สพป.นครพนม เขต 1 เลื่อนประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ เหตุอ.ก.ค.ศ.ลาออก แจงเก็บคะแนนไว้อย่างมั่นคง



เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 ได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัด กรณีการประกาศผลการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัด สพป.นครพนม เขต 1 ซึ่งจากเดิมที่มีกำหนดประกาศผลการคัดเลือกภายในวันที่ 6 มีนาคม 2558 ว่า

เนื่องจากมีอนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อนุกรรมการผู้แทนข้าราชการครู และอนุกรรมการผู้แทนบุคลากรทางการศึกษาอื่น รวม 5 คน ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งอนุกรรมการ ใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 ทำให้องค์ประกอบของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนมเขต 1 เหลือไม่เกิดกว่ากึ่งของจำนวนอนุกรรมการทั้งหมด ส่งผลให้อนุกรรมการที่เหลืออยู่ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในการประชุมอนุมัติและประกาศผลการคัดเลือกได้ตามกำหนด ซึ่ง สพป.นครพนม เขต 1 ได้เสนอขออนุมัติขยายเวลาการประกาศผลการคัดเลือกไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไปยัง ก.ค.ศ.แล้ว

เพื่อให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับข้อขัดข้องในการดำเนินการคัดเลือก จึงขอประชาสัมพันธ์แก่ผู้เข้าสอบและประชาชนทั่วไปได้ทราบว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเก็บรักษากระดาษคำตอบ ผลการประเมินประวัติและผลงาน และคะแนนสอบสัมภาษณ์ ไว้ ณ ห้องมั่นคง ที่มีคณะกรรมการเก็บรักษาอย่างปลอดภัย ประกอบด้วย ตัวแทนจาก สพป.นครพนม เขต 1 ตัวแทนผู้บริหารสถานศึกษา และตัวแทนจาก อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 โดยที่ยังมิได้ดำเนินการตรวจกระดาษคำตอหรือประมวลผลคะแนนแต่อย่างใด เพื่อมิให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดทราบผลการประเมิน ก่อนที่จะสามารถจัดประชุมอนุมัติผลการคัดเลือกได้ และป้องกันมิให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลนำไปใช้ในการแสวงหาผลประโยชน์ในการสอบคัดเลือกได้

 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

โพสต์เมื่อ 6 มี.ค. 2558 อ่าน 5054 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ด่วน! สพฐ.ประกาศสอบบรรจุ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2567 รอบทั่วไป [อ่าน 122]
สพฐ.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38ค. (2) [อ่าน 161]
ก.ค.ศ. จับมือ บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบผลงานวิชาการครูขอเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 210]
สพฐ. แจงชัดให้อิสระโรงเรียนซื้อหนังสือ เน้นย้ำดำเนินการตามแนวทางการจัดซื้ออย่างเคร่งครัด [อ่าน 528]
การส่งคืนอัตราพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน ที่ว่างจากการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 1765]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)