ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 3/2556


ข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ 7 มี.ค. 2556 เวลา 10:32 น. เปิดอ่าน : 9,289 ครั้ง
ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 3/2556

Advertisement

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ ๓/๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๖ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ ห้องประชุมราชวัลลภ โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหารฝ่ายการเมือง คือ นายสุวัฒน์ ตันติพัฒน์/นางฉวีวรรณ คลังแสง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประแสง มงคลศิริ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ศาสตราจารย์ ธเนศวร์ เจริญเมือง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ ดร.วรกร คำสิงห์นอก ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุมกับผู้บริหารองค์กรหลักและหน่วยงานในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีสาระสำคัญสรุปดังนี้

► รับทราบสรุปวงเงินและคำของบประมาณรายจ่ายฯ ปี ๒๕๕๗ ของ ศธ. ๖๕๓,๘๗๔ ล้านบาท

ที่ประชุมรับทราบสรุปวงเงินและคำของบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ ของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่ง ศธ.ได้เสนอวงเงินไปให้สำนักงบประมาณพิจารณาในภาพรวมแล้ว เมื่อวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ จำนวนทั้งสิ้น ๖๕๓,๘๗๔.๔๓๖๗ ล้านบาท ประกอบด้วยงบประมาณรายจ่ายจำนวน ๖๔๔,๔๙๐.๓๓๔๓ ล้านบาท และงบประมาณกองทุนและเงินทุนหมุนเวียน จำนวน ๙,๓๘๔.๑๐๒๔ ล้านบาท เพื่อการดำเนินงาน ตามภารกิจหลักสำคัญที่เป็นความจำเป็นพื้นฐาน นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการต่อเนื่อง นโยบายการศึกษาของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ประเทศของรัฐบาล และจุดเน้นการขับเคลื่อนนโยบายด้านการศึกษาของ ศธ. ที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗ ของรัฐบาล

@ งบประมาณรายจ่าย ๖๔๔,๔๙๐.๓๓๔๓ ล้านบาท ประกอบด้วย
- สป. ๖๖,๙๙๔ ล้านบาท
- สกศ. ๓๕๒ ล้านบาท
- สพฐ. ๓๕๕,๑๔๖ ล้านบาท
- สอศ. ๒๗,๕๗๓ ล้านบาท
- สกอ. ๑๘๘,๒๔๘ ล้านบาท
- หน่วยงานในกำกับฯ และองค์การมหาชน ๖,๑๗๓ ล้านบาท คือ
- สสวท.๒,๕๘๐ ล้านบาท
- สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ๓๕๘ ล้านบาท
- สกสค. ๑,๐๘๕ ล้านบาท
- โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ๓๔๖ ล้านบาท
- สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา ๙๗ ล้านบาท
- สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ ๑,๖๗๘ ล้านบาท

@ งบประมาณกองทุนและเงินทุนหมุนเวียน ๙,๓๘๔.๑๐๒๔ ล้านบาท

ทั้งนี้ รมว.ศธ.ได้ย้ำให้ทุกส่วนราชการ หน่วยงานในกำกับฯ และองค์การมหาชน บันทึกข้อมูลรายละเอียดและวงเงินคำขอดังกล่าวลงในระบบคำของบประมาณอิเล็กทรอนิกส์ e-Budgeting ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗ ระดับกระทรวง และระดับกรมด้วย เพื่อนำส่งข้อมูลไปยังสำนักงบประมาณต่อไป




►รับทราบปฏิทินงบประมาณรายจ่ายประจำปีฯ พ.ศ.๒๕๕๗

ที่ประชุมรับทราบปฏิทินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗ ตามมติ ครม. ๒๑ มกราคม ๒๕๕๖ ดังนี้

๙ เมษายน ๒๕๕๖ ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบรายละเอียดงบประมาณ พร้อมหลักเกณฑ์การปรับปรุงงบประมาณ ปี ๒๕๕๗
๑๐-๑๗ เมษายน ๒๕๕๖ ทุกส่วนราชการปรับปรุงรายละเอียดงบประมาณ ตามหลักเกณฑ์ที่ ครม.ให้ความเห็นชอบ และส่งสำนักงบประมาณ
๓๐ เมษายน ๒๕๕๖ ครม.ให้ความเห็นชอบการปรับปรุงงบประมาณ
๑๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณและเอกสารประกอบงบประมาณเพื่อนำเสนอสภาผู้แทนราษฎร
๒๙-๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๖ สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ วาระที่ ๑
๑๔-๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๖ สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ วาระที่ ๒ และ ๓
๒ กันยายน ๒๕๕๖ วุฒิสภาสภาพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ
๙ กันยายน ๒๕๕๖ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗ ขึ้นทูลเกล้าถวายฯ เพื่อประกาศบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป


►รับทราบรายงานความก้าวหน้าโครงการ ๑ อำเภอ ๑ ทุน รุ่นที่ ๔

ที่ประชุมรับทราบ สป.ศธ.ได้รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามโครงการ ๑ อำเภอ ๑ ทุน รุ่นที่ ๔ ซึ่งมติ ครม.เมื่อวันที่ ๒๑ มกราคม ๒๕๕๖ ได้เห็นชอบในหลักการให้จัดสรรทุนเป็น ๒ ประเภท คือ ทุนประเภท ๑ สำหรับผู้ที่เรียนดี มีคะแนนเฉลี่ยสะสมระดับ ม.ปลาย ไม่ต่ำกว่า ๓.๐๐ มีความประพฤติดี แต่มีรายได้น้อย ครอบครัวมีรายได้ไม่เกิน ๒ แสนบาทต่อปี จำนวน ๙๒๘ ทุน ให้ไปศึกษาใน ๓๕ ประเทศ และทุนประเภท ๒ สำหรับผู้ที่เรียนดี มีคะแนนเฉลี่ยสะสมระดับ ม.ปลายไม่ต่ำกว่า ๓.๐๐ มีความประพฤติดี ให้ไปศึกษาในสาขาวิชาที่ขาดแคลนด้านวิทยาศาสตร์ จำนวน ๙๒๘ ทุน

จากการรับสมัครผู้รับทุนทั้ง ๒ ประเภท ระหว่างวันที่ ๒๘ มกราคม - ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ มีผู้สมัครรับทุนรวมทั้ง ๒ ประเภทจำนวนประมาณ ๒๐,๐๐๐ คน แบ่งเป็นทุนประเภท ๑ มีผู้สมัครจำนวน ๖,๕๘๒ คน และทุนประเภท ๒ จำนวนกว่า ๑๔,๐๐๐ คน (รอรับรายงานเพิ่มอีก ๓ เขตพื้นที่การศึกษา) โดยกลุ่มนักเรียนที่สมัครสอบส่วนใหญ่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รองลงมาคือ ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคกลาง ตามลำดับ

การดำเนินงานขั้นตอนต่อไป จะมีการสอบข้อเขียนในวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๖ ซึ่งจะจัดสอบในศูนย์สอบแต่ละจังหวัดๆ ละ ๑ แห่ง ยกเว้นบางจังหวัด คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และตาก มีศูนย์สอบ ๒ แห่ง โดยจะประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านข้อเขียนในวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๖ สอบสัมภาษณ์ในวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๕๖ และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับทุนในวันที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๕๖ จากนั้นจะมีการปฐมนิเทศระหว่างวันที่ ๑๙-๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๖ และการเตรียมความพร้อมของผู้รับทุนด้านภาษาและวัฒนธรรมของประเทศที่ผู้รับทุนเลือกไปศึกษาในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ๒๕๕๖ ซึ่งผู้รับทุนทุกรายจะเริ่มเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ ตั้งแต่เดือนกันยายน ๒๕๕๖ เป็นต้นไป




►รับทราบผลการประชุมระดับภูมิภาคด้านการศึกษาเพื่อปวงชน ครั้งที่ ๑๓

ที่ประชุมรับทราบ สป.ศธ.ได้รายงานผลการประชุมระดับภูมิภาคผู้ประสานงานระดับชาติด้านการศึกษาเพื่อปวงชน ครั้งที่ ๑๓ (13th Regional Meeting of National EFA Coordinators : The Big Push) จัดโดยสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ ๒๖-๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ (รายละเอียดติดตามได้ในข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ๘๕/๒๕๕๖)


►รับทราบข้อมูลการประเมินระดับนานาชาติของ PISA ปี ๒๕๕๕

ที่ประชุมรับทราบ สพฐ.ได้นำเสนอข้อมูลที่ธนาคารโลกได้สรุปผลวิเคราะห์และให้ข้อเสนอแนะข้อมูลจากผลการประเมินในระดับนานาชาติของประเทศไทย คือ PISA (2000-2009) และ TIMSS (1999-2007) ออกเผยแพร่ในเดือนมกราคม ๒๕๕๕ โดยใช้ชื่อเรื่อง Learning Outcomes in Thailand, What Can We Learn from International Assessments? ซึ่งผลคะแนนระดับนานาชาติจะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้ภาครัฐ ประชาชน และระบบการศึกษาของประเทศ ต้องเร่งปรับปรุงคุณภาพการศึกษาของประเทศอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนขาดทักษะที่จำเป็นในการแข่งขันทางสังคมและประชาคมระหว่างประเทศ




นอกจากนี้ รมว.ศธ.และ รมช.ศธ. ได้ฝากให้ที่ประชุมรับทราบและดำเนินการในประเด็นต่างๆ คือ

♦การสอบบรรจุครูผู้ช่วย ซึ่งจะต้องรอผลสอบสวนจาก DSI ให้เสร็จสิ้นก่อน จึงเห็นควรเลื่อนการประชุม ก.ค.ศ.ในวันที่ ๑๓ มีนาคมนี้ออกไปก่อน อย่างไรก็ตาม รมว.ศธ.ย้ำว่าการสอบบรรจุครูผู้ช่วยควรจะต้องดำเนินการจัดสอบให้เสร็จสิ้นโดยเร็วภายในเดือนเมษายน ๒๕๕๖ เพื่อไม่ให้โรงเรียนเอกชนประสบปัญหาการขาดแคลนครู กรณีที่ครูเอกชนได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นครูผู้ช่วย โดยจะมีการให้มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของสังคม มาดำเนินการจัดสอบ โดย รมว.ศธ.ย้ำว่าต้องป้องกันการทุจริตในกระบวนการสอบแข่งขันอย่างรัดกุมมากขึ้น ไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

กองทุนตั้งตัวได้ หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานเปิดตัวโครงการกองทุนตั้งตัวได้ไปแล้ว ขอให้ สกอ.เร่งดำเนินการ โดยเชิญคณะกรรมการบริหารกองทุนตั้งตัวได้ มาร่วมประชุมเพื่อดำเนินการขับเคลื่อนกองทุน พร้อมทั้งให้ สกอ.รายงานผลความคืบหน้าการดำเนินการเป็นระยะด้วย

เชิญข้าราชการ นักเรียนนักศึกษา และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการ Thailand 2020 "ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลก การลงทุนของประชาชน...เพื่อประชาชน" ระหว่างวันที่ ๘-๑๒ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ อาคาร B (อาคารรัฐประศาสนภักดี) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับเชิญเป็นประธานเปิดงานในวันที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๗.๓๐ น. โดยมีกิจกรรมสำคัญในงาน เช่น การสัมมนาหัวข้อ "ยุทธศาสตร์การลงทุนเพื่ออนาคตประเทศไทย" และ "การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ๒ ล้านล้าน... ประเทศชาติและประชาชน ๔ ภาคได้อะไร" พร้อมทั้งมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ ๕ ดาว ร้านธงฟ้าราคาประหยัด เป็นต้น

การจัดงานรำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้ ครั้งที่ ๕ ที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี ในวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๕๖ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

มาตรการประหยัดพลังงาน รมว.ศธ.ย้ำให้ทุกท่านได้ใส่ใจดูแลเรื่องการประหยัดพลังงาน ซึ่งนอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของประเทศแล้ว จะช่วยรักษาด้านสิ่งแวดล้อมด้วย

การลงโทษนักเรียนโดยใช้ไม้เรียวเฆี่ยนตีนักเรียน ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้นำคลิปวีดิโอให้ รมว.ศธ.ดูกรณีที่ครูผู้ช่วยรายหนึ่งใน จ.ชลบุรี ทำโทษนักเรียนโดยใช้ไม้เรียวตีเด็กนักเรียนอย่างรุนแรง จากการที่นักเรียนรายนั้นไม่ได้ทำรายงานส่งตามเวลาที่กำหนด ซึ่งมีการออกข่าวทางโทรทัศน์ช่อง ๗ ด้วยว่า ครูรายนั้นได้รับการว่ากล่าวตักเตือนจากสถานศึกษา และรายงานให้เขตพื้นที่การศึกษาทราบเท่านั้น จึงขอให้ สพฐ.ได้พิจารณาดำเนินการกรณีดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้ครูกระทำรุนแรงต่อนักเรียน ซึ่งสถานศึกษาหรือหน่วยงานต้นสังกัดไม่ควรปล่อยปละละเลยกรณีครูกระทำการลงโทษนักเรียนด้วยวิธีการที่รุนแรง และยุติเรื่องเพียงแค่ว่ากล่าวตักเตือนครูเท่านั้น

 

 

ที่มา http://www.moe.go.th/websm/2013/mar/084.html


ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 3/2556ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการครั้งที่32556

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

มติ ครม. 21สิงหาคม 2555 ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา

มติ ครม. 21สิงหาคม 2555 ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา

เปิดอ่าน 11,563 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ผลการประชุมแท็บเล็ต
ผลการประชุมแท็บเล็ต
เปิดอ่าน 7,701 ☕ คลิกอ่านเลย

ผลประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ 6/2555
ผลประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ 6/2555
เปิดอ่าน 15,998 ☕ คลิกอ่านเลย

นโยบายโรงเรียนขนาดเล็ก
นโยบายโรงเรียนขนาดเล็ก
เปิดอ่าน 15,055 ☕ คลิกอ่านเลย

การประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ของศึกษาธิการภาค
การประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ของศึกษาธิการภาค
เปิดอ่าน 5,379 ☕ คลิกอ่านเลย

นโยบายการตรวจราชการ ศธ.
นโยบายการตรวจราชการ ศธ.
เปิดอ่าน 7,527 ☕ คลิกอ่านเลย

ปฏิทิน "สอบบรรจุครูผู้ช่วย" ปี 2556
ปฏิทิน "สอบบรรจุครูผู้ช่วย" ปี 2556
เปิดอ่าน 118,582 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

พระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2555
พระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2555
เปิดอ่าน 27,115 ครั้ง

การปอกผลไม้ไม่ให้ดำ
การปอกผลไม้ไม่ให้ดำ
เปิดอ่าน 77,727 ครั้ง

คุณครอบครองลูกได้กี่ปี? ทุกๆปีสำคัญขนาดไหน? อ่านดูแล้วรู้เลยว่าทุกเวลามีค่าขนาดไหน!
คุณครอบครองลูกได้กี่ปี? ทุกๆปีสำคัญขนาดไหน? อ่านดูแล้วรู้เลยว่าทุกเวลามีค่าขนาดไหน!
เปิดอ่าน 17,040 ครั้ง

เรื่องน่ารู้ของคลีโอพัตรา ไม่สวยอย่างที่ร่ำลือ-แต่ฉลาด
เรื่องน่ารู้ของคลีโอพัตรา ไม่สวยอย่างที่ร่ำลือ-แต่ฉลาด
เปิดอ่าน 17,529 ครั้ง

วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอน เสริมพลังงานดีๆ
วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอน เสริมพลังงานดีๆ
เปิดอ่าน 3,036 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ