ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ซีพีสานฝันฯ หนุน OYW2017 ร่วมคิดเปลี่ยนโลกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน


งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม 10 ก.ย. 2560 เวลา 05:55 น. เปิดอ่าน : 4,197 ครั้ง
ซีพีสานฝันฯ หนุน OYW2017 ร่วมคิดเปลี่ยนโลกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

Advertisement

“ซีพี สานฝัน ปันโอกาส...สู่ผู้นำรุ่นใหม่” ส่ง 20 เยาวชนคนรุ่นใหม่ตัวแทนประเทศไทยร่วมเวทีประชุมผู้นำเยาวชนระดับโลก One Young World 2017 ณ ประเทศโคลอมเบีย หนุน “กลุ่มลูกเหรียง” นำเสนอมุมมองเรื่องสันติภาพ “คิดเปลี่ยนโลกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”

“การเปลี่ยนแปลงนั้นสามารถเริ่มต้นได้ที่ตัวเรา ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถทำได้ในทันที แต่ในขณะเดียวกันเราก็จะต้องไม่ละความสนใจที่จะทำให้ส่วนร่วมดีขึ้นด้วย ซึ่งเป็นหัวใจของการประชุม One Young World ที่เชื่อมั่นว่าผู้นำรุ่นใหม่คือคนที่จะขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลง และขับเคลื่อนโลกไปสู่ความยั่งยืน”

คำกล่าวของ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ที่เชื่อมั่นในพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ จึงได้เดินหน้าโครงการ “ซีพีสานฝัน ปันโอกาส สู่ผู้นำรุ่นใหม่ One Young World” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยสนับสนุนผู้นำรุ่นใหม่จากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์จำนวน 15 คน และผู้นำเยาวชนจากองค์กรภายนอกอีก 5 คน รวม 20 คน เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมในการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนระดับโลก “One Young World 2017” ณ เมืองโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ภายใต้แนวคิด “คิดเปลี่ยนโลก เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” โดยผู้นำเยาวชนรุ่นใหม่กว่า 1,300 คนจาก 190 ประเทศทั่วโลก จะใช้เวทีนี้ในการแลกเปลี่ยนความคิดเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงประเด็นปัญหาสำคัญ 5 ด้านของโลก ได้แก่ 1.ความยากจน (Poverty) 2.การศึกษา (Education) 3.สันติภาพและความปรองดอง (Peace & Reconciliation) 4. ความเป็นผู้นำ (Leadership & Government) และ 5. สิ่งแวดล้อม (Environment)

ในปีนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้เปิดโอกาสให้ 2 ตัวแทนเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ หรือ “กลุ่มลูกเหรียง” ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนที่สูญเสียครอบครัวจากเหตุการณ์ไม่สงบภาคใต้ ที่รวมตัวกันโดยใช้ความรักเป็นเครื่องมือในการฟื้นคืนความสงบสุขให้กลับคืนมาสู่บ้านเกิด ไดเเป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมนำเสนอมุมมองของการสร้างสันติภาพด้วยความรักและการให้อภัย ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ประเด็นปัญหาสำคัญของโลกที่ถูกกำหนดเป็นหัวข้อในการประชุมครั้งนี้

โดยพิธีเปิดกิจกรรมและการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนผู้นำรุ่นใหม่ตัวแทนประเทศไทยที่ True Talent Center อาคารฟอร์จูนทาวเวอร์ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ฯ ได้เปิดเวทีชวนตัวแทนประเทศไทยทั้ง 20 คน ร่วมกันคิดและค้นหาคำตอบว่า ผู้นำรุ่นใหม่จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้อย่างไร โดยได้ข้อสรุปว่า “ความรัก” “ความฝัน” และ “การพึ่งพาซึ่งกันและกัน” จะสามารถสร้างความมั่นคงที่แท้จริงให้เกิดขึ้น และจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนได้

“One Young World เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ส่งเสียงและสะท้อนมุมมองต่อประเด็นปัญหาต่างๆ ของประเทศและโลก ซึ่งจะเป็นโลกของพวกเขาเองต่อไปในอนาคต เพื่อที่จะได้ร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลง ซึ่งการได้ไปร่วมในเวทีนี้จะทำให้เราเห็นภาพใหญ่มากขึ้น ได้เห็นโจทย์และปัญหาที่ใหญ่ในระดับโลก และได้มองเห็นเป้าหมายของคนรุ่นใหม่ที่จะมาร่วมขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะทำให้เรามองเห็นบทบาทของตัวเองที่ชัดเจนขึ้น มองเห็นว่าตัวเองเป็นเพียงส่วนหนึ่งของโลก ซึ่งองค์ความรู้และแรงบันดาลใจต่างๆ ที่ตัวแทนทั้ง 20 คนได้รับจากเวทีนี้ จะช่วยทำให้ทุกคนเกิดการพัฒนาตนเอง แล้วนำความรู้กลับมาพัฒนาส่วนงานที่เกี่ยวข้อง และถ่ายทอดให้กับคนอื่นๆ เพื่อร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนให้เกิดขึ้นกับองค์กรและสังคมไทยของเรา ซึ่งทุกคนที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยในครั้งนี้อาจจะมีความสนใจในเรื่องราวต่างๆ ที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่สำคัญคือทุกคนมีจิตใจเดียวกันคือมีความมุ่งมั่นและมีความฝันที่จะเปลี่ยนแปลงโลกของเราใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น”

ด้านทูตเยาวชน One Young World ปี 2014 นางสาวกมลนันท์ เจียรวนนท์ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเข้าร่วมการประชุมผู้นำเยาวชนระดับโลกกับตัวแทนทั้ง 20 คน โดยกล่าวว่าการเข้าร่วมการประชุมในปี 2557 ที่เมืองดับลิน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ และปี 2558 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ได้เกิดแรงบันดาลใจว่า ตนเองสามารถสร้างธุรกิจที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นๆ ได้ โดยผสมผสานระหว่างพื้นฐานที่มีอยู่กับแรงบันดาลใจของเราที่ต้องการช่วยเหลือคนยากไร้ เด็กกำพร้า หรือคนไร้สัญชาติเข้าด้วยได้

“เวที One Young World เป็นประสบการณ์ที่ยากจะหาเวทีใดมาเทียบได้ เป็นเวทีที่มีคนรุ่นใหม่จากกว่า 200 ประเทศมาร่วมกันซึ่งยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับกีฬาโอลิมปิก ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนว่าไม่ว่าเราจะอยู่ตรงไหนในโลก เป็น ศิลปิน นักธุรกิจ หรือจะอาชีพอะไร เราสามารถที่จะใช้ศักยภาพที่มีอยู่มาช่วยกันขับเคลื่อนสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้เกิดขึ้นกับโลกของเราได้ ซึ่งทุกๆ ปีหลังการประชุมจะมีการทำลูกบอลที่เขียนขึ้นจากริบบิ้นที่แต่ละคนจะเขียนไปว่าตนเองต้องการเปลี่ยนแปลงอะไร นำมาร้อยต่อกันและพันขึ้นเป็นลูกบอลซึ่งจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นทุกปีเพื่อที่จะสื่อให้เห็นถึงพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่จะยิ่งใหญ่และมีพลังในการเปลี่ยนแปลงโลกมากขึ้นทุกปี”

นางสาวอาซีลา ดอรอแต จากสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ หรือกลุ่มลูกเหรียง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ 3 ในจังหวัดชายแดนใต้ กล่าวว่าเป็นโอกาสที่ดีและโชคดีมากที่ได้รับโอกาสจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ให้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปสื่อสารให้โลกได้รู้ว่าเยาวชนคนหนึ่งก็มีพลังและก็มีความศรัทธาที่จะเปลี่ยนแปลงบ้านเกิดตัวเองให้ดีขึ้นได้ ถึงแม้ว่าสิ่งที่ทำอยู่ในตอนนี้มันอาจจะยังไม่เห็นผลอะไรมาก เพราะการทำงานกับเด็กและเยาวชนที่จะต้องใช้เวลาในการสร้างความเปลี่ยนแปลง

“สิ่งที่จะนำเสนอบนเวทีเชื่อว่าจะทำให้คนทั่วมุมโลกจะหันไปมองภาคใต้ของเรามากขึ้น จะกลับมาโฟกัสที่ปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ แล้วก็ได้เข้ามาช่วยกันแก้ปัญหา รวมไปถึงได้รับมุมมองหรือคำแนะนำใหม่ๆ กลับมาสร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อฟื้นคืนความสงบสุขให้เกิดขึ้นกับบ้านของเรา เพื่อให้เด็กๆ ทุกคนมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย หรืออย่างน้อยก็อยากให้ทุกคนหันมาร่วมกันแก้ปัญหาอย่างจริงจัง”

หลังจากนี้ตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั้ง 20 คน จากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์และจากองค์กรภายนอกจะได้รับการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพและวิสัยทัศน์ผ่านเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับเหล่าวิทยากรชั้นนำของประเทศในหัวข้อต่างๆ ณ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP Leadership Institute เพื่อเปิดมุมมองใหม่ในระดับโลก และเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการประชุม One Young World Summit 2017 เพื่อที่จะสามารถนำความรู้ต่างๆ ที่ได้รับกลับมาพัฒนาตนเอง พัฒนาองค์กร เพื่อสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์และการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย

สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่ “One Young World Summit 2017” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง 7 ตุลาคม 2560 ณ เมืองโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งนับว่าเป็นการจัดการประชุมขึ้นเป็นครั้งแรกในทวีปอเมริกาใต้ โดยได้รับเกียรติจากผู้นำระดับโลกอาทิ นายมูฮัมหมัด ยูนูส ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ นายโคฟี อันนัน อดีตรองเลขาธิการสหประชาชาติ รวมไปถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงในระดับโลกหลากสาขาอาชีพ มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้นำเยาวชนจากทั่วโลก เพื่อร่วมกันสร้างเครือข่ายผู้นำและเยาวชนคนรุ่นใหม่เพื่อผลักดันให้โลกใบนี้ให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน ซึ่งปัจจุบันมีเครือข่ายผู้นำเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เกิดขึ้นจากเวทีนี้จำนวนกว่า 8,000 คนทั่วโลก และมีผู้คนมากกว่า 8.5 ล้านคนที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นจากโครงการที่ดำเนินงานโดยทูตเยาวชน One Young World โดยประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี พ.ศ.2558

 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

ซีพีสานฝันฯ หนุน OYW2017 ร่วมคิดเปลี่ยนโลกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนซีพีสานฝันฯหนุนOYW2017ร่วมคิดเปลี่ยนโลกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

กศจ.ชลบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 1/2559 แล้ว

กศจ.ชลบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 1/2559 แล้ว

เปิดอ่าน 21,589 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
มูลนิธิเอสซีจีชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์งานศิลปะ ชิงรางวัลยุวศิลปินไทย 2567
มูลนิธิเอสซีจีชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์งานศิลปะ ชิงรางวัลยุวศิลปินไทย 2567
เปิดอ่าน 101 ☕ คลิกอ่านเลย

เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3  โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3 โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดอ่าน 950 ☕ คลิกอ่านเลย

วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
เปิดอ่าน 403 ☕ คลิกอ่านเลย

โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
เปิดอ่าน 502 ☕ คลิกอ่านเลย

สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
เปิดอ่าน 608 ☕ คลิกอ่านเลย

สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
เปิดอ่าน 851 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

บูชาแล้วรวย
บูชาแล้วรวย
เปิดอ่าน 13,919 ครั้ง

เมื่อเทคโนโลยีล้างสมองเด็ก อะไรจะเกิดขึ้น?
เมื่อเทคโนโลยีล้างสมองเด็ก อะไรจะเกิดขึ้น?
เปิดอ่าน 21,396 ครั้ง

"อ้วน" กับ 7 เรื่องน่ารู้ น้ำหนักลดเร็วในช่วงแรกแต่ต่อไปทำไมไม่ลด
"อ้วน" กับ 7 เรื่องน่ารู้ น้ำหนักลดเร็วในช่วงแรกแต่ต่อไปทำไมไม่ลด
เปิดอ่าน 13,003 ครั้ง

ลูกหมาเดินวนกินนม แบบกังหัน น่ารักมากครับ
ลูกหมาเดินวนกินนม แบบกังหัน น่ารักมากครับ
เปิดอ่าน 12,183 ครั้ง

แบบเรียนที่ไม่ได้มีไว้เลียนแบบ : นิ้วกลม
แบบเรียนที่ไม่ได้มีไว้เลียนแบบ : นิ้วกลม
เปิดอ่าน 9,698 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ