ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการศึกษาเรียนรวม โรงเรียนบ้านหนองแหย่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการศึกษาเรียนรวม

โรงเรียนบ้านหนองแหย่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3

ชื่อผู้ศึกษา : นางสาวอรทัย ศิริลักษณ์

ปีการศึกษาที่ศึกษา : 2563

รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการศึกษาเรียนรวมโรงเรียนบ้านหนองแหย่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทปัจจัยนำเข้า กระบวนการและส่วนขยายผลผลิตของโครงการด้านผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน และการถ่ายทอดส่งต่อ โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบ CIPPIEST Model ประชากรที่ใช้ในการประเมิน มีจำนวนทั้งสิ้น 54 คน ประกอบด้วย ครูจำนวน 7 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นผู้แทนจากชุมชน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมิน พบว่า

1. ด้านบริบท พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยผู้ปกครอง ชุมชนเห็นความสำคัญในการจัดการศึกษาเรียนรวมให้กับนักเรียน รองลงมาคือบุคลากรมีประสบการณ์และมีความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการ และโรงเรียนตั้งอยู่ในชุมชนที่มีนักเรียนที่จำเป็นต้องได้รับการศึกษาเรียนรวม

2. ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยการอบรมนักเรียนทั่วไปให้มีความรู้เกี่ยวกับความพิการแต่ละประเภทและทักษะการช่วยเหลือนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษตลอดจนการอยู่ร่วมกันในสังคมที่มีความแตกต่างระหว่างบุคคล รองลงมา คือ การอบรมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษให้มีความรู้เกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างบุคคล การอยู่ร่วมกันในสังคม การรู้คุณค่าในตนเอง การตัดสินใจด้วยตนเองและสภาพแวดล้อมในโรงเรียน และครูมีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดการศึกษาเรียนรวม

3. ด้านกระบวนการ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยการส่งเสริมให้นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้ร่วมกิจกรรมนอกชั้นเรียนทั้งในโรงเรียนและชุมชน รองลงมาคือ การจัดเทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก โดยให้นั่งเรียนบนรถวีลแชร์ของตนเอง ให้นักเรียนใช้ห้องน้ำคนพิการและให้นักเรียนเรียนเรียนรู้จากเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และผู้บริหารมีการนิเทศ กำกับ ติดตาม การดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอ

4. ด้านผลผลิต โดยมีการประเมินส่วนขยายผลผลิตแต่ละด้าน ดังนี้

4.1 ด้านผลกระทบ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยนักเรียนมีความห่วงใย

เอื้ออาทรซึ่งกันและกันเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างบุคคล ชุมชนเข้าใจและยอมรับการจัดการศึกษาเรียนรวม และนักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด

4.2 ด้านประสิทธิผล พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยนักเรียนมีสุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคมเหมาะสมตามศักยภาพ รองลงมาคือ นักเรียนเรียนรู้โดยผ่านกระบวนการคิด ได้ปฏิบัติจริงด้วยวิธีการและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายสอดคล้องตามศักยภาพของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษแต่ละบุคคล และโรงเรียนได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครอง ส่งนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษมารับการศึกษา

4.2.1 ผลการประเมินประสิทธิผลด้านความพึงพอใจที่มีต่อโครงการตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยโครงการส่งเสริมให้นักเรียนเอื้ออาทรและช่วยเหลือซึ่งกันและกันในลักษณะเพื่อนช่วยเพื่อน พี่ช่วยน้อง โครงการทำให้นักเรียนรู้จักความแตกต่างระหว่างบุคคลและสามารถอยู่ร่วมกันได้ และโครงการส่งเสริมให้ครู ผู้ปกครอง ชุมชนและองค์กรอื่น มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเรียนรวม

4.2.2 ผลการประเมินประสิทธิผลด้านความพึงพอใจที่มีต่อโครงการตามความคิดเห็นของผู้ปกครอง พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยผู้ปกครองพึงพอใจต่อความประพฤติโดยรวมของนักเรียน รองลงมา คือ ผู้ปกครองพึงพอใจต่อความมั่นใจในตนเอง กล้าแสดงออกของนักเรียน และผู้ปกครองพึงพอใจต่อความรับผิดชอบในการเรียนของนักเรียน

4.2.3 ผลการประเมินประสิทธิผลด้านความพึงพอใจที่มีต่อโครงการตามความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยนักเรียนพึงพอใจต่อกิจกรรมด้านสภาพแวดล้อม นักเรียนมีความสุขจากการเข้าร่วมโครงการ และนักเรียนพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรมด้านนักเรียน

4.3 ด้านความยั่งยืน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยโครงการเกิดประโยชน์กับนักเรียนและชุมชน โครงการสนองต่อความต้องการของ นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน และโครงการได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากผู้ปกครอง ชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

4.4 ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยนักเรียนสามารถเป็นตัวอย่างในการปฏิบัติตนเพื่ออยู่ร่วมกับบุคคลที่มีความแตกต่างแก่ผู้อื่นได้ โรงเรียนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการศึกษาเรียนรวมของโรงเรียน และนักเรียนสามารถถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการจัดการศึกษาเรียนรวมได้

กล่าวโดยสรุปได้ว่า จากการประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการศึกษาเรียนรวมโรงเรียนบ้านหนองแหย่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ด้วยรูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ ผู้บริหารสถานศึกษาได้ข้อมูลสารสนเทศมาใช้ประกอบการตัดสินใจในการดำเนินโครงการหรือพัฒนาโครงการอื่น ๆ ในอนาคต ครูสามารถนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนานักเรียนให้เหมาะสมกับศักยภาพของนักเรียนเป็นรายบุคคล ที่สำคัญยิ่งคือนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้รับโอกาสทางการศึกษาและการพัฒนาศักยภาพทัดเทียมกับนักเรียนทั่วไป มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร นอกจากนั้นแล้วชุมชนและผู้ปกครองเข้าใจและให้การสนับสนุนการดำเนินงานส่งเสริมการจัดการศึกษาเรียนรวมของโรงเรียน ดังนั้นจึงถือได้ว่าการดำเนินโครงการส่งเสริมการจัดการศึกษาเรียนรวมโรงเรียนบ้านหนองแหย่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ก่อให้เกิดประโยชน์กับสถานศึกษา ชุมชน ผู้ปกครอง และนักเรียน

โพสต์โดย Leo : [8 มี.ค. 2564 เวลา 08:56 น.]
อ่าน [3321] ไอพี : 1.4.158.187
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,710 ครั้ง
หยุดทำร้ายเด็กไทยโดยใช้ผลการสอบ O-NET ตัดสินเลื่อนชั้น(ได้-ตก)
หยุดทำร้ายเด็กไทยโดยใช้ผลการสอบ O-NET ตัดสินเลื่อนชั้น(ได้-ตก)

เปิดอ่าน 13,329 ครั้ง
ทราบหรือไม่ว่ามีประโยชน์อะไรบ้าง?
ทราบหรือไม่ว่ามีประโยชน์อะไรบ้าง?

เปิดอ่าน 11,819 ครั้ง
กาแฟเย็นทำให้อ้วน ให้แคลอรีมากเท่ากับข้าวมื้อใดมื้อหนึ่ง
กาแฟเย็นทำให้อ้วน ให้แคลอรีมากเท่ากับข้าวมื้อใดมื้อหนึ่ง

เปิดอ่าน 11,359 ครั้ง
Paperman การ์ตูนสั้น ชิงรางวัลออสการ์ การ์ตูนสุดโรแมนติกจาก ดิสนี่ย์
Paperman การ์ตูนสั้น ชิงรางวัลออสการ์ การ์ตูนสุดโรแมนติกจาก ดิสนี่ย์

เปิดอ่าน 40,678 ครั้ง
ศึก เอล กลาซิโก้ คืออะไร
ศึก เอล กลาซิโก้ คืออะไร

เปิดอ่าน 21,664 ครั้ง
เกมส์มาริโอทดสอบความจำ
เกมส์มาริโอทดสอบความจำ

เปิดอ่าน 16,412 ครั้ง
เผย 10 อันดับงาน คนอยากทำ-องค์กรอยากได้
เผย 10 อันดับงาน คนอยากทำ-องค์กรอยากได้

เปิดอ่าน 11,274 ครั้ง
iOS 6 มีอะไรใหม่บ้าง?
iOS 6 มีอะไรใหม่บ้าง?

เปิดอ่าน 10,428 ครั้ง
ช็อกโกแลตชาร์จสมอง ช่วยให้หัวแล่นทำคำนวณได้ไวดี
ช็อกโกแลตชาร์จสมอง ช่วยให้หัวแล่นทำคำนวณได้ไวดี

เปิดอ่าน 8,521 ครั้ง
  เปิดวงวิพากษ์อินเทอร์เน็ต โลกเสมือนคนยุคใหม่
เปิดวงวิพากษ์อินเทอร์เน็ต โลกเสมือนคนยุคใหม่

เปิดอ่าน 9,375 ครั้ง
10 วิธีปลูกผักสวนครัวในกระถาง
10 วิธีปลูกผักสวนครัวในกระถาง

เปิดอ่าน 13,811 ครั้ง
คลิปอันดับ 1 ประกวดคลิป "ไข้เลือดออก"
คลิปอันดับ 1 ประกวดคลิป "ไข้เลือดออก"

เปิดอ่าน 9,223 ครั้ง
เพราะเหตุใด? หนุ่มญี่ปุ่นจึงโพสต์เตือนคนไทย อาจแห้วงานเพราะเฟซบุ๊ก!
เพราะเหตุใด? หนุ่มญี่ปุ่นจึงโพสต์เตือนคนไทย อาจแห้วงานเพราะเฟซบุ๊ก!

เปิดอ่าน 9,572 ครั้ง
คนไทย80% กินอาหารเกินจำเป็นร่างกาย
คนไทย80% กินอาหารเกินจำเป็นร่างกาย

เปิดอ่าน 55,693 ครั้ง
ใครว่าการเขียนด้วยลายมือนั้นล้าสมัย?
ใครว่าการเขียนด้วยลายมือนั้นล้าสมัย?

เปิดอ่าน 19,477 ครั้ง
เหรียญปราบฮ่อ
เหรียญปราบฮ่อ
เปิดอ่าน 13,540 ครั้ง
เผยอีโคไลตัวใหม่ ทนยาปฏิชีวนะ ถึงตายได้
เผยอีโคไลตัวใหม่ ทนยาปฏิชีวนะ ถึงตายได้
เปิดอ่าน 13,095 ครั้ง
การปฐมพยาบาล
การปฐมพยาบาล
เปิดอ่าน 10,268 ครั้ง
เทคนิค"อ่านเร็ว"ใช้ไม่ได้ผล
เทคนิค"อ่านเร็ว"ใช้ไม่ได้ผล
เปิดอ่าน 24,604 ครั้ง
ลายมือคนที่บั้นปลายของชีวิตมีเงินทอง มีหลักฐานมั่นคง
ลายมือคนที่บั้นปลายของชีวิตมีเงินทอง มีหลักฐานมั่นคง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ