ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมความรู้ทั่วไป  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

10 เส้นทางสุดฮอตเที่ยวไทยปี"54 ที่มาแรง


ความรู้ทั่วไป เปิดอ่าน : 17,697 ครั้ง
10 เส้นทางสุดฮอตเที่ยวไทยปี"54 ที่มาแรง

Advertisement

ของขวัญจาก "การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย" (ททท.) ต้อนรับพุทธศักราช 2554 ปีแห่งการเดินทางด้วยจิตสำนึกรู้คุณค่าทรัพยากรธรรมชาติและวิถีชีวิต เปลี่ยนพฤติกรรมสู่เข้าสู่ยุค "เที่ยวหัวใจใหม่เมืองไทยยั่งยืน" ททท.ทั้ง 5 ภูมิภาค ผนึกความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นและผู้ประกอบการเอกชนสุดยอดการท่องเที่ยวทั่วไทย 10 เส้นทาง

ภาคกลาง :

อันซีนลิง 3 ก๊ก-ขับรถถังเที่ยว


"สมชาย ชมภูน้อย" ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. นำร่องอธิบาย เป็นภาคแรกตลอดปีนี้ จะเล่นกับสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน 3 ขยายผลต่อจากอันซีน 1 และ 2 เส้นทางที่ 1 อันซีน "ลิง 3 ก๊ก ฉบับลพบุรี" แบ่งนิสัยลิงที่อาศัยอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยว 3 แห่ง คือโจโฉแห่งศาลพระกาฬ เล่าปี่-ขงเบ้งแห่งพระปรางค์ สามยอด และซุนกวนแห่งตลาดลพบุรี

เส้นทางที่ 2 ขับรถถังเที่ยวทั่วค่ายอดิศร สระบุรี พื้นที่การท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในค่ายทหารแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมเปิดประตูต้อนรับจ่ายค่าบริการแค่ 300 บาท ก็เป็นพลขับรถถังเที่ยวรอบบริเวณได้ หรือจะเลือก "อาบน้ำแก้บน" จังหวัดสิงห์บุรี ไหว้พระวัดอินทร์ เมืองอินทร์ และวัดพรหม เมืองพรหม

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวทั่วภาคกลาง 19 จังหวัด จะแบ่งเป็น 6 คลัสเตอร์ ทุกโครงการจะเปิดตัวบนเรือริเวอร์ไซด์ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา วันที่ 7 มกราคม 2554 นำอีเวนต์และกิจกรรมเข้ามาใช้ เพิ่มจำนวนและรายได้ทุกพื้นที่ ด้วยธีมขาย 1.กรุงเทพฯ สุขหรรษา เป็นกลยุทธ์ ป่าล้อมเมือง กระตุ้นนักท่องเที่ยว ต่างจังหวัดเข้ากรุง 2.เที่ยวเมืองเก่า ย้อนประวัติศาสตร์ไทย ขับรถชมอยุธยา- สุพรรณบุรี-อ่างทอง-ลพบุรี-สิงห์บุรี 3.มนต์เสน่ห์ทะเลวัง : ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ไฮไลต์งานอันซีนของโลกช่วงปลายปี จัดวันที่ 4 พฤศจิกายน 2554 แคมเปญ "วันเดียวตีกอล์ฟฟรีทั้งเมือง 10 แห่ง" ชิงถ้วยทองคำ ใครสามารถตีได้มากสนามที่สุดรับตำแหน่งแชมป์ไปครอง

4.แดนสวรรค์ตะวันตก กรุงเทพฯ-ราชบุรี กับอันซีนสรงน้ำพระด้วยความศรัทธาผ่านรางเดินในงานประเพณี "สงกรานต์มอญ" อำเภอสังขละบุรี และ ชมมหัศจรรย์ "วัดปากลำขาแข้ง" อำเภอศรีสวัสดิ์ แห่งเดียวในเมืองไทยที่มีโบสถ์และองค์พระทำจากสเตนเลส และการ เดินทางชมปราสาทเมืองสิงห์ ปราสาทขอมจุดเชื่อมต่อชายแดนพม่า 5.ผจญภัยหัวใจ สีเขียว ปีนผา เข้าเขตทหาร อันซีนต่าง ๆ 6.ท่องเที่ยวล่องวิถีชุมชน แยกเป็น 3 เส้นทางย่อย เส้นที่ 1 ตลาดบก-ตลาดน้ำ ปทุมธานี สมุทปราการ ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก ตลาดเก่าอยุธยา เส้นที่ 2 ชมวิถีชีวิตช้างโรงเรียนกาบเชิง ทุกขั้นตอนการฝึกและสอนเพื่อเตรียมเข้าทำงานในวัง ทางโรงเรียนเปิดรับนักท่องเที่ยวซื้อแพ็กเกจเข้าร่วมกิจกรรมได้ เส้นที่ 3 โชว์รูมการท่องเที่ยวครบวงจร จะขยายผลนำพื้นที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เป็นศูนย์แสดงสินค้า ขนาดใหญ่ของประเทศ

อีสาน :

ล่องน้ำโขง-ไหว้พระธาตุ 4 เมือง


"อภิชาติ อินทร์พงษ์พันธุ์" ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า เส้นทางท่องเที่ยวไฮไลต์ประจำปีนี้ เส้นทางที่ 1 แม่น้ำโขง เลย หนองคาย นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี ซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงกับ สปป.ลาว แต่ละจังหวัดมีสถานที่ โดดเด่นประจำเมือง คืออุทยานผาแต้ม อุบลราชธานี พระธาตุพนม นครพนม วิถีชีวิตคนมุกดาหาร หอนางอุษาหนองคาย ท่าลี่ เชียงคาน เมืองเลย เส้นทางที่ 2 ดินแดนแห่งงานประเพณีอีสานตอนกลาง ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ เสนอขายเป็นกลุ่มพื้นที่ "ไหว้พระธาตุ 4 เมือง รุ่งเรืองตลอดชีวิต" แต่ละแห่งเมื่อได้ไหว้ จะให้ผลความศรัทธาต่างกัน คือขอนแก่น 2 แห่ง พระธาตุขามแก่น : เรื่องร้ายกลายเป็นดี พระธาตุแก่นนคร : ก้าวหน้ารุ่งเรือง มหาสารคาม พระธาตุนาดูน : เพิ่มพูนบารมี ร้อยเอ็ด พระธาตุมหาเจดีย์ชัยมงคล : ท่วมท้นชัย กาฬสินธุ์ พระธาตุยาคู : ร่มเย็นเป็นสุข

ภาคเหนือ : ทัวร์ชายแดน-ดื่มด่ำวัฒนธรรมแพร่/น่าน

"ศุภกิตต์ พลจันทร์" ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กล่าวถึงกระแส มาแรงในปีกระต่าย เส้นทางที่ 1 การท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองชายแดนนักท่องเที่ยวนิยมขับรถเที่ยวจังหวัดเล็ก ผ่านแนวตะเข็บ พะเยา เชียงราย ลัดเลาะเชียงของ สปป.ลาว ตอนนี้นอกจากคนไทยแล้ว นักท่องเที่ยวกลุ่มอาเซียนจาก 9 ประเทศ เติบโตเร็วมาก หากปี 2555 สะพานเชียงของเปิดบริการบวกการประกาศใช้วีซ่าอาเซียนสำเร็จ การท่องเที่ยวจะขยายมหาศาล และยังมีเส้นทางเที่ยวทางน้ำ ระหว่างเชียงแสน ไปยังเชียงของ ลาว หรือท่าขี้เหล็ก พม่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลและจังหวัด หน่วยทหาร ร่วมมือกันดูแลเพื่อส่งเสริมทัวร์นั่งเรือขนาดลำละ 100 คน ชมวัดต่าง ๆ 3 แผ่นดิน (ไทย-พม่า-ลาว) ริมฝั่งแม่น้ำโขง

เส้นทางที่ 2 แพร่-น่าน แม่เหล็กใหญ่ ทางการท่องเที่ยวคือวัฒนธรรมทั้งสองเมืองมีความแตกต่างจากภาคเหนือ หากแต่คล้ายคลึงชาวหลวงพระบาง ภายในจังหวัดมีสถาปัตยกรรมวัดแบบหลวงพระบาง และพระรูปหน้าแปลกตา เป็นจังหวัดเดียวในเมืองไทยสร้างที่พักบนหลุมเกลือเป็นธรรมชาติบำบัดไปในตัว ส่วนกิจกรรมแรงมากตอนนี้ ร้านโอท็อป ขายผ้าซิ่นจะพ่วงธุรกิจจักรยานให้เช่าเพื่อบริการ "ทัวร์จักรยาน" ปั่นชมบ้านไม้สักเก่า หรือปั่นไปช็อปปิ้งร้านผลิตเสื้อหม้อห้อม ป่าซาง ที่ยังอนุรักษ์กรรมวิธีแบบดั้งเดิม

ภาคใต้ :

แดนธรรมะ-อาณาจักรอาบน้ำแร่


"ปรเมศวร์ อมาตยกุล" ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวถึง เส้นทางที่ 1 ทัวร์ธรรมะ ไหว้พระวัดดัง นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี เมื่อเกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไหว้คือ พระธาตุ นครศรีธรรมราช จะมีกิจกรรมยิ่งใหญ่ วันมาฆบูชาทุกปี ปี 2554 ก็เช่นกัน สมาคมท่องเที่ยวในกรุงเทพฯเตรียมทำแพ็กเกจเชิญชวนคนไปร่วมทำบุญวันมาฆบูชา ที่นครศรีธรรมราช ด้วยรถบัส 10 คัน ส่วนสุราษฎร์ธานีมีหลายแห่ง อาทิ วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร พระธาตุศรีสุราษฎร์ พระธาตุไชยา โดยภาพรวมจะนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ สื่อมวลชน สำรวจพื้นที่เพื่อโหมกระแสท่องเที่ยวธรรมะภาคใต้

เส้นทางที่ 2 ชุมพร-ระนอง กิจกรรมอาบน้ำแร่แช่ธรรมชาติมาครองความนิยมตลาดคนไทยและเอเชีย และสงขลา-พัทลุง จุดขายสุดคลาสสิกของธรรมชาติในทะเลน้อยยังไปได้ดี

ตะวันออก :

เลาะทะเลชิมผลไม้-อีโคทัวร์


"ศิลาชัย สุหร่าย" ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. อธิบายจุดขายฮอตฮิต เส้นทางที่ 1 จังหวัดริมชายทะเล และ เมืองสวนผลไม้ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ปี 2554 การท่องเที่ยวผนวกกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคม (CSR) กำลังโตวันโตคืน วันที่ 27-28 มกราคมนี้ ททท.นำร่องจัด "ทอดผ้าป่ากลางน้ำ" ร่วมกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นกองทัพเรือ จัดคาราวานปลูกป่าในอ่าวคุ้งกระบน จันทบุรี 100 คัน จะเป็นทัพนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่ 200-300 คน จากนั้นปลายกุมภาพันธ์นี้ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กับผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลจากบริษัทในเครือสหพัฒน์ทั้งหมด 30 คน แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนอัญมณี ปล่อยปลาอ่าวคุ้งกระเบน เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กด้อยโอกาส

เส้นทางที่ 2 เมืองธรรมชาติท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย (eco-tourism) นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว กับกิจกรรมล่องแก่ง ปีนผา ปลูกป่า กินผลไม้ ตั้งแคมป์ เหมาะกับนักท่องเที่ยวกลุ่มอินเซนทีฟ ซึ่งเป็นตัวแทนที่ได้รางวัลจากบริษัทเพื่อท่องเที่ยวฟรี และทำกิจกรรมสร้างทีมเวิร์ก Team Building ได้หลาย รูปแบบ สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดในปราจีนบุรี ก่อนขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 10 ก.ม. คือ "สวนดอกไม้เมือง DASADA" มีต้นคริสต์มาสกว่า 40 สายพันธุ์ และ พันธุ์ไม้เมืองหนาวเปลี่ยนคอร์ปตามฤดูกาล และตลอดทั้งปีเส้นทางท่องเที่ยวภาค ตะวันออก ททท. ทำคู่ขนาน 2 แคมเปญหลัก คือเที่ยวสนุกสุดมันสีสันตะวันออก กับท่องเที่ยวเติมฝันสีสันตะวันออก

ตลอด 12 เดือน ปีกระต่าย ททท. 5 ภูมิภาค เตรียมพื้นที่รอรับนักท่องเที่ยวทั่วประเทศสนุกกับสุดยอดฮิต 10 เส้นทาง

 

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ


10 เส้นทางสุดฮอตเที่ยวไทยปี"54 ที่มาแรง10เส้นทางสุดฮอตเที่ยวไทยปี54ที่มาแรง

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ความลับของ "คนรวย"

ความลับของ "คนรวย"


เปิดอ่าน 19,907 ครั้ง
รักษารองเท้าหน้าฝน

รักษารองเท้าหน้าฝน


เปิดอ่าน 11,713 ครั้ง
กินแตงโม...ลดความดันเลือด

กินแตงโม...ลดความดันเลือด


เปิดอ่าน 16,655 ครั้ง
ประโยชน์ของขมิ้นชัน

ประโยชน์ของขมิ้นชัน


เปิดอ่าน 2,952 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

กำเนิดไอศครีม มาจากที่ใด

กำเนิดไอศครีม มาจากที่ใด

เปิดอ่าน 24,464 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ล้างพิษด้วยตนเองใน 1 วัน‏
ล้างพิษด้วยตนเองใน 1 วัน‏
เปิดอ่าน 15,412 ☕ คลิกอ่านเลย

ทานผลไม้ ก็ช่วยป้องกันผมร่วงก่อนวัยได้
ทานผลไม้ ก็ช่วยป้องกันผมร่วงก่อนวัยได้
เปิดอ่าน 12,141 ☕ คลิกอ่านเลย

ลมมรสุม โดย นาวาเอกเจริญ เจริญรัชตภาคย์
ลมมรสุม โดย นาวาเอกเจริญ เจริญรัชตภาคย์
เปิดอ่าน 10,048 ☕ คลิกอ่านเลย

ความหมายของของขวัญ
ความหมายของของขวัญ
เปิดอ่าน 13,922 ☕ คลิกอ่านเลย

การสะเดาะห์เคราะห์ด้วยการปล่อยปลา
การสะเดาะห์เคราะห์ด้วยการปล่อยปลา
เปิดอ่าน 19,237 ☕ คลิกอ่านเลย

ท่าบริหารไหล่และแขนคนทำงาน
ท่าบริหารไหล่และแขนคนทำงาน
เปิดอ่าน 19,909 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

การปรับชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษ
การปรับชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษ
เปิดอ่าน 15,654 ครั้ง

เตือนภัย "ถ่ายเป็นเลือด" ระวังโรคแฝง...ร้ายแรงถึงชีวิต!!
เตือนภัย "ถ่ายเป็นเลือด" ระวังโรคแฝง...ร้ายแรงถึงชีวิต!!
เปิดอ่าน 122,052 ครั้ง

อยากหน้าเด็ก สดใส! สธ.ชวนนั่ง"สมาธิ" ยาอายุวัฒนะสุขภาพกายและใจ
อยากหน้าเด็ก สดใส! สธ.ชวนนั่ง"สมาธิ" ยาอายุวัฒนะสุขภาพกายและใจ
เปิดอ่าน 13,111 ครั้ง

ไพรเวทคลาวด์ เอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์ และระบบอื่นๆ
ไพรเวทคลาวด์ เอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์ และระบบอื่นๆ
เปิดอ่าน 6,509 ครั้ง

เปิดตัว ตุ๊กตา มิเชล โอบามา
เปิดตัว ตุ๊กตา มิเชล โอบามา
เปิดอ่าน 10,935 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ