หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

โลณโสจิรกัง(เภสัชชัง)
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6112 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(85.24%-42 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

หลายเดือนก่อน มีเพื่อนคนหนึ่งได้นำน้ำหมักผลไม้สมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพมาให้ดื่ม เพราะเห็นว่ามีสุขภาพไม่แข็งแรง จึงได้ทานไปหมดขวดใหญ่ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทานอีก ต่อมาเมื่อเดือนที่แล้ว มีเพื่อนอีกคนได้แนะนำให้กินยาสมุนไพรเช่นกัน แต่ดูจากส่วนผสมแล้ว มีผลไม้เพียง ๔-๕ ชนิดเท่านั้น และมีราคาแพงกว่าอีก และมีผลไม้ที่มาผสมไม่มาก เลยคิดถึงน้ำหมักผลไม้เดืมที่เคยทาน และได้สอบถามเพื่อนที่เคยไปซื้อมา ว่าซื้อมาจากที่ใดเมื่อรู้แหล่งที่มาแล้วจึงได้ไปยังที่ดังกล่าว

สถานที่ดังกล่าว ปรากฎว่าเป็นวัดป่าแห่งหนึ่ง ท่านเจ้าอาวาสได้ใช้ศาลาการเปรียญจำนวน ๒ หลัง ใช้สำหรับเป็นที่เก็บถังแสตนแลสขนาดใหญ่ไว้หมักน้ำยาสมุนไพรดังกล่าว โดยได้รับจิตศรัทธาจากญาติโยมและผู้ใจบุญที่เห็นคุณค่ามาก่อสร้างถวายให้ และผลิตน้ำหมักผลไม้ไว้ให้กับญาติโยมที่มีโรคภัยไข้เจ็บจำหน่ายในราคาถูก ชื่อว่า ...โลณโสจิรกัง(เภสัชชัง) ..โดยถือหลักที่ว่า...ท่านหายโรค นั่นคือกำไรของเรา...

สมุนไพรที่ใช้ประกอบด้วยผลไม้ต่าง ๆ เช่น ลูกยอ มะยม ฝรั่ง มะละกอ มะเฟือง สัปปะรด องุ่น มะม่วง ขนุน กล้วย ส้ม และผลไม้อื่น ๆ ที่เป็นสมุนไพร เช่น บอระเพ็ด ฟ้าทะลายโจร เสลดพังพอน สมอ มะขามป้อม และสมุนไพรอื่น ๆ เท่าที่จะหาได้ นำมาหมักไว้จนได้ระยะเวลาตามสูตร

ช่วงที่ไปซื้อนั่น ก็มีญาติโยมขับรถเข้าไปซื้อจำนวน ๓ คัน และซื้อไปจำนวนมาก ๆ แต่ละคนบอกว่ากินแล้วสุขภาพแข็งแรง แถมไม่แพงเหมือนยาสมุนไพรของต่างประเทศอีกด้วย หากไปอุดหนุนมาก ๆ ก็จะทำให้วัดมีรายได้เพื่อจะนำไปซื้อผลไม้มาจัดทำเพื่อให้ประชาชนได้มียาสมุนไพรไทยนำไปทานในราคาถูก จะได้หายจากโรคภัยไขเจ็บกันมากขึ้น

คุณประโยชน์จากการดื่มน้ำหมักผลไม้ดังกล่าว มีดังนี้

  • ทำให้ร่างกายแข็งแรง
  • เร่งฟื้นตัวของเซลล์ที่เสียหายทั่วร่างกายรวมทั้งตับอ่อน
  • ลดความดันในโลหิต
  • ลดอาการปวดและอักเสบที่เกิดขึ้นทั่วร่างกายเช่น ปวดศีรษะ ปวดเกาท์ เอ็นอักเสบ
  • ยั้บยั้งการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ปกติไม่ให้กลายเป็นเซลล์มะเร็ง
  • ป้องกันการเกิดมะเร็งและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง
  • ชะลอความแก่ ป้องกันการตีบตันอของเม็ดเลือดแดง โรคหัวใจ อัมพฤกษ์ อัมพาต

      และอื่น ๆ อีกมาก

     ...หากท่านใดที่มีโรคดังว่า ลองไปเยี่ยมชมสถานที่และนมัสการถามกับท่านเจ้าอาวาสได้ที่..วัดป่าคูเมืองเก่า ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ได้ทั้งบุญ และจะมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย...

  

                              

                                                 น้ำหมักผลไม้โลณโสจิรกัง

    

                        ที่วัดป่ายังมีธรรมมอบให้สำหรับญาติโยมที่สนใจใฝ่ธรรมอีกด้วย

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง โลณโสจิรกัง(เภสัชชัง)
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..