|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกลวิธี DR-TA ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย รชยา ธงภักดิ์
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ (1) ตรวจสอบหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกลวิธี DR-TA ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกลวิธี DR-TA ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) เปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกลวิธี DR-TA ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 /1 โรงเรียนสตรีชัยภูมิ 2 อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จํานวน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกลวิธี DR-TA ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานเป็นฐาน จำนวน 6 แผน แผนละ 2 ชั่วโมง (2) แบบทดสอบความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษ ชนิดปรนัยเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จํานวน 30 ข้อ สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และสถิติ t-test (dependent sample)
ผลการวิจัย ปรากฏดังนี้
1. ผลการตรวจสอบหาประสิทธิภาพแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกลวิธี DR-TA ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้วิจัยสรางขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.25/75.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75
2. ผลการศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกลวิธี DR-TA ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.6 ซึ่งแสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 60
3. ผลการเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกลวิธี DR-TA ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า ค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
โพสต์โดย รชยา ธงภักดิ์ : [12 ก.พ. 2561 เวลา 08:53 น.] อ่าน [3698] ไอพี : 49.229.48.94
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 24,494 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,485 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,427 ครั้ง
| เปิดอ่าน 233,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,697 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,199 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,601 ครั้ง
| เปิดอ่าน 94,220 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,728 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,343 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,451 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,824 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,645 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,517 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,512 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 18,754 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,930 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,803 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,279 ครั้ง
| เปิดอ่าน 122,011 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|