นศ.สุพรรณกว่า 30คน เรียนจบราชภัฏดังลพบุรี โวยไม่ได้ใบวิชาชีพครู



นักศึกษา ม.ราชภัฏเทพสตรี จ.ลพบุรี กว่า 30 ชีวิต เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.สุพรรณบุรี หลังมหาวิทยาลัยต้นสังกัด ไม่ยอมออกใบประกอบวิชาชีพครูให้ ทั้งๆ ที่ กำลังจะจบการศึกษาแล้ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ม.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักศึกษาชั้นปีที่ 5 สาขาสังคมศึกษา (สายครู) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จ.ลพบุรี หน่วยจัดการศึกษานอกที่ตั้ง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จำนวน 35 คน

ทั้งนี้ โดยการนำของ น.ส.สุลัคนา รอดเจริญพร เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม โดยมี นายเสกสรรค์ ถนอมกิตติ จ่าจังหวัด และ พ.ต.รัชเดช น้ำประเสริฐ ผช.ฝ่ายข่าวกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี พื้นที่ จ.สุพรรณบุรี (ผช.กกล.จ.ทบ.กจ.) เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน ซึ่งในหนังสือได้ให้เหตุผล เนื่องจาก นักศึกษาทั้งหมดไม่ได้รับการส่งรายชื่อไปยังคุรุสภา เพื่อรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ทั้งๆ ที่ได้เรียนจนจบครบหลักสูตรแล้ว จนทำให้ทั้งหมดไม่สามารถไปสมัครสอบครูผู้ช่วย ที่กำลังจะเปิดรับสมัครในเดือนหน้าได้

น.ส.สุลัคนา ผู้นำนักศึกษา เปิดเผยว่า พวกตนเรียนในชั้นปีที่ 5 แล้ว และกำลังจะจบในอีก 2 เดือนข้างหน้า โดยจบพร้อมกับเพื่อนๆ นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จ.ลพบุรี อีก 700 คน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ต้องออกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูให้ทั้งหมด แต่ปรากฏว่าทางมหาวิทยาลัยฯ กลับออกใบให้เฉพาะนักศึกษาที่ศึกษาอยู่ที่ลพบุรี ส่วนที่หน่วยจัดการศึกษานอกสถานที่ที่พวกตนศึกษาอยู่ กลับไม่ออกให้ จำนวนทั้งสิ้น 35 คน ทั้งๆ ที่ทุกเทอมที่ผ่านมา พวกตนจ่ายค่าเทอมและทางมหาวิทยาลัยฯ ก็ส่งอาจารย์ผู้สอนมาจัดการเรียนการสอนตามปกติ ที่ผ่านมาได้มีการสอบถามไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องหลายครั้งก็ไม่เคยมีคำตอบที่ชัดเจน จนเวลาล่วงเลยมานานมากแล้ว การมาร้องเรียนในครั้งนี้ คือนักศึกษาตั้งแต่ปี 3, 4 และ 5 ราว 100 คน

"รวมถึงเอกสารการเสียค่าเทอม เอกสารค่าจัดการเรียนการสอนต่างๆ ครบตามระเบียบของมหาลัยฯ ทุกประการ วอนผู้ที่เกี่ยวข้องเห็นใจพวกตนด้วย เนื่องจากในเดือนหน้า จะมีการเปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วย ของกระทรวงศึกษาธิการ หากไม่ออกใบประกอบวิชาชีพครูให้ พวกตนก็ไม่สามารถไปสมัครสอบคัดเลือกได้ โดยทางศูนย์ดำรงธรรมจ.สุพรรณบุรี ได้รับเรื่องไว้ และจะได้ดำเนินการช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป" น.ส.สุลัคนา กล่าว

 

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 31 ม.ค. 2558

โพสต์เมื่อ 1 ก.พ. 2558 อ่าน 4132 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.แจ้งประชุมการเตรียมความพร้อม และมอบนโยบายก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 613]
ด่วน! สพฐ.ประกาศสอบบรรจุ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2567 รอบทั่วไป [อ่าน 930]
สพฐ.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38ค. (2) [อ่าน 752]
ก.ค.ศ. จับมือ บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบผลงานวิชาการครูขอเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 303]
สพฐ. แจงชัดให้อิสระโรงเรียนซื้อหนังสือ เน้นย้ำดำเนินการตามแนวทางการจัดซื้ออย่างเคร่งครัด [อ่าน 629]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)