ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมความรู้ทั่วไป  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

เช็กรึยัง ใครชง ใครแย่ พร้อมทางแก้เพื่อชีวิตดีๆ ปี 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร


ความรู้ทั่วไป 1 ม.ค. 2559 เวลา 07:46 น. เปิดอ่าน : 12,603 ครั้ง

Advertisement

เช็กรึยัง ใครชง ใครแย่ พร้อมทางแก้เพื่อชีวิตดีๆ ปี 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

วันก่อน อ.คฑา ชินบัญชร หรือ ซินแสเฮ้งเต๊กเฮี้ยง นักพยากรณ์ฮวงจุ้ยโหงวเฮ้งชื่อดัง แนะนำ 6 วิธีต้อนรับปีใหม่ตามหลักฮวงจุ้ยกันไปแล้ว

วันนี้เลยขอจัดเต็มด้วยเรื่องของ ปีชงประจำปี 2559 ซึ่งตรงกับปีนักษัตร "วอก" ซึ่งตามหลักแล้วจะต้องเริ่มนับวันตรุษจีน (8 ก.พ.) แต่รู้ไว้ก่อนจะได้เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ

ใครจะชง? ดวงเป็นไง? ต้องระวังอะไรบ้าง? แล้วจะแก้ยังไง? มาดูกัน

อ.คฑาเผยว่า ปีที่ปะทะชน (ปีชง) โดยแท้จริง หมายถึง เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย ไม่ถูกกับปีนักษัตรนั้น เรียกว่าเป็นปีคู่ศัตรู ซึ่งในปี 2559 จะมี "ขาล" เพียงปีเดียวที่ชงเต็มๆ

"เพราะลิงไม่ถูกกับเสือ ก็เป็นปัญหาหน่อย เพราะปะทะชนโดยตรง มี ดาวส่วยพั่ว (ดาวแห่งการทำลาย) กับ ดาวฮ้วยยิ่ม (ดาวมีดโลหิต) เล็งอยู่ ต้องระวังของมีคมและการลงทุน อย่าทำอะไรที่เป็นปัญหาหรือทุ่มเทหมดหน้าตัก เพราะเวลาดีก็ดีมาก แต่เวลาไม่ดีก็เป็นปัญหาหนัก"

แต่ยังมีดาวดีคือ ดาวเทียนโก้ย (ดาวฟ้าคลี่คลาย) และ ดาวเบ๊ (ดาวม้าปีก) ทำให้ปัญหาคลี่คลายได้รวดเร็ว มีเหตุการณ์ต่างๆ มาช่วยส่งเสริม รวมทั้งมีเกณฑ์เดินทางบ่อย หากทำงานเกี่ยวกับต่างประเทศ การติดต่อสื่อสาร หรือโทรคมนาคม จะโดดเด่นเป็นพิเศษ

แต่เดือนที่ต้องระวังคือ กุมภาพันธ์ พฤษภาคม และสิงหาคม ขณะเดือนที่โดดเด่นคือ มิถุนายน กรกฎาคม และตุลาคม

สำหรับเคล็ดเสริมดวงสำหรับชาวขาล : แนะนำให้ไปเที่ยวทางทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตกซึ่งเป็นทิศนำโชค และจัดวางรูปหรือรูปปั้น ม้ามีอาน ไว้บนโต๊ะทำงาน โดยให้หันหน้าไปทางทิศตะวันตก

นอกจากนี้ยังมีปีที่ปะทะชนเล็กน้อย หรือที่หลายคนเรียกว่า "ปีชงร่วม" ได้แก่

ปีวอก - ถ้าพูดโดยละเอียดคือไม่ชงตัวเอง แต่ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะไท้ส่วยเอี้ยประทับอยู่บนศีรษะตัวเอง ขณะเดียวกันก็ถือเป็นโชคดี ทำให้เป็นปีที่ค่อนข้างโดดเด่น

ที่สำคัญคือมี ดาวบุ้นเชียง (ดาวบุ๋นหรือดาววิชาการ) ซึ่งถือเป็นดาวที่แรงกล้าส่องอยู่ ส่งผลดีด้านการสอบ การแข่งขัน การเลื่อนตำแหน่ง รวมไปถึงข้าราชการพลเรือนและคนที่ทำงานประจำ

ชาววอกจะได้รับข่าวดีในเดือนเมษายนและพฤษภาคม มีเกณฑ์ได้รับมอบหมายสิ่งใหม่ๆ ส่วนเดือนกุมภาพันธ์ สิงหาคม และพฤศจิกายน ต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพและโรคภัยไข้เจ็บแบบปัจจุบันทันด่วน เช่น ไข้เลือดออก

เคล็ดเสริมดวง : ถ้ามีโอกาสให้จัดวางเจดีย์ 9 ชั้น สีเขียว ไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งจะส่งพลังให้สมองโลดแล่น ความจำดี ช่วยด้านการสอบแข่งขัน

ปีมะเส็ง - เป็นปีที่โดดเด่นสุด เพราะปะทะชนน้อยสุด แล้วมีดาวมงคล 3 ดวง คือดาวฟ้าเมตตา ดาววาสนา และดาวยศศักดิ์ ส่งผลให้ปีหน้าดีมาก อาจได้เลื่อนตำแหน่ง มีลาภลอย แต่ต้องระวังคำพูดที่จะกระทบกระทั่งคนอื่นทำให้เข้าใจผิด

เดือนที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือกุมภาพันธ์ พฤศจิกายน เดือนที่โดดเด่นคือมกราคม สิงหาคม และกันยายน

เคล็ดเสริมดวง : จัดวางปลาหลีฮื้อหรือฮกลกซิ่วไว้ทางทิศตะวันตก ซึ่งจะช่วยให้ประสบความสำเร็จและโชคดี

ปีกุน - มีดาวมงคล 3 ดวงส่องชีวิตแรงกล้า ได้แก่ ไท้อิน คือพระจันทร์ พระจันทร์แปลว่าผู้หญิง ฉะนั้นผู้หญิงปีกุนจะโชคดีกว่าผู้ชาย, ตี่โก้ย คือดาวดินคลี่คลาย เวลามีปัญหาเข้ามาก็จะก็แก้ไขได้เรื่อยๆ แต่เป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป และ เง็กตึ๊ง คือดาวตำหนักหยก แปลว่าจะมีโอกาสซื้อบ้านใหม่ ขยับขยายที่อยู่ที่ดีขึ้น หรือมีการขยับด้านหน้าที่การงานเพิ่มเติม ถือว่าเป็นปีที่ดีเลิศ ประสบความสำเร็จ

เดือนที่ดีคือกุมภาพันธ์ มีนาคม และกรกฎาคม ส่วนเดือนพฤษภาคม สิงหาคม และพฤศจิกายน ต้องระวังเกี่ยวกับสุขภาพเอกสารสัญญาและคดีความ เพราะมี ดาวลักไห่ (ดาวคู่ศัตรู) และ ดาวโกวตึ๊ง (ดาวโดดเดี่ยว) ส่งผลกระทบกับความรัก ทำให้เรารู้สึกเปลี่ยวเหงา มีโอกาสขัดแย้งกับคนรัก

เคล็ดเสริมดวง : จัดวาง เงินก้อน หรือ ทองก้อนจีน ไว้ทางทิศตะวันตกของโต๊ะทำงาน จะส่งผลในเรื่องการเงินที่โดดเด่น และควรไปขอพรจากเทพผู้หญิง โดยเฉพาะ เจ้าแม่กวนอิม และ ผู้เฒ่าจันทรา (เหย่โหล) ตามวัดจีน จะส่งเสริมความรักและความสัมพันธ์ของครอบครัว

นอกจากนี้ อ.คฑายังแนะนำให้คนปีชงไปขอพรและฝากดวงชะตากับ ไท้ส่วยเอี้ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่และวัดจีนทั่วประเทศ รวมทั้งเข้าร่วมพิธีบูชาดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 ที่วัดญวนทั่วประเทศ หรือวัดเขตร์นาบุญญาราม จ.จันทบุรี ในวันที่ 20-28 กุมภาพันธ์

"ปีหน้าถือว่าดวงดีทั้ง 12 นักษัตร เพราะดาวมงคลเฉลี่ยไปอยู่กับแต่ละปีนักษัตร อย่างปีที่ปะทะชนก็อาจโดดเด่นได้เพราะมีดาวมงคล ส่วนปีที่ไม่ชงก็อาจไม่โดดเด่นอะไร เพราะดาวมงคลน้อย ดังนั้นอย่ากังวลกับปีชง เราต้องให้ความสำคัญกับพลังของดวงดาวที่ส่องชะตาชีวิตคนเกิดแต่ละปีมากกว่า"

สำหรับปีนักษัตรอื่นๆ นั้น อ.คฑา ก็ไล่เรียงให้ฟังดังนี้
ปีชวด - มีดาวขุนพลส่องตรง ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จะโดดเด่น มีเกณฑ์เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีการขยับขยายในทางที่ดีมากๆ แนะนำให้จัดวาง เทพกวนอู หันหน้าทางทิศตะวันตก หรือขอพรกับ เจ้าพ่อกวนอู ที่ศาลเจ้ากวนอูทั่วประเทศ หรือที่เยาวราช

ปีฉลู - ถือว่าดีกว่าปีที่ผ่านมา แต่อยู่ระดับกลางๆ จะส่งผลดีสำหรับคนทำงานประจำหรือลงทุนค้าขายพวกเครื่องอุปโภค-บริโภค อุปกรณ์การศึกษา อาวุธยุทโธปกรณ์ ถ้ามีโอกาสให้ไปขอพรองค์ เจ้าแม่กวนอิม และ เจ้าแม่ทับทิม

ปีเถาะ - เป็นปีที่โดดเด่นสุดสุด เพราะมีดาวมงคล 4 ดวง ดาวที่สำคัญมากคือ ดาวเทียนโต้ (ดาวเทพโภคา) จะมีงานเลี้ยงฉลองใหญ่ มีโชค ถูกหวย มีงานบวช งานแต่ง ซึ่งล้วนแต่เป็นงานมงคล เป็นปีที่เหมาะกับการลงทุนหรือทำงานด้านอาหารเครื่องดื่ม นักร้อง-นักแสดง ความบันเทิงรื่นเริง หรือเปิดสถานบันเทิง

ปีมะโรง - มี ดาวฮั้วก่าย (ดาวแห่งสติปัญญา) ส่งผลให้ไม่ว่าจะทำอะไรก็แก้ปัญหาได้ด้วยไหวพริบและสติปัญญาตัวเอง ดังนั้นขอให้เชื่อมั่นในตัวเอง และนำรูปหรือรูปปั้น ปลาหลีฮื้อ หรือ ฮกลกซิ่ว มาวางไว้ที่โต๊ะทำงาน หรือขอพรจากพระประทาน 3 องค์ที่วัดมังกร ซึ่งก็มีหลายวัด ทั้งวัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพฯ วัดเล่งฮกยี่ จ.ฉะเชิงเทรา และวัดเล่งฮัวยี่ จ.จันทบุรี

ปีมะเมีย - ถึงจะไม่ชง แต่ปีนี้มีดาวมงคลน้อย ส่งผลให้มีปัญหาด้านสุขภาพและเอกสารสัญญา รวมทั้งเก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายค่อนข้างมาก แม้จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่โต แต่จะแก้ยากเพราะไม่มีดาวมาช่วย จึงต้องระมัดระวังทั้งปี ต้องจัดวางรูปม้ามีอานหันหน้าไปทิศตะวันตก จะช่วยเรื่องการงาน แต่ถ้าอยากส่งเสริมด้านการเงินให้วางรูปหรือรูปปัั้น คางคกคาบเหรียญ หันหน้าไปทิศตะวันตก รวมทั้งไหว้ เจ้าพ่อม้า และ ตั่วเหล่าเอี๊ย (อยู่ข้างองค์เจ้าพ่อเสือ)

ปีมะแม - มีดาวสำคัญคือไท้เอี๊ยง ส่งผลให้ผู้ชายจะดีกว่าผู้หญิง โดดเด่นเรื่องการลงทุน โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับของสวยงาม เครื่องประดับ เสื้อผ้า จิวเวลรี่ แนะนำให้ไหว้ เจ้าพ่อม้า (แบ๋เอี้ย) ที่ศาลเจ้ากวนอู ตลาดเก่าเยาวราช

ปีระกา - มีเกณฑ์แต่งงาน ได้เจอคนรัก และวางแผนอนาคตร่วมกัน เดือนที่ดีคือเมษายน พฤษภาคม กันยายน และธันวาคม ควรหาเวลาไปไหว้ฮั้วท้อเซียนซือ (หมอเทวดาฮัวโต๋ว) หรือไหว้ เทพเจ้ามังกร ที่วัดทิพยวารีวิหาร (กัมโล่วยี่) เพราะมังกรกับไก่เป็นสิ่งคู่กัน
ปีจอ - ดวงชะตาเช่นเดียวกับปีมะเมีย แต่อาจเจอปัญหาที่หนักกว่า เนื่องจากมีดาวมงคลน้อย แนะนำให้จัดวาง ปี่เซี้ย ไว้ทางทิศตะวันตกหรือตัวอักษรฮก (แปลว่าโชคดี) ไว้ทางทิศเหนือ

รู้แล้วก็เตรียมตัวเตรียมใจ เพื่อชีวิตที่ดีในปี 2559!!!

 

ขอบคุณที่มาจาก มติชนออนไลน์ วันที่ 31 ธันวาคม 2558 


เช็กรึยัง ใครชง ใครแย่ พร้อมทางแก้เพื่อชีวิตดีๆ ปี 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชรเช็กรึยังใครชงใครแย่พร้อมทางแก้เพื่อชีวิตดีๆปี2559โดยอ.คฑาชินบัญชร

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

8 วิธีคลายเครียดทันใจ

8 วิธีคลายเครียดทันใจ


เปิดอ่าน 12,510 ครั้ง
History of Mahidol University

History of Mahidol University


เปิดอ่าน 1,116 ครั้ง
อยากฉลาดฟังดนตรีคลาสสิก

อยากฉลาดฟังดนตรีคลาสสิก


เปิดอ่าน 16,714 ครั้ง
5 ประโยชน์จากน้ำมันมะกอก

5 ประโยชน์จากน้ำมันมะกอก


เปิดอ่าน 11,788 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

5 เทคนิคการจำแบบฉบับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

5 เทคนิคการจำแบบฉบับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

เปิดอ่าน 20,547 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ประวัติ ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ประวัติ ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
เปิดอ่าน 4,175 ☕ คลิกอ่านเลย

ประโยชน์ 5 ข้อของการรีไฟแนนซ์บ้าน
ประโยชน์ 5 ข้อของการรีไฟแนนซ์บ้าน
เปิดอ่าน 41,066 ☕ คลิกอ่านเลย

7 วิธี เอาชนะริ้วรอย
7 วิธี เอาชนะริ้วรอย
เปิดอ่าน 10,303 ☕ คลิกอ่านเลย

8 กลเม็ดใช้ชีวิตปลอดหนี้!!!...
8 กลเม็ดใช้ชีวิตปลอดหนี้!!!...
เปิดอ่าน 13,375 ☕ คลิกอ่านเลย

รวยด้วยมรรค 8
รวยด้วยมรรค 8
เปิดอ่าน 10,758 ☕ คลิกอ่านเลย

7 เคล็ดลับ รักษาความจำยืนยาว
7 เคล็ดลับ รักษาความจำยืนยาว
เปิดอ่าน 12,335 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

วิธีแก้ปัญหาเสื้อผ้าเหม็นอับ
วิธีแก้ปัญหาเสื้อผ้าเหม็นอับ
เปิดอ่าน 32,288 ครั้ง

เกิดทันไหม ประกาศผลเอ็นทรานซ์ ยุคเริ่มแรกและ ยุคปี 2530
เกิดทันไหม ประกาศผลเอ็นทรานซ์ ยุคเริ่มแรกและ ยุคปี 2530
เปิดอ่าน 13,501 ครั้ง

อะควาโพนิค ต้นแบบสวนครัวยุคใหม่...ปลูกผักเลี้ยงปลา
อะควาโพนิค ต้นแบบสวนครัวยุคใหม่...ปลูกผักเลี้ยงปลา
เปิดอ่าน 17,497 ครั้ง

จิตตานุปัสสนาที่ควรรู้
จิตตานุปัสสนาที่ควรรู้
เปิดอ่าน 9,075 ครั้ง

อาการของมะเร็งที่อวัยวะต่าง ๆ
อาการของมะเร็งที่อวัยวะต่าง ๆ
เปิดอ่าน 18,405 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ