ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่
หน้าแรก  ข่าวการศึกษา  ครูบ้านนอกBLOG  ห้องสมุดความรู้  เนื้อหาในเว็บไซต์ ดูทีวีออนไลน์ ทีวีย้อนหลัง   game เกมส์หลากหลาย รวมเกมส์ที่นี่
ข่าว/บทความ > ข่าวการศึกษา > องค์กรครูบุกพบ"ชินวรณ์"ค้านโครงการเงินกู้ช.พ.ค.รุ่น 6
องค์กรครูบุกพบ"ชินวรณ์"ค้านโครงการเงินกู้ช.พ.ค.รุ่น 6
+โพสต์เมื่อวันที่ : 2 ก.ค. 2553

Share | แบ่งปันเรื่องนี้ให้เพื่อนที่

.....

องค์กรครู บุกพบ “ ชินวรณ์ “ คัดค้าน โครงการเงินกู้ ช.พ.ค.6 จวกแหลก ไม่ได้ช่วยปลดหนี้ครูซ้ำยังเพิ่มหนี้มากขึ้นอีก

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2553 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนสมาคมกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย (ส.ก.ส.ท.) ประมาณ 20 คน นำโดยนายบรรจง พงศ์ศาสตร์ อดีตอธิบดีกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานนายกสมาคมกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย ได้เข้าพบนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ. ) เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการปล่อยกู้ให้ครูตามโครงการเงินกู้ฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกครู (ช.พ.ค.) ซึ่งสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ปล่อยกู้มาแล้ว 5 รุ่น และเตรียมดำเนินการต่อเป็นโครงการที่ 6 ในเร็ว ๆ นี้

นายบรรจง กล่าวว่า ส.ก.ส.ท. เสนอให้ รมว.ศธ. ยับยั้งโครงการเงินกู้ ช.พ.ค. 6 ของ สกสค. เพราะโครงการนี้ ได้มีการเปลี่ยนวัตถุประสงค์เงินช.พ.ค. ให้ผิดเพี้ยนไป จากเป็นเงินที่มอบให้ทายาทนำไปใช้ในจัดการฌาปนกิจศพเมื่อครูเสียชีวิต กลับนำมาออกดอกเบี้ยปล่อยกู้ ก่อนเวลา ซึ่งจะเป็นการสร้างปัญหาเพิ่มภาระหนี้สินครูที่มีมากอยู่แล้วให้มีหนี้มากขึ้นไปอีก ไม่ได้ช่วยปลดหนี้ให้ครูอย่างแท้จริง

“ก่อนหน้านี้ก็มีบุคคลต่าง ๆ ออกมาคัดค้านโครงการ ช.พ.ค.6 เช่น รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อดีต รมช.ศธ. ศ.ดร.ไพฑูรย์ สินลารัตน์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นต้น ต่างเห็นตรงกันว่า โครงการปล่อยกู้ให้ครูต่าง ๆ ที่อ้างว่าเพื่อปลดเปลื้องหนี้สินครูนั้น แท้ที่จริงเป็นการเพิ่มหนี้ให้แก่สมาชิก ช.พ.ค. เป็นวิถีทางธุรกิจมีเรื่องผลประโยชน์เกี่ยวข้อง “ นายบรรจง กล่าว

นายบรรจง กล่าวต่อไปว่า ส.ก.ส.ท. ขอให้ศธ.จัดระบบสวัสดิการครูให้ดีกว่านี้ รวมทั้งส่งเสริมการทำผลงานวิชาการเพื่อประเมินเข้าสู่วิทยฐานะของครู จะได้นำเงินวิทยฐานะมาจุนเจือครอบครัวนอกเหนือจากเงินเดือน และยังเป็นการช่วยเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาให้เด็กนักเรียน ซึ่งการพัฒนาคุณภาพชีวิตครูทั้งระบบ จะเหมาะกับวิชาชีพมากกว่าการสนับสนุนให้ครู กู้หนี้ยืมสินก้อนใหม่ มาโปะหนี้เก่า และต้องหาเงินมาใช้หนี้คืนอีกไม่รู้จบ

นายบรรจง กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้น ส.ก.ส.ท. ยังได้ยื่นข้อเรียกร้องอื่น ๆ อีก 3 ข้อพร้อมกันด้วย ได้แก่ การเสนอให้ ศธ. ไปทำความตกลงกับการไฟฟ้าขอลดอัตราค่าไฟฟ้าสถานศึกษา เพราะเป็นการใช้ไฟฟ้าไปในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาไม่ใช่ธุรกิจเชิงพาณิชย์ ขณะนี้ โรงเรียนจำนวนมากค้างชำระหนี้ค่าไฟกับการไฟฟ้า โดยเฉพาะสถานศึกษาในปัจจุบันได้พัฒนาด้านเทคโนโลยีมาก ทำให้เสียค่าไฟฟ้ามากตามไปด้วย

นอกจากนี้ ส.ก.ส.ท.เสนอให้ส่งเสริมเรื่องการปลูกฝังและพัฒนากระบวนการประชาธิปไตยในสถานศึกษา ผ่านรูปแบบการจัดกิจกรรมสหกรณ์ในสถานศึกษาซึ่งเป็นกระบวนการที่ปลูกฝังและฝึกปฏิบัติเรื่องประชาธิปไตยให้เด็กได้เป็นอย่างดี ปัจจุบัน โรงเรียนจำนวนมากจัดกิจกรรมสหกรณ์ได้เป็นอย่างดีและต่อเนื่อง แต่มีบางโรงเรียนยังไม่ได้จัดกิจกรรมดังกล่าว จึงอยากให้ ศธ.ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษาทุกระดับจัดกิจกรรมสหกรณ์เพื่อปลูกฝังพัฒนากระบวนการประชาธิปไตยอย่างจริงจัง อีกทั้ง ส.ก.ส.ท.ยังเสนอให้ ศธ.ส่งเสริมการสร้างวินัยให้ให้นักเรียน โดยใช้กิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด

นายชินวรณ์ กล่าวว่า ส.ก.ส.ท. เข้าพบแสดงความยินดีในโอกาสที่การบริหารงานเป็นที่พึงพอใจของประชาชน และนำเสนอแนะการบริหารจัดการศึกษา ยืนยันว่า การแก้ไขคุณภาพในการศึกษาเป็นนโยบายหลักและมีความสำคัญลำดับสูงสุดของกระทรวงศึกษาธิการโดยเฉพาะในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพราะเป็นรากฐานสำคัญในการศึกษาระดับสูงขึ้นไป โดยในกรณีของนักเรียนชั้น ป.1- ป.3 นั้นจะต้องมีการปรับปรุงหลักสูตร กระบวนการและการประเมินผลทางการศึกษาให้มีความเหมาะสมมากขึ้น ในการสร้างเยาวชนที่อ่านออกเขียนได้ และมีระเบียบวินัยในการดำเนินชีวิต

"ส่วนของข้อเสนอ ส.ก.ส.ท. ที่แสดงจุดยืนคัดค้านโครงการ ช.พ.ค.6 ของ สกสค. ซึ่งเกรงว่าจะเป็นการเพิ่มภาระหนี้สินแก่ครู นั้น ยืนยันว่าจะติดตามรวบรวมข้อเสนอแนะจากทุกด้านเพื่อพิจารณาการดำเนินโครงการต่อไป" รมว.ศธ. กล่าว

 

ที่มา คมชัดลึก 1 กรกฎาคม 2553

 
 
 
 
ไม่มีความเห็น
 
 
 
[เนื้อหาในหมวดเดียวกัน]
สพฐ. ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้เออร์ลี่ฯ แล้ว [4715]
ก.ค.ศ.มีมติคงสิทธิ์ กรณีผู้สอบได้และขึ้นบัญชีตำแหน่งต่างๆ ของ สพท.เดิมแล้ว [2524]
ครู ค.ศ.1 เรียกร้องให้มีการทบทวนประกาศ ก.ค.ศ .ให้ครูที่บรรจุปี2548-2551ได้รับสิทธิ์ย้อนหลัง [6464]
อนุ กก.คุรุศึกษาฯ ชงครูเกษียณ 65 ปี [3673]
เงินกู้สวัสดิการ ช.พ.ค.-หลักเกณฑ์การกู้ ช.พ.ค.-กู้ 1.2ล้านคงเหลือไม่ต่ำกว่า 8 พัน [9368]

 

ความคิดเห็นที่ 1  โดยคุณ : จุฬาพร แสงเงิน nichkhun_horvejkul@hotmail.com

ท่าน จะเอาไปกลบหนี้ 100ล. ใช่ป่ะ ออกหน้าออกตา กินไปตั้ง 200 ล.ยังไม่พออีก กู้มาเป็นเงินตายของครู ทำประกันไว้ลูกหลานก็ได้ใช้ ใช้หนี้ก็เงินครู ยืมมาก็ใช้ดอก ไม่ได้ขอมาฟรี ดอกเบี้ยก็จ่ายเอง เฮ้อ อ่านแล้ว เซ็งจิต วุ่นวายไรนักหนา ไม่ใช่เงินองค์กรครูซักกะบาท หันหน้าเอาเวลาไปพัฒนาองค์กรท่านให้รอดก่อน เถอะบริหารไงขาดทุนบานนนนนนนนนนน

[2 ก.ค. 2553 เวลา 12:42 น.] [192.168.14.156,]

ความคิดเห็นที่ 2  โดยคุณ : ครูที่ยังเดือดร้อน

อ้างถึงข้อความของ จุฬาพร แสงเงิน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 12:42 น.
ท่าน จะเอาไปกลบหนี้ 100ล. ใช่ป่ะ ออกหน้าออกตา กินไปตั้ง 200 ล.ยังไม่พออีก กู้มาเป็นเงินตายของครู ทำประกันไว้ลูกหลานก็ได้ใช้ ใช้หนี้ก็เงินครู ยืมมาก็ใช้ดอก ไม่ได้ขอมาฟรี ดอกเบี้ยก็จ่ายเอง เฮ้อ อ่านแล้ว เซ็งจิต วุ่นวายไรนักหนา ไม่ใช่เงินองค์กรครูซักกะบาท หันหน้าเอาเวลาไปพัฒนาองค์กรท่านให้รอดก่อน เถอะบริหารไงขาดทุนบานนนนนนนนนนน

ถามครูดีกว่ามั๊ง ว่าอยากกู้หรือไม่อยากกู้ กู้ช.พ.ค.ก็ยังดีกว่ากู้สหกรณ์ ตายไปหนี้ก็หมด ลูกหลานไม่ลำบาก ครูที่เป้นคนส่งเงินก็ได้ใช้เงินก่อนตาย ใครใคร่กู่ ก็กู้ ใคร่ไม่ใคร่กู้อย่ากู้ ไม่ต้องมาคิดแทนครู

[2 ก.ค. 2553 เวลา 13:44 น.] [125.27.121.65]

ความคิดเห็นที่ 3  โดยคุณ : ครูที่สนับสนุนโครงการ 6

อ้างถึงข้อความของ ครูที่ยังเดือดร้อน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 13:44 น.
อ้างถึงข้อความของ จุฬาพร แสงเงิน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 12:42 น.
ท่าน จะเอาไปกลบหนี้ 100ล. ใช่ป่ะ ออกหน้าออกตา กินไปตั้ง 200 ล.ยังไม่พออีก กู้มาเป็นเงินตายของครู ทำประกันไว้ลูกหลานก็ได้ใช้ ใช้หนี้ก็เงินครู ยืมมาก็ใช้ดอก ไม่ได้ขอมาฟรี ดอกเบี้ยก็จ่ายเอง เฮ้อ อ่านแล้ว เซ็งจิต วุ่นวายไรนักหนา ไม่ใช่เงินองค์กรครูซักกะบาท หันหน้าเอาเวลาไปพัฒนาองค์กรท่านให้รอดก่อน เถอะบริหารไงขาดทุนบานนนนนนนนนนน

ถามครูดีกว่ามั๊ง ว่าอยากกู้หรือไม่อยากกู้ กู้ช.พ.ค.ก็ยังดีกว่ากู้สหกรณ์ ตายไปหนี้ก็หมด ลูกหลานไม่ลำบาก ครูที่เป้นคนส่งเงินก็ได้ใช้เงินก่อนตาย ใครใคร่กู่ ก็กู้ ใคร่ไม่ใคร่กู้อย่ากู้ ไม่ต้องมาคิดแทนครู

รู้สึกว่าท่นผ้ใหญ่ที่นั่งในห้องแอร์บริหารงาน จะเป็นห่วงครูเกินเหตุไปแล้ว เรื่องของเรื่องคือ ขัดผลประโยชน์กันหรือเปล่า บางท่านบอกว่าให้ครูตั้งหน้าตั้งตาทำผลงานเลื่อนวิทยฐานะดีกว่าเงินจะได้เพิ่ม คิดไหมว่าครูทำผลงานประโยชน์ได้ที่ครู แต่นักเรียนไม่ร้อะไรเลย เพราะครูมัวทำผลงาน คนที่ได้ไม่ใช่ว่าทำเก่ง แต่เงินก้อนโตเลยผ่าน เฉพาะวิชาพละ สุข ศิลป วิชาหลักๆถ้าไม่มีเงินก็เสียจาย............ สรุปก็คือ เงิน ช.พ.ค. โครงการ 6 จะคัดค้านเขาไปทำไม เงินเขา ดอกเบี้ยที่เสียก็เสียให้เงินเขา ออกจากห้องแอร์มรดูสภาพครูบ้านนอกบ้าง ปล่อนเถอะโครงการ 6

[2 ก.ค. 2553 เวลา 13:59 น.] [125.26.200.101]

ความคิดเห็นที่ 4  โดยคุณ : JJR nid_pp@hotmai.com

อ้างถึงข้อความของ ครูที่สนับสนุนโครงการ 6 - 2 ก.ค. 2553 เวลา 13:59 น.
อ้างถึงข้อความของ ครูที่ยังเดือดร้อน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 13:44 น.
อ้างถึงข้อความของ จุฬาพร แสงเงิน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 12:42 น.
ท่าน จะเอาไปกลบหนี้ 100ล. ใช่ป่ะ ออกหน้าออกตา กินไปตั้ง 200 ล.ยังไม่พออีก กู้มาเป็นเงินตายของครู ทำประกันไว้ลูกหลานก็ได้ใช้ ใช้หนี้ก็เงินครู ยืมมาก็ใช้ดอก ไม่ได้ขอมาฟรี ดอกเบี้ยก็จ่ายเอง เฮ้อ อ่านแล้ว เซ็งจิต วุ่นวายไรนักหนา ไม่ใช่เงินองค์กรครูซักกะบาท หันหน้าเอาเวลาไปพัฒนาองค์กรท่านให้รอดก่อน เถอะบริหารไงขาดทุนบานนนนนนนนนนน

ถามครูดีกว่ามั๊ง ว่าอยากกู้หรือไม่อยากกู้ กู้ช.พ.ค.ก็ยังดีกว่ากู้สหกรณ์ ตายไปหนี้ก็หมด ลูกหลานไม่ลำบาก ครูที่เป้นคนส่งเงินก็ได้ใช้เงินก่อนตาย ใครใคร่กู่ ก็กู้ ใคร่ไม่ใคร่กู้อย่ากู้ ไม่ต้องมาคิดแทนครู

รู้สึกว่าท่นผ้ใหญ่ที่นั่งในห้องแอร์บริหารงาน จะเป็นห่วงครูเกินเหตุไปแล้ว เรื่องของเรื่องคือ ขัดผลประโยชน์กันหรือเปล่า บางท่านบอกว่าให้ครูตั้งหน้าตั้งตาทำผลงานเลื่อนวิทยฐานะดีกว่าเงินจะได้เพิ่ม คิดไหมว่าครูทำผลงานประโยชน์ได้ที่ครู แต่นักเรียนไม่ร้อะไรเลย เพราะครูมัวทำผลงาน คนที่ได้ไม่ใช่ว่าทำเก่ง แต่เงินก้อนโตเลยผ่าน เฉพาะวิชาพละ สุข ศิลป วิชาหลักๆถ้าไม่มีเงินก็เสียจาย............ สรุปก็คือ เงิน ช.พ.ค. โครงการ 6 จะคัดค้านเขาไปทำไม เงินเขา ดอกเบี้ยที่เสียก็เสียให้เงินเขา ออกจากห้องแอร์มรดูสภาพครูบ้านนอกบ้าง ปล่อนเถอะโครงการ 6

เห็นด้วยนะค่ะ ปล่อยกู้โครงการ 6 เถอะค่ะ คนเรามีความจำเป็นไม่เหมือนกันเห็นอกเห็นใจกันบ้าง ถ้าใครไม่อยากกู้ก็ไม่ต้องกู้ บางครั้งการที่ไม่ปล่อยกู้โครงการ 6 อาจจะทำให้ครูบางคนหมดหนทางในการดำเนินชีวิตได้ อยากรู้นักว่าคนที่คอยคัดค้านการปล่อยกู้คงจะไม่เคยเดือดร้อนเรื่องเงิน คุณครูทุกคนเขามีวิจารณจารในการใช้จ่ายค่ะเพราะเขาโตแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกค่ะ ชีวิตใครชีวิตมัน ฉันเชื่อว่าโครงการ 6 เป็นโครงการที่ครูเกือบ 70 % กำลังรอ เห็นใจกันบ้าง

[2 ก.ค. 2553 เวลา 14:52 น.] [125.26.193.230]

ความคิดเห็นที่ 5  โดยคุณ : นางสาวจริงใจ ซื่อดี Jingjing@hotmail.com

กรุณาเถอะนะ อยากให้จบเร็วเรื่องนี้ ต่อไปนี้ควรเพิ่มเงินเดือนครั้งแรก จาก7940เป็น15000 คศ.1 เป็น 20000 คศ.2เป็น25000 คศ.3เป็น30000 ขึ้นไปแล้วเลื่อนขั้นปีละ12%จากนั้นก็จริงใจกับการจ่ายเงินวิทยฐานะต่างๆไม่ใช่ดองเป็นปี-2ปี ครูรอใช้เงินอยู่ ถ้าไม่ให้กู้รีบดำเนินการเถอะนะคะ ขอร้อง ไม่อยากให้คนไทยทะเลาะกัน แต่ครั้งนี้อย่ามาขัดขวางเลย ครูเกือบ98%ต้องการกู้ คิดดีๆนะคะ

[2 ก.ค. 2553 เวลา 14:53 น.] [192.168.1.2, 20]

ความคิดเห็นที่ 6  โดยคุณ : คนอยากกู้

อ้างถึงข้อความของ นางสาวจริงใจ ซื่อดี - 2 ก.ค. 2553 เวลา 14:53 น.
กรุณาเถอะนะ อยากให้จบเร็วเรื่องนี้ ต่อไปนี้ควรเพิ่มเงินเดือนครั้งแรก จาก7940เป็น15000 คศ.1 เป็น 20000 คศ.2เป็น25000 คศ.3เป็น30000 ขึ้นไปแล้วเลื่อนขั้นปีละ12%จากนั้นก็จริงใจกับการจ่ายเงินวิทยฐานะต่างๆไม่ใช่ดองเป็นปี-2ปี ครูรอใช้เงินอยู่ ถ้าไม่ให้กู้รีบดำเนินการเถอะนะคะ ขอร้อง ไม่อยากให้คนไทยทะเลาะกัน แต่ครั้งนี้อย่ามาขัดขวางเลย ครูเกือบ98%ต้องการกู้ คิดดีๆนะคะ

คนอยากกู้เงิน
เห็นด้วยกับทุกความคิดเห็นคนที่ออกมาคัดค้านไม่ได้มามีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับคนกู้เลยไม่ได้มาต้องจ่ายไม่ต้องมาเสียดอกเบี้ยกับคนที่จะกู้เลยออกมาคัดค้านทำไมคนที่เขาจะกู้นะเขาต้องมีเหตุผลที่จะทำ อยากทราบจริง ๆ ใครเป็นคนตั้งหรือเลือกท่านมาเป็นองค์กรครูเพราะข้าพเจ้าเองไม่เคยเลือกท่านมาเลยแล้วจะมาคัดค้านเรื่องการกู้เงินโครงการ 6 ทำไม และอยากจะเรียกร้องกับผู้ที่เลือกท่านเข้ามาเป็นองค์กรครูอะไรนั่นนะช่วยออกมาบอกให้เขาเหล่านั้นเลิกความคิดที่วุ่นวายนี้เสียที่

[2 ก.ค. 2553 เวลา 16:41 น.] [125.27.32.231]

ความคิดเห็นที่ 7  โดยคุณ : ครูต้องการกู้

อ้างถึงข้อความของ JJR - 2 ก.ค. 2553 เวลา 14:52 น.
อ้างถึงข้อความของ ครูที่สนับสนุนโครงการ 6 - 2 ก.ค. 2553 เวลา 13:59 น.
อ้างถึงข้อความของ ครูที่ยังเดือดร้อน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 13:44 น.
อ้างถึงข้อความของ จุฬาพร แสงเงิน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 12:42 น.
ท่าน จะเอาไปกลบหนี้ 100ล. ใช่ป่ะ ออกหน้าออกตา กินไปตั้ง 200 ล.ยังไม่พออีก กู้มาเป็นเงินตายของครู ทำประกันไว้ลูกหลานก็ได้ใช้ ใช้หนี้ก็เงินครู ยืมมาก็ใช้ดอก ไม่ได้ขอมาฟรี ดอกเบี้ยก็จ่ายเอง เฮ้อ อ่านแล้ว เซ็งจิต วุ่นวายไรนักหนา ไม่ใช่เงินองค์กรครูซักกะบาท หันหน้าเอาเวลาไปพัฒนาองค์กรท่านให้รอดก่อน เถอะบริหารไงขาดทุนบานนนนนนนนนนน

ถามครูดีกว่ามั๊ง ว่าอยากกู้หรือไม่อยากกู้ กู้ช.พ.ค.ก็ยังดีกว่ากู้สหกรณ์ ตายไปหนี้ก็หมด ลูกหลานไม่ลำบาก ครูที่เป้นคนส่งเงินก็ได้ใช้เงินก่อนตาย ใครใคร่กู่ ก็กู้ ใคร่ไม่ใคร่กู้อย่ากู้ ไม่ต้องมาคิดแทนครู

รู้สึกว่าท่นผ้ใหญ่ที่นั่งในห้องแอร์บริหารงาน จะเป็นห่วงครูเกินเหตุไปแล้ว เรื่องของเรื่องคือ ขัดผลประโยชน์กันหรือเปล่า บางท่านบอกว่าให้ครูตั้งหน้าตั้งตาทำผลงานเลื่อนวิทยฐานะดีกว่าเงินจะได้เพิ่ม คิดไหมว่าครูทำผลงานประโยชน์ได้ที่ครู แต่นักเรียนไม่ร้อะไรเลย เพราะครูมัวทำผลงาน คนที่ได้ไม่ใช่ว่าทำเก่ง แต่เงินก้อนโตเลยผ่าน เฉพาะวิชาพละ สุข ศิลป วิชาหลักๆถ้าไม่มีเงินก็เสียจาย............ สรุปก็คือ เงิน ช.พ.ค. โครงการ 6 จะคัดค้านเขาไปทำไม เงินเขา ดอกเบี้ยที่เสียก็เสียให้เงินเขา ออกจากห้องแอร์มรดูสภาพครูบ้านนอกบ้าง ปล่อนเถอะโครงการ 6

เห็นด้วยนะค่ะ ปล่อยกู้โครงการ 6 เถอะค่ะ คนเรามีความจำเป็นไม่เหมือนกันเห็นอกเห็นใจกันบ้าง ถ้าใครไม่อยากกู้ก็ไม่ต้องกู้ บางครั้งการที่ไม่ปล่อยกู้โครงการ 6 อาจจะทำให้ครูบางคนหมดหนทางในการดำเนินชีวิตได้ อยากรู้นักว่าคนที่คอยคัดค้านการปล่อยกู้คงจะไม่เคยเดือดร้อนเรื่องเงิน คุณครูทุกคนเขามีวิจารณจารในการใช้จ่ายค่ะเพราะเขาโตแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกค่ะ ชีวิตใครชีวิตมัน ฉันเชื่อว่าโครงการ 6 เป็นโครงการที่ครูเกือบ 70 % กำลังรอ เห็นใจกันบ้าง

เห็นด้วยควรปล่อยกู้ครูส่วนใหญ่ต้องการยำเงินไปจ่ายค่าเรียนลูกระดับมหาวิทยาลัยเอกชนที่เรียนเพราะสอบของรัฐไม่ได้ต้องเรียนเอกชนลูกใครใครก็รักเพราะกู้เรียนไม่ได้พ่อแม่ต้องกู้ให้เรียนเพราะไม่ได้มีแต่เกิดต้องดิ้นรนมาตลอกชีวิตอะไรนจะเกิดก็เกิดตวามไม่มีไม่พอใช้ต้องกู้เมื่อกู้ก็ไม่ได้บอกให้คนที่ออกมาคร้านจ่ายดอกเบื้ยใฟห้และจ่ายเงินต้นให้พวกเราจ่ายเองท่านที่ออกมาคร้านดีใจด้วยที่ท่านไม่มีหนี้มีเงินมาแต่เกิดครูส่วนมากต้องการท่านถ้าจะช่วยก็ขอให้ช่วยลดดอกเบื้ยก็แล้วกัน

[2 ก.ค. 2553 เวลา 23:06 น.] [118.172.140.213]

ความคิดเห็นที่ 8  โดยคุณ : จุลี julees--@hotmail.com

อ้างถึงข้อความของ ครูต้องการกู้ - 2 ก.ค. 2553 เวลา 23:06 น.
อ้างถึงข้อความของ JJR - 2 ก.ค. 2553 เวลา 14:52 น.
อ้างถึงข้อความของ ครูที่สนับสนุนโครงการ 6 - 2 ก.ค. 2553 เวลา 13:59 น.
อ้างถึงข้อความของ ครูที่ยังเดือดร้อน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 13:44 น.
อ้างถึงข้อความของ จุฬาพร แสงเงิน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 12:42 น.
ท่าน จะเอาไปกลบหนี้ 100ล. ใช่ป่ะ ออกหน้าออกตา กินไปตั้ง 200 ล.ยังไม่พออีก กู้มาเป็นเงินตายของครู ทำประกันไว้ลูกหลานก็ได้ใช้ ใช้หนี้ก็เงินครู ยืมมาก็ใช้ดอก ไม่ได้ขอมาฟรี ดอกเบี้ยก็จ่ายเอง เฮ้อ อ่านแล้ว เซ็งจิต วุ่นวายไรนักหนา ไม่ใช่เงินองค์กรครูซักกะบาท หันหน้าเอาเวลาไปพัฒนาองค์กรท่านให้รอดก่อน เถอะบริหารไงขาดทุนบานนนนนนนนนนน

ถามครูดีกว่ามั๊ง ว่าอยากกู้หรือไม่อยากกู้ กู้ช.พ.ค.ก็ยังดีกว่ากู้สหกรณ์ ตายไปหนี้ก็หมด ลูกหลานไม่ลำบาก ครูที่เป้นคนส่งเงินก็ได้ใช้เงินก่อนตาย ใครใคร่กู่ ก็กู้ ใคร่ไม่ใคร่กู้อย่ากู้ ไม่ต้องมาคิดแทนครู

รู้สึกว่าท่นผ้ใหญ่ที่นั่งในห้องแอร์บริหารงาน จะเป็นห่วงครูเกินเหตุไปแล้ว เรื่องของเรื่องคือ ขัดผลประโยชน์กันหรือเปล่า บางท่านบอกว่าให้ครูตั้งหน้าตั้งตาทำผลงานเลื่อนวิทยฐานะดีกว่าเงินจะได้เพิ่ม คิดไหมว่าครูทำผลงานประโยชน์ได้ที่ครู แต่นักเรียนไม่ร้อะไรเลย เพราะครูมัวทำผลงาน คนที่ได้ไม่ใช่ว่าทำเก่ง แต่เงินก้อนโตเลยผ่าน เฉพาะวิชาพละ สุข ศิลป วิชาหลักๆถ้าไม่มีเงินก็เสียจาย............ สรุปก็คือ เงิน ช.พ.ค. โครงการ 6 จะคัดค้านเขาไปทำไม เงินเขา ดอกเบี้ยที่เสียก็เสียให้เงินเขา ออกจากห้องแอร์มรดูสภาพครูบ้านนอกบ้าง ปล่อนเถอะโครงการ 6

เห็นด้วยนะค่ะ ปล่อยกู้โครงการ 6 เถอะค่ะ คนเรามีความจำเป็นไม่เหมือนกันเห็นอกเห็นใจกันบ้าง ถ้าใครไม่อยากกู้ก็ไม่ต้องกู้ บางครั้งการที่ไม่ปล่อยกู้โครงการ 6 อาจจะทำให้ครูบางคนหมดหนทางในการดำเนินชีวิตได้ อยากรู้นักว่าคนที่คอยคัดค้านการปล่อยกู้คงจะไม่เคยเดือดร้อนเรื่องเงิน คุณครูทุกคนเขามีวิจารณจารในการใช้จ่ายค่ะเพราะเขาโตแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกค่ะ ชีวิตใครชีวิตมัน ฉันเชื่อว่าโครงการ 6 เป็นโครงการที่ครูเกือบ 70 % กำลังรอ เห็นใจกันบ้าง

เห็นด้วยควรปล่อยกู้ครูส่วนใหญ่ต้องการยำเงินไปจ่ายค่าเรียนลูกระดับมหาวิทยาลัยเอกชนที่เรียนเพราะสอบของรัฐไม่ได้ต้องเรียนเอกชนลูกใครใครก็รักเพราะกู้เรียนไม่ได้พ่อแม่ต้องกู้ให้เรียนเพราะไม่ได้มีแต่เกิดต้องดิ้นรนมาตลอกชีวิตอะไรนจะเกิดก็เกิดตวามไม่มีไม่พอใช้ต้องกู้เมื่อกู้ก็ไม่ได้บอกให้คนที่ออกมาคร้านจ่ายดอกเบื้ยใฟห้และจ่ายเงินต้นให้พวกเราจ่ายเองท่านที่ออกมาคร้านดีใจด้วยที่ท่านไม่มีหนี้มีเงินมาแต่เกิดครูส่วนมากต้องการท่านถ้าจะช่วยก็ขอให้ช่วยลดดอกเบื้ยก็แล้วกัน

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับข้อความข้างต้น ควรให้กู้นะคะ เพราะลูกกำลังเรียนเหมือนกันค่ะ ท่านขา เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกสหกรณ์ครูค่ะท่าน

[3 ก.ค. 2553 เวลา 01:49 น.] [117.47.149.5]

ความคิดเห็นที่ 9  โดยคุณ : ปัญญาชน คนเป็นครู patarapol_sa@hotmail.com

จริงๆเลย โตๆกันเสียเปล่าวิเคราะห์ปัญหากันไม่ออก ปัญหาคือ เงินกู้ชพค.เนี้ย ดอกเบี้ยมันแพง มันไม่ได้ช่วยอะไรครูเลย ไม่ตอบโจทย์อย่างที่ท่านชินวรณ์ แล้วที่ท่านจะตั้งธนาคารครู สุดท้ายก็ต้องปล่อยกู้ให้ครูอีกอยู่ดี ก็เอาอย่างนี้ง่ายๆ หาทางลดดอกเบี้ยให้ เงินกู้ชพค. มีดอกเบี้ยต่ำลง แล้วให้มีคณะกรรมการจัดการที่โปร่งใส การให้กู้ถ้าให้กู้มากไปก็เป็นการสร้างหนี้ และดีไม่ดีจะมีการเก็บเพิ่มอีก 50 สตางค์อย่างที่ทราบกันอยู่ ท่านก็ให้กู้เท่ากับโครงการ 5 หรือให้กู้มากกว่าโครงการ 5 อีก 2 แสน ก็ได้โดยไม่ต้อง เก็บเพิ่ม สงสารครูบรรจุใหม่เงินเดือนน้อย และกลุ่มครูเอกชนเค้าด้วย ไอ้ครูที่อยากจะกู้หนักๆ ก้อให้ไปกู้พัฒนาชีวิตครูโน้น ดอกเบี้ย 5.8 กู้ได้ ล้านห้า
แต่อย่างให้โครงการของ สกสค. ซึ่งถือเป็นหน่วยงานด้านการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู ต้องแปดเปื้อน ครูบางคนก็ต้องยอมรับ กู้ไปส่งเสริมความร่ำรวยและความอยากที่ไม่มีที่สิ้นสุดของตนเอง แต่ครูบางคนก็สิ้นไรไม่ต่อ มีภาระต้องรับผิดชอบอีกหลายชีวิต ครูดีที่ต้องการเงินทุนไปพัฒนาชีวิตของตนเองให้ดีขึ้นเพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานก็มี ท่านที่ออกมาค้าน ท่านก็คิดเอาเองแล้วกัน ว่าควรหรือไม่ควร ส่วนหรือผลประโยชน์นั้น ฟันธงว่ามีแน่นอนอยู่แล้ว มันก็อยู่ที่ว่าท่านจะทำอย่างไรให้ครูได้รับประโยชน์สูงสุด โดยไม่เป็นการซ้ำเติมครูให้ สมกับเป็นหน่วยงานด้านการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู ถ้าทำไม่ได้กู้ยุบไปเถอะ เพราะทำอะไรก็เจ๋ง ติดลบเสียหายไปเท่าไร และไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งหน่วยงาน ยุบไปเถอะ แล้วไล่พวกที่ทำหน้าที่บริหารออกให้หมด ฝากไว้แค่นี้

[3 ก.ค. 2553 เวลา 02:26 น.] [125.27.194.163]

ความคิดเห็นที่ 10  โดยคุณ : แสงทอง แสงสุวรรณ -

ท่านที่ออกมาคัดค้านแต่ละคน
1.เงินเดือนเป็นแสน
2.อยู่ดีกินดี
3.ไม่อยากให้ครูเป็นหนี้
4.ไม่คิดที่จะหาทางช่วยครู
ถ้าครูไม่เดือดร้อน ครูคงไม่อยากกู้หรอกครับ เจ้านาย

[3 ก.ค. 2553 เวลา 05:15 น.] [117.47.8.162]

ความคิดเห็นที่ 11  โดยคุณ : อัสรา au_sara@hotmail.com

อ้างถึงข้อความของ แสงทอง แสงสุวรรณ - 3 ก.ค. 2553 เวลา 05:15 น.
ท่านที่ออกมาคัดค้านแต่ละคน
1.เงินเดือนเป็นแสน
2.อยู่ดีกินดี
3.ไม่อยากให้ครูเป็นหนี้
4.ไม่คิดที่จะหาทางช่วยครู
ถ้าครูไม่เดือดร้อน ครูคงไม่อยากกู้หรอกครับ เจ้านาย

เห็นด้วยกับทุกความคิดเห็นค่ะที่ครูอยากกู้ก็เพราะมีความจำเป็นกันทั้งนั้นคงไม่มีใครอยากเป็นหนี้ หาเงินให้เป็นดอกเบี้ยหรอกค่ะ และเห็นด้วยกับโครงการ ชพค.6 เพราะ
1.ดอกเบี้ยถูกกว่าสหกรณ์ออมทรัพย์ครู
2.ระยะเวลาส่งนานกว่า
3.ไม่ทิ้งภาระให้ลูกหลาน หรือผุ้ค้ำประกัน

[3 ก.ค. 2553 เวลา 10:50 น.] [118.172.223.71]

ความคิดเห็นที่ 12  โดยคุณ : ดำ ท่าพระ

อ้างถึงข้อความของ อัสรา - 3 ก.ค. 2553 เวลา 10:50 น.
อ้างถึงข้อความของ แสงทอง แสงสุวรรณ - 3 ก.ค. 2553 เวลา 05:15 น.
ท่านที่ออกมาคัดค้านแต่ละคน
1.เงินเดือนเป็นแสน
2.อยู่ดีกินดี
3.ไม่อยากให้ครูเป็นหนี้
4.ไม่คิดที่จะหาทางช่วยครู
ถ้าครูไม่เดือดร้อน ครูคงไม่อยากกู้หรอกครับ เจ้านาย

เห็นด้วยกับทุกความคิดเห็นค่ะที่ครูอยากกู้ก็เพราะมีความจำเป็นกันทั้งนั้นคงไม่มีใครอยากเป็นหนี้ หาเงินให้เป็นดอกเบี้ยหรอกค่ะ และเห็นด้วยกับโครงการ ชพค.6 เพราะ
1.ดอกเบี้ยถูกกว่าสหกรณ์ออมทรัพย์ครู
2.ระยะเวลาส่งนานกว่า
3.ไม่ทิ้งภาระให้ลูกหลาน หรือผุ้ค้ำประกัน

เห็นด้วยกับทุกความคิดเห็น เพราะภาระและหน้าที่ไม่เหมือนกัน สำหรับกลุ่มที่คัดค้านอาจมองต่างมุม(ไม่เดือดร้อน ไม่มีภาระ) แต่สรุปแล้วก็คือต้องให้สมาชิก ชพค.ได้กู้เงินตามโครงการ 6 ก่อน ส่วนการแก้ปัญหาหนี้สินของครูนั้นเป็นเรื่องของครูอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องการรวมหนี้ มีความสามารถในการชำระหนี้ได้ โดยไม่เดือดร้อน/สำหรับสมาชิกที่การกู้เงิน ชพค.ตามโครงการ 6 นั้น ไม่ใช่ว่าจะกู้ได้ทุกคน เพราะธนาคารต้องรักษาผลประโยชน์ของสถาบันไว้ก่อน โดยจะต้องพิจารณาจากเงินเดือนผู้กู้ ผู้ค้ำประกันต้องมีความสามารถในการชำระหนี้(เงินเดือนคงเหลือ)เท่านั้น ดังนั้น ผู้ที่ออกมาคัดค้านไม่ต้องออกมาแสดงตนมากนัก (กลัว รมต.ศึกษาธิการ เชื่อข้อมูลของผู้คัดค้านยกเลิกโครงการ มันจะทำให้เสียคะแนนนิยมจากคุณครูและญาติ ๆ ของครูด้วย)

[3 ก.ค. 2553 เวลา 17:58 น.] [10.250.84.75, 2]

ความคิดเห็นที่ 13  โดยคุณ : ณฐพร สานธิยากูน -ivyalaskath@hotmail.com

(นายชินวรณ์ กล่าวว่า ส.ก.ส.ท. เข้าพบแสดงความยินดีในโอกาสที่การบริหารงานเป็นที่พึงพอใจของประชาชน) ไม่รู้ว่าบริหารเป็นที่พึงพอใจของประชาชนตรงไหน ครูยังไม่พอใจเลยกะแค่ให้มีโครงการแค่นี้ไมได้(อ้างถึงข้อความของ ครูที่ยังเดือดร้อน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 13:44 น.
อ้างถึงข้อความของ จุฬาพร แสงเงิน - 2 ก.ค. 2553 เวลา 12:42 น.
ท่าน จะเอาไปกลบหนี้ 100ล. ใช่ป่ะ ออกหน้าออกตา กินไปตั้ง 200 ล.ยังไม่พออีก กู้มาเป็นเงินตายของครู ทำประกันไว้ลูกหลานก็ได้ใช้ ใช้หนี้ก็เงินครู ยืมมาก็ใช้ดอก ไม่ได้ขอมาฟรี ดอกเบี้ยก็จ่ายเอง เฮ้อ อ่านแล้ว เซ็งจิต วุ่นวายไรนักหนา ไม่ใช่เงินองค์กรครูซักกะบาท หันหน้าเอาเวลาไปพัฒนาองค์กรท่านให้รอดก่อน เถอะบริหารไงขาดทุนบานนนนนนนนนนน )ขอให้เพื่อนครูที่ต้องการกูเข้ามาแชร์ความรู้สึกต่างๆเพื่อที่คนใหญ่โตจะได้เข้ามาอ่าน(ท่านที่ออกมาคัดค้านแต่ละคน
1.เงินเดือนเป็นแสน
2.อยู่ดีกินดี
3.ไม่อยากให้ครูเป็นหนี้
4.ไม่คิดที่จะหาทางช่วยครู
ถ้าครูไม่เดือดร้อน ครูคงไม่อยากกู้หรอกครับ เจ้านาย )
องค์กรครูแค่20แล้วความต้องการครูเป็นล้านท่านเอาไปไว้ที่ไหนท่านได้สอบถามจากครูหรือยังถึงรีบเข้าไปเลี ย แข้งเลี ย ข้ากลัวไม่ดัง

[4 ก.ค. 2553 เวลา 11:57 น.] [110.49.204.4]

ความคิดเห็นที่ 14  โดยคุณ : ธวัช sarakram@thaimail.com

อ้างถึงข้อความของ อัสรา - 3 ก.ค. 2553 เวลา 10:50 น.
อ้างถึงข้อความของ แสงทอง แสงสุวรรณ - 3 ก.ค. 2553 เวลา 05:15 น.
ท่านที่ออกมาคัดค้านแต่ละคน
1.เงินเดือนเป็นแสน
2.อยู่ดีกินดี
3.ไม่อยากให้ครูเป็นหนี้
4.ไม่คิดที่จะหาทางช่วยครู
ถ้าครูไม่เดือดร้อน ครูคงไม่อยากกู้หรอกครับ เจ้านาย

เห็นด้วยกับทุกความคิดเห็นค่ะที่ครูอยากกู้ก็เพราะมีความจำเป็นกันทั้งนั้นคงไม่มีใครอยากเป็นหนี้ หาเงินให้เป็นดอกเบี้ยหรอกค่ะ และเห็นด้วยกับโครงการ ชพค.6 เพราะ
1.ดอกเบี้ยถูกกว่าสหกรณ์ออมทรัพย์ครู
2.ระยะเวลาส่งนานกว่า
3.ไม่ทิ้งภาระให้ลูกหลาน หรือผุ้ค้ำประกัน

ผมคิดว่าพวกท่านทั้งหลายที่ออกมาคัดค้านคงจะว่างกันน่าดูไม่มีอะไรทำกันหรืองัยคับ ท่านถึงไม่รู้ว่าครูที่เขาเงินเดือนน้อยเขาต้องการกู้กันทั้งนั้นไม่งั้นเขาคงจะไม่เจียดเงินเดือนที่ได้น้อยกันอยู่แล้วมาสมัคร ชพค. หรอกคับเจ้านาย เห็นใจครูจนๆที่เขาตั้งตารอคอยกู้กันอยู่เถอะคับ หากท่านจะช่วยจริงๆช่วยไปเรียกร้องให้ขึ้นเงินเดือนให้ครูเยอะๆทุกปีก็แล้วกันคับ...เจ้านาย...

[9 ก.ค. 2553 เวลา 09:44 น.] [124.120.138.58]

กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า 1

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์แต่งตัว เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์ยิง เกมส์เบ็นเท็น เกมส์การ์ด เกมส์ระบายสี เกมส์ต่อสู้ เกมส์ผจญภัย เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ปลูกผัก เกมส์ผี เกมส์เด็กๆ เกมส์ขายของ เกมส์จีบสาว เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ภาษา เกมส์แต่งบ้าน เกมส์วางแผน เกมส์ตลก เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ทําอาหาร เกมส์วางระเบิด เกมส์มันส์ๆ เกมส์จับคู่ เกมส์ความรู้ เกมส์กีฬา เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์ตัดผม เกมส์หมากฮอส เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกสมอง เกมส์สร้างเมือง เกมส์ยาน เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์เต้น เกมส์มาริโอ

ค้นหาข่าว/บทความ

 
สนใจระบบ e-Office ติดต่อได้ครับ 081-3431047
ระบบอีออฟฟิศ รับ-ส่งหนังสือราชการ
เหมาะสำหรับเขตพื้นที่ติดต่อกับโรงเรียน
เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดงบ
พัฒนาโดย ครูบ้านนอก.คอม

ดูหนัง ฟังเพลง ดูทีวีออนไลน์ ทีวีย้อนหลัง อ่านหนังสือพิมพ์ ข่าว นิตยสาร ออนไลน์ ที่นี่
ห้องพักครู ครูบ้านนอกดอทคอม ห้องพักผ่อนหลังจากการสอนของคุณครู เพื่อเตรียมตัว หรืออัพเดทข่าวสารต่างๆ พูดคุย สนทนากันได้ที่ห้องนี้ครับ



รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
ครูบ้านนอก gotoknow
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน
ทุนการศึกษา

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่

 

คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ
เว็บไซต์ สพป.ทั่วประเทศ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ

     

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม

เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory
การจัดอันดับของ Stats in Thailand

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม
เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร
ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู
ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา
และเจริญก้าวหน้าในอาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
MSN : kornkham@hotmail.com

เว็บไซต์เพื่อนบ้าน
โปรดรักเพื่อนบ้านของเรา
เหมือนที่ท่านรักเรา
สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ปัจจุบัน นิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม