ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3

ชื่อผลงาน การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3

ชื่อผู้วิจัย สุวิมล หลีกภัย

ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ

ปีที่รายงาน 2561

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างรูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 2) ศึกษาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 3) ศึกษาประสิทธิผลของรูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 4) เปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียน ก่อนและหลังใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ 5) ประเมินรับรองความเหมาะสมของรูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ตามความคิดของครูอนุบาล ขั้นตอนการวิจัยแบ่งออกเป็น 3 วงรอบ ได้แก่ วงรอบที่ 1 สร้างและหาคุณภาพรูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ดำเนินการภาคเรียนที่ 2

ปีการศึกษา 2560 วงรอบที่ 2 ทดลองใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ดำเนินการภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 วงรอบที่ 3 การประเมินผลการใช้คู่มือการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง โดยใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป 3 ดำเนินการภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ผลการวิจัยพบว่า

1) ผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพคู่มือใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 3 โดยรวม

ในระดับมากที่สุด ( = 4.72, S.D. = 0.45)

2) ประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 3 แบบหนึ่งต่อหนึ่ง มีค่าเท่ากับ 80.21/86.11 แบบกลุ่มเล็ก มีค่าเท่ากับ 81.17/87.96 แบบภาคสนาม มีค่าเท่ากับ 81.08/87.96 และประสิทธิภาพจริง มีค่าเท่ากับ 82.47/89.04 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ทุกประการ

3) ดัชนีประสิทธิผลของรูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 3 แบบหนึ่งต่อหนึ่ง มีค่าเท่ากับ 0.7000 แบบกลุ่มเล็ก มีค่าเท่ากับ 0.7254 แบบทดสอบแบบภาคสนาม ดัชนีประสิทธิผล มีค่าเท่ากับ 0.7128 และเมื่อทดสอบกับกลุ่มตัวอย่าง พบว่า ดัชนีประสิทธิผล มีค่าเท่ากับ 0.7517 แสดงว่าการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป ทำให้นักเรียนมีความเชื่อมั่นในตนเองเพิ่มขึ้น ร้อยละ 75.17

4) ผลการเปรียบคะแนนเฉลี่ยความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนหลังใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R สูงกว่าก่อนใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์ P-D-R ตามแนวคิดไฮสโคป

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

โพสต์โดย สุวิมล หลีกภัย : [18 ส.ค. 2562 เวลา 11:10 น.]
อ่าน [3327] ไอพี : 124.122.40.237
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 35,078 ครั้ง
กระบวนการสื่อความหมาย และอุปสรรคในการสื่อความหมาย
กระบวนการสื่อความหมาย และอุปสรรคในการสื่อความหมาย

เปิดอ่าน 70,911 ครั้ง
คลื่นความร้อนหรือ "ฮีทเวฟ" (Heat wave)
คลื่นความร้อนหรือ "ฮีทเวฟ" (Heat wave)

เปิดอ่าน 45,678 ครั้ง
ประโยชน์จาก "ส้มตำ"
ประโยชน์จาก "ส้มตำ"

เปิดอ่าน 515 ครั้ง
จัดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เพื่อความสุขในทุกวัน
จัดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เพื่อความสุขในทุกวัน

เปิดอ่าน 14,319 ครั้ง
ปลา...สินสมุทร สรวงฟ้า ของเล่นใหม่ นักเลี้ยงปลาตู้
ปลา...สินสมุทร สรวงฟ้า ของเล่นใหม่ นักเลี้ยงปลาตู้

เปิดอ่าน 16,341 ครั้ง
อาหารมงคล 10 อย่าง สำหรับบ่าวสาว
อาหารมงคล 10 อย่าง สำหรับบ่าวสาว

เปิดอ่าน 9,037 ครั้ง
ทำไมคนเราถึงฝัน
ทำไมคนเราถึงฝัน

เปิดอ่าน 9,883 ครั้ง
หายใจผิด ตัวการทำลายผิว
หายใจผิด ตัวการทำลายผิว

เปิดอ่าน 11,199 ครั้ง
แชร์การแสดงสร้างสรรค์ "Cup song โรงเรียนบ้านต้นโชค"
แชร์การแสดงสร้างสรรค์ "Cup song โรงเรียนบ้านต้นโชค"

เปิดอ่าน 19,102 ครั้ง
โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์
โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์

เปิดอ่าน 42,027 ครั้ง
ลักษณะสำคัญของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
ลักษณะสำคัญของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน

เปิดอ่าน 16,676 ครั้ง
คำค้นยอดนิยม กูเกิล-ยาฮู ประจำปี 2551
คำค้นยอดนิยม กูเกิล-ยาฮู ประจำปี 2551

เปิดอ่าน 17,068 ครั้ง
ทําไมลูกไม่หายไอสักที ?
ทําไมลูกไม่หายไอสักที ?

เปิดอ่าน 24,899 ครั้ง
วิธีฝึกภาษาอังกฤษอังกฤษอย่างไรให้เก่งเทพใน 1-3 เดือน!!!
วิธีฝึกภาษาอังกฤษอังกฤษอย่างไรให้เก่งเทพใน 1-3 เดือน!!!

เปิดอ่าน 21,964 ครั้ง
การแปรผลเมื่อใช้เครื่องมือรวบรวมข้อมูลแบบมาตราส่วนประมาณค่า
การแปรผลเมื่อใช้เครื่องมือรวบรวมข้อมูลแบบมาตราส่วนประมาณค่า

เปิดอ่าน 18,689 ครั้ง
นวดแก้ปวดไม่ใช้มือ ศาสตร์บำบัดล้านนา
นวดแก้ปวดไม่ใช้มือ ศาสตร์บำบัดล้านนา
เปิดอ่าน 12,129 ครั้ง
กรมสุขภาพจิตเตือน! คนไทยระวังเป็นโรค “ขาดมือถือไม่ได้”
กรมสุขภาพจิตเตือน! คนไทยระวังเป็นโรค “ขาดมือถือไม่ได้”
เปิดอ่าน 18,473 ครั้ง
การศึกษาไทย กระบวนทัศน์ที่หลงทาง
การศึกษาไทย กระบวนทัศน์ที่หลงทาง
เปิดอ่าน 16,016 ครั้ง
ไม่น่าเชื่อ! คลิปอาคารโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ อ.แม่สอด จ.ตาก พังถล่มทั้งหลัง
ไม่น่าเชื่อ! คลิปอาคารโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ อ.แม่สอด จ.ตาก พังถล่มทั้งหลัง
เปิดอ่าน 11,233 ครั้ง
เหงื่อบอกโรค
เหงื่อบอกโรค

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ