสอบชิงทุน 5 ปีกับเด็กๆ ม.6 มันครับ

[15 เม.ย. 2553 เวลา 19:38 น.] [125.26.193.202]

ความคิดเห็นที่ 85  โดยคุณ : การยาดา pim-ya-da@hotmail.com

จบการวัดผลการศึกษา (คบ.) แต่ทำไมขอใบประกอบวิชาชีพครูไม่ได้
พรบ.ที่ออกมามีช่องว่างและขาดความยุติธรรมอยู่นะผู้ที่เกี่ยวข้องทราบด้วย
บางคนวุฒิครูไม่มี ป.บุณฑิตก็ไม่มี แต่ได้ใบประกอบฯ แย่จังช่วยตรวจสอบหน่อย

[16 เม.ย. 2553 เวลา 12:57 น.] [192.168.1.249, ]

ความคิดเห็นที่ 86  โดยคุณ : ครู คศ.1 สกล เขต 3

แนะนำให้มาสอบที่สกล เขต 3 นะคะ เพราะการสอบโปร่งใส ข้อสอบไม่ตรงตามหนังสือติวทั่วๆ ไป ต้องเคยมีประสบการณ์การสอนมาแล้วจะดีมาก เพราะนำมาใช้ได้เลย ที่สำคัญขึ้นบัญชีน้อย ไม่เกิน 30 คน หรอก ถ้าเราผ่านภาค ก ก็หมายความว่าได้ชัวร์

[16 เม.ย. 2553 เวลา 16:32 น.] [125.26.175.229]

ความคิดเห็นที่ 87  โดยคุณ : อยากสอบแต่ไม่มีที่ให้สมัค -

จบ วทบ (เกษตรศาสตร์) สาขาวิชาสัตวศาสตร์
สามารถสอบเอกอื่น นอกจาก เอกเกษตร ได้มั๊ย
เช่นชีววิทยา / วิทยาศาสตร์
เพราะเรียนมาก็เหมือนกัน เรียนรวมห้องเดียว รหัสวิชาเดียวกัน
แค่เรียกวุฒิทางการศึกษาต่างกัน

[17 เม.ย. 2553 เวลา 01:02 น.] [118.174.43.0]

ความคิดเห็นที่ 88  โดยคุณ : คนเดิม -

ตรวจสอบวุฒิ เห็นเอกชีววิทยา

มีวิชาเอกสัตวศาสตร์ ที่สามารถสมัครได้

เรียนจบสาขาวิชาสัตวศาสตร์

แต่ในใบปริญญา ระบุ วทบ (เกษตรศาสตร์)

สมัครได้มั๊ย

[17 เม.ย. 2553 เวลา 01:07 น.] [118.174.43.0]

ความคิดเห็นที่ 89  โดยคุณ : nutha prompan@hotmail.com

ทำไมรรที่ขาดครูตั้งมากมายถึงไม่บรรจุครูให้

[18 เม.ย. 2553 เวลา 01:07 น.] [117.47.41.88]

ความคิดเห็นที่ 90  โดยคุณ : มีโอ thangkwa_5@hotmail.com

ทำไมเว็บไซต์ มีไวรัสแทบทุก สพท.เลย ที่เปิดสอบนะ ทำให้ดูรายละเอียดไม่ได้ ในหนังสือราชการที่ นครนายก มีเอกประถมศึกษา แต่พอเข้าไปในเว็บไซต์ ไม่มี มันเป็นงัยกันแน่นี่...ไม่ตรงกันเลย

[18 เม.ย. 2553 เวลา 08:59 น.] [125.27.150.39]

ความคิดเห็นที่ 91  โดยคุณ : นงนุช

ทำไมเลื่อนสอบไปตรงกับวันราชการ
แล้วครูโรงเรียนเอกชนจะมีโอกาสหรอค่ะ

[18 เม.ย. 2553 เวลา 14:25 น.] [110.49.29.231]

ความคิดเห็นที่ 92  โดยคุณ : tu kittiwun_tuk@hotmail.com

เห็นด้วยกับความเห็นที่ 65
คุนที่ความเห้นที่ 59 พูดดูถูกวิชาชีพครูมาก
สุดท้ายไปไหนมะรอดก้อต้องกลับมาเปงครู 57'ถึงจะเงินเดือนน้อย แต่ศักดิ์ศรียิ่งใหญ่

5555

[18 เม.ย. 2553 เวลา 22:36 น.] [119.31.121.90]

ความคิดเห็นที่ 93  โดยคุณ : สุภาพร นามวงค์ dido.sin@hotmail.com

จบ ศษ.บ.เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา สามารถสอบสาขาวิชาเทคโนโลยีทางการศึกษา ของจังหวัดหวัดแพร่ เขต 1 ได้หรือเปล่า ใครรู้ช่วยตอบด้วยนะคะ จะเป็นพระคุณยิ่ง

[19 เม.ย. 2553 เวลา 22:15 น.] [61.19.65.176]

ความคิดเห็นที่ 94  โดยคุณ : พรภิรมย์ สีพั่ว seepau2525@hotmail.com

อยากไปสอบที่ตราด อยากรู้ว่าเรียกเร็วไหม เพราะสอบได้ที่สกลนคร แต่เรียกช้ามาก ใครมีข้อมูลช่วยตอบทีนะคะ จบเอกปฐมวัยค่ะ

[20 เม.ย. 2553 เวลา 10:39 น.] [61.90.86.86]

ความคิดเห็นที่ 95  โดยคุณ : กนกวรรณ cln_kanda@hotmail.com

จบปริญญาตรี สาขาชีววิทยาประยุกต์ ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู หนูสามารถสอบบรรจุครูในปี 2553 ได้ไหมคะ ต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ

[20 เม.ย. 2553 เวลา 10:58 น.] [119.42.113.195]

ความคิดเห็นที่ 96  โดยคุณ : คนหวังดี

คนส่วนใหญ่ไม่ใช่ว่าไม่อยากเป็นครู แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้พวกเขาต้องเลือกที่จะเดินไปสายอื่น แต่เมื่อมีโอกาสที่จะพิสูจน์ ว่าตัวเองมีความรู้ความสามารถมากพอที่จะเป็นแม่พิมพ์ของชาติได้ พวกเขาก็ต้องคว้าไว้ คุณอย่าเห็นแก่ตัวเลย ไม่ว่างานอะไรก็ต้องแข่งขันกันทั้งนั้น ถ้าคุณเก่ง และดีจริง เชื่อมั่นในตัวเองซิว่าต้องสอบได้ การเป็นครูใครก็เป็นได้ แต่จะเป็นครูที่ดีนั้น มันก็ต้องเป็นครูให้ตัวเองก่อน ดิฉันรู้สึกไม่สบายใจที่เห็นแต่ข่าวที่ไม่ดีเกี่ยวกับครูนะคะ

[21 เม.ย. 2553 เวลา 13:46 น.] [125.26.215.230]

ความคิดเห็นที่ 97  โดยคุณ : ครู 5 ปี

อยากบอกว่าพวกเราเรียนมา4 ปี ฝึกสอนอีก 1 ปี พวกท่านเชื่อไหมว่าเรามีประสบการณ์สอนอย่างเต็มที่ ต้องสู้กับอุปสรรคต่างๆ ทำงานเหมือนกับครูประจำการทุกอย่าง พวกเราไม่ได้อยากว่าคนที่เรียน 4 ปี เพราะโรงเรียนที่เราสอนมี ป.บัณฑิตมาฝึกด้วย เราเอกภาษาอังกฤษแต่เพื่อน ป.บัณฑิตจบคอมมาแล้วมาสอนภาษาอังกฤษเรารู้สึกสงสารเด็กมาก เขาทำไม่ได้ตามระบบเรา เขียนแผนไม่ได้ตามรูปแบบ ทำ action reserch เป็นภาษาอังกฤษไม่ได้ แล้วเขาก็จบเหมือนเราเอกภาษาอังกฤษ พวกเรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม เรียนมาตั้ง 5 ปี แล้วยังมี ระบบ 4+1 ขึ้นมาอีก น่าจะเห็นใจคน 5 ปีด้วย ถ้าเขามีจิตวิญญาณความเป็นครูจริง ก็ทำไมไม่เรียนตั้งแต่แรกแล้วจะได้รู้ว่า 5 ปี กับ 4+1 ต่างกันขนาดไหน ไม่ใช่สักแต่ว่าเรียนเอกอะไรมาก็จะมาเรียนวิชาชพครูอีกแค่ปีเดียว มันไม่พอสำหรับการเป็นครูหรอกนะ เวลาออกฝึกสอนก็ไม่ได้อยู่โรงเรียนทั้งวันเหมือน 5 ปี เราฝึกสอน ไปโรงเรียน 7 โมงเช้า แต่ 4+1 ไปตอนมีเฉพาะมีชั่วโมงสอน เพื่อนลองคิดดูแล้วกัน นี่คือประสบการณ์จริง น่าจะเห็นใจครู 5 ปีนะค่ะ

[22 เม.ย. 2553 เวลา 15:10 น.] [125.27.105.160]

ความคิดเห็นที่ 98  โดยคุณ : 555 bwn_67@hotmail.com

ความคิดที่ 76 ขอโทษนะวิจัยก้อเรียนมาเหมือนกัน วิจัยในชั้นเรียนแน่ใจเหรอว่าไม่ได้ปรับเปลี่ยนปรับปรุงเอาของคนอื่นมา ถึงไม่ได้เรียนวิจัยในชั้นเรียนแต่ก้อเนื้อหาวิจัย5บทเหมือนกัน ไอ้ที่ว่าได้เป็น200หน้าได้เยอะตรงเอกสารอ้างอิงงานวิจัยที่เกี่ยวข้องหรือป่าว เนื้อๆนะมีไหม แล้วใช้ระบบประมวลผล spss เป็นหรือป่าว มีการเก็บข้อมูลก่อนลงมือทำจริงๆ ไหม โทษที่เถอะ วิจัยใครๆเค้าก้อเรียน อยากจะบอกนะว่าป.บัณฑิตบางคนเค้าเป็นครูมาก่อนหน้านี้แล้ว เพียงแต่ไม่ได้จบครูมา อาจจะจบ ศิลปศาสตร์ เอก ไทย อังกฤษ จีน สังคม ประวัติศาสตร์ เนื้อหาที่เรียนมาก้อเข้มข้น เหมือนกัน แถมยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ต้องสอบเอนทรานท์เข้าด้วย ถ้าเค้าไม่แน่จริงไม่มาสอบครูแข่งกับพวกคุณหรอก เก่งๆเค้ามีเยอะ แนใจเหรอว่าเขียนแผนเอง ไม่ใช่แผนจากซีดี แล้วปรับเปลี่ยน เห็นมาเยอะแล้ว อิอิอิ

[22 เม.ย. 2553 เวลา 23:39 น.] [119.31.121.87]

ความคิดเห็นที่ 99  โดยคุณ : บุคคลากรทางการศึกษา

การพิจารณาตัดสินคดีของอดีตผอ.ทางการศึกษาเขต4 นายสถาพร หยองเอ็น่ ในคดีทุจริต ติดสินบน รับสินบนการสอบบรรจุครู มีการตัดสินคดีแล้วมีความผิดจริงแต่ไม่มีบทลงโทษ ปัจจุบันย้ายไปเป้นผอ.เขต3 มหาสารคาม บุคคลเช่นนี้สมควรได้รับการยกย่อง ให้คนเขาเคารพอีก ไม่สมควรที่จะเป้นบุคคลากรทางการศึกษาอีกขอพิจารณาด้วย

[23 เม.ย. 2553 เวลา 05:42 น.] [210.1.18.161]

ความคิดเห็นที่ 100  โดยคุณ : พนักงานของรัฐ 1@1.com

ข้อคลาดเคลื่อนเยอะนะ แหล่งข่าวเชื่อถือได้หรือป่าว หรืออ้างลอยๆ ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณ ด้วยนะ

[30 เม.ย. 2553 เวลา 11:23 น.] [203.170.19.2]

กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1 2

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์แต่งตัว เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์ยิง เกมส์เบ็นเท็น เกมส์การ์ด เกมส์ระบายสี เกมส์ต่อสู้ เกมส์ผจญภัย เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ปลูกผัก เกมส์ผี เกมส์เด็กๆ เกมส์ขายของ เกมส์จีบสาว เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ภาษา เกมส์แต่งบ้าน เกมส์วางแผน เกมส์ตลก เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ทําอาหาร เกมส์วางระเบิด เกมส์มันส์ๆ เกมส์จับคู่ เกมส์ความรู้ เกมส์กีฬา เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์ตัดผม เกมส์หมากฮอส เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกสมอง เกมส์สร้างเมือง เกมส์ยาน เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์เต้น เกมส์มาริโอ

ค้นหาข่าว/บทความ

 
สนใจระบบ e-Office ติดต่อได้ครับ 081-3431047
ระบบอีออฟฟิศ รับ-ส่งหนังสือราชการ
เหมาะสำหรับเขตพื้นที่ติดต่อกับโรงเรียน
เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดงบ
พัฒนาโดย ครูบ้านนอก.คอม

ดูหนัง ฟังเพลง ดูทีวีออนไลน์ ทีวีย้อนหลัง อ่านหนังสือพิมพ์ ข่าว นิตยสาร ออนไลน์ ที่นี่
ห้องพักครู ครูบ้านนอกดอทคอม ห้องพักผ่อนหลังจากการสอนของคุณครู เพื่อเตรียมตัว หรืออัพเดทข่าวสารต่างๆ พูดคุย สนทนากันได้ที่ห้องนี้ครับ



รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
ครูบ้านนอก gotoknow
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน
ทุนการศึกษา

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่

 

คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ
เว็บไซต์ สพป.ทั่วประเทศ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ

     

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม

เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory
การจัดอันดับของ Stats in Thailand

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม
เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร
ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู
ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา
และเจริญก้าวหน้าในอาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
MSN : kornkham@hotmail.com

เว็บไซต์เพื่อนบ้าน
โปรดรักเพื่อนบ้านของเรา
เหมือนที่ท่านรักเรา
สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ปัจจุบัน นิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม