การรายงานผลการพัฒนาทักษะทางภาษาไทย โดยใช้หนังสือนิทานป๊อบ อัพ ( Pop up ) เรื่อง ตลาดนัดมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือนิทานภาพยกระดับหรือนิทานป๊อบ อัพ( Pop up ) เรื่อง ตลาดนัด ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 เปรียบเทียบทักษะทางภาษาไทยก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทาป๊อบ อัพ ( Pop up ) เรื่อง ตลาดนัด กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเรียนรวม โรงเรียนชุมชนไมตรีอุทิศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 จำนวน 6 คน
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพหนังสือนิทานภาพยกระดับหรือนิทานป๊อบ อัพ ( Pop up ) เรื่อง ตลาดนัด มีค่าประสิทธิภาพ 83.91 / 85.50
2. คะแนนประเมินทักษะทางภาษาไทยของเด็กพิเศษเรียนรวม โรงเรียนชุมชนไมตรีอุทิศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 หลังจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด ( = 33.00 ) สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up)
เรื่อง ตลาดนัด ( = 18.50) แสดงว่าหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด สามารถเพิ่มทักษะทางภาษาไทย ของเด็กพิเศษเรียนรวม ให้สูงขึ้นได้
3. คะแนนประเมินทักษะการฟังของเด็กพิเศษเรียนรวม โรงเรียนชุมชนไมตรีอุทิศ สำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 หลังจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด ( = 8.00 ) สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด ( = 4.33) แสดงว่าหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด สามารถเพิ่มทักษะการฟัง ของเด็กพิเศษเรียนรวม ให้สูงขึ้นได้
4. คะแนนประเมินทักษะการพูดของเด็กพิเศษเรียนรวม โรงเรียนชุมชนไมตรีอุทิศ สำนักงานเขต
พื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 หลังจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด ( = 8.17 ) สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด ( = 5.00) แสดงว่าหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด สามารถเพิ่มทักษะการพูด ของเด็กพิเศษเรียนรวม ให้สูงขึ้นได้
5. คะแนนประเมินทักษะการอ่านของเด็กพิเศษเรียนรวม โรงเรียนชุมชนไมตรีอุทิศ สำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 หลังจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด ( = 8.33 ) สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด ( = 4.50) แสดงว่าหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด สามารถเพิ่มทักษะการอ่าน ของเด็กพิเศษเรียนรวม ให้สูงขึ้นได้
6. คะแนนประเมินทักษะการเขียนของเด็กพิเศษเรียนรวม โรงเรียนชุมชนไมตรีอุทิศ สำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 หลังจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด ( = 8.50 ) สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด ( = 4.67) แสดงว่าหนังสือนิทานป๊อบ อัพ (Pop up) เรื่อง ตลาดนัด สามารถเพิ่มทักษะการเขียน ของเด็กพิเศษเรียนร่วม ให้สูงขึ้นได้