|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร การเขียนสะกดคำและความพึงพอใจต่อการพูดภาษาอังกฤษด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) สำหรับผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย ปรียาภรณ์ ศรีพิมพ์
ประเภทเอกสาร การวิจัยและพัฒนาของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาขอมีหรือเลื่อน วิทยฐานะครูเชี่ยวชาญ
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้เรื่องทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการเขียนสะกดคำของผู้เรียน ที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบ โฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) สำหรับผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการพูดภาษาอังกฤษของผู้เรียนที่ได้รับการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนชุมชนเทศบาล ๓ (พินิจพิทยานุสรณ์) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ที่เรียนภาษาอังกฤษในภาคการเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 40 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 6 แผน และแบบฝึกทักษะ จำนวน 6 เล่ม เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการเขียนสะกดคำ ด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) สำหรับผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการทดลอง และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการพูดภาษาอังกฤษหลังการทดลอง สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยใช้การหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานก่อนและหลังการทดลอง สำหรับแบบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการเขียนสะกดคำ ก่อนและหลังการทดลอง ใช้การหาค่าร้อยละของคะแนนเต็ม และใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานสำหรับการวิเคราะห์แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการพูดภาษาอังกฤษ
ผลการวิจัย พบว่า (1) ทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและคะแนนการเขียนสะกดคำของผู้เรียน หลังเรียนด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) มีค่าประสิทธิภาพ 93.75 / 95.25 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (2) ค่าดัชนีประสิทธิผลของวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel) สำหรับผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.9525 คือ ร้อยละ 95.25 ซึ่งแสดงว่าผู้เรียนมีความก้าวหน้า และ (3) ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการพูดภาษาอังกฤษในระดับมากที่สุด คือ 4.75 หลังจากที่ได้รับการสอนด้วยการสอนแบบโฟนิกส์ประกอบสื่อวงล้อคำศัพท์ (Adorable Wheel)
|
โพสต์โดย ปูนา : [5 ก.พ. 2561 เวลา 10:33 น.] อ่าน [3403] ไอพี : 1.1.130.93
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 53,465 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,217 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,431 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,068 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,904 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,173 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,373 ครั้ง
| เปิดอ่าน 148,672 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,471 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,654 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,031 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,435 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,322 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,930 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,211 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,266 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,682 ครั้ง
| เปิดอ่าน 76,085 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,871 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,459 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|