ผอ.สพม.บุรีรัมย์ เขต32 ชี้แจง คลิปลูกศิษย์ร่ำไห้อาลัยครูถูกย้าย หลังทำโทษเด็กด้วยการวิดพื้น (ชมคลิป)



เกิดกระแสแชร์ในโลกโซเชียลจำนวนมาก สำหรับคลิปวิดีโอนักเรียนทั้งชายและหญิง โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 100 คน ยืนเข้าแถวร้องไห้อาลัยคุณครูสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ขณะกำลังจะเดินทางออกจากโรงเรียน หลังถูกผู้อำนวยการโรงเรียน สั่งย้ายฐานทำโทษนักเรียนคนหนึ่งด้วยการวิดพื้นจนฝ่ามือเป็นแผล ทำให้พ่อแม่ไม่พอใจ เข้าร้องเรียนให้สั่งย้ายครูคนดังกล่าว 

ซึ่งหลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าวผ่านโลกออนไลน์ ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างตั้งคำถามว่า การลงโทษให้วิดพื้นเกินกว่าเหตุหรือไม่ ถึงกับต้องสั่งย้ายออกจากโรงเรียน

ล่าสุด นายกิตติ บุญเชิด ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 32ต้นสังกัด เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐทีวีว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงกรณีที่เกิดขึ้น และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปผลการสอบได้ภายใน 1 เดือน พร้อมกับเผยแนวทางการดำเนินการต่อเหตุการณ์นี้ (ชมคลิปได้ที่นี่)

 

 

ที่มา ไทยรัฐ 1 มิ.ย. 2558

โพสต์เมื่อ 2 มิ.ย. 2558 อ่าน 17626 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 109]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6159]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1239]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19212]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)