ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การศึกษาลักษณะความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และผลการนิเทศแบบร่วมมือของโรงเรียนขนาดเล็กแกนนำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่อง

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและใช้คู่มือการนิเทศแบบร่วมมือในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดเล็กแกนนำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 2) เพื่อศึกษาลักษณะความร่วมมือในการพัฒนาการจัด การเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดเล็กแกนนำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 และ 3) เพื่อศึกษาผลที่เกิดจากการนิเทศแบบร่วมมือในการพัฒนาการจัด การเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดเล็กแกนนำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ในการดำเนินการศึกษา ผู้รายงานได้พัฒนาคู่มือการนิเทศแบบร่วมมือในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดเล็กแกนนำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 โดยผ่านการประเมินความเหมาะสมจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 10 คน แล้วนำไปทดลองใช้กับกลุ่มประชากร ซึ่งเป็นศึกษานิเทศก์ประจำศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่โรงเรียนขนาดเล็กแกนนำสังกัด จำนวน 10 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษา พบว่า

1. การพัฒนาและใช้คู่มือการนิเทศแบบร่วมมือในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดเล็กแกนนำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 มีดังนี้

1.1 คู่มือการนิเทศแบบร่วมมือในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดเล็กแกนนำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 มี 3 องค์ประกอบหลัก คือ 1) ส่วน ประกอบต้น ประกอบด้วย ปก คำนำ และสารบัญ 2) ส่วนประกอบกลาง ประกอบด้วย 2.1) บทนำ ได้แก่ ความเป็นมาและความสำคัญ วัตถุประสงค์ เป้าหมาย และนิยามศัพท์เฉพาะ 2.2) แนวคิด หลักการ เกี่ยวกับความร่วมมือ ได้แก่ ความหมายของความร่วมมือ แนวคิดเกี่ยวกับความร่วมมือ หลักการของความร่วมมือ ลักษณะของความร่วมมือ

องค์ประกอบของความร่วมมือ และประโยชน์ของการสร้างความร่วมมือ 2.3) การจัดการเรียนรู้ ได้แก่ ความหมายของการจัดการเรียนรู้ ความสำคัญของการจัดการเรียนรู้ ลักษณะการจัด การเรียนรู้ องค์ประกอบการจัดการเรียนรู้ แนวทางการจัดการเรียนรู้ ปัจจัยที่สนับสนุนการจัด การเรียนรู้ 2.4) กระบวนการนิเทศแบบร่วมมือ ได้แก่ ขั้นการศึกษาข้อมูลพื้นฐาน ขั้นวางแผนการนิเทศ ขั้นให้ความรู้ก่อนการนิเทศ ขั้นดำเนินการนิเทศ กำกับ ติดตาม ขั้นประเมินและสรุปผลการนิเทศ และขั้นรายงานผลการนิเทศ 2.5) ปัจจัยสู่ความสำเร็จ ได้แก่ ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และระดับโรงเรียน 3) ส่วน ประกอบท้าย ประกอบด้วย เอกสารอ้างอิง ภาคผนวก (เครื่องมือการนิเทศ) และผู้จัดทำ มีผลการประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของผู้เชี่ยวชาญอยู่ในระดับมาก โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์การพิจารณาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้

1.2 ศึกษานิเทศก์ มีความพึงพอใจต่อคู่มือการนิเทศแบบร่วมมือในการพัฒนาการจัด การเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดเล็กแกนนำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

2. ลักษณะความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดเล็กแกนนำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 พบว่า จำแนกเป็น 3 ลักษณะ คือ 1) ความร่วมมือในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค และวิธีการ 2) ความร่วมมือในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ สื่อ และใช้สื่อเพื่อการเรียนรู้ 3) ความร่วมมือในการจัดการเรียนรู้เพื่อแก้ปัญหาการขาดครู ครูไม่ครบชั้น

3. ผลที่เกิดจากการนิเทศแบบร่วมมือในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนขนาดเล็กแกนนำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 พบว่า มี 3 ด้าน คือ 1) ผลที่เกิดกับโรงเรียน 2) ผลที่เกิดกับครู และ 3) ผลที่เกิดกับนักเรียน

โพสต์โดย เต๋า : [26 ส.ค. 2562 เวลา 07:09 น.]
อ่าน [2993] ไอพี : 159.192.221.214
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,975 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : คุณสมบัติของครูในศตวรรษที่ 21 คือ...
ตูนส์ศึกษา : คุณสมบัติของครูในศตวรรษที่ 21 คือ...

เปิดอ่าน 58,269 ครั้ง
ลมเกิดขึ้นได้อย่างไร?
ลมเกิดขึ้นได้อย่างไร?

เปิดอ่าน 14,469 ครั้ง
นอนหลับท่าไหนดีที่สุด
นอนหลับท่าไหนดีที่สุด

เปิดอ่าน 19,773 ครั้ง
น้ำอาร์ซี
น้ำอาร์ซี

เปิดอ่าน 12,518 ครั้ง
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร

เปิดอ่าน 107,309 ครั้ง
"จิ้งหรีด" เลี้ยงเล่นๆ รายได้เดือนเกือบหมื่น
"จิ้งหรีด" เลี้ยงเล่นๆ รายได้เดือนเกือบหมื่น

เปิดอ่าน 15,893 ครั้ง
คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม แมงกะพรุนหลากสี จ.ตราด ห้องพักเต็ม
คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม แมงกะพรุนหลากสี จ.ตราด ห้องพักเต็ม

เปิดอ่าน 122,771 ครั้ง
จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร?
จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร?

เปิดอ่าน 18,194 ครั้ง
ไขปริศนา ทำไม "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ชอบใส่เสื้อ"เหมือนกัน"ทุกวัน
ไขปริศนา ทำไม "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ชอบใส่เสื้อ"เหมือนกัน"ทุกวัน

เปิดอ่าน 79,659 ครั้ง
ระบบโทรทัศน์
ระบบโทรทัศน์

เปิดอ่าน 8,830 ครั้ง
เชื้อโควิดอยู่ในร่างกายได้กี่วัน หายป่วยแล้วยังแพร่เชื้อได้อีกหรือไม่
เชื้อโควิดอยู่ในร่างกายได้กี่วัน หายป่วยแล้วยังแพร่เชื้อได้อีกหรือไม่

เปิดอ่าน 26,626 ครั้ง
ระบบสี Subtractive
ระบบสี Subtractive

เปิดอ่าน 15,820 ครั้ง
ชุมเห็ดเทศ
ชุมเห็ดเทศ

เปิดอ่าน 986 ครั้ง
อานิสงค์ของการถวายเทียนพรรษา
อานิสงค์ของการถวายเทียนพรรษา

เปิดอ่าน 21,879 ครั้ง
หมอเตือนอย่ากิน"แมลงทอด"กับ"เหล้า-เบียร์"
หมอเตือนอย่ากิน"แมลงทอด"กับ"เหล้า-เบียร์"

เปิดอ่าน 33,698 ครั้ง
เคยรู้บ้างมั้ยว่า GNU/GPL คืออะไร
เคยรู้บ้างมั้ยว่า GNU/GPL คืออะไร
เปิดอ่าน 11,139 ครั้ง
พ่อ-แม่เลี้ยงลูกให้เก่งแบบนี้ได้อย่างไร? รายการ ดูให้รู้  ตอน "เจ้าหนูยอดมนุษย์"
พ่อ-แม่เลี้ยงลูกให้เก่งแบบนี้ได้อย่างไร? รายการ ดูให้รู้ ตอน "เจ้าหนูยอดมนุษย์"
เปิดอ่าน 10,702 ครั้ง
รู้จัก "ไวรัสไข้หวัดหมู" มฤตยูสายพันธุ์ล่าสุด!
รู้จัก "ไวรัสไข้หวัดหมู" มฤตยูสายพันธุ์ล่าสุด!
เปิดอ่าน 45,163 ครั้ง
ลมบกและลมทะเล
ลมบกและลมทะเล
เปิดอ่าน 8,815 ครั้ง
ส่ง"เอสเอ็มเอส"บ่อยไม่ดี
ส่ง"เอสเอ็มเอส"บ่อยไม่ดี

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ