|
|
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชันในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชันในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC กลุ่มตัวอย่างของการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2โรงเรียนครบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 36 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเป็นกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC จำนวน 6 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความ และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าทีแบบไม่อิสระ (t-test แบบ dependent-samples) และค่าดัชนีประสิทธิผล
ผลการวิจัยพบว่า
1. แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิคCIRC มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 86.08/83.06 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ค่าเฉลี่ยของความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC มีค่าเท่ากับ 0.597 แสดงว่านักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ59.70
4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมไบล์แอปพลิเคชัน ในการเรียนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค CIRC อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย มะเหมี่ยว : [13 ก.พ. 2563 เวลา 03:35 น.] อ่าน [3033] ไอพี : 223.205.222.172
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 36,725 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,485 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,640 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,737 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,449 ครั้ง
| เปิดอ่าน 58,524 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,197 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,607 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,525 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,893 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,058 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,034 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,616 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,428 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,466 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 26,777 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,132 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,809 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,780 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,921 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|