เลื่อนสมัครสอบบรรจุ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา



เลื่อนสมัครสอบบรรจุ ผอ.เขตพื้นที่ฯ วันที่ 6 มิ.ย. เปิดทางรอง ผอ.เขตฯ กว่า 3-4 ร้อยคนใน 89 เขตพื้นที่สอบครูผู้ช่วยทำงานเต็มที่ โดยไม่เสียเปรียบสอบบรรจุ ก.ค.ศ. ชงหลักเกณฑ์ชี้วัดคุณสมบัติผู้สมัครกลุ่มประสบการณ์ 17 เม.ย. นี้


นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ได้เสนอให้นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ขยับเวลาการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาออกไปก่อน เนื่องจากว่ารองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ผอ.สพท.) ที่เปิดสอบแข่งขันครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป ครั้งที่ 1/2557 จำนวน 89 เขต จะต้องทุ่มเทดูแลการสอบบรรจุครูให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หาก สพฐ. เปิดสอบคัดเลือก ผอ.สพท. ในช่วงนี้จะทำให้รอง ผอ.สพท. กลุ่มนี้ประมาณ 300- 400 คน เสียเปรียบ ดังนั้น นายจาตุรนต์ จึงให้เลื่อนการประกาศรับสมัครออกไปประมาณวันที่ 6 มิ.ย. นี้ ซึ่งตนก็เห็นด้วยอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ สำหรับหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกที่ ก.ค.ศ. ได้แบ่งการคัดเลือกออกเป็นสองกลุ่มได้แก่ กลุ่มทั่วไปที่จะใช้การสอบคัดเลือกทั้งหมด กับกลุ่มประสบการณ์ที่จะใช้วิธีการคัดเลือก โดยผู้ที่มีสิทธิสมัครจะต้องเลือกสมัครในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่การคัดเลือกครั้งที่ผ่านมาทุกคนมีสิทธิสมัครสอบคัดเลือกก่อนจากนั้นจึงมาสมัครคัดเลือกในกลุ่มประสบการณ์สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติครบในสองกลุ่ม อย่างไรก็ตาม คาดว่าผู้ที่มีคุณสมบัติสมัครสอบ ผอ.สพท. ได้สองกลุ่มมีประมาณ 600-700 คน โดยจะมีการขึ้นบัญชีผู้ผ่านการคัดเลือกสองเท่าของตำแหน่งที่คาดว่าจะว่างในสองปีงบประมาณ โดยน่าจะขึ้นบัญชีไว้กลุ่มละ 200 คน

ด้าน นางศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวว่า ในการประชุม ก.ค.ศ. วันที่ 17 เม.ย. นี้ จะมีการนำเสนอเกณฑ์ชี้วัดคุณสมบัติของผู้ที่มีสิทธิสมัครคัดเลือก ผอ.สพท. ในกลุ่มประสบการณ์ให้ที่ประชุมเห็นชอบ ซึ่งจะมีตัวชี้วัดหลายส่วนที่จะนำมาพิจารณา ซึ่งการสอบคัดเลือก ผอ.สพท. คราวนี้มีอัตราว่างบรรจุได้เลยประมาณ 50 กว่าตำแหน่งโดยการสอบคัดเลือกจะดำเนินการ ก.ค.ศ. เช่นเดิม

 

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 เมษายน 2557

โพสต์เมื่อ 15 เม.ย. 2557 อ่าน 10317 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ด่วนที่สุด สพฐ.แจ้งการกำหนดค่าธรรมเนียมการสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย-ผู้บริหารสถานศึกษา 500 บาท [อ่าน 733]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 [อ่าน 4427]
บอร์ด ก.ค.ศ. เห็นชอบปรับอัตราเงินเดือนครูตามมติ ครม. เดือนเม.ย.รู้ตัวเลขแน่นอน [อ่าน 1766]
ครม.ไฟเขียวตั้งบุรีรัมย์เป็นพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดที่ 20 [อ่าน 556]
ด่วน! สทศ.ประกาศผลสอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2566 แล้ว [อ่าน 4018]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)