ปลัดคลังเผยนายกฯ เซ็นกำหนดพื้นที่ตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ 5 จังหวัดแล้ว



นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานอนุกรรมการเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านสิทธิประโยชน์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษได้ลงนาม เรื่อง การกำหนดพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษให้ชัดเจน เพื่อให้การจัดตั้งและดำเนินการเขตพัฒนาเศรษฐกิจเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

โดยการกำหนดพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษดังกล่าวนั้นอาศัยอำนาจตามข้อ2.6 ของคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งแห่งชาติ ที่ 72/2557 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษ ลงวันที่ 19 มิถุนายน 2557 คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

1.ให้ท้องที่ตำบลสายลวด ตำบลพระธาตุผาแดง ตำบลแม่กาษา ตำบลแม่กุ ตำบลแม่ดาว ตำบลแม่ปะ ตำบลแม่สอด และตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด ตำบลช่องแคบ ตำบลพบพระ และตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ ตำบลขะเนจื้อ ตำบลแม่จะเรา และตำบลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เป็น "เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก"

2.ให้ท้องที่ตำบลคำอาฮวน ตำบล นาสีนวล ตำบลบางทรายใหญ่ ตำบลมุกดาหาร และตำบลศรีบุญเรือง อำเภอมุกดาหาร ตำบลชะโนด ตำบลบางทราบน้อย ตำบลป่งขาม และตำบลหว้านใหญ่ อำเภอหว้านใหญ่ ตำบลดอนตาล และตำบลโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล
จังหวัดมุกดาหารเป็น "เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษมุกดาหาร"

3.ให้ท้องที่ตำบลท่าข้าม ตำบลบ้านด่าน และตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ และตำบลผักขะ อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เป็น "เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว"

4.ให้ท้องที่ตำบลสะเดา ตำบลสำนักขาม ตำบลสำนักแต้ว และตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็น "เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา"

5.ให้ท้องที่ตำบลคลองใหญ่ ตำบลไม้รูด และตำบลหาดเหล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด เป็น "เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตราด"




ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์  05 ก.พ. 2558

โพสต์เมื่อ 6 ก.พ. 2558 อ่าน 13663 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 65]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6039]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 459]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1228]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19129]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)