หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

วิธีทำนามบัตรให้เป็นมงคล
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6251 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(87.45%-51 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

การทำนามบัตรให้เป็นมงคล....   
 

นามบัตรที่ใช้กันอยู่ทั่วไปเพื่อการแนะนำตัวและการติดต่ออาจจะมีผลกระทบต่อฮวงจุ้ยและความเป็นสิริมงคลต่อตัวผู้ใช้ได้หากใช้ขนาดของบัตรไม่เหมาะสม สีที่ใช้พิมพ์ไม่ ถูกโฉลกหรือเครื่องหมายสัญญลักษณ์ของบริษัทเป็นอัปมงคล

      ขนาดของนามบัตรที่เป็นสิริมงคลควรมีความกว้างของด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านไม่ควรเกิน 5.1 เซ็นติเมตร

     เครื่องหมายสัญญลักษณ์หรือรูปที่พิมพ์ประกอบลงในนามบัตรไม่ควรมีมุมที่แหลมคม โดยเฉพาะต้องไม่มีมุมแหลมเล็งพุ่งตรงไปยังชื่อของคุณหรือของบริษัทและข้อความต่าง ๆ บนบัตรควรจัดวางให้ได้สมดุลย์ 

     สีของตัวนามบัตรควรเป็นสีขาวจึงจะดีที่สุดและหมึกพิมพ์ที่ใช้ควรเป็นสีดำและถ้าใช้สีหมึกหลายสีในการพิมพ์ข้อความก็ควรให้แน่ใจว่าเป็นสีที่เข้ากันได้ เช่น สีดำเข้ากันได้ กับสีเขียว สีดำเข้ากันได้กับสีน้ำตาล สีดำ สีฟ้า สีน้ำเงิน หรือสีเมตัลลิค ส่วนสีที่เข้ากันไม่ได้และทำให้เกิดความอัปมงคล เช่น สีดำกับสีแดง สีดำกับสีส้ม สีดำกับสีเหลือง

                                                         

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิธีทำนามบัตรให้เป็นมงคล
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..