สพฐ.ไม่เลื่อนปฏิทินสอบผอ.รร.



ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยถึงการรับสมัครสรรหาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการ (รองผอ. )และผู้อำนวยการ (ผอ.) สถานศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งมียอดผู้สมัครประมาณ 15,000 คนด้วยว่า ตามที่มีผู้สมัครบางส่วนได้สอบถามว่า ปฏิทินที่ สพฐ.กำหนดให้มีการสอบข้อเขียนแบบปรนัยในวันที่ 13 พ.ค.จะตรงกับการมอบตัวรับนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ประจำปีการศึกษา 2555 ดังนั้น สพฐ.จะเลื่อนปฏิทินการสอบคัดเลือกออกไปหรือไม่ ซึ่งตนได้หารือกับสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สพฐ.แล้ว เห็นว่าไม่ควรต้องเลื่อนการสอบออกไป เพราะเรื่องนี้เป็นประเด็นเชิงบริหารที่สถานศึกษาสามารถมอบให้คนอื่นทำหน้าที่แทนผู้ที่จะต้องมาสอบได้ ส่วนการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุฯ เป็นครูผู้ช่วยปี 2555 ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เห็นชอบกำหนดปฏิทินจะประกาศรับสมัคร ในวันที่ 1-7 มิ.ย. และรับสมัครสอบ วันที่ 8-14 มิ.ย.แล้วนั้น คาดว่าตำแหน่งว่างที่จะเปิดสอบบรรจุคราวนี้จะมีประมาณ 4,000 กว่าอัตรา

ด้าน ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) กล่าวว่า สำหรับการสรรหาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผอ.สถานศึกษา สังกัด สอศ. จำนวน 251 ตำแหน่ง และรับสมัครรองผอ.สถานศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้เฉพาะจังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอจะนะ สะบ้าย้อย เทพา และนาทวี จำนวน 14 ตำแหน่ง ซึ่งเปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.- 23 เม.ย.นั้น มียอดสมัครที่แจ้งเข้ามาทั่วประเทศ ณ วันที่ 19 เม.ย.จำนวน 103 คน.

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

โพสต์เมื่อ 20 เม.ย. 2555 อ่าน 17523 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 97]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6140]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1238]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19194]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)