ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

กช.เห็นชอบแนวทางปรับเพิ่มเงินเดือนครูเอกชน 15,000 บาท


ข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ เปิดอ่าน : 13,100 ครั้ง
กช.เห็นชอบแนวทางปรับเพิ่มเงินเดือนครูเอกชน 15,000 บาท

Advertisement

กช.เห็นชอบแนวทางปรับเพิ่มเงินเดือนครูเอกชน 15,000 บาท - ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เห็นชอบแนวทางการปรับเพิ่มเงินเดือนครูโรงเรียนเอกชนวุฒิปริญญาตรีให้ได้รับเงินเดือน ๑๕,๐๐๐ บาท

 

  • เห็นชอบแนวทางการปรับเพิ่มเงินเดือนครูโรงเรียนเอกชนวุฒิปริญญาตรี ให้ได้รับเงินเดือน ๑๕,๐๐๐ บาท

รมว.ศธ.กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ครั้งที่ ๒/๒๕๕๕ เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ได้เห็นชอบแนวทางการปรับเพิ่มเงินเดือนครูโรงเรียนเอกชนวุฒิปริญญาตรีให้ได้รับเดือนละ ๑๕,๐๐๐ บาท เพื่อให้สอดรับกับมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๐ ที่ได้อนุมัติหลักการให้ปรับเงินอุดหนุนรายบุคคลในส่วนของเงินสมบทเป็นเงินเดือนครูโรงเรียนเอกชนในอัตราเดียวกันทุกครั้งที่มีการปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการ โดยจะมีการปรับเพิ่มเงินอุดหนุนสมทบเป็นเงินเดือนครูโรงเรียนเอกชนที่มีวุฒิปริญญาตรี ให้ได้รับอัตราเงินเดือนขั้นต่ำตามที่ ครม.กำหนด จากเดิม ๙,๑๐๐ บาท เป็นกว่า ๑๑,๖๘๐ บาท โดยจะขอใช้งบประมาณกลางเพื่ออุดหนุนเพิ่มเติมในระหว่างเดือนมกราคมถึงกันยายน ๒๕๕๕ จำนวน ๑,๐๙๔ ล้านบาท หรือเดือนละ ๑๒๑.๕๕ ล้านบาท ตามวิธีคำนวณ ดังนี้

  • ปัจจุบันครูโรงเรียนเอกชนได้รับเงินเดือนเฉลี่ยเดือนละ ๑๐,๔๒๘ บาท

  • ปรับเพิ่มอัตราเงินเดือนจาก ๑๐,๔๒๘ บาท เป็น ๑๑,๐๖๘ บาท เพิ่มขึ้น ๑,๒๕๒ บาท

  • นำอัตรา ๑,๒๕๒ บาทต่อเดือน คำนวณเป็นเงินอุดหนุนรายหัวนักเรียนต่อปี ได้แก่ ระดับก่อนประถมศึกษาและประถมศึกษาเท่ากับ ๖๐๑ บาทต่อคนต่อปี โดยคิดจากสัดส่วนนักเรียน ๒๕ คนต่อครู 1 คน (๑,๒๕๒÷๒๕x๑๒) และระดับมัธยมศึกษาและประกาศนียบัตรวิชาชีพเท่ากับ ๗๕๑ บาทต่อคนต่อปี โดยคิดจากสัดส่วนนักเรียน ๒๐ คนต่อครู ๑ คน (๑,๒๕๒÷๒๐x๑๒)

  • นำอัตราข้างต้นคูณกับจำนวนนักเรียนที่รับอุดหนุน จะคิดเป็นงบประมาณอุดหนุนที่ต้องใช้เพิ่มเติมระหว่างเดือนมกราคม–กันยายน ๒๕๕๕ เป็นเวลา ๙ เดือน ใช้งบประมาณ จำนวน ๑,๐๙๔ ล้านบาท หรือเดือนละ ๑๒๑.๕๕ ล้านบาท

การดำเนินการดังกล่าวจะทำให้ครูที่มีวุฒิปริญญาตรี ซึ่งได้รับเงินเดือนต่ำกว่า ๑๑,๖๘๐ บาท จำนวน ๗๐,๓๕๓ คน ได้รับเงินเดือนขั้นต่ำ ๑๑,๖๘๐ บาท ทั้งนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๕ โดยต้องปรับเพิ่มเงินอุดหนุนรายหัวเฉลี่ย ๑๒% เนื่องจากเงินเดือนครูที่รัฐบาลอุดหนุนส่วนหนึ่งรวมอยู่ในเงินอุดหนุนรายหัว ซึ่ง ศธ.ได้เตรียมรายละเอียดเพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรีช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้

สำหรับการปรับเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวตามมติ ครม. เพื่อให้ครูที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ ๑๕,๐๐๐ บาท ให้ได้ ๑๕,๐๐๐ บาท จำนวน ๘๗,๖๘๐ คน  ซึ่งจำนวนนี้มีครูเอกชนที่ได้ปรับเงินเดือน ๑๑,๖๘๐ บาทรวมอยู่ด้วย ใช้งบประมาณอีกจำนวน ๒,๔๐๑.๕๘ ล้านบาท หรือเดือน ๒๖๖.๘๔ ล้านบาท โดยจะต้องถามความเห็นจากสำนักงบประมาณอีกครั้ง รวมงบประมาณที่ต้องใช้เพิ่มในระหว่างเดือนมกราคมกันยายน ๒๕๕๕ จำนวนทั้งสิ้น ๓,๔๙๕.๕๘ ล้านบาท หรือเดือนละ ๓๘๘.๓๙ ล้านบาท

นอกจากนี้การปรับเพิ่มเงินเดือนครูโรงเรียนเอกชนในปีงบประมาณ ๒๕๕๖ เห็นควรให้ สช.ศึกษาแนวทางการนำระบบคูปองมาใช้อุดหนุนนักเรียนในโรงเรียนเอกชนแทนการอุดหนุนในระบบเดิม เพื่อให้โรงเรียนสามารถนำเงินที่ได้รับจากคูปองไปจ่ายเป็นเงินเดือนครูโดยตรง

  • เห็นชอบแนวปฏิบัติการกำหนดค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นของโรงเรียนเอกชนในระบบ ปีการศึกษา ๒๕๕๕

โดยมอบหมายให้ สช.แจ้งโรงเรียนเอกชนกำหนดค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นตามความเหมาะสมและเป็นธรรม โดยถือปฏิบัติตามบทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ.๒๕๕๐ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๕๔ มีสาระสำคัญ ดังนี้

- การกำหนดค่าธรรมเนียมการศึกษา  ให้โรงเรียนที่นักเรียนรับเงินอุดหนุนรายบุคคล

- กำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการศึกษาไม่เกินอัตราตามที่ระเบียบว่าด้วยการอุดหนุนรายบุคคลกำหนด โรงเรียนที่นักเรียนไม่รับเงินอุดหนุนรายบุคคล กำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการศึกษาตามความจำเป็นและเหมาะสมแต่ต้องไม่มีลักษณะเป็นการแสวงหากำไรเกินควร หรือเป็นภาระแก่ประชาชนเกินสมควร

- การกำหนดค่าธรรมเนียมอื่น ได้แก่ ให้โรงเรียนพิจารณากำหนดอัตราค่าธรรมเนียมอื่นตามความจำเป็นและเหมาะสม โดยต้องไม่มีลักษณะเป็นการแสวงหากำไรเกินควร หรือเป็นภาระแก่ประชาชนเกินสมควรและให้เก็บได้เฉพาะนักเรียนที่รับบริการเท่านั้น  ซึ่งค่าธรรมเนียมอื่นต้องไม่เป็นรายการของค่าธรรมเนียมการศึกษา ซึ่งได้แก่ ค่าลงทะเบียนแรกเข้า ค่าจัดการเรียนการสอน ค่าบำรุงห้องสมุด ค่าบำรุงกีฬา ค่าเวชภัณฑ์ ค่าภาคปฏิบัติ ค่าวัสดุฝึกหรือค่าอุปกรณ์การศึกษา สำหรับโรงเรียนที่นักเรียนรับการอุดหนุนค่าหนังสือเรียน ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าเครื่องแบบนักเรียน ค่ากิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  ค่าอาหารเสริม(นม) หรือค่าใช้จ่ายอื่นใดจาก ศธ.ไว้แล้ว ห้ามโรงเรียนเก็บค่าใช้จ่ายดังกล่าวจากผู้ปกครองหรือนักเรียนอีก เว้นแต่มีความจำเป็นต้องจัดรายการดังกล่าว ให้นักเรียนเกินกว่าที่ได้รับการอุดหนุน

- ในกรณีที่คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนเห็นว่าการกำหนดค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นของโรงเรียนมีลักษณะเป็นการแสวงหากำไรเกินควร คณะกรรมการฯ มีอำนาจสั่งให้โรงเรียนลดค่าธรรมเนียมดังกล่าวลงตามที่เห็นสมควรได้ ทั้งนี้ ผลกำไรที่คณะกรรมการฯ เห็นว่าเหมาะสมคือไม่เกินร้อยละ ๒๐ ต่อปี

- แนวทางการจัดทำประกาศอัตราค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นของโรงเรียน

- การจัดส่งสำเนาประกาศอัตราค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา หรือสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนที่จะทำหน้าที่ศึกษาแนวทางการแก้ไข ยกเลิกกฎ ระเบียบและแนวปฏิบัติที่เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชน และพิจารณาผู้ที่จะร่วมเป็นคณะอนุกรรมการฯ เสนอ รมว.ศธ.พิจารณาแต่งตั้ง โดยให้มีการศึกษาครอบคลุมประเด็นเรื่องวิทยฐานะครูโรงเรียนเอกชนด้วย

  • เห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเงินกู้ยืมของโรงเรียนในระบบ จำนวน ๕ ราย

ได้แก่ ๑) นายปฐมพงศ์ ศุภเลิศ ครูโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ๒) นายประพันธ์ ทรรศนียากร ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนสหศาสตร์ศึกษา จังหวัดเชียงราย ๓) นายศิวชาติ ศิริเลิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนพลูหลวงวิทยา จังหวัดตาก ๔) นายรังสี สังฆพรหม ผู้อำนวยการโรงเรียนบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีพิษณุโลก ๕) นายนิวัฒน์ มั่นศิลป์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนมารีย์วิทยา จังหวัดนครสวรรค์

โดยมีทำหน้าที่เสนอความเห็นต่อคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนเกี่ยวกับนโยบายการดำเนินงานเงินทุนหมุนเวียน พิจารณาคำขอและอนุมัติการกู้ยืม พิจารณาปรับลดหรือลดค่าปรับขยายระยะเวลาการผ่อนชำระหนี้ และพิจารณาปรับโครงสร้างหนี้ในกรณีที่ผู้กู้ยืมผิดนัดชำระหนี้ โดยให้อนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอยู่ในตำแหน่งคราวละ ๒ ปี


 

  • เห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเงินยืมสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามที่เปิดสอนวิชาศาสนาควบคู่วิชาสามัญในจังหวัดภาคใต้ จำนวน ๕ ราย

ได้แก่ ๑) นายสุชล เส็นบัตร ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนศาสนวิทยามูลนิธิ จังหวัดพัทลุง ๒) นายขดดะรี บินเซ็น ผู้จัดการโรงเรียนบุสตานุดดีน จังหวัดสงขลา  ๓) นายมังโสด หมะเต๊ะ ผู้จัดการโรงเรียนสันติวิทย์ จังหวัดสงขลา ๔) นายนายอุเส็น ดาโหะ ช่วยราชการสำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ ๑๒ ๕) นายอุสมาน อารง ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนสายบุรีอิสลามวิทยา จังหวัดปัตตานี

ซึ่งจะทำหน้าที่เสนอความเห็นต่อคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนเกี่ยวกับนโยบายการดำเนินงานเงินทุนหมุนเวียนเพื่อวิทยาคารสงเคราะห์สำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้ พิจารณาคำขอ และอนุมัติการยืมเงินและกำหนดระยะเวลาการชำระเงินยืมนอกเหนือจากที่ระบุไว้ในสัญญายืมเงิน โดยให้อนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอยู่ในตำแหน่งคราวละ ๒ ปี

  • เห็นชอบประกาศหลักเกณฑ์การให้เงินอุดหนุนเพื่อพัฒนาห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ จัดหาสื่อและอุปกรณ์การเรียนการสอนของโรงเรียนเอกชนการกุศลโรงเรียนการศึกษาพิเศษ  และโรงเรียนเรียนร่วม พ.ศ. ....

โดยมีสาระสำคัญประกอบด้วย คำนิยาม การพิจารณาให้เงินอุดหนุน การเบิกจ่ายเงินอุดหนุน รวมทั้งขั้นตอนการดำเนินการของโรงเรียนที่ได้รับการจัดสรรเงินอุดหนุนการกำกับดูแล ได้แก่ โรงเรียนเอกชนการกุศล โรงเรียนการศึกษาพิเศษ และโรงเรียนเรียนร่วม จำนวนประมาณ ๔๐๐ โรงเรียน โดยให้เงินอุดหนุนแก่โรงเรียนประมาณ ๑๐๐ โรงเรียนต่อปี โรงเรียนละ ๖๘๐,๐๐๐ บาท

ซึ่งจะใช้งบประมาณปีละ ๖๘ ล้านบาท  ทั้งนี้ได้เสนอคณะอนุกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนฝ่ายกฎหมายพิจารณาให้ความเห็นชอบแล้ว


 

  • เห็นชอบประกาศหลักเกณฑ์การอุดหนุนทางการเงินเป็นค่าก่อสร้างและปรับปรุงอาคารเรียนของโรงเรียนการกุศล พ.ศ. ....

โดยมีสาระสำคัญประกอบด้วย หลักเกณฑ์ในการพิจารณาให้เงินอุดหนุน การยื่นคำขอรับเงินอุดหนุน การดำเนินการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนให้แก่โรงเรียนการกุศล จำนวน ๕๖ โรงเรียน ใช้งบประมาณทั้งสิ้น ๙๐ ล้านบาท โดยแต่ละโรงเรียนต้องมีงบประมาณสมทบในการก่อสร้าง ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๕๐ หรือสมทบในการปรับปรุงอาคารไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓๐

ทั้งนี้ ได้เสนอคณะอนุกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ฝ่ายกฎหมายพิจารณาให้ความเห็นชอบแล้ว

  • ให้ศึกษาแนวทางการอุดหนุนค่าใช้จ่ายรายบุคคลนักเรียนโรงเรียนเอกชนในรูปแบบคูปองเพื่อการศึกษา

รมว.ศธ.ได้มอบหมายให้ สช.ศึกษาแนวทางการอุดหนุนค่าใช้จ่ายรายบุคคลนักเรียนโรงเรียนเอกชนในรูปแบบคูปองเพื่อการศึกษา หากนำมาใช้เฉพาะโรงเรียนเอกชนจะมีประสิทธิภาพหรือไม่ และหากไม่จ่ายในรูปคูปองหรือสมาร์ทการ์ด แต่จ่ายในรูปเงินสดจะมีผลดีผลเสียอย่างไร และให้จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน โดยมีปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานอนุกรรมการ และเชิญ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ รองประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ผู้แทนสำนักงบประมาณ ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ผู้แทนสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา กรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และผู้เกี่ยวข้องร่วมเป็นอนุกรรมการ

ที่มา http://www.moe.go.th/websm/2012/feb/065.html


กช.เห็นชอบแนวทางปรับเพิ่มเงินเดือนครูเอกชน 15,000 บาทกช.เห็นชอบแนวทางปรับเพิ่มเงินเดือนครูเอกชน15000บาท

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

มติ ครม. 18 มิถุนายน 2556 ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ

มติ ครม. 18 มิถุนายน 2556 ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 8,237 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ผลประชุมคณะกรรมการนโยบาย "สะเต็มศึกษา" กระทรวงศึกษาธิการ
ผลประชุมคณะกรรมการนโยบาย "สะเต็มศึกษา" กระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 20,770 ☕ คลิกอ่านเลย

ผลประชุมองค์กรหลักกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 6/2559 เมื่อวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2559
ผลประชุมองค์กรหลักกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 6/2559 เมื่อวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2559
เปิดอ่าน 12,439 ☕ คลิกอ่านเลย

124 ปี กระทรวงศึกษาธิการ
124 ปี กระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 6,368 ☕ คลิกอ่านเลย

ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ 10/2558 เมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคม 2558
ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ 10/2558 เมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคม 2558
เปิดอ่าน 6,719 ☕ คลิกอ่านเลย

ผลการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 2/2557 (21 ก.พ.2557)
ผลการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 2/2557 (21 ก.พ.2557)
เปิดอ่าน 19,226 ☕ คลิกอ่านเลย

นโยบาย ICT เพื่อการศึกษา
นโยบาย ICT เพื่อการศึกษา
เปิดอ่าน 7,272 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เทคโนโลยีมัลติมีเดีย
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย
เปิดอ่าน 26,826 ครั้ง

เทคนิคการสอบสัมภาษณ์
เทคนิคการสอบสัมภาษณ์
เปิดอ่าน 88,369 ครั้ง

แนวทางในการพัฒนาระบบ
แนวทางในการพัฒนาระบบ
เปิดอ่าน 21,658 ครั้ง

Supernova : ซูเปอร์โนวา, มหานวดารา
Supernova : ซูเปอร์โนวา, มหานวดารา
เปิดอ่าน 18,700 ครั้ง

เผยแพร่ตัวอย่างเอกสารประกอบหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์(ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2561)ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
เผยแพร่ตัวอย่างเอกสารประกอบหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์(ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2561)ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
เปิดอ่าน 52,905 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ