ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร การเขียนสะกดคำและความคิดเห็นต่อการพูดภาษาอังกฤษด้วยวิธี

สารบัญ

หน้า

กิตติกรรมประกาศ ก

คำนำ

บทคัดย่อภาษาไทย ข

บทคัดย่อภาษาอังกฤษ ง

สารบัญ จ

สารบัญตาราง

สารบัญภาพ ช

บทที่ 1 บทนำ 1

ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา

กรอบแนวคิดที่ใช้ในการวิจัย

วัตถุประสงค์การวิจัย

สมมุติฐานการวิจัย

ขอบเขตการวิจัย

นิยามศัพท์เฉพาะ

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1

6

6

7

7

8

9

บทที่ 2 วรรณกรรมและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 11

1. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้

ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)

2. บริบทและข้อมูลทั่วไปของโรงเรียนเทศบาล ๓ (พินิจพิทยานุสรณ์) จังหวัดนครพนม

3. ทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 11

20

24

4. การสอนแบบโฟนิกส์ (Phonics Approach) 28

5. การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษตามหลักสัทศาสตร์ 41

6. สื่อการเรียนการสอน 44

7. การทดสอบประสิทธิภาพสื่อหรือชุดการสอน 53

8. แนวคิดและทฤษฏีเกี่ยวกับความคิดเห็น

9. งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

77

80

สารบัญ (ต่อ)

หน้า

บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย 89

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 89

แบบแผนการวิจัย

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย

การเก็บรวบรวมข้อมูล

สถิติที่ใช้และการวิเคราะห์ข้อมูล

90

90

100

101

บทที่ 4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล 106

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

106

บทที่ 5 สรุปผลอภิปรายผล และข้อเสนอแนะ 113

สรุปผลการวิจัย 113

การอภิปรายผล 114

ข้อเสนอแนะ 119

บรรณานุกรม 122

ภาคผนวก 129

ภาคผนวก ก รายชื่อผู้ตรวจเครื่องมือ 130

หนังสือขออนุญาตและหนังสือขอความร่วมมือในการเก็บข้อมูล

การเผยแพร่ผลงาน

ภาคผนวก ข เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย

ภาคผนวก ค คุณภาพเครื่องมือ 149

198

ภาคผนวก ง รูปภาพกิจกรรมการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อ Adorable Wheel

ภาคผนวก จ เกียรติบัตร

207

211

ประวัติผู้วิจัย 225

สารบัญตาราง

ตารางที่ หน้า

1 แสดงแผนการจัดการเรียนรู้ 92

2 แสดงเวลาที่ใช้ในแผนการจัดการเรียนรู้ 101

3 ประสิทธิภาพของทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการเขียนสะกดคำของผู้เรียนที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) 106

4 คะแนนของผู้เรียนที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) 107

5 แสดงคะแนนทดสอบก่อนและหลังได้รับการสอนด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) สำหรับผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 109

6 แสดงคะแนนทดสอบ (ก่อนเรียน - หลังเรียน) การพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการเขียนสะกดคำ ด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) สำหรับผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 110

7 แสดงค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความคิดเห็นของผู้เรียนต่อการพูดภาษาอังกฤษหลังได้รับการสอนด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) 112

8 แสดงการหาผลรวมและค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) แผนการจัดการเรียนรู้และแบบฝึกกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ ด้วยวิธีโฟนิกส์ประกอบสื่อ Adorable Wheel สำหรับผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนเทศบาล ๓ (พินิจพิทยานุสรณ์) 199

9

10

11

12

13

14

ค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ของแบบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการเขียนสะกดคำ ด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) สำหรับผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

แสดงค่าความยากง่ายและค่าอำนาจจำแนกแบบวัดทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษ และการเขียนสะกดคำ ก่อนและหลังการทดลอง

ค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) จากการประเมินแบบวัดความคิดเห็น

แสดงผลการทดลอง แบบเดี่ยว

แสดงผลการทดลอง แบบกลุ่มเล็ก

แสดงผลการทดลอง แบบกลุ่มใหญ่ 200

201

202

203

204

205

สารบัญภาพ

แผนภาพที่ หน้า

1

2 แผนภูมิแสดงกรอบแนวคิดในการวิจัย

รหัสกำกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด 6

14

3 สาระการเรียนรู้ 15

4 กรอบโครงสร้างเวลาเรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 17

5 ความสัมพันธ์ของการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 19

6 รหัสกำกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดของโรงเรียน 24

7 กรอบความคิดในการพัฒนาการสอนแบบโฟนิกส์ โดยใช้ร่วมกับผังใยแมงมุม 50

8 วิธีสอนโฟนิกส์ 51

9 ผังแสดงอวัยวะต่างๆ ที่ทำให้เกิดเสียง 71

10

11

12

13

14

15

16

สระและตำแหน่งที่เกิดเสียงสระ

เสียงพยัญชนะ (Consonants)

ตำแหน่งที่เกิดเสียงพยัญชนะต่างๆ

เสียงพยัญชนะภาษาอังกฤษ ภาษาไทย จำแนกตามตำแหน่งที่เกิดเสียง

ความเข้มหรือความรุนแรงของเจตคติเป็นระดับที่ต่อเนื่องกัน (Continuum)

ขั้นตอนการสร้างแบบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการเขียน

สะกดคำ

ขั้นตอนการสร้างแบบวัดความคิดเห็นของผู้เรียนต่อการพูดภาษาอังกฤษด้วยวิธี

การสอนแบบโฟนิกส์ ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel)

73

74

75

76

85

98

100

โพสต์โดย view viewy : [3 ส.ค. 2559 เวลา 12:54 น.]
อ่าน [4302] ไอพี : 118.175.90.144
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 46,320 ครั้ง
เรื่องของหมากรุก
เรื่องของหมากรุก

เปิดอ่าน 13,057 ครั้ง
"มัลเบอร์รี่" ผลไม้สุดเทรนดี้ ประจำปี 2013
"มัลเบอร์รี่" ผลไม้สุดเทรนดี้ ประจำปี 2013

เปิดอ่าน 10,049 ครั้ง
นาแปลงเดิม ปลูกด้วยวิธีเดิม ผลลัพธ์เหมือนเดิม
นาแปลงเดิม ปลูกด้วยวิธีเดิม ผลลัพธ์เหมือนเดิม

เปิดอ่าน 48,742 ครั้ง
ว่าด้วยเรื่อง ป.โทวิชาชีพครู
ว่าด้วยเรื่อง ป.โทวิชาชีพครู

เปิดอ่าน 83,947 ครั้ง
10 คำถามสัมภาษณ์ที่คุณควรตอบอย่างมีสติ ถ้าอยากจะเข้าเรียนคณะที่ใฝ่ฝัน
10 คำถามสัมภาษณ์ที่คุณควรตอบอย่างมีสติ ถ้าอยากจะเข้าเรียนคณะที่ใฝ่ฝัน

เปิดอ่าน 582,356 ครั้ง
Adjective ตำแหน่งของคุณศัพท์ ( Position )
Adjective ตำแหน่งของคุณศัพท์ ( Position )

เปิดอ่าน 18,137 ครั้ง
อันตราย! ขวดนม 80% มีสารเคมีอันตราย กระทบระบบสืบพันธุ์
อันตราย! ขวดนม 80% มีสารเคมีอันตราย กระทบระบบสืบพันธุ์

เปิดอ่าน 77,483 ครั้ง
กาลามสูตร
กาลามสูตร

เปิดอ่าน 24,907 ครั้ง
แก๊สน้ำตา คืออะไร
แก๊สน้ำตา คืออะไร

เปิดอ่าน 12,066 ครั้ง
บัญญัติ 10 ประการอำพรางหุ่น
บัญญัติ 10 ประการอำพรางหุ่น

เปิดอ่าน 9,601 ครั้ง
บังคับรถก๊าซแอลพีจีติดสติกเกอร์
บังคับรถก๊าซแอลพีจีติดสติกเกอร์

เปิดอ่าน 10,808 ครั้ง
ความลับของชาเขียว
ความลับของชาเขียว

เปิดอ่าน 10,664 ครั้ง
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3

เปิดอ่าน 14,614 ครั้ง
เป็นเบาหวาน ทานวุ้นเส้น ดีจริงหรือ?
เป็นเบาหวาน ทานวุ้นเส้น ดีจริงหรือ?

เปิดอ่าน 8,886 ครั้ง
15 นาทีเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
15 นาทีเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

เปิดอ่าน 16,259 ครั้ง
การขับเคลื่อน "6 ยุทธศาสตร์" ด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ
การขับเคลื่อน "6 ยุทธศาสตร์" ด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ
เปิดอ่าน 1,721 ครั้ง
เติมความหวานด้วยของขวัญวันวาเลนไทน์ ส่งรักแทนใจให้คนพิเศษ
เติมความหวานด้วยของขวัญวันวาเลนไทน์ ส่งรักแทนใจให้คนพิเศษ
เปิดอ่าน 24,274 ครั้ง
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย
เปิดอ่าน 88,510 ครั้ง
จะใช้คำว่าทัศนะและทรรศนะได้เมื่อไหร่
จะใช้คำว่าทัศนะและทรรศนะได้เมื่อไหร่
เปิดอ่าน 10,432 ครั้ง
ฝังเข็มที่ใบหู ลดน้ำหนักได้
ฝังเข็มที่ใบหู ลดน้ำหนักได้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ