จัดสวนอย่างไร ให้มี "ฮวงจุ้ย" ดี



สวนในบ้านจึงถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการพิจารณาฮวงจุ้ยที่ดี เพราะหากบ้านของเราไม่มีสวน เช่นเป็น อาคารพาณิชย์ หรือคอนโดมิเนียม หากสภาพภายนอกมีลักษณะฮวงจุ้ยที่ไม่ดี

ซินแสฮวงจุ้ยหลาย ๆ ท่านกล่าวไว้ว่า หากชัยภูมิภายนอกไม่ดีพอก็ไม่จำเป็นต้องพิจารณาภายในของบ้านหรืออาคารนั้น ๆแท้จริงแล้วการจัดฮวงจุ้ยที่ดี เราจะต้องเริ่มตั้งแต่ภายนอกของตัวบ้านหรืออาคารของเรา เพราะสิ่งแวดล้อมภายนอกนั้นจะเป็นตัวบอกว่าบ้านหรืออาคารของเรานั้นจะสามารถดึงเอากระแสพลังที่ดีให้เข้ามาหาเราได้มากขนาดไหน

สวนในบ้านจึงถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการพิจารณาฮวงจุ้ยที่ดี เพราะหากบ้านของเราไม่มีสวน เช่นเป็น อาคารพาณิชย์ หรือคอนโดมิเนียม หากสภาพภายนอกมีลักษณะฮวงจุ้ยที่ไม่ดี การแก้ไขจะสามารถทำได้ยาก แต่หากเป็นบ้านหรืออาคารที่มีพื้นที่ด้านนอกเป็นของตนเอง หรือมีสวนอยู่ภายในที่ดินตัวเอง เราก็สามารถจะใช้ในการปรับปรุงฮวงจุ้ยภายนอกของตัวบ้านหรืออาคารให้ดีขึ้นได้ แม้ว่าสภาพแวดล้อมภายนอกที่ดินของเราอาจจะมีฮวงจุ้ยที่ไม่ดีนั่นเอง โดยลักษณะฮวงจุ้ยของสวนที่ดีนั้นมีดังต่อไปนี้

สวนบริเวณหน้าบ้าน ควรโปร่ง โล่ง เป็นลานสะสมพลังให้กับตัวบ้าน ไม่มีต้นไม้ใหญ่กีดขวางโดยเฉพาะบริเวณหน้าประตูทางเข้าของตัวบ้าน มีต้นไม้ เน้นเป็นต้นไม้พุ่มลักษณะไม่สูงมากได้ มากไปกว่านั้นหากหน้าบ้านหรืออาคารพบกับองศาทิศทางที่ดีเป็นทิศทางที่เสริมโชคลาภของการจัดฮวงจุ้ยในยุคที่ 8 (พ.ศ.2547-2567) การทำบ่อน้ำพุ น้ำล้น น้ำตก หรือบ่อปลาเสริม ก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นพลังดีให้ไหลเวียนตลอดเวลาหรือบ้านอยู่ในโครงการจัดสรรหรือทำเลที่เป็นส่วนตัวและปลอดภัย

วิธีทำรั้วหน้าบ้านที่ดี ควรมีสัดส่วนของความโปร่งโล่งอยู่พอสมควร ไม่ควรทำรั้วที่ทึบแน่นจนเกินไป เพื่อจะทำให้กระแสพลังดีจากภายนอกยิ่งส่งพลังเข้ามาภายในตัวที่ดินของเราได้สะดวก

สวนบริเวณข้างบ้าน ควรดูโอบตัวที่ดินของเราไว้ทั้งสองด้าน เพื่อช่วยเก็บกระแสพลังไว้ภายในตัวบ้านหรืออาคารของเรา เช่น การทำรั้วบริเวณด้านข้างบ้านทึบกว่าบริเวณรั้วด้านหน้าบ้าน การปลูกต้นไม้ทรงสูงตามแนวสวนด้านข้างบ้านให้สูงขึ้นมากกว่ากำแพงรั้วเล็กน้อย การทำระแนงไม้เสริมรั้วด้านข้างของตัวบ้านให้สูงกว่ารั้วด้านหน้าบ้านเล็กน้อย จะช่วยให้บ้านหรืออาคารนั้นเก็บกระแสพลังที่ไหลเข้ามาจากบริเวณสวนหน้าบ้านได้ดีมากขึ้นไปอีก โดยการดูฮวงจุ้ยในหลักชัยภูมิเบื้องต้นก็จะมีความเชื่อว่าทิศด้านซ้ายมือของบ้านเมื่อเรายืนจากในบ้านแล้วหันหน้าออก จะเป็นทิศที่เสริมฝ่ายชาย

ซินแสหลายท่านเรียกว่า “ทิศมังกรเขียว” ถ้าลักษณะของการจัดสวนหรือการปลูกต้นไม้ของสวนในฝั่งนี้โดดเด่นดูมีพลัง ก็จะเสริมให้สมาชิกที่เป็นผู้ชายในบ้านโดดเด่น หาเงินหาทองได้เก่ง ในทางกลับกันหากการจัดสวนในทิศด้านขวามือของบ้านเด่น จะเป็นทิศที่เสริมฝ่ายหญิง หรือที่ซินแสหลายท่านเรียกว่าทิศเสือขาว ก็จะทำให้สมาชิกที่เป็นผู้หญิงในบ้านโดดเด่นมีโชคลาภ

สวนบริเวณหลังบ้าน ควรจะดูหนักแน่นมั่นคง เพราะหลังบ้านนั้นตามศาสตร์ฮวงจุ้ยมองว่าเป็นทิศบารมีของเจ้าบ้าน นอกจากนั้นยังทำหน้าที่เป็นจุดเก็บพลังให้กับบ้านหรืออาคารของท่านอีกด้วย ดังนั้นการจัดสวนลักษณะที่เป็นสวนหิน หรือมีเนินดินสวยงาม ก็จะช่วยเสริมความหนักแน่นมั่นคง เสริมอำนาจบารมีให้กับท่านได้

นอกจากนั้นการทำรั้วด้านหลังบ้านหรืออาคารให้สูงกว่าด้านอื่น ๆ ก็จะยิ่งช่วยเก็บพลังให้กับบ้านของท่านได้ หรือจะใช้เป็นการปลูกต้นไม้สูงตามแนวรั้วด้านหลังบ้าน หรือตีระแนงเสริมกำแพงด้านหลังบ้านให้สูงมากขึ้น ล้วนแล้วแต่ช่วยในการเก็บกระแสพลังให้บ้านของท่านได้เช่นเดียวกัน

ต้องระวังการต่อเติมหลังบ้านจนทึบตันกระแสลมไหลเวียนไม่ได้ จะทำให้บ้านของท่านไม่มีโชคเสริม ไม่มีธุรกิจในอนาคต การเก็บข้าวของหลังบ้านจนรกสกปรกก็จะทำให้บารมีเสียหาย ผู้คนไม่เคารพนับถือ.

อ.ตะวัน เลขะพัฒน์
ซินแสที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำ
www.tawanfengshui.com

 

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์

 

โพสต์เมื่อ 26 ต.ค. 2557 อ่าน 17689 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


Intrend ให้แบบไม่ OUT กับ 5 รูปแบบการสอน Active Learning ที่ครูต้องใช้ในยุคนี้ [อ่าน 48]
การหลับตา ช่วยให้จำสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น [อ่าน 135]
การอาบน้ำเกิน 10 นาที สามารถทำลายเกราะป้องกันผิวหนังได้ [อ่าน 162]
เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายและจิตใจเราเปลี่ยนแปลงอย่างไร [อ่าน 147]
ประโยชน์ของการนวดเท้าและขา [อ่าน 128]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)