สอบเข้า รร.นอภ. ส่อเค้าวุ่นอีก



อธิบดีปค.เผย เตรียมตรวจสอบเหตุออกข้อสอบเข้ารร.นอภ.เกิดกำหนดหลังได้รับเรื่องร้องเรียน ตั้งข้อสงสัยผลสอบตรงกับหนังสือติวข้อสอบฯ

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. นายกฤษฎา บุญราช อธิบดีกรมการปกครอง (ปค.) กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่า การออกข้อสอบ เพื่อสอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอนั้นเกินขอบเขตกว่า ที่กำหนด ทั้งยังมีหลายข้อตรงกับหนังสือติวข้อสอบเข้าอบรมนายอำเภอของข้าราชการระดับสูงคนหนึ่งในกรมการปกครอง ว่า ขณะนี้ตนได้รับหนังสือแล้ว ซึ่งเราจะดำเนินการตรวจสอบ โดยให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการฯ ทั้งนี้การประกาศผลดังกล่าวเป็นการประกาศผลคะแนน เพื่อให้คนที่ติดใจมาตรวจสอบเท่านั้น ไม่ใช่การประกาศผลคัดเลือกแต่อย่างใด ซึ่งผลการคัดเลือกนั้นจะประกาศตามระเบียบ โดยอนุกรรมการข้าราชพลเรือนกระทรวงมหาดไทย (อ.ก.พ.) เท่านั้น.

 

ที่มา เดลินิวส์ วันพฤหัสบดี 22 มกราคม 2558

 

อ่านข่าวนี้เป็นอุทาหรณ์ ช่วยกันจับตาการสอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ด้วยนะครับ

 

โพสต์เมื่อ 22 ม.ค. 2558 อ่าน 6529 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5761]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 450]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1208]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18946]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 1004]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)