|
|
ชื่อเรื่อง ผลการใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดดสำหรับนักเรียน ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี
ผู้ศึกษา นางสาวกฤติยา ศรีนุกูล
ปีที่พิมพ์ ปีการศึกษา 2561
หน่วยงาน โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด ที่มี่ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลในการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด 3) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดดก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี จำนวน 7 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์กระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 12 แผน 2) แบบทดสอบการเรียนการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 20 ข้อ 3) แบบประเมินทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 12 ทักษะ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ และเปรียบเทียบทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดดก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบแบบฝึกทักษะสัญลักษณ์ภา โดยใช้สถิติวิลคอกซอน ซายน์ แรงค์ (Wilcoxon signed)
ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 ที่พัฒนาขึ้นมีค่าประสิทธิภาพ 83.93/85.71 โดยมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 ที่พัฒนาขึ้นมีดัชนีประสิทธิผล (E.I.) มีค่าเท่ากับ 0.71
3. นักเรียนมีทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 สูงกว่าก่อนเรีนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 อยู่ในระดับดี ( = 4.16 , S.D. = 0.47)
|
โพสต์โดย kitty : [21 พ.ค. 2562 เวลา 09:21 น.] อ่าน [3351] ไอพี : 14.207.143.7
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 41,477 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,931 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,698 ครั้ง
| เปิดอ่าน 95,765 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,293,481 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,854 ครั้ง
| เปิดอ่าน 110,003 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,361 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,355 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,152 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,896 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,393 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,241 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,584 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,910 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 8,271 ครั้ง
| เปิดอ่าน 47,231 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,438 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,617 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,819 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|