ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีม ในโรงเรียนวัดจิกลาด สำนักงานเขตพื้นที่ก

ชื่อเรื่อง : รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีม

ในโรงเรียนวัดจิกลาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2

ผู้วิจัย : ศุภชัย สุวรรณกนิษฐ

หน่วยงาน : โรงเรียนวัดจิกลาด หมู่ที่ 2 ต.หนองตางู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์

ปีการศึกษา : 2557

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนวัดจิกลาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2การดำเนินการวิจัยมี 4 ขั้นตอนดังนี้ 1) สำรวจ วิเคราะห์ สภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการ โดยการสังเกตแบบมีส่วนร่วมและประชุมบุคลากร จำนวน 15 คน และการศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีม จากเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2) การสร้างรูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนวัดจิกลาด โดยตรวจสอบความสอดคล้องของรูปแบบจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ตรวจสอบความเหมาะสม/ ความเป็นไปได้ โดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 8 คน ตรวจสอบความเหมาะสมของคู่มือการดำเนินการ จำนวน 9 คน 3) การทดลองใช้รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียน ได้ทดลองใช้ในโรงเรียนวัดจิกลาดเพียงแห่งเดียว และ 4) การประเมินผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนวัดจิกลาด พิจารณาความคิดเห็นจากผู้บริหารโรงเรียน คณะครูและบุคลากรที่ร่วมทดลองใช้รูปแบบ จำนวน 15 คน

ผลการวิจัยพบว่า

1. รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียน ที่ได้ จากการสังเกตแบบมีส่วนร่วมและการประชุมบุคลากร รวมทั้งจากการวิเคราะห์เอกสารงานวิจัย ที่เกี่ยวข้อง มี 4 องค์ประกอบหลัก ดังนี้คือ 1) ภาวะผู้นำทางการเรียนการสอน ประกอบด้วย การจัดองค์กรเพื่อการเรียนการสอน การวางแผนองค์กรเพื่อการเรียนการสอน การพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน การจัดโครงการพัฒนาบุคลากรและการวัดและประเมินผลการเรียนการสอน 2) การพัฒนาทีมกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน ประกอบด้วย การรับรู้และค้นหาปัญหา การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล การวางแผนปฏิบัติงาน การปฏิบัติตามแผน และการประเมินผลลัพธ์จากการดำเนินงาน 3) ภารกิจและขอบข่ายการบริหารกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียนประกอบด้วย การบริหาร

บุคคล กิจกรรมการเรียนการสอน และสถานที่ 4) กระบวนการบริหารกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน

ประกอบด้วย การวางแผน การจัดองค์กร การบังคับบัญชา การประสานงาน การควบคุม และการติดตามและประเมินผล

2. รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียน วัดจิกลาดที่สร้างขึ้น ประกอบด้วยองค์ประกอบหลัก 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) ด้านภาวะผู้นำทาง การเรียนการสอน 2) การพัฒนาทีมกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน 3) ภารกิจและขอบข่ายการบริหารกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน และ 4) กระบวนการบริหารกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน ซึ่งรูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนวัดจิกลาด ที่ได้สร้างขึ้นนี้ จะปรากฏในคู่มือการดำเนินการ ผลการประเมินรูปแบบพบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

3. การทดลองใช้รูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียน ได้ส่งผลให้ผู้บริหาร ครูผู้สอนและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง มีพฤติกรรมและแนวทางปฏิบัติ การบริหารกิจกรรมลูกเสือ ด้วยความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและขั้นตอนการทำงานเป็นทีม สามารถปฏิบัติกิจกรรมตามขั้นตอนได้อย่างเป็นรูปธรรม มีความสอดคล้องเหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนวัดจิกลาด

4. การประเมินรูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนวัดจิกลาด หลังจากการทดลอง ยืนยันรูปแบบการบริหารกิจกรรมลูกเสือโดยยึดหลักการทำงานเป็นทีมในโรงเรียนที่พัฒนาขึ้นว่า มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการใช้ประโยชน์

Title : THE BOY SCOUT ACTIVITY ADMINISTRATION MODEL BY TEAMWORK

IN WATJIKLAD SCHOOL, NAKHONSAWAN PRIMARY EDUCATION SERVICE

AREA OFFICE 2

Author : MR. SUPACHAI SUWANNAKANIST

Institute : WATJIKLAD SCHOOL, BANPHOT PHISAI DISTRICT, NAKHON SAWAN

Year : 2014

Abstract

This research purposed to develop the boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school. Research procedure followed 4 steps: 1) identification of component of boy scout activity administrative model by teamwork, based on to survey, analysis, synthesis problems and need current by observation and conferenced of school administrator, teachers and to be relevant personnel, totaling 15, 2) formulation of the boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school, the verification for its content validity through by 5 experts, verification for its appropriateness and feasibility through by 8 experts, verification for administration in the manual model appropriateness through by 9 experts, 3) experiment of the boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school 4) evaluation of the appropriateness, feasibility and utilization of the boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school through of the school administrator, teachers and to be relevant personnel with the total number of 15.

The research finding are as following:

1) The boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school

consists of the following components : 1) instructional leadership, which comprises namely, organization for instructions, instructional planning, curriculum development and instructional management, personnel development program, instructional measurement and evaluation, 2) the boy scout activity teamwork development in Watjiklad school, which comprises find and awareness problem, data analysis and collecting, operation planning, implementation of work plan, output appraisal, 3) mission and network of boy scout activity teamwork development in Watjiklad school, which administration, personnel department, instructional activity and locality, 4) the boy scout administrative process in school, which comprises planning, organizing, directing, coordinating, controlling and following.

2. The formulated boy scout activity administration model by teamwork in Watjiklad school maintained the 5 components, namely 1) instructional leadership 2) boy scout activity teamwork development in school 3) mission and network of boy scout activity teamwork development in school 4) boy scout administrative process in school. The components and

subcomponent of the formulated model, evaluated as appropriate, are put in the manual of the boy scout administrative model in Watjiklad school for experiment and use.

3. The experiment of the formulated model exerted a positive impact on the Watjiklad

school administrator, teachers, to be relevant personnel and involved; boy scout administrative practices and behaviors associated with boy scout instructional roles in educational context are evident. Watjiklad school personnel and those involved understand and perceive positively the principles and teamwork process, and the model could evidently be put into practice.

4. The evaluation of the formulated the boy scout administrative model in Watjiklad school after experiment yielded the feasibility, appropriateness for application.

โพสต์โดย jimmy : [30 เม.ย. 2559 เวลา 09:03 น.]
อ่าน [3800] ไอพี : 61.90.109.75
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 59,196 ครั้ง
"โซเชียล เน็ตเวิร์ก" ช่วยพัฒนาการเรียนการสอน
"โซเชียล เน็ตเวิร์ก" ช่วยพัฒนาการเรียนการสอน

เปิดอ่าน 13,868 ครั้ง
เปิดตัว "น้องกรณ์" หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ ในคลิปดัง "ลูกศิษย์วัดตัวน้อยนั่งสัปหงก"
เปิดตัว "น้องกรณ์" หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ ในคลิปดัง "ลูกศิษย์วัดตัวน้อยนั่งสัปหงก"

เปิดอ่าน 13,348 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปอะไร ? โดย ดร. วิชัย พยัคฆโส
ปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปอะไร ? โดย ดร. วิชัย พยัคฆโส

เปิดอ่าน 21,330 ครั้ง
วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม วันพ่อ
วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม วันพ่อ

เปิดอ่าน 8,205 ครั้ง
ความผูกพันสำคัญต่อองค์กรอย่างไร ?
ความผูกพันสำคัญต่อองค์กรอย่างไร ?

เปิดอ่าน 12,606 ครั้ง
พระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2561
พระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2561

เปิดอ่าน 18,285 ครั้ง
5 สุดยอดผักผลไม้ กินแล้วไม่แก่!
5 สุดยอดผักผลไม้ กินแล้วไม่แก่!

เปิดอ่าน 13,794 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : ปรัชญาการศึกษาไทยในปัจจุบันคือ?
ตูนส์ศึกษา : ปรัชญาการศึกษาไทยในปัจจุบันคือ?

เปิดอ่าน 28,972 ครั้ง
สอนลูกให้เป็น “ดิน” เพื่อจะเป็น “ดาว” / ดร.แพง ชินพงศ์
สอนลูกให้เป็น “ดิน” เพื่อจะเป็น “ดาว” / ดร.แพง ชินพงศ์

เปิดอ่าน 785 ครั้ง
ผลวิจัยชี้การมีกิจกรรมทางกายทั้งวันธรรมดาและวันหยุด ช่วยลดการเจ็บป่วยโรคหัวใจและสมอง มากถึงร้อยละ 38
ผลวิจัยชี้การมีกิจกรรมทางกายทั้งวันธรรมดาและวันหยุด ช่วยลดการเจ็บป่วยโรคหัวใจและสมอง มากถึงร้อยละ 38

เปิดอ่าน 22,312 ครั้ง
สเตียรอยด์ (Steroids) คืออะไร ?
สเตียรอยด์ (Steroids) คืออะไร ?

เปิดอ่าน 19,324 ครั้ง
ของพรีเมี่ยมคืออะไร ?
ของพรีเมี่ยมคืออะไร ?

เปิดอ่าน 18,105 ครั้ง
การวิเคราะห์ข้อสอบแบบอื่นนอกเหนือจากแบบเลือกตอบ
การวิเคราะห์ข้อสอบแบบอื่นนอกเหนือจากแบบเลือกตอบ

เปิดอ่าน 15,934 ครั้ง
ปะการัง
ปะการัง

เปิดอ่าน 32,442 ครั้ง
การประเมินผลการเรียนรู้โดยการสังเกตการณ์
การประเมินผลการเรียนรู้โดยการสังเกตการณ์

เปิดอ่าน 9,388 ครั้ง
คลิปรวมยอดฮิต 2013 ของ YouTube
คลิปรวมยอดฮิต 2013 ของ YouTube
เปิดอ่าน 85,275 ครั้ง
กระแสอะไรที่จะช่วยปรับรูปแบบโครงสร้างการปฏิรูปการศึกษาของไทย โดย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์
กระแสอะไรที่จะช่วยปรับรูปแบบโครงสร้างการปฏิรูปการศึกษาของไทย โดย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์
เปิดอ่าน 15,658 ครั้ง
การปรับชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษ
การปรับชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษ
เปิดอ่าน 31,811 ครั้ง
"ฮาร์เล็ม เชค (Harlem Shake)" ขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ดแล้ว มาชมคลิปกันครับ
"ฮาร์เล็ม เชค (Harlem Shake)" ขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ดแล้ว มาชมคลิปกันครับ
เปิดอ่าน 152,557 ครั้ง
ศัพท์กฏหมายภาษาอังกฤษน่ารู้
ศัพท์กฏหมายภาษาอังกฤษน่ารู้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ