ครูเกษียณกับหนี้เงินกู้ ช.พ.ค.



รายงาน...ครูเกษียณกับหนี้เงินกู้

จากข้อร้องเรียนของตัวแทนครู กรณีไปกู้เงินจากกองทุนช่วยเพื่อนครู หรือ ช.พ.ค. ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. ที่รับรองสถานการณ์การกู้ให้ กับสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง ซึ่งปัญหาที่ครูส่วนใหญ่เรียกร้องคือ ให้เปิดเผยเงื่อนไขการคุ้มครองในกรมธรรม์ที่ได้เรียกเก็บเงินไปก่อนหน้านี้ ว่าเป็นการคุ้มครองประเภทใดกันแน่ และทำไมหักเงินเบี้ยประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ ล่วงหน้าถึง 9 ปี ทั้งที่มีประกันแบบปีต่อปีและราคาถูกกว่าแต่คุ้มครองวงเงินเท่ากัน

ก่อนหน้านี้ ก็เคยไปร้องเรียนกับทาง คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยหรือ คปภ.แล้วด้วย เพราะมีครูถูกหักล่วงหน้าจากเงินที่กู้ไปประมาณเกือบ 200,000 ราย สูงสุดรายละ 180,000 บาท นอกจากนี้ ก็มีครูบำนาญ ที่เกษียณอายุราชการจำนวนหลายหมื่นคน ก็กำลังวิตกว่าหากครบกำหนด 9 ปีแล้ว จะสามารถต่อบริษัทประกันใหม่ไม่ได้หรือไม่ เกรงว่าอาจทำให้เมื่อตายจะถูกยึดเงิน ช.พ.ค. ไปใช้หนี้ก่อนให้ทายาท

 

 

ที่มาคลิปจาก YouTube

ที่มา ครอบครัวข่าว 3 วันที่ 04 พฤษภาคม 2558

 

โพสต์เมื่อ 5 พ.ค. 2558 อ่าน 30433 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


บอร์ด ก.ค.ศ. เห็นชอบปรับอัตราเงินเดือนครูตามมติ ครม. เดือนเม.ย.รู้ตัวเลขแน่นอน [อ่าน 1198]
ครม.ไฟเขียวตั้งบุรีรัมย์เป็นพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดที่ 20 [อ่าน 379]
ด่วน! สทศ.ประกาศผลสอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2566 แล้ว [อ่าน 3543]
ด่วนที่สุด การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 5467]
ด่วนที่สุด การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 6843]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)