รก.เลขาฯ สกสค.ลั่นไม่มีมวยล้ม!หากพบทุจริตจริง



เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 58 นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า หลังจากรมว.ศึกษาธิการ มีคำสั่งให้ตนมาปฏิบัติหน้าที่"เลขาธิการ สกสค." พร้อมทั้งมอบนโยบายให้เข้าไปดูแลการดำเนินงานโครงการต่างๆของสำนักงาน สกสค. ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสนั้น ตนได้เชิญรองเลขาธิการ สกสค.ทั้ง 4 คน มาหารือเรื่องการทำงานเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งได้ขอเอกสารการดำเนินโครงการที่เกิดปัญหาจากเจ้าหน้าที่มาศึกษาในรายละเอียด ซึ่งคงต้องใช้เวลาตรวจสอบและทำความเข้าใจพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมบอร์ด สกสค. ซึ่งมีรมว.ศึกษาธิการเป็นประธาน ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ อาจจะยังไม่มีการนำผลสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ วงเงิน 360 ล้านบาท ของสกสค. ที่พบว่าส่อมีการทุจริตขึ้นมาพิจารณาเพราะต้องพิจารณาเรื่องเร่งด่วนที่ตกค้างและฝ่ายเลขานุการได้กำหนดเป็นวาระไว้และมีความจำเป็นต้องขอความเห็นชอบจากบอร์ดก่อน อาทิ การพิจารณาจ่ายเงินค่าทำศพให้กับสมาชิก ช.พ.ค. ที่เสียชีวิต เป็นต้น

นายพินิจศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบและดำเนินโครงการต่างๆ ของ สกสค. ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ตนก็พร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย การจะบอกว่าใครกระทำความผิดนั้น จะต้องตรวจสอบแล้วว่าเขาได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ หรือข้อกฎหมายหรือไม่หากจะบอกว่ากระทำความผิด หลักฐานก็ต้องชัดเจน อย่างไรก็ตาม ในเมื่อรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีความชัดเจนว่าต้องการทำให้ ศธ. ใสสะอาดตนก็ไม่กลัวว่าจะมีใครเข้ามาล้วงลูกหรือเกิดรายการคุณขอมาในการตรวจสอบครั้งนี้ เพราะทำหน้าที่ตรงไปตรงมาอยู่แล้วไม่มีมวยล้มต้มคนดูหากมีการทุจริตเกิดขึ้นจริง--จบ--

ที่มา: หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

โพสต์เมื่อ 23 เม.ย. 2558 อ่าน 4666 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 619]
โครงการพัฒนาโภชนาการเด็ก FOOD FOR GOOD "โภชนาการที่ดี คือรากฐานของการเจริญเติบโต" [อ่าน 126]
อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 279]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6597]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 499]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)