หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

กระตุ้นไอเดีย...การห่อของขวัญแบบแปลกๆ..
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6109 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(74.44%-144 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

การห่อกล่องของขวัญแบบแปลก ๆ.. เราขอเสนอความคิดใหม่ล่าสุดของการทำลายของกระดาษห่อของขวัญแบบใหม่..ความคิดอันนี้คิดค้น ขึ้นมาจากพวกเด็กวัยรุ่น รุ่นไหม่ของญี่ปุ่นค่ะ น่าสนใจมากเพราะเป็นการคิดค้นสิ่งใหม่ ๆมาให้ได้ผ่านสายตากัน และเป็นความรู้ใหม่ที่น่าทึ่งมากเลยจริง ๆ
ในการทำลายของกระดาษห่อของขวัญแบบใหม่นี้ พวกเด็ก ๆได้นำเครื่องก๊อปปี้ เข้ามาช่วยค่ะ...เพราะที่ญี่ปุ่นนี่ มีเครื่องก๊อปปี้ วางไว้ทั่วทุกสถานที่โดยเฉพาะตามซุปเปอร์มาเก็ตจะมีวางไว้ให้ใช้กันได้อย่างอิสระ ราคาก็ถูกแล้ว ยังแถมตอนนี้แบบใหม่ล่าสุดที่ออกมาจะสามารถเลือกให้เป็นภาพสีได้อีกด้วยจึงเป็นเหตุให้ความคิดอันนี้เกิดขึ้นมา ได้นะคะ
แต่ที่เมืองไทยของเราคงยังไม่มีอิสระพอที่จะสามารถใช้เครื่องก๊อปปี้ กันได้อย่างอิสระเพราะต้องลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก ผู้ลงทุนทุกท่านจึงไม่อยากที่จะเสี่ยงลงทุนให้คนมาใช้บริการกันตอนนี้นะคะ แต่ในอนาคตข้างหน้าก็ไม่แน่บางทีประเทศ ของเราก็อาจจะมีโอกาศและสามารถที่จะได้ใช้เครื่องก๊อปปี้ กันอย่างอิสระก็เป็นได้นะคะ
ตอนนี้ที่นำยกขึ้นมาให้ดูก็เพื่อที่อยากจะให้ผ่านสายตาด้วยมันเป็นการคิดค้นจากความคิดสร้างสรรแบบใหม่ ๆ และน่าสนใจเท่านั้นเอง เป็นความรู้ค่ะ

 


ต่อจากนี้เราจะขอทำการแนะนำวิธีการทำตัวลายของกระดาษห่อของขวัญแบบต่าง ๆกันนะคะ
แบบที่ 1..เราจะใช้กระดาษ " ฟอร์ย ที่ทำด้วยอะลูมีเนียม " ค่ะ
1....ให้ตัดอะลูมีเนียมฟอร์ย ประมาณ 12 ซ.ม แล้วให้ใช้มือกำหรือขยุ้มเบา ๆแล้วคลี่ออกเราก็จะได้กระดาษ ฟอร์ยแบบย่น ๆ (ตัวอย่างในรูปที่ 3 )

ทีนี้ก็มาถึงตัวสำคัญค่ะ คือให้นำอะลูมีเนียมฟอร์ย ที่ทำนั้นไปก๊อปปี้ในเครื่องก๊อปปี้ (วางตามตัวอย่างที่เห็น ในรูปที่ 4 )และเราจะก๊อปปี้โดยการให้ออกมาเป็นภาพสีต่าง ๆค่ะ
ที่ตัวเครื่องก๊อปปี้นั้นเราจะปรับกระดาษให้อยู่ในคำสั่งที่....กว้าง 12 ซ.ม.......ยาว 12 ซ.ม กระดาษเบอร์ B 4 และจะกดตรงคำสั่งการใช้สีให้เป็นสีน้ำเงินค่ะ ( ที่ตัวเครื่องจะมีสีให้เราเลือกถึง สามสี คือ บนสุด...สีส้ม ตรงกลาง....สีชมพู และล่างสุด....สีน้ำเงิน )เมื่อกดปุ่มเดินเตรื่องแล้วกระดาษก๊อปปี้ที่ออกมาจะได้อย่างที่เห็น ( ในรูปตัวอย่างที่ 6 )
ตัวเนื้อกระดาษของกระดาษที่ใช้ในครื่องก๊อปปี้นั้นส่วนมากเป็นกระดาษเนื้อหนารูปสีที่ออกมาก็ชัดสวยงาม ดังนั้นเมื่อนำมาทำการห่อของขวัญลงไปแล้ว ดูสิคะ ( ในรูปที่ 7 ) ลายแปลกตาไม่มีใครเหมือน เรียกว่าน่ารักเก๋ และน่าเป็นผู้รับเป็นที่สุดว่าไหม ? คะ

 



แบบที่ 2..เราจะใช้กระดาษพาสติกที่เป็นแบบอัดลม ที่ส่วนมากจะให้ห่อข้างบนของพวกแก้วหรือจาน เพื่อกันกระเทือนหรือจะเห็นมีวางอยู่ในด้านบนสุดของกล่องขนมคุ๊กกี้ ( ตัวอย่างในรูปที่ 1 )
นำไปก๊อปปี้อย่างเดียวกันกับแบบที่ 1...แต่คราวนี้เราจะใช้สีชมพูค่ะ เห็นไหม ? เมื่อนำมาห่อเข้าไปแล้ว น่ารัก ดีออกนะคะ ( ตัวอย่างในรูปที่ 2 )


แบบที่ 3..อันนี้เราได้ใช้กระดาษที่เป็นแบบฟองน้ำ ที่มีไว้ห่อพวกผลไม้กันช้ำนั่นเองค่ะ
อันนี้ผลออกมาก็น่ารักไปอีกแบบ ( ในรูปตัวอย่างที่ 4 )


แบบที่ 4.. อันนี้ใช้ผ้ารองจานที่ใช้บนโต๊ะอาหารแล้วนำพวกรูปลอกอักษรต่าง ๆมาแปะลงไป กอนที่จะนำไปก๊อปปี้...เห็นไหมมีคำอวยพรต่าง ๆที่เราสามารถจะเขียนลงไปได้ด้วย น่ารักดีนะคะ ( รูปที่ 6 )


แบบที่ 5..แบบนี้ใช้พวกผ้าลูกไม้สีและลวดลายต่าง ๆ นำผ้าลูกไม้มาเรียงอย่างที่ต้องการแล้วก๊อปปี้ ให้ออกมาเป็นอย่างสีธรรมชาติ ( ในรูปที่ 7-8 )


แบบที่ 6..ใช้พวกลูกปัดหรือพวกพาสติกตัวต่อซึ่งมีสีและลวดลายต่าง ๆ เห็นไหม ? ค่ะเมื่อก๊อปปี้ออก มาแล้วก็น่ารักดีเหมือนกัน

 


ต่อจากนี้เราจะสอนวิธีห่อของขวัญแบบใหม่ ๆสัก 2-3 แบบเป็นของกำนัลค่ะ..ถ้ากระดาษก๊อปปี้ยังทำไม่ได้ก็ใช้ กระดาษห่อของขวัญแบบธรรมดาที่มีขายอยู่ทั่วไปนั่นก็ได้ค่ะ
แบบที่ 1.. อันนี้เราได้ใช้ลายของผ้าพันคอลายสก๊อตสีแดงมาก๊อปปี้ค่ะ

วิธีห่อแบบแรกนี้..ขั้นแรกก็เริ่มด้วยการห่อแบบธรรมดาที่เราเคยห่อให้เป็นรูปสี่เหลี่ยม เมื่อจัดการพับ และปิดตรงก้นของถุงด้านล่างและติดเทปปิดให้สนิทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ( ตัวอย่างในรูปที่ 3 )
ตรงอีกด้านหรืออีกฝั่งที่ยังเหลือไม่ได้พับและปิดเทปนั้นให้นำมาพับหักขึ้นหักลง ( แบบที่เราพับพัดเล่นกัน นั่นค่ะ ) ( ตัวอย่างในรูปที่ 4 )


ต่อมาก็ให้ผูกโบว์ลงไปตรงกลางตามปกติ เราก็จะได้ห่อของขวัญ ( ตามแบบที่เห็นในรูปสุดท้ายที่ 6 )นั่นค่ะ

 



แบบที่ 2.. ต่อมานี้เราได้ใช้ใบไม้มาก๊อปปี้ดูค่ะ อันนี้ก็สวยแปลกตาดีนะคะ

แบบที่ 2 นี้จะห่อให้เป็นแบบสามเหลี่ยมค่ะ..ขั้นแรกเลยแบ่งกระดาษที่จะพับให้เป็น 4 ส่วนเท่า ๆกัน (ในรูปที่ 2 ) ให้เริ่มพับทบจากด้านขวามาก่อนค่ะ (เศษ 1 ส่วน 4 ) มาหนึ่งครั้ง
แล้วให้พับอีกด้าน (ด้านซ้าย เศษ 1 ส่วน 4 เท่ากัน ) ให้ทั้งสองด้านเจ้ามาชนกันตรงกลาง ( ตัวอย่างในรูปที่ 3 ) จากนั้นก็ติดเทปปิดให้สนิท

ที่เห็นในรูปเดียวกันในรูปที่ 3 นั้นทางด้านซ้ายมือตรงก้นถุงให้หักพับขึ้นในลักษณะเป็นทางสามเหลี่ยม ยาวพับขึ้นไปที่ตัวถุงแล้วปิดเทปกาวให้สนิท ( ตรงนี้สำคัญเพราะจะเป็นตัวก้นของถุงสามเหลี่ยมนี้ค่ะ )
จากนั้นเมื่อได้ตัวถุงแล้วและก่อนที่จะนำไปผูกโบว์เพี่อปิดปากถุง ก็ให้นำของที่จะใส่นั้นใส่ลงไปก่อน อย่างเช่น พวกเม็ดท๊อปฟี่หรือเม็ดช๊อกโกเล็ต (ตัวอย่างในรูปที่ 4 )

แล้วก็มาถึงขั้นสุดท้ายค่ะคือปิดฝาห่อต่อมานี้เราจะสอนวิธีการผูกโบว์ปากถุงค่ะ (ในรูปที่ 5 )
จากนี้ดูคำอธิบายตามรูปลงมาด้วยนะคะ
1...ตัดโบว์ให้มีความยาวมาก ๆหน่อยแล้วให้นำตรงช่วงตรงกลางของโบว์ไปวางทาบตรงปากของถุง ( ตัวอย่างในรูปที่ 6 )แล้วจากนั้นให้จับพับแบบหักม้วนทบลงมาที่ตัวถุงประมาณ 2-3 ครั้ง ( ตัวอย่างในรูปที่ 7 )
ต่อมาก็ให้จับในลักษณะทั้งที่กำลังพับอยู่นั่นให้มั่นยกทั้งตัวถุงตั้งขึ้นสู่ด้านบน ( ตัวอย่างในรูปที่ 8 ) แล้วจับปลายโบว์ที่เราเหลือเอาไว้ทั้งด้านบนและด้านล่างจับผูกติดกันค่ะ นำใบไม้ปลอมมาติดแล้วใช้กรรไกรหรือ ไม้บรรทัดมาดัดโบว์ให้เป็นคลื่นปล่อยให้ปลายยาวย้อยม้วนลงมา

ค่ะ...เราก็จะได้ห่อของขวัญแบบสามเหลี่ยมที่เก๋ไก๋และแปลกตาแล้วค่ะ ( ตัวอย่างในรูปสุดท้ายที่ 9 )

 



แบบที่ 3.. ต่อมานี้เป็นกระดาษก๊อปปี้ลายกลมเหมือนเม็ดน้ำค่ะ
แบบนี้เราจะห่อให้เป็นรูปร่างเหมือนเม็ดท๊อปฟี่ ค่ะ ( ของที่อยู่ด้านในคือตัวของขวัญขอให้เป็นลักษณะ แบบวงกลมมนหน่อยนะคะ
1...พับตามตัวอย่างที่เห็นในรูปที่ 1-2....เสร็จแล้วก็ติดเทปให้เชื่อมกันตามปกติ
2...จับด้านปลายทั้งสองด้านพับให้เป็นจีบรวมกัน ( ตัวอย่างที่เห็นในรูปที่ 4 ) จากนั้นก็ผูกโบว์ ลงไปตามปกติค่ะ แบบนี้ง่ายมากเลยใช่ไหม ? คะ
เราก็จะได้อย่างที่เห็นในรูปสุดท้ายที่ 5 นั่นค่ะ..

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กระตุ้นไอเดีย...การห่อของขวัญแบบแปลกๆ..
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..