ไม่พอใจให้ฟ้อง"ศาลปกครอง" "กมล" ท้า-ยันบรรจุ "บิ๊กรร." หลัง8พ.ค.ชี้ต้องรอ มศว ตรวจข้อสอบรอบใหม่



เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่มผู้ได้รับการประกาศรายชื่อขึ้นบัญชีในผู้สอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวนหนึ่ง แสดงความไม่เห็นด้วยที่ สพฐ.มีคำสั่งให้ชะลอการบรรจุแต่งตั้งผู้ที่สอบผ่านและได้รับการขึ้นบัญชีไว้แล้ว จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 4 พฤษภาคม มาเป็นหลังวันที่ 8 พฤษภาคม เพื่อรอให้มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ตรวจสอบความถูกต้องของข้อสอบให้เกิดความชัดเจนก่อน โดยขอให้ สพฐ.บรรจุแต่งตั้งผู้ที่ได้รับการประกาศชื่อขึ้นบัญชีตามกำหนดเดิม หรือภายในวันที่ 6 พฤษภาคม นั้น สพฐ.คงไม่สามารถทำได้ เพราะ มศว จะส่งผลสรุปการตรวจสอบข้อสอบให้ สพฐ.ในวันที่ 7 พฤษภาคม จากนั้น สพฐ.จะส่งเฉลยคำตอบใหม่ให้ทั้ง 225 เขตพื้นที่ฯ เพื่อตรวจคะแนนของผู้เข้าสอบใหม่ทั้งหมดภายในวันที่ 8 พฤษภาคม หากเขตพื้นที่ฯ ใดลำดับการสอบได้ไม่เปลี่ยนแปลง ก็สามารถบรรจุแต่งตั้งได้ทันที แต่หากมีการเปลี่ยนแปลง ก็ให้ดำเนินการตามกระบวนการ โดยผู้ที่ได้รับการประกาศรายชื่อขึ้นบัญชีเพิ่มเติม จะต้องเข้ารับการอบรมตามขั้นตอน

นายกมลกล่าวต่อว่า ทั้งนี้ อยากให้ผู้เข้าสอบทุกคนใจเย็นๆ เพราะการบรรจุแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา เลื่อนจากกำหนดเดิมเพียงไม่กี่วัน และการตรวจสอบครั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดความชัดเจน ไม่ผิดพลาด ยืนยันว่าจะยึดประโยชน์ของผู้เข้าสอบเป็นหลัก เพราะถือเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากข้อสอบ ไม่ใช่ตัวผู้เข้าสอบ

"อยากให้ผู้เข้าสอบทุกคนใจเย็นๆ และรอตามที่ สพฐ.ประกาศ เพราะแม้จะประกาศตามกำหนดเดิม แต่หาก มศว ส่งสรุปผลการตรวจสอบมา ก็ต้องประกาศใหม่อยู่ดี หากใครไม่พอใจก็สามารถไปฟ้องศาลปกครองให้คุ้มครองได้ และหากศาลสั่งให้ สพฐ.ประกาศตามกำหนดเดิม สพฐ.ก็ต้องทำตาม แต่ก็ต้องประกาศอีกรอบหลังได้ข้อสรุปจาก มศว ซึ่งก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ดี ดังนั้น จึงไม่มีประโยชน์ที่จะออกมาร้องเรียน ขอให้รอ ซึ่งกำหนดใหม่ก็ต่างจากเดิมเพียงไม่กี่วัน" นายกมลกล่าว

#showads

 

 

ที่มา มติชน วันที่ 6 พฤษภาคม 2558

 

โพสต์เมื่อ 7 พ.ค. 2558 อ่าน 3911 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 120]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6165]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1240]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19224]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)