คุรุสภาคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับรางวัล"หนึ่งแสนครูดี"ประจำปี 2557



คุรุสภาคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับรางวัล “หนึ่งแสนครูดี” ประจำปี 2557

คุรุสภาประกาศคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับรางวัลหนึ่งแสนครูดี ประจำปี 2557 โดยเปิดโอกาสให้สถานศึกษาทุกแห่งทุกสังกัดทั่วประเทศ คัดเลือกครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ เพื่อรับรางวัล “หนึ่งแสนครูดี” ประจำปี 2557

คุณสมบัติของผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ต้องเป็นผู้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาผู้ที่ดำรงตำแหน่งครูต้องมีระยะเวลาในการปฏิบัติงานต่อเนื่องกันไม่น้อยกว่า 5 ปี ผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา หรือศึกษานิเทศก์ต้องมีระยะเวลาในการปฏิบัติงานในหน้าที่ตามตำแหน่ง ต่อเนื่องกันไม่น้อยกว่า 2 ปี ไม่เคยประพฤติเสื่อมเสียศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพ และไม่เคยเป็นผู้ได้รับรางวัลหนึ่งแสนครูดีมาก่อน

เกณฑ์การคัดเลือก ประกอบด้วย เกณฑ์ 3 ด้าน คือ ด้านการครองตน (วินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ) ด้านการครองคน (คุณลักษณะที่ดีต่อผู้อื่นและสังคม) และด้านการครองงาน (การปฏิบัติงาน)

วิธีดำเนินการคัดเลือก มีขั้นตอนการคัดเลือกตั้งแต่ระดับสถานศึกษา หน่วยงานระดับเขตพื้นที่การศึกษา และหน่วยงานต้นสังกัด พิจารณาคัดเลือกครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ ตามขั้นตอนของแต่ละสังกัด ขั้นสุดท้ายเสนอคุรุสภา ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ซึ่งการเสนอรายชื่อผู้สมควรได้รับรางวัลมายังคุรุสภา ให้เสนอผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2557

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ได้รับรางวัลเป็นที่ยอมรับนั้น ให้สามารถคัดค้านได้ ภายใน 10 วัน นับแต่วันประกาศรายชื่อ แม้ปรากฏในภายหลังว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาจะดำเนินการเพิกถอนการได้รับรางวัล

กำหนดการรับรางวัล ในวันครูที่ 16 มกราคม 2558 ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของคุรุสภา www.ksp.or.th  

โพสต์เมื่อ 13 เม.ย. 2557 อ่าน 27711 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ด่วนที่สุด สพฐ.แจ้งการกำหนดค่าธรรมเนียมการสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย-ผู้บริหารสถานศึกษา 500 บาท [อ่าน 239]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 [อ่าน 436]
บอร์ด ก.ค.ศ. เห็นชอบปรับอัตราเงินเดือนครูตามมติ ครม. เดือนเม.ย.รู้ตัวเลขแน่นอน [อ่าน 1443]
ครม.ไฟเขียวตั้งบุรีรัมย์เป็นพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดที่ 20 [อ่าน 428]
ด่วน! สทศ.ประกาศผลสอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2566 แล้ว [อ่าน 3724]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)