ห่วง "ณรงค์" ติดกับภาพลวงตาปฏิรูป



ศ.ดร.สมพงษ์ จิตระดับ อาจารย์คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์กรณี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ ระบุว่า ไม่กังวลต่ออนาคตการศึกษาชาติ เพราะมีการปฏิรูปการศึกษา อย่างต่อเนื่องว่า หากพูดให้กำลังใจข้าราชการก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงเพราะ รมว.ศึกษาธิการ อาจได้รับข้อมูลจากข้าราชการประจำฝ่ายเดียว และยืนอยู่บนพรมที่สวยหรู แต่ปัญหาการศึกษาถูกซุกอยู่ใต้พรมยังไม่ได้รับการแก้ไข

“กระทรวงศึกษาธิการเป็นกระทรวงอนุรักษ์นิยมต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสูง ทั้งมีวิธีการต่อต้านนโยบายของผู้บริหารอย่างแยบยล จึงอยากให้ รมว.ศึกษาธิการ เปิดรับฟังความคิดเห็นจากคนนอกระทรวงด้วย ที่สำคัญต้องระวังกับภาพลวงตา โดยเฉพาะตัวเลข สถิติต่างๆ เช่น ตัวเลขเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ซึ่งผ่านมาหลายรัฐบาลมีตัวเลขสูงถึง 6-8 แสนคน แต่มาในสมัย พล.ร.อ.ณรงค์ เหลือเพียง 2.6 หมื่นคน ซึ่งไม่น่าจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง” ศ.ดร.สมพงษ์กล่าว.

 

 

ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ 23 พ.ค. 2558

 

โพสต์เมื่อ 23 พ.ค. 2558 อ่าน 3742 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


บอร์ด ก.ค.ศ. เห็นชอบปรับอัตราเงินเดือนครูตามมติ ครม. เดือนเม.ย.รู้ตัวเลขแน่นอน [อ่าน 1177]
ครม.ไฟเขียวตั้งบุรีรัมย์เป็นพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดที่ 20 [อ่าน 375]
ด่วน! สทศ.ประกาศผลสอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2566 แล้ว [อ่าน 3532]
ด่วนที่สุด การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 5408]
ด่วนที่สุด การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 6813]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)