ส่อแววเลิกจ้างเลขาธิการสกสค.-ผอ.องค์การค้าฯ ตามเลขาฯคุรุสภา



ส่อแววเลิกจ้างเลขาธิการสกสค.-ผอ.องค์การค้าฯ ตามเลขาฯคุรุสภา

“สมศักดิ์ ตาไชย" เลขาธิการ สกสค.-“สมมาตร มีศิลป์" ผอ.องค์การค้า ของสกสค.มีหนาว "ณรงค์"ส่งสัญญาณเลิกจ้างตาม "อำนาจ สุนทรธรรม" เลขาธิการคุรุสภา

วันนี้ (25 พ.ค.) พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการบอกเลิกจ้างนายอำนาจ สุนทรธรรม เลขาธิการคุรุสภา ว่า เหตุผลที่บอกเลิกจ้างเนื่องจากคณะกรรมการคุรุสภา พิจารณาแล้วเห็นว่า สืบเนื่องจากคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่ให้เลขาธิการคุรุสภาหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีกำหนด ได้ส่งผลต่อการปฏิบัติตามเงื่อนไขของข้อตกลงจ้างเลขาธิการคุรุสภาที่ไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มเวลา จึงมีการบอกเลิกจ้างโดยบอกล่วงหน้า 60 วัน ส่วนการจ่ายเงินเดือนนั้นได้ระงับการจ่ายตั้งแต่วันที่16 พ.ค.2558 แล้ว สำหรับการตรวจสอบการดำเนินงานในสำนักงานเลขาธิการคุรุสภานั้น ถึงแม้จะบอกเลิกจ้างไปแล้วแต่การตรวจสอบก็ยังคงดำเนินต่อไป

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรณี นายสมศักดิ์ ตาไชย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.) และนายสมมาตร มีศิลป์ ผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค.นั้น ถึงแม้จะมีการส่งผู้ปฎิบัติหน้าที่เข้าไปทำงานแทนแล้ว แต่ลักษณะของสัญญาจ้างไม่เหมือนกันกับเลขาธิการคุรุสภา ซึ่งการจะเลิกจ้างต้องดูสัญญาจ้างให้ชัดเจนก่อนว่า เขียนไว้อย่างไรซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

“สำหรับการตรวจสอบข้อกล่าวหาต่าง ๆ นั้น ขณะนี้ไม่อยากปรักปรำใครว่าทุจริต แต่หากผลการสอบสวนออกมาว่า มีการทุจริต ถึงแม้จะมีการเลิกจ้างไปแล้วก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพราะถือเป็นความผิดทางอาญา” รมว.ศึกษาธิการกล่าวและว่า สำหรับกรณีที่นายสมศักดิ์ขอขยายเวลาการให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการ สกสค.นั้น ขณะนี้มีการขอเอกสารเพื่อประกอบการชี้แจงเข้ามา แต่เอกสารที่ขอส่วนใหญ่ไม่ตรงกับที่บอร์ด สกสค.ถามไป อย่างไรก็ตามเมื่อมีการร้องขอเข้ามา ก็จะพิจารณาให้ตามที่ขอ

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 25 พฤษภาคม 2558

โพสต์เมื่อ 26 พ.ค. 2558 อ่าน 4711 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 3179]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 398]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 985]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17785]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 896]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)