|
|
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับ โดยใช้ชุดการเรียนในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๒ (บ้านมลายูบางกอก) ได้กำหนดวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง ลำดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดทำขึ้น ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/802) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนคณิตศาสตร์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนคณิตศาสตร์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง ลำดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๒ (บ้านมลายูบางกอก) ปีการศึกษา 2561 จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) ชุดการเรียนคณิตศาสตร์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง ลำดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ ประกอบการใช้ชุดการเรียนคณิตศาสตร์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง ลำดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนคณิตศาสตร์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง ลำดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสถิติค่าทีแบบไม่อิสระจากกัน (t test Dependent) ผลการวิจัยพบว่า
1.ชุดการเรียนคณิตศาสตร์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง ลำดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 85.71/84.29 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนคณิตศาสตร์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่านักเรียนที่เรียนโดยชุดการเรียนคณิตศาสตร์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง ลำดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3.ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนคณิตศาสตร์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง ลำดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูแอ๊ด : [18 มี.ค. 2562 เวลา 09:27 น.] อ่าน [3275] ไอพี : 1.0.150.82
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 7,845 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,849 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,079 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,325 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,530 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,232 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,015 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,809 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,302 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,302 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,692 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,544 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,481 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,757 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,442 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,378 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,805 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,367 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,675 ครั้ง
| เปิดอ่าน 444,661 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|