ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

โรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561

ผู้รายงาน นายสมศักดิ์ รักสัตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนล่อน

ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2561

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 3) ประเมินด้านกระบวนการของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 และ 4) ประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 เกี่ยวกับ 4.1) คุณภาพของการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และ 4.2) ความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน การประเมินใช้รูปแบบประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม(Stufflebeam) มาใช้ประเมินโดยวิธีการใช้แบบสอบถามที่ผู้รายงานสร้างขึ้น

กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย กลุ่มตัวอย่างคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน กลุ่มตัวอย่างผู้บริหารและครู จำนวน 8 คน กลุ่มตัวอย่างผู้ปกครอง จำนวน 33 คน และกลุ่มตัวอย่างนักเรียน จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วยแบบสอบถาม ที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และมีข้อคำถามปลายเปิด จำนวน 5 ฉบับ ทุกฉบับผ่านการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ โดยมีค่าความเชื่อมั่นทุกฉบับอยู่ระหว่าง 0.881 ถึง 0.905 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 ตามความเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูโดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มที่ประเมิน พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์ การประเมินในทุกรายการประเมิน เมื่อพิจารณารายกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า กลุ่มครูมีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย (X-bar= 4.67, S.D. = .61) รองลงมาได้แก่ กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (X-bar = 4.66, S.D. = .57) อยู่ในระดับมากที่สุด

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 ตามความคิดเห็นของครู โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X-bar= 4.41, S.D. = .64) และผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกรายการประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายประเด็น พบว่า ประเด็นความพร้อมของบุคลากร มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (X-bar= 4.75, S.D. = .44) รองลงมาคือ ประเด็นด้านการบริหารจัดการ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (X-bar= 4.66, S.D. = .48) ประเด็นด้านงบประมาณ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X-bar= 4.16, S.D. = .68) ส่วนประเด็นวัสดุ อุปกรณ์และสถานที่ มีความเหมาะสมระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด (X-bar= 4.03, S.D. = .65)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มที่ประเมิน พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกรายการประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มที่ประเมิน พบว่า กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (X-bar= 4.66, S.D. = .57) รองลงมาได้แก่ กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ย (X-bar= 4.58, S.D. = .66) อยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียน บ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 ดังนี้

4.1 ด้านผลผลิตของโครงการ เกี่ยวกับคุณภาพของการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครู โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มที่ประเมิน พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกรายการประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มที่ประเมิน พบว่า กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด (X-bar= 4.64, S.D. = .59) รองลงมาได้แก่ กลุ่มครู อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย (X-bar= 4.63, S.D. = .63)

4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมินมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากขึ้นไป และผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกรายการประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มที่ประเมิน พบว่า กลุ่มผู้ปกครอง มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (X-bar= 4.65, S.D. = .53) มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่กลุ่มครูมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย (X-bar= 4.58, S.D. = .59) กลุ่มนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย (X-bar= 4.55, S.D. = .57) ส่วนกลุ่มที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือกลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (X-bar= 4.41, S.D. = .63) มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

สรุปผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านควนล่อน ปีการศึกษา 2561 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ผลการประเมินโดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ และประเด็นการประเมินสูงกว่าเกณฑ์ทุกรายการ โดยผู้เกี่ยวข้อง มีความเห็นว่าโครงการนี้ควรดำเนินการต่อไปและโครงการนี้ทำให้นักเรียนได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง เกิดประโยชน์กับนักเรียนอย่างแท้จริง

โพสต์โดย บังหลี : [16 มี.ค. 2562 เวลา 08:04 น.]
อ่าน [3324] ไอพี : 118.173.192.209
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 2,388 ครั้ง
CBD และ THC ในพืชกัญชา คืออะไร?
CBD และ THC ในพืชกัญชา คืออะไร?

เปิดอ่าน 9,541 ครั้ง
ไฟร์ฟอกซ์ แซง ไออี 6
ไฟร์ฟอกซ์ แซง ไออี 6

เปิดอ่าน 12,507 ครั้ง
มิติใหม่การศึกษา ... เดินหน้า TEPE Online พัฒนา “ครู” สนับสนุน “ครูตู้” พัฒนาเด็กไทยอย่างเท่าเทียม
มิติใหม่การศึกษา ... เดินหน้า TEPE Online พัฒนา “ครู” สนับสนุน “ครูตู้” พัฒนาเด็กไทยอย่างเท่าเทียม

เปิดอ่าน 32,711 ครั้ง
โครงการเพชรในตม โครงการที่ให้ทุนนักเรียนเรียนครูเมื่อจบแล้วบรรจุเป็นครูโดยตรง
โครงการเพชรในตม โครงการที่ให้ทุนนักเรียนเรียนครูเมื่อจบแล้วบรรจุเป็นครูโดยตรง

เปิดอ่าน 18,306 ครั้ง
เกมส์ต่อสู้
เกมส์ต่อสู้

เปิดอ่าน 22,369 ครั้ง
บรรยากาศ (ATMOSPHERE)
บรรยากาศ (ATMOSPHERE)

เปิดอ่าน 15,952 ครั้ง
กบเฒ่านั่งเฝ้ากอบัว
กบเฒ่านั่งเฝ้ากอบัว

เปิดอ่าน 5,335 ครั้ง
โครงสร้างอะตอม
โครงสร้างอะตอม

เปิดอ่าน 15,561 ครั้ง
รายได้ และ ค่าครองชีพ AEC
รายได้ และ ค่าครองชีพ AEC

เปิดอ่าน 21,318 ครั้ง
เงินเดือนเป็นความลับ
เงินเดือนเป็นความลับ

เปิดอ่าน 19,265 ครั้ง
ข่าวดีผู้ชอบดื่ม "ชา" ไม่ใช่แค่ดื่มเท่ห์ๆ แต่ดีต่อสุขภาพ
ข่าวดีผู้ชอบดื่ม "ชา" ไม่ใช่แค่ดื่มเท่ห์ๆ แต่ดีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 11,519 ครั้ง
ช่วยลูกทำการบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
ช่วยลูกทำการบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

เปิดอ่าน 33,969 ครั้ง
ภาวะเด็กอ้วน น้ำหนักเกิน ภัยร้ายที่คุณไม่ควรประมาท
ภาวะเด็กอ้วน น้ำหนักเกิน ภัยร้ายที่คุณไม่ควรประมาท

เปิดอ่าน 11,246 ครั้ง
เหงื่อบอกโรค
เหงื่อบอกโรค

เปิดอ่าน 18,761 ครั้ง
เกมส์แต่งตัว
เกมส์แต่งตัว

เปิดอ่าน 18,722 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการปฏิบัติงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา
เปิดอ่าน 10,736 ครั้ง
คลิปชายอ้างเป็น"นายสิบ"เมากร่าง ขับรถกินเลน ปชช.คู่กรณีไม่พอ ยังด่าหยาบ-ทำร้ายร่างกาย
คลิปชายอ้างเป็น"นายสิบ"เมากร่าง ขับรถกินเลน ปชช.คู่กรณีไม่พอ ยังด่าหยาบ-ทำร้ายร่างกาย
เปิดอ่าน 2,410 ครั้ง
ความหมายดีๆ ของการตกแต่งต้นคริสต์มาส?
ความหมายดีๆ ของการตกแต่งต้นคริสต์มาส?
เปิดอ่าน 16,871 ครั้ง
แนวทางการประเมินคุณภาพรอบสี่
แนวทางการประเมินคุณภาพรอบสี่
เปิดอ่าน 9,857 ครั้ง
"ส้มตำ" มีมานานหรือยัง?
"ส้มตำ" มีมานานหรือยัง?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ