|
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง
รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Student Teams Achievement Divisions
เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน นางสาวสุรีพร บุญมา
โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Student Teams Achievement Divisions เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Student Teams Achievement Divisions เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Student Teams Achievement Divisions เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4) เพื่อวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Student Teams Achievement Divisions เรื่อง เศษส่วน กลุ่มประชากร เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 16 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก
ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า 1) ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ ด้วยเทคนิค Student Teams Achievement Divisions เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 88.62/87.20สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานประสิทธิภาพที่กำหนดไว้ 80/80 2) ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Student Teams Achievement Divisions เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าดัชนี .73 สูงกว่าเกณฑ์ดัชนีที่กำหนด .50 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Student Teams Achievement Divisions เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โดยคิดจากความแตกต่างของคะแนนการทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ แสดงว่านักเรียนเกิดการเรียนรู้ มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 4) นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการเรียน แบบร่วมมือด้วยเทคนิค Student Teams Achievement Divisions เรื่อง เศษส่วน พบว่าโดย ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูจอย : [25 เม.ย. 2561 เวลา 14:07 น.] อ่าน [3284] ไอพี : 134.236.2.241
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,497 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,992 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,693 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,369 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,043 ครั้ง
| เปิดอ่าน 67,084 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,669 ครั้ง
| เปิดอ่าน 180,465 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,665 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,123 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,732 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,444 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,435 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,665 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,701 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,488 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,740 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,116 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,296 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,823 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|