ย้ำ ผู้บริหารศธ.ประหยัดงบดูงานต่างประเทศ



"ณรงค์" แจงในที่ประชุมผู้บริหารศธ. ย้ำคำสั่งนายกรัฐมนตรี ประหยัดงบฯศึกษาดูงานต่างประเทศ ขณะที่ ศธ.พร้อมรับลูกซุปเปอร์บอร์ดการศึกษาของรัฐบาล

วันนี้ (5 มี.ค.) พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ตนได้แจ้งให้ผู้บริหาร ศธ.รับทราบถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กำชับในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า ขอให้ทุกกระทรวงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายงบประมาณ โดยเฉพาะการเดินทางไปศึกษาดูงานต่างประเทศ ส่วนการจัดตั้งซุปเปอร์บอร์ดด้านการศึกษานั้น ตนคาดว่าคงจะเป็นซุปเปอร์บอร์ดที่มีลักษณะเดียวกับสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่มีแนวคิดนำกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการศึกษามากำหนดนโยบายร่วมกัน โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพียงแต่นายกฯ อาจจะเห็นว่า หากรอผลการดำเนินการของ สปช. คงจะล่าช้าเกินไป ดังนั้นเพื่อให้เกิดความรวดเร็วจึงอยากเร่งดำเนินการเรื่องดังกล่าวก่อน ซึ่งในส่วนของ ศธ. ต้องรอดูว่าเมื่อนายกฯ ตั้งซุปเบอร์บอร์ดชุดนี้ขึ้นมาแล้ว จะมีนโยบายอะไรที่ให้ศธ. ดำเนินการบ้าง ซึ่ง ศธ.พร้อมที่จะปฏิบัติตาม เพื่อให้การจัดการศึกษาในภาพรวมมีคุณภาพ

ต่อข้อถามว่า การปรับโครงสร้างของ ศธ. ที่จะโอนย้ายสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) กลับไปขึ้นตรงต่อสำนักนายกรัฐมนตรีจะต้องทำงานร่วมกับซุปเปอร์บอร์ดของนายกฯด้วยหรือไม่ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ เพราะเป็นการประชุมของคณะอำนวยการปฏิรูปการศึกษา ศธ.

 

 

ที่มา เดลินิวส์ วันพฤหัสบดี 5 มีนาคม 2558

โพสต์เมื่อ 5 มี.ค. 2558 อ่าน 2841 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.แจ้งประชุมการเตรียมความพร้อม และมอบนโยบายก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 626]
ด่วน! สพฐ.ประกาศสอบบรรจุ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2567 รอบทั่วไป [อ่าน 933]
สพฐ.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38ค. (2) [อ่าน 765]
ก.ค.ศ. จับมือ บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบผลงานวิชาการครูขอเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 303]
สพฐ. แจงชัดให้อิสระโรงเรียนซื้อหนังสือ เน้นย้ำดำเนินการตามแนวทางการจัดซื้ออย่างเคร่งครัด [อ่าน 631]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)