|
|
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
การประเมินโครงการเรียนรู้ คู่พอเพียง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทรายทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ CIPP Model กลุ่มตัวอย่าง ผู้ให้ข้อมูลในการประเมินโครงการครั้งนี้ จำนวน 97 คน แบ่งเป็น ครู จำนวน 9 คน ผู้ปกครอง จำนวน 35 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 46 คน และกรรมการสถานศึกษา จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ และแบบทดสอบ จำนวน 1 ฉบับ โดยเกณฑ์การประเมินที่กำหนดขึ้น ผ่านความเห็นชอบของผู้ทรงคุณวุฒิและหาคุณภาพของเครื่องมือจากผู้เชี่ยวชาญ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ด้วยค่าสถิติร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่า t-test โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS for Windows
ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบท พบว่า ผลการดำเนินโครงการด้านบริบท อยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 3 ตัวชี้วัด คือ ตัวชี้วัดความต้องการจำเป็นในการจัดทำโครงการ (4.38) ตัวชี้วัด ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ (4.13) และ ความเป็นไปได้ของโครงการ (4.21)
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า มีผลการดำเนินโครงการด้านปัจจัยนำเข้า อยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ ตัวชี้วัดความพร้อมและทรัพยากรในการดำเนินโครงการ (4.04)
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ พบว่า ผลการดำเนินโครงการด้านกระบวนการ อยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน คือ ตัวชี้วัดวิธีดำเนินการจัดกิจกรรมของโครงการ
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต พบว่า ผลการดำเนินโครงการด้านผลผลิต อยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 5 ตัวชี้วัด โดยตัวชี้วัดที่ได้คะแนนในระดับมากที่สุด 1 ตัวชี้วัด คือ นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตัวชี้วัดได้คะแนนในระดับมาก 4 ตัวชี้วัด ความพึงพอใจของนักเรียนในการดำเนินโครงการ (4.19) ความพึงพอใจของผู้ปกครองในการดำเนินโครงการ (4.18) ความพึงพอใจของกรรมการสถานศึกษาในการดำเนินโครงการ (4.31) และความพึงพอใจของครูในการดำเนินโครงการ (4.17) ตามลำดับ
5. ผลการประเมินโครงการภาพรวม พบว่า ผลการดำเนินโครงการเรียนรู้ คู่พอเพียง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านทรายทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 อยู่ในระดับสูง (ร้อยละ 81.4) ซึ่งประเด็นการประเมินทั้ง 4 ประเด็น ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยประเด็นการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด 1 ประเด็น คือ ด้านผลผลิต (ร้อยละ 42) ประเด็นในการประเมินอยู่ในระดับมาก 3 ประเด็น คือ ด้านบริบท (ร้อยละ 7.4) ด้านปัจจัยนำเข้า (ร้อยละ 16) และด้านกระบวนการ (ร้อยละ 16)
|
โพสต์โดย ทิพย์ : [31 พ.ค. 2560 เวลา 06:30 น.] อ่าน [3294] ไอพี : 182.232.109.88
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,680 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,642 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,864 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,220 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,268 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,198 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,237 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,636 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,688 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,838 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,266 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,928 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,315 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,429 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,322 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 18,089 ครั้ง
| เปิดอ่าน 57,295 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,134 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,618 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,454 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|