หลากความเห็น ควันหลง "สอบภาค ก ครูผู้ช่วย 2558!" หลายคนบอก "หินสุดๆ"



สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้อนุมัติให้เขตพื้นที่การศึกษาต่างๆ ได้มีการเปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี 2558 ซึ่งจัดสอบพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีปฏิทินสอบภาคต่างๆ ดังนี้ วันที่ 23 เมษายน 2558 จะเป็นการสอบภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู ก่อนที่วันที่ 2 พ.ค.จะเป็นการสอบภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งและสอบสัมภาษณ์ ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่งและวิชาชีพ ในวันที่ 10 พ.ค. และประกาศผลการคัดเลือก วันที่ 14 พ.ค. โดยเปิดสอบทั้งหมด 65 เขตพื้นที่การศึกษา และสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ(สศศ.) มีเปิดสอบทั้งสิ้น 35 กลุ่มวิชา ตำแหน่งว่าง 715 อัตรา จำนวนผู้สมัครสอบ 135,136 คน ผู้มีสิทธิ์สอบ 134,776คน 

ควันหลงการสอบภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ครูบ้านนอกดอทคอม ได้ลองตั้งคำถามเพื่อสอบถามความคิดเห็น เกี่ยวกับการสอบดังกล่าว และมีผู้เข้าสอบได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมากมาย ส่วนใหญ่แล้วจะแสดงความคิดเห็นในเรื่องของความกว้างและระดับความยากของข้อสอบ แต่อย่างไรก็ตาม ครูบ้านนอกดอทคอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่านนะครับ ข้อสอบแต่ในครั้งนี้ ผสมผสานไปด้วยความรู้ ความจำ ความรอบรู้ การคิดคำนวณ การคิดวิเคราะห์ ข้อที่ยากสุดๆ ก็คงจะมีคนที่ยากพร้อมๆ กันหลายๆ คน ข้อที่ง่ายๆ ก็คงจะมีเช่นกัน เชื่อว่าคงจะผ่านเกณฑ์ และได้เข้าไปลุ้นใน ภาค ข และภาค ค ต่อไปนะครับ

แล้วท่านมีความคิดเห็นเช่นไรในการสอบครั้งนี้บ้าง โปรดแสดงความคิดเห็นได้โดยไปที่ลิงก์นี้ครับ

ท่านมีความคิดเห็นเช่นไร กับการสอบภาค ก ครูผู้ช่วยในวันนี้

 

 

โพสต์เมื่อ 24 เม.ย. 2558 อ่าน 37993 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 128]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6190]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 470]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1244]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19248]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)