โครงการเล่าเรื่องด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู



banner website

รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เปิดโครงการเล่าเรื่องด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู ชวนลูกศิษย์ทั่วประเทศบอกเล่าเรื่องราวผ่านคลิปชิงรางวัลกว่าแสนบาท คุณหญิงกษมาชี้ครูมีบทบาทสำคัญต่อการพลิกเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษา

เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) ในงานแถลงข่าวโครงการเล่าเรื่องด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู ในโครงการรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี โดยคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา คณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี กล่าวว่า บทบาทของครูมีส่วนสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษา รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จึงเป็นรางวัลพระราชทานให้แก่ครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์และยังส่งผลต่อคุณูปการแก่วงการศึกษา เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯในวโรกาสพระชนมายุครบ 60 พรรษา รางวัลนี้จึงไม่ใช่แค่การคัดเลือกครูเพื่อได้รับรางวัล แต่หวังสร้างแรงกระเพื่อมต่อสังคมไทยและในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวม 11 ประเทศ ในการเห็นคุณค่ายกย่องครู ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกครูของแต่ละประเทศเพื่อรับพระราชทานรางวัลในวันที่ 2 ตุลาคม

คุณหญิงกษมา กล่าวว่า เพื่อให้เกิดการตื่นตัวในสังคมไทยจึงเกิดโครงการเล่าเรื่องด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู โดยเชิญชวนลูกศิษย์ทั้งนักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วประเทศร่วมบอกเล่าเรื่องราวของครูที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิต โดยถ่ายทอดเรื่องราวในรูปแบบของคลิปวีดีโอ ความยาวไม่เกิน 5 นาที สมัครได้ทีมละไม่เกิน 5 คน ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท ร่วมส่งผลงานภายในวันที่ 15 มีนาคม โดยจะมีการตัดสินและประกาศผลในเดือนเมษายน 2558 ซึ่งเป็นเดือนแห่งการครบรอบ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพฯ ดูรายละเอียดได้ที่ Facebook.com/PrincessMahaChakriAward และ facebook.com/TVburabha  

โพสต์เมื่อ 16 ม.ค. 2558 อ่าน 10433 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 108]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6158]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1238]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19209]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)