ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ 3/2559 เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2559


ข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ 3 มี.ค. 2559 เวลา 12:30 น. เปิดอ่าน : 18,992 ครั้ง
ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ 3/2559 เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2559

Advertisement

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 3/2559 เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2559 ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารองค์กรหลักและหน่วยงานในกำกับ เข้าร่วมประชุม

 

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ที่ประชุมได้รับทราบความก้าวหน้าการดำเนินโครงการสำคัญของหน่วยงานต่างๆ ดังนี้

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.ศธ.)

- การพระราชทานชื่อกระเจี๊ยบพันธุ์ใหม่ "เขียวธราธิป"

สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (สำนักงาน กศน.) ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อกระเจี๊ยบเขียวพันธุ์ใหม่ “กระเจี๊ยบเขียวธราธิป” มีความหมายว่า กระเจี๊ยบเขียวเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้เป็นพระเจ้าแผ่นดิน ซึ่งเป็นผลงานของนางสาวทิพวรรณ สิทธิรังสรรค์ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาวิชาการ ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ (ศฝก.) จ.ชลบุรี

แนวคิดในการปรับปรุงพันธุ์กระเจี๊ยบเขียว เกิดจากพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเกี่ยวกับการใช้เมล็ดพันธุ์ใหม่/นำพันธุ์จากต่างประเทศมาปลูกต้องใช้ทุนสูงและต้องระวังเรื่องโรค เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินไปที่ ศฝก. เมื่อปี 2531

นางสาวทิพวรรณ สิทธิรังสรรค์ จึงได้ศึกษาค้นคว้าและปรับปรุงพันธุ์กระเจี๊ยบเขียวภายใต้ระบบเกษตรธรรมชาติ เพื่อให้ได้ผลผลิตและเมล็ดพันธุ์ที่ดี เป็นเวลานานถึง 16 ปี จนทำให้ได้กระเจี๊ยบเขียวพันธุ์ใหม่ (ศฝก.1) ซึ่งมีลักษณะเด่นที่ลำต้นมีความแข็งแรง ต้นไม่สูงมากทำให้เก็บเกี่ยวสะดวก มีความต้านทานโรคและแมลงได้ดี ให้จำนวนฝักมาก และฝักมีลักษณะห้าเหลี่ยม รสชาติดี เหมาะต่อการผลิตฝักสดจำหน่าย นอกจากนี้ฝักยังให้น้ำหนักเมล็ดสูงและมีจำนวนเมล็ดต่อฝักมาก เป็นผลดีในด้านการผลิตเมล็ดพันธุ์จำหน่ายด้วย

- งานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการ 124 ปี

ที่ประชุมรับทราบแผนดำเนินการจัดงาน วันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการ ครบรอบ 124 ปี ในวันที่ 1 เมษายน 2559 ที่กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อรำลึกถึงผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีกิจกรรมหลัก 3 ส่วน คือ 1) พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 125 รูป - พิธีประกาศเกียรติคุณ โดย รมว.ศึกษาธิการเป็นประธานมอบเข็มที่ระลึกเสมาคุณูปการและประกาศเกียรติบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 85 คน พร้อมอ่านสารนายกรัฐมนตรีและกล่าวคำปราศรัย - การเสวนาวิชาการ ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปการศึกษาไทย รัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา หรือประเด็นอื่นๆ ที่มีความสดใหม่ ท้าทาย และน่าสนใจ

นอกจากนี้ จะมีการจัดงาน "ตลาดนัดคลองผดุงกรุงเกษม" ของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้เป็นตลาดนัดชุมชน ให้เป็นพื้นที่ค้าขายสำหรับเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยที่สามารถเชื่อมโยงถึงผู้บริโภคโดยตรง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ระหว่างวันที่ 1-24 เมษายน 2559 ณ บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม โดยจะมีรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลายและเป็นสัดส่วน อาทิ การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของนักเรียนนักศึกษา ประชาชน, การให้บริการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix-It-Center), จำหน่ายอุปกรณ์การเรียนการสอนขององค์การค้าของ สกสค., โซนการแสดงทักษะความสามารถของนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น

- นวัตกรรมการเพิ่มสัดส่วนผู้เรียนสายอาชีพ ของชุมแพโมเดล

ที่ประชุมได้รับทราบการนำนวัตกรรม “ชุมแพโมเดล” มาใช้ในการจัดแนะนำการเรียนรู้สู่อาชีพให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อเป็นการเพิ่มสัดส่วนผู้เรียนอาชีวศึกษาให้มากขึ้น โดยมีแนวคิดหลักที่สำคัญ 5 ข้อ คือ 1) การปรับกระบวนทัศน์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ทั้งวิธีคิดและวิถีปฏิบัติ 2) การแนะแนวเชิงรุก 3) การแนะแนวผู้มีอิทธิพล ให้ผู้ปกครองได้รับการแนะแนวการเรียนต่อสายอาชีพร่วมกับนักเรียน 4) การมองงานเห็นรายได้ สร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาและสถานประกอบการ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและทำให้นักเรียนได้เห็นภาพจริงในอนาคต ทั้งอาชีพ ตำแหน่งงาน รายได้ และความมั่นคงในชีวิต 5) การดูแลเมล็ดพันธุ์อาชีวะ สถานศึกษาอาชีวศึกษาที่รับนักเรียนเข้าเรียน จะต้องมีปฏิสัมพันธ์ ให้ข้อมูล และมีการสื่อสารกับนักเรียนและผู้ปกครองเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง

- แนวทางการดำเนินงานของ กศน.ตำบล

กศน.ตำบล จะมีการปรับบทบาทภารกิจให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและบริบทของพื้นที่ ตลอดจนรองรับการเป็นประชาคมอาเซียนมากขึ้น ภายใต้การขับเคลื่อนการดำเนินงาน 4 ศูนย์เรียนรู้ ได้แก่

1) ศูนย์เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ประจำตำบล เป็นศูนย์กลางการส่งเสริม จัดกระบวนการเรียนรู้ และหน่วยประสานงานแหล่งเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงภายในชุมชน ดำเนินงานร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)

2) ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาประชาธิปไตยประจำตำบล เพื่อสร้างการเรียนรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข โดยเฉพาะสิทธิและหน้าที่ในระบอบประชาธิปไตย บูรณาการความร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และภาคประชาสังคม

3) ศูนย์ดิจิทัลชุมชน ซึ่งบริหารจัดการฐานข้อมูลที่จำเป็นสำหรับ กศน. และชุมชน เพื่อให้มีความรู้และรับรู้ที่เท่าทัน ปรับตัวให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกยุคดิจิทัล

4) ศูนย์การศึกษาตลอดชีวิตชุมชน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาในระบบการศึกษา นอกระบบการศึกษา และการศึกษาตามอัธยาศัย ให้มีคุณภาพที่สอดคล้องกับนโยบายทางการศึกษา โดยยึดชุมชนเป็นฐานในการดำเนินงาน โดย กศน.ตำบล มีบทบาทเป็นผู้ประสานงานและอำนวยความสะดวก

- การแต่งตั้งบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38ค.(2) ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (สำนักงาน ก.ค.ศ.) ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบมติ ก.ค.ศ. เกี่ยวกับหลักเกณฑ์ฯ การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไป ไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และ 4 อำเภอของสงขลา คือ อ.จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย) มาใช้บังคับกับบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2) โดยอนุโลม

โดยมีสาระสำคัญ เช่น ผู้ที่ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการได้ โดยต้องมีผลการสอบแข่งขันได้ในสายงานและไม่ต้องรอให้ถึงลำดับที่เรียกบรรจุก่อน, ข้าราชการที่ได้รับแต่งตั้งจะต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าวติดต่อกันเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปี เป็นต้น

- ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 2559 ของ ศธ.

ที่ประชุมรับทราบรายงานผลการเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายเงินงบประมาณ 2559 ของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้รับงบประมาณจำนวน 517,076 ล้านบาท โดยในไตรมาสที่ 1 (ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 ถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559) มีผลการใช้จ่ายภาพรวมไปแล้ว 225 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 43.68 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายการเบิกจ่ายตามมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณ

- การแก้ไขปัญหาค้างชำระเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา

ที่ประชุมให้ สป. สำรวจและรวบรวมจำนวนข้าราชการ และบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่เคยกู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) โดยเฉพาะผู้ที่ผิดนัดหรือค้างชำระ เพื่อหามาตรการในการแก้ไขต่อไป

- การลดจำนวนเด็กที่ออกนอกระบบการศึกษา

ที่ประชุมให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางการป้องกันหรือลดจำนวนเด็กที่ออกจากระบบการศึกษา ทั้งในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา โดยจัดทำเป็นแผนงานที่มีแนวทางและเป้าหมาย ทั้งในระยะสั้นและระยะกลางด้วย



สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

- ปีแห่งความร่วมมือด้านการศึกษาสำหรับเด็กที่ต้องการจำเป็นพิเศษ

สพฐ.ได้กำหนดให้ปี 2559 เป็นปีแห่งความร่วมมือด้านการจัดการศึกษา สำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ (2016 the Year of Collaboration to Promote Education (in education Provision on) for Children with Special Needs) ภายใต้หลักการการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความจำเป็นพิเศษ ตั้งแต่แรกเกิดหรือพบความพิการจนตลอดชีวิต เน้นดำเนินการใน 4 ด้าน คือ ด้านครอบครัวและชุมชน ท้องถิ่น ด้านสังคม ด้านการแพทย์ และด้านโอกาสทางการศึกษา

โดยมีเป้าหมายหลัก เพื่อให้เด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษทุกคนได้รับบริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม (Early Intervention : EI) ได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างมีคุณภาพและเสมอภาค โดยการศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education) และมีความพร้อมในการดำรงชีวิตตลอดจนถึงการประกอบอาชีพ โดยการจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ซึ่ง สพฐ.จะได้นำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบต่อไป

- การอบรมครูแกนนำสอนภาษาอังกฤษ (Boot Camp)

ด้วย สพฐ.จะจัดการอบรมครูแกนนำด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ หลักสูตร Boot Camp ด้วยรูปแบบของค่ายพัฒนาครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 350 คน เป็นเวลา 37 วัน ระหว่างวันที่ 7 มีนาคม-11 เมษายน 2559 ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จ.ชลบุรี โดยมีนายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดการอบรม โดยจะวิทยากรชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของภาษา จำนวน 30 คน มาอบรมและให้ความรู้ตามหลักสูตรแกนนำครู ซึ่งแบ่งเนื้อหาเป็น 2 ส่วน คือ 1) Teaching Methodology 2) Social Activity



สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.)

- ร่างกรอบทิศทางแผนการศึกษาชาติ พ.ศ.2560-2574

สกศ.รายงานให้ที่ประชุมรับทราบ ร่างกรอบทิศทางแผนการศึกษาชาติ พ.ศ.2560-2574 โดยมีรายละเอียด คือ

วิสัยทัศน์ (Vision) ให้ความสำคัญกับการสร้างระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ เพื่อเป็นกลไกหลักของการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของทุนมนุษย์ และรองรับการศึกษา การเรียนรู้ และความท้าทายที่เป็นพลวัตของโลกศตวรรษที่ 21

จุดมุ่งหมาย (Goals) การศึกษาเป็นเครื่องมือ/กลไกในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีความเป็นพลเมือง มีทักษะ ความรู้ความสามารถ

ความคาดหวัง (Aspiration) ลดความแตกต่างในคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา, เพิ่มโอกาสและความเสมอภาคในการเข้าถึงบริการการศึกษา, กระจายอำนาจและความรับผิดชอบไปสู่สถานศึกษา, เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเพื่อรองรับการแข่งขันอย่างเป็นธรรม ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมในการระดมทุนและการสอนทุนเพื่อการศึกษาของทุกภาคส่วน

เป้าหมายสุดท้าย (Ends) มีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ, ประชากรทุกช่วงวัยสามารถเข้าถึงโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษาและเรียนรู้, ผู้เรียนได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ ตลอดจนภาคการศึกษามีทรัพยากรและทุนเพียงพอต่อการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพมาตรฐาน



สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)

- การปรับปรุงเงื่อนไขการรับทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษา

ที่ประชุมมอบให้ สกอ. เชิญประชุมหารือกับหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดแนวทางการปรับปรุงเงื่อนไขการรับทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษาให้มีความเข้มข้น และอุดช่องว่างช่องโหว่ให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ รมว.ศึกษาธิการ ได้แจ้งที่ประชุมรับทราบถึงประเด็นการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ด้วยว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้ข้อคิดแก่รัฐมนตรีทุกคนว่า ต้องเตือนตัวเองและตระหนักเสมอว่ามาอยู่ตรงนี้เพื่ออะไร ขอให้ทุกคนร่วมมือมุ่งมั่นในการปฏิรูปประเทศ ช่วยแก้ไขประเทศในช่วงของการเปลี่ยนผ่าน เพื่อเตรียมอนาคตของประเทศให้สำเร็จ และขอให้ทุกกระทรวงเร่งทำงาน ชนิดที่เรียกว่า “แบบหามรุ่งหามค่ำ” หรือทุ่มเทกับการทำงาน โดยเฉพาะประเด็นเร่งด่วนที่สำคัญ

ในเรื่องรัฐธรรมนูญนั้น ขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำลังเตรียมที่จะแจกจ่ายร่างรัฐธรรมนูญให้กับหน่วยงานต่างๆ ได้นำไปศึกษาหาความรู้ ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการได้มอบให้สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ (สนย.สป.) รวบรวมจำนวนความต้องการของหน่วยงานต่างๆ ที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญไปให้ข้าราชการ ครู และบุคลากร ตลอดจนนักเรียนนักศึกษาได้รับรู้ต่อไป โดยในเบื้องต้นทราบว่ามีความต้องการประมาณ 9 หมื่นเล่ม ในสถานศึกษาและหน่วยงานกว่า 44,000 แห่ง พร้อมทั้งจะให้ สนย.สป. เตรียมแผนที่จะดำเนินการจัดประชุมชี้แจงสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ข้าราชการ ครู และบุคลากรของกระทรวงศึกษาธิการ เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ ก่อนการลงประชามติ โดยมีผู้แทนคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญเป็นวิทยากร และให้มีการเผยแพร่ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์เพื่อการศึกษา (ETV) เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบโดยพร้อมเพรียงกันด้วย 

 

 

ที่มา ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 2 มีนาคม 2559


ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ 3/2559 เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2559ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ32559เมื่อวันพุธที่2มีนาคม2559

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

นโยบายการบริหารงานบุคคล

นโยบายการบริหารงานบุคคล

เปิดอ่าน 10,333 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ครม.เห็นชอบแต่งตั้งผู้ตรวจราชการ ศธ.
ครม.เห็นชอบแต่งตั้งผู้ตรวจราชการ ศธ.
เปิดอ่าน 7,480 ☕ คลิกอ่านเลย

มติ ครม.ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ (16 พ.ค.2559)
มติ ครม.ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ (16 พ.ค.2559)
เปิดอ่าน 15,267 ☕ คลิกอ่านเลย

ผลประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ 9/2555 (31 ส.ค.2555)
ผลประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ 9/2555 (31 ส.ค.2555)
เปิดอ่าน 14,510 ☕ คลิกอ่านเลย

ครม.เห็นชอบหยุดราชการในพื้นที่ประสบอุทกภัยเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ
ครม.เห็นชอบหยุดราชการในพื้นที่ประสบอุทกภัยเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ
เปิดอ่าน 13,795 ☕ คลิกอ่านเลย

"พงศ์เทพ" ให้สัมภาษณ์กรณี "ลดการบ้านของนักเรียน"
"พงศ์เทพ" ให้สัมภาษณ์กรณี "ลดการบ้านของนักเรียน"
เปิดอ่าน 12,615 ☕ คลิกอ่านเลย

นโยบายด้านการศึกษา ของรัฐบาล
นโยบายด้านการศึกษา ของรัฐบาล
เปิดอ่าน 28,149 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?
เปิดอ่าน 19,303 ครั้ง

โปรแกรมคำนวณค่า T-Score
โปรแกรมคำนวณค่า T-Score
เปิดอ่าน 131,760 ครั้ง

ตำนานนางสงกรานต์
ตำนานนางสงกรานต์
เปิดอ่าน 29,892 ครั้ง

"โปรตีน" ตัวช่วยของสาวอยากผอม
"โปรตีน" ตัวช่วยของสาวอยากผอม
เปิดอ่าน 13,598 ครั้ง

ห้องเรียนเสมือน (Virtual Classroom)
ห้องเรียนเสมือน (Virtual Classroom)
เปิดอ่าน 87,518 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย


เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

  • IELTS Test
  • SAT Test
  • สอบ IELTS
  • สอบ TOEIC
  • สอบ SAT
  • เว็บไซต์พันธมิตร

  • IELTS
  • TOEIC Online
  • chulatutor
  • เพลงเด็กอนุบาล
  •  
    หมวดหมู่เนื้อหา
    เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


    · Technology
    · บทความเทคโนโลยีการศึกษา
    · e-Learning
    · Graphics & Multimedia
    · OpenSource & Freeware
    · ซอฟต์แวร์แนะนำ
    · การถ่ายภาพ
    · Hot Issue
    · Research Library
    · Questions in ETC
    · แวดวงนักเทคโนฯ

    · ความรู้ทั่วไป
    · คณิตศาสตร์
    · วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
    · ภาษาต่างประเทศ
    · ภาษาไทย
    · สุขศึกษาและพลศึกษา
    · สังคมศึกษา ศาสนาฯ
    · ศิลปศึกษาและดนตรี
    · การงานอาชีพ

    · ข่าวการศึกษา
    · ข่าวตามกระแสสังคม
    · งาน/บริการสังคม
    · คลิปวิดีโอยอดนิยม
    · เกมส์
    · เกมส์ฝึกสมอง

    · ทฤษฎีทางการศึกษา
    · บทความการศึกษา
    · การวิจัยทางการศึกษา
    · คุณครูควรรู้ไว้
    · เตรียมประเมินวิทยฐานะ
    · ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
    · เครื่องมือสำหรับครู

    ครูบ้านนอกดอทคอม

    เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

          kroobannok.com

    © 2000-2020 Kroobannok.com  
    All rights reserved.


    Design by : kroobannok.com


    ครูบ้านนอกดอทคอม
    การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

    วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
     

    ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

    เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

    Email : kornkham@hotmail.com
    Tel : 096-7158383

    สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
    คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ