เตรียมส่งสัญญาเงินกู้ครูให้ ปปง.ตรวจสอบ



ข้อมูลจากรายการข่าว 3 มิติ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เกี่ยวกับกรณีสัญญาเงินกู้ ช.พ.ค. ที่ครูไปร้องเรียนว่าไม่เป็นธรรม มานำเสนอความคืบหน้ากันดังนี้ครับ

รายงาน..เตรียมส่งสัญญาเงินกู้ครูให้ ปปง.ตรวจสอบ

หลังจากข่าว 3 มิติได้ตรวจสอบการทำประกัน ในสัญญาเงินกู้ ช.พ.ค.ของครูทั่วประเทศ โดยการรับรองของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาหรือ สกสค.ที่ปรากฏว่า เป็นประกันอุบัติเหตุและสุขภาพทั่วไป ไม่ใช่ประกันสินเชื่ออย่างที่สถาบันการเงินที่ให้กู้บอกกับผู้กู้

ปรากฎว่ามีครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะมีการหักเบี้ยประกันจากเงินกู้แล้วคิดดอกเบี้ยกับเงินที่หักไปล่วงหน้ารายละ 9 ปีด้วย เป็นเงินรวมกันก็นับหมื่นล้านบาท

แต่ครูบางส่วนก็บอกว่ามีผู้บริหารในบางตำแหน่งได้ขู่ว่าหากครูคนใดออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้จะลงโทษทางวินัย ทำให้ตัวแทนครูได้ยื่นจดหมายพร้อมสำเนาสัญญาเงินกู้ผ่านทางเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ให้เป็นตัวแทนขอความเป็นธรรมให้

ซึ่งก็พบว่าเพียงสองสัปดาห์ ก็มีครูส่งจดหมายกับสัญญาเงินกู้ มาเป็นหลักฐานหลายพันฉบับ ทางทนายความจึงเตรียมไปยื่นให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางเงินของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในสัปดาห์หน้า ว่ามีใครได้รับประโยชน์จากการทำประกันก้อนนี้บ้าง

 

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ครอบครัวข่าว 3 วันที่ 22 พฤษภาคม 2558

 

โพสต์เมื่อ 23 พ.ค. 2558 อ่าน 18038 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ จำนวน 19 ราย เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 [อ่าน 4674]
รายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 682]
สพฐ.แจ้งการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 สมัครสอบทางออนไลน์เพียงรูปแบบเดียว [อ่าน 1337]
ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกโครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ "เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง" ปีที่ 18 ปีการศึกษา 2566 (ระดับประเทศ) [อ่าน 702]
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการจัดประชุมราชการ [อ่าน 1557]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)