|
|
วัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ เพื่อสร้างและใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพ้องตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (Brain-based Learning : BBL) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย การอ่านและเขียนคำพ้องตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (Brain-based Learning : BBL) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ รวมถึงเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพ้องตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (Brain-based Learning : BBL) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔/๑ โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ จำนวน ๒๘ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ๑) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย การอ่านและเขียนคำพ้องตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (Brain-based Learning : BBL) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ๒) แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย การอ่านและเขียนคำพ้องตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (Brain-based Learning : BBL) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ๓) แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพ้องตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (Brain-based Learning : BBL) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ และ๔) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพ้องตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (Brain-based Learning : BBL) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการวิจัยพบว่า แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและเขียน คำพ้องตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (Brain-based Learning : BBL) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ มีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๕.๑๑/๘๗.๖๘ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ที่กำหนดไว้และผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนจากการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพ้องตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (Brain-based Learning : BBL) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ นักเรียนมีความพึงพอใจที่ดีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพ้อง ตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน (Brain-based Learning : BBL) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ขนมเค้ก : [3 ธ.ค. 2562 เวลา 06:25 น.] อ่าน [3738] ไอพี : 113.53.23.20
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,157 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,972 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,514 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,310 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,702 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,080 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,467 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,906 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,012 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,273 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,541 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,072 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,207 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,838 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,201 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,145 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,119 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,350 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,401 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,053 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|