|
|
ผู้รายงาน นางศุภลักษณ์ พลเพชร
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) รายวิชาตารางการทำงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2010 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) รายวิชาตารางการทำงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2010 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) รายวิชาตารางการทำงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2010 สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนพุนพินพิทยาคม อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 40 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) รายวิชา ตารางการทำงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2010 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 จำนวน 5 หน่วยการเรียนรู้ 2) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาตารางการทำงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2010 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาตารางการทำงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2010สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) รายวิชาตารางการทำงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2010 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ t-test แบบ Dependent Sample
ผลการศึกษาพบว่า
1. หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) รายวิชาตารางการทำงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2010 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน E1/ E2เท่ากับ 83.66/81.75
2. นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) รายวิชาตารางการทำงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2010 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) รายวิชา ตารางการทำงาน เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft Excel 2010 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย = 4.67 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.04
|
โพสต์โดย ศุภลักษณ์ : [22 ก.ค. 2561 เวลา 17:12 น.] อ่าน [3134] ไอพี : 116.58.252.128
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 2,228 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,215 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,240 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,424 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,613 ครั้ง
| เปิดอ่าน 72,918 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,066 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,593 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,727 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,361 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,456 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,671 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,084 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,082 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,266 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 115,378 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,172 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,719 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,525 ครั้ง
| เปิดอ่าน 120,010 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|