“ณรงค์”ปัดเลิกจ้างเลขาธิการคุรุสภา



“ณรงค์”ปัดเลิกจ้างเลขาธิการคุรุสภา

"บิ๊กเข้"เผย บอร์ด สกสค.ได้รับหนังสือขอขยายเวลาชี้แจง จาก "สมศักดิ์ ตาไชย" แล้วเหตุผลพอฟังได้ พร้อมปฏิเสธข่าวลือเลิกจ้าง "อำนาจ สุนทรธรรม" เลขาธิการคุรุสภา

วันนี้ (21พ.ค.) พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่ นายสมศักดิ์ ตาไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา( สกสค.) ได้มีหนังสือถึงบอร์ด สกสค.เพื่อขอขยายเวลาการชี้แจงเกี่ยวกับการบริหารงานภายใน และกรณีนำไปลงทุนกับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี วงเงิน 2,100 ล้านบาท จากที่กำหนดให้ชี้แจงภายในวันที่ 8 พ.ค.ว่า หนังสือขอขยายเวลาชี้แจงมาถึงบอร์ด สกสค.แล้ว โดยเหตุผลที่นายสมศักดิ์อธิบายมาก็พอฟังได้ ซึ่งก็คงอนุญาตให้ขยายเวลาออกไปตามความเหมาะสม โดยอาจจะขยายให้ 15-30 วัน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าตนได้ลงนามในหนังสือเลิกจ้าง นายอำนาจ สุนทรธรรม เลขาธิการคุรุสภา แล้วนั้น ไม่เป็นความจริงเพราะการตรวจสอบปัญหาของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา สกสค. และองค์การค้าของ สกสค. ยังไม่สิ้นสุด ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ซึ่งก็มีการรายงานความคืบหน้ามาเป็นระยะอยู่แล้ว

แหล่งข่าวในคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีองค์การค้าของ สกสค.ยืมเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครู (ชพค.) เพื่อนำเงินมาจ่ายเงินเดือนพนักงาน ลูกจ้าง องค์การค้าฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ยิ่งสาวลึกยิ่งเห็นความผิดปกติ เพราะระเบียบบางส่วนเหมือนเป็นการร่างขึ้นมาเฉพาะกิจ เมื่อดำเนินการเสร็จแล้วก็ยกเลิกระเบียบไป ซึ่งเรื่องนี้คณะกรรมการกำลังสืบข้อเท็จจริงอยู่ว่า ใครเป็นคนออกระเบียบและแก้ไขระเบียบ นอกจากนี้ยังพบด้วยว่า เงินที่ยืมไปถึงแม้จะนำมาคืนแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการคิดดอกเบี้ย ซึ่งปกติตามกฎหมายจะต้องจ่ายดอกเบี้ยไม่เกิน ร้อยละ 7.5 กรณีนี้จึงทำให้ดูเหมือนเป็นการทุจริตเชิงนโยบาย.

 

 

อ่านต่อที่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันพฤหัสที่ 21 พฤษภาคม 2558

 

โพสต์เมื่อ 21 พ.ค. 2558 อ่าน 5162 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 566]
โครงการพัฒนาโภชนาการเด็ก FOOD FOR GOOD "โภชนาการที่ดี คือรากฐานของการเจริญเติบโต" [อ่าน 114]
อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 269]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6563]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 497]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)