ก.ค.ศ.มองช่องขยับเงินเดือน



นางศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.ค.ศ.กำลังดำเนินการจัดทำข้อมูลตามนโยบายของรัฐบาลเรื่องการปรับเพิ่มเงินเดือนให้แก่ข้าราชการครูที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ในอัตราเดือนละ 15,000 บาท และอัตราค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน โดยได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่มีข้าราชการครูในสังกัด เพื่อสำรวจจำนวนข้าราชการครูทั่วประเทศ ที่มีอัตราเงินเดือนต่ำกว่า 15,000 บาทว่ามีจำนวนกี่คน และอยู่ในอันดับเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (คศ.) ใดบ้าง จากนั้น สำนักงาน ก.ค.ศ.จะนำข้อมูลดังกล่าวเข้าหารือในคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการ ศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญ เพื่อวิเคราะห์ ว่าจะมีวิธีการใดในการปรับเงินเดือนบ้าง และจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่

"การปรับเงินเดือนข้าราชการครู ต้องรอความชัดเจนจากรัฐบาล และ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ว่าจะให้ดำเนินการแบบไหน อย่างไรก็ตามถึงแม้ขณะนี้หน่วยงานที่ดูแลเรื่องการปรับเงินเดือนอย่างสำนักงาน ก.พ. จะยังไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องการปรับเงินเดือนข้าราชการ แต่ทางสำนักงาน ก.ค.ศ.ก็ต้องทำแนวทางการปรับเงินเดือนไว้ก่อน เพื่อเสนอต่อ รมว.ศึกษาธิการ เพราะยังมีประเด็นที่จะต้องหาแนวทางเอาไว้ โดยเฉพาะกรณีของข้าราชการครูที่เงินเดือนเกิน 15,000 บาทไปแล้ว ควรมีการปรับเงินเดือนให้ด้วยหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำกันมาก" เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าว.

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

โพสต์เมื่อ 24 ส.ค. 2554 อ่าน 39707 | 30 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 112]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6160]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1240]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19214]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)