ด่วนมาก ที่ ศธ 04009/ว 528 การกำหนดอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง



ด่วนมาก ที่ ศธ 04009/ว 528 การกำหนดอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง

 

ดาวน์โหลดไฟล์ PDF คลิก
http://202.143.174.11/personnel/news2011/upfiles/1099.pdf

โพสต์เมื่อ 7 ก.พ. 2557 อ่าน 45391 | 12 ความเห็น

ความคิดเห็นที่ 1 | โดย คุณนาย (โพสต์เมื่อ 7 ก.พ. 2557 เวลา 11:25 น.)
ไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง ต่อผู้ที่เรียนสี่เป็นแต่เขาเรียนสายครูโดยตรง กับผู้ที่เรียนสายอื่นมาแล้วเรียนสายครูอีกหนึ่งปี ความรู้ความสามารถของคนที่ฝึกมาสี่ปี กะปีเดียวมันเทียบกันได้หรือไม่ แล้วหลักสูตรตอนนั้นก็กำหนดให้เรียนสายครูต้องเรียนสี่ปี ถ้าเขารู้แบบนี้เขาคงไม่เรียนสายครูโดยตรงหรอก เขาเลือกเรียนเอกง่ายๆ ค่อยเรียนป.บัณฑิตทีหลังก็ได้ ถ้าเขารู้ว่าเงินเดือนต่างกัน
ความคิดเห็นที่ 2 | โดย คุณAmy (โพสต์เมื่อ 7 ก.พ. 2557 เวลา 12:50 น.)
พิจารณาคนที่จบปริญญาโทก่อนบรรจุด้วยนะค่ะ
ความคิดเห็นที่ 3 | โดย คุณkroodoi (โพสต์เมื่อ 7 ก.พ. 2557 เวลา 14:54 น.)
เรียน 4 ปี กับ 5 ปี ต่างกันตรงไหน เขาเรียน 4 ปี เรียนเพิ่มวุฒิครูอีก 1 ปีเป็น 5 ปี มั้ย แล้วเมื่อก่อนกำหนดให้่เรียน 4 ปี ก็ต้องเรียน 4 ปี ปัจจุบัน กำหนดให้เรียน 5 ปี ก็ต้องเรียนตามที่กำหนดเหมือนกัน แล้วทำไมการคิดเงินเดือนถึงต่างกัีนในเมื่อเรียนตามหลักสูตรที่กำหนดให้ การปรับฐานเงินเดือนทำไมไม่ปรับเหมือนกัน คิดฐานเดียวกัน ในเมื่อเข้ามาทำงานเหมือนกัน พร้อมกัน ตอนนี้คนที่ทำงานมา 10 ปี กับ คนที่เพิ่งทำงาน 2 - 3 ปี ได้เงินเดือนเท่ากัน ความยุติธรรม อยู่ไหน
ความคิดเห็นที่ 4 | โดย คุณkroodoi (โพสต์เมื่อ 7 ก.พ. 2557 เวลา 15:01 น.)
การเรียน ป.โท เป็นการพัฒนาตัวเอง และในเมื่อการเรียนนั้นก็เรียนตามหลักสูตร บางมหาวิทยาลัย เรียนปีเดียวจบ บางมหาวิทยาลัย 2 ปี จบ เอาส่วนไหนเป็นเกณฑ์ว่าเป็น ป.โท ทั่วไป และป.โท 5 ปี ทำไมไม่คิดฐานเดียวกันเลยในเมื่อทุกคนก็เรียนเหมือนกัน เมื่อดูตามฐานเงินเดือนแล้ว ความเหลื่อมล้ำมันมีมากเกินไป มันไม่ยุติธรรมเลย
ความคิดเห็นที่ 5 | โดย คุณนาย (โพสต์เมื่อ 7 ก.พ. 2557 เวลา 15:45 น.)
การเรียน 5 ปีกับ4ปีหน่วยกิตก็เรียนเท่าเดิม แค่เพิ่มกิจกรรมลูกเสือ และฝึกสอนเพิ่ม1เทอม เอามาตรฐานอะไรมาวัดว่าต้องได้เงินเดือนต่างกันไม่ทราบ
ความคิดเห็นที่ 6 | โดย คุณซะงั้น (โพสต์เมื่อ 7 ก.พ. 2557 เวลา 16:43 น.)
เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 1 และ 3 มากๆ ผิดหรือที่เกิดก่อนเรียนก่อน ใช้หลักสูตรเดิม 4 ปี พอเปลี่ยนมาเป็น 5 ปี คนที่จบ 4 ปีทำเหมือนไม่มีค่าอะไรเลย
ความคิดเห็นที่ 7 | โดย คุณฮักนะ...สารคาม (โพสต์เมื่อ 9 ก.พ. 2557 เวลา 05:28 น.)
เห็นด้วยกับคุณ kroodoi แต่ผมบรรจุและรับราชการมาแล้ว 7 ปี เงินเดือนหมื่นแปดต้นๆ แต่น้องที่มาบรรจุใหม่หรือที่บรรจุหลังผมสองสามปีก็มีเงินเดือนหมื่นเจ็ดบ้าง หมื่นแปดบ้าง ทั้งที่คิดอายุราชการแล้วพึ่งจะสองปีกว่า สามปีเอง บางคนพึ่งผ่านครูผู้ช่วยมาเงินเดือนเกือบเทียบเท่าเราเลย แล้วพวกผู้ใหญ่ที่อยู่เบื้องบนไม่คิดจะหาช่วยเหลือเลยหรือครับหาทางออกที่มันดีกว่านี้ไม่ได้หรือ ผมเห็นด้วยที่การบรรจุครั้งแรกข้าราชการทุกคนต้องได้เงินเดือนเท่ากัน ไม่ว่าคุณจะจบสี่ปี ห้าปี มันจะไม่ได้เหลื่อมล้ำกัน ถามหน่อยเหอะตอนนั้นถ้ามีเรียนหลักสูตรห้าปีใครเขาจะไม่เรียน เขาก็จะเรียนอยู่ดีเพราะเขาอยากมาเป็นแม่พิมพ์จากใจถึงจะเรียนแปดปี สิบปีเขาก็จะเรียนเพราะตั้งใจไว้แล้วนะท่าน
ความคิดเห็นที่ 8 | โดย คุณพันธ์ (โพสต์เมื่อ 9 ก.พ. 2557 เวลา 08:47 น.)
รัฐบาลจะนำเงินกบข. ไปช่วยชาวนา สมาชิกกบข.ทั่วประเทศจะว่าไง
ความคิดเห็นที่ 9 | โดย คุณนาย (โพสต์เมื่อ 9 ก.พ. 2557 เวลา 19:44 น.)
ทุกวันนนี้คนที่เป็นครูหน้าจะมีเงินเดือนมากกว่าอาชีพอื่นๆ เหมือนประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเมื่อครูมีเงินเดือนมากใช้จ่ายพอกิน ก็จะตั้งใจสอนเด็กเต็มที่ ไม่ต้องกั๊กความรู้ เพื่อเปิดสอนพิเศษเหมือนอย่างทุกวันนี้การที่จะเพิ่มเงินเดือนให้ คนที่เรียน ป.บัณฑิต หรือ 4ปี + 1 ก็น่าจะให้เขามากเท่ากับคนที่เรียน 5 ปี เพราะเขาก็เรียน 5 ปี เหมือนกัน เสียเงินเรียนก็ตั้งมาก สมควรแล้วที่จะให้เขา และต่อไปควรจะเพิ่มเงินเดือนให้ ครูมากเท่ากับผู้พิพากษา ประเทศจะได้คนเก่ง มีความรู้มาเป็นครูมากๆ
ความคิดเห็นที่ 10 | โดย คุณเจ้าหลวงรังสิมันตุ์ (โพสต์เมื่อ 9 ก.พ. 2557 เวลา 23:41 น.)
ไม่เข้าใจถึงฐานเงินเดือน 4 ปี กับ 5 ปีเหมือนครับ ลองคิดดูนะว่าวิชาชีพครูต้องผ่านการรับรองจากคุรุภา 9 มาตรฐานเหมือนกัน หลักเกณฑ์เดียวกัน แบบเดียวกัน ถึงจะได้ใบประกอบวิชาชีพครู แล้วตอนสอบก็สอบข้อสอบชุดเดียวกันไม่เห็นมีแยกเลยว่าข้อสอบครู 5 ปีหรือ 4 ปี แต่พอได้บรรจุกลับฐานเงินเดือนต่างกัน ผมละงง คิดได้ยังไง ใครเข้าใจอธิบายเพิ่มเติมครับ ....
ความคิดเห็นที่ 11 | โดย คุณติ๋วจ้า (โพสต์เมื่อ 13 ก.พ. 2557 เวลา 11:32 น.)
ความยุติธรรมไม่มีจ้า
ความคิดเห็นที่ 12 | โดย คุณaudy (โพสต์เมื่อ 18 ก.พ. 2557 เวลา 13:13 น.)
เห็นด้วย...ใช่ครับ

·····

เรื่องอื่นๆ


การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 845]
โครงการพัฒนาโภชนาการเด็ก FOOD FOR GOOD "โภชนาการที่ดี คือรากฐานของการเจริญเติบโต" [อ่าน 152]
อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 322]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6840]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 508]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)